Đánh Giá Usb Khủng Kingston 512 Gb

enter

Thành viên mới
Thông thường, một chiếc USB với dung lượng khoảng 32GB đến 64GB đã là khá dư dả với đa số người dùng. Nhưng nếu bạn liên tục phải di chuyển, cần mang theo một lượng lớn dữ liệu bên mình và đỏi hỏi tốc độ truyền dữ liệu cực cao thì chiếc USB dung lượng tới 512GB chuẩn USB 3.0 của Kingston chắc chắn sẽ làm bạn phải chú ý.
Để lưu trữ những dữ liệu với dung lượng cực lớn như phim HD, file cài đặt game, phần mềm,... thường người dùng sẽ lựa chọn giải pháp sử dụng ổ cứng di động gắn ngoài. Thế nhưng những chiếc ổ cứng di động vẫn gây không ít bất tiện do kích thước cồng kềnh, khả năng hư hỏng dữ liệu cao khi di chuyển nếu dùng loại ổ cứng HDD thông thường. Ngay cả khi sử dụng giải pháp ổ SSD kết hợp cùng box ổ cứng gắn ngoài, bạn vẫn khó lòng đạt được sự nhỏ gọn và tiện lợi của một chiếc USB. Có lẽ, đó cũng là một phần lý do Kingston cho ra đời dòng USB mang tên HyperX Predator.
1435347.jpg
HyperX Predator là dòng USB cao cấp nhất hiện nay của Kingston. Ngoài mức dung lượng 512GB, chiếc USB này còn có phiên bản dung lượng lên tới 1TB. Không chỉ có dung lượng lớn, Kingston cũng tự tin tuyên bố tốc độ đọc/ghi lần lượt của HyperX Predator lên tới 240MB/s và 160MB/s. Với những thông số như vậy, đây là những chiếc USB có dung lượng cao nhất hiện nay cùng tốc độ đọc/ghi thuộc hàng top. Giá tham khảo tại Việt Nam cho Kingston HyperX Predator 512GB ở thời điểm hiện tại vào khoảng 9,8 triệu đồng (giá trên trang memoryzone.com.vn).
Thiết kế và tương thích
Không chỉ trang bị dung lượng cực khủng cho chiếc USB của mình, Kingston còn biết cách gây ấn tượng mạnh bởi phần hộp đựng rất hầm hố. Hộp của HyperX Predator được làm bằng kim loại, sơn nhũ bạc, chắc chắn và khá đẹp mắt. Kích thước của chiếc hộp cũng rất lớn, thậm chí còn lớn hơn một chiếc ổ cứng di động. Các thông tin về tốc độ, dung lượng, thời gian bảo hành, tính tương thích hay nơi sản xuất được in rõ ràng ở mặt trên, mặt dưới vỏ hộp thể hiện sự tỉ mỉ của nhà sản xuất. HyperX Predator tương thích với cả cổng USB 3.0 và 2.0 phổ biến hiện nay. Tất nhiên, bạn nên cắm chiếc USB này vào cổng USB 3.0 để đạt tốc độ cao nhất.
1435332.jpg
1435338.jpg
Mặt sau của chiếc hộp đựng
Bên trong chiếc hộp, "nhân vật chính" cùng các phụ kiện cũng được sắp xếp hoành tráng không kém. Từ chiếc USB, đến dây cáp nối dài chuẩn USB 3.0 và móc đeo chìa khóa, tất cả đều được đặt ngay ngắn, chắc chắn trong từng khoang riêng biệt, bao bọc xung quanh là lớp xốp dày và êm ái. Đảm bảo rằng dù bạn có cố gắng quang quật chiếc hộp đến đâu, các thiết bị bên trong vẫn "sống" tốt.
1435335.jpg
1435341.jpg
Chiếc móc đeo chìa khóa khá đẹp được tặng kèm HyperX Predator
1435344.jpg
Cáp nối dài cổng USB chuẩn 3.0
1435365.jpg
HyperX Predator khi được gắn cùng móc chìa khóa
Trở lại với "nhân vật chính", chiếc USB của Kingston xứng đáng với danh hiệu "khủng long" cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. HyperX Predator có hình dáng vuông vức rất lạ mắt tựa như vỏ hộp của một thỏi son và có kích cỡ lớn gấp 3-4 lần các USB thông thường. Cảm giác khi cầm nắm chiếc flash drvie này rất đầm tay do trọng lượng của nó khá nặng.
1435356.jpg
1435359.jpg
Lớp vỏ ngoài của HyperX Predator cũng được Kingston chăm chút khi làm từ nhôm đúc chắc chắn, gia công tỉ mỉ và được sơn nhũ bạc, tông xuyệt tông với phần vỏ hộp. Ở đầu chiếc flash drive còn có thêm một đèn LED xanh thông báo tình trạng hoạt động. Để sử dụng, bạn cần kéo hai đầu flash drive lại với nhau, lúc này cổng giao tiếp USB 3.0 sẽ xuất hiện. Cơ chế kéo trượt để mở cổng USB hoạt động trơn tru, không quá lỏng lẻo nhưng cũng không quá khít, chỉ cần một lực vừa phải để vận hành.
1435350.jpg
1435353.jpg
1435362.jpg
Chỉ cần trượt nhẹ lớp vỏ là phần cổng USB sẽ xuất hiện
Kích thước lớn khiến HyperX Predator sở hữu vẻ hầm hố cần thiết phù hợp với dung lượng và tốc độ mà nó sở hữu nhưng cũng gây một chút bất tiện trong quá trình sử dụng. Chiếc USB này thường chiếm diện tích lớn hơn một cổng USB thông thường. Vì thế, sẽ hơi cấn nếu cắm thêm một thiết bị nào vào cổng USB bên cạnh nếu đang dùng HyperX Predator. Có lẽ Kingston cũng tính trước được điều này nên tặng kèm sẵn cọng dây nối dài cổng USB 3.0 đi kèm dù chiều dài của nó có phần hơi khiêm tốn.
1435368.jpg
Hơi cấn khi phải lắp thêm một thiết bị nữa vào cổng USB bên cạnh HyperX Predator
1435371.jpg
Cáp nối dài cổng USB có chiều dài hơi khiêm tốn
Tốc độ hoạt động
Theo tìm hiểu của người viết, để đạt được mức dung lượng cực lớn và tốc độ đọc/ghi cao, Kingston đã phải ghép tới 8 con chip NAND 64GB lại để tạo nên chiếc USB "quái vật" này. Và về mặt lý thuyết, với các thiết bị nền Flash, càng nhiều chip tốc độ cũng sẽ càng cao. Có lẽ chính vì thế mà HyperX Predator được Kingston tự tin tuyên bố mức tốc độ đọc/ghi lần lượt tới 240MB/s và 160MB/s.
Kingston HyperX Predator 512GB được nhà sản xuất định dạng sẵn NTFS và trên Windows 7 64-bit nhận được dung lượng là 478 GB. Sự chênh lệch về dung lượng này là hoàn toàn bình thường do cách tính dung lượng của các nhà sản xuất thiết bị lưu trữ như thẻ nhớ, USB, ổ cứng khác một chút so với cách tính của các hệ điều hành. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về sự chênh lệch dung lượng này tại đây.
1435377.jpg
Để kiểm tra tốc độ của HyperX Predator 512GB, chúng tôi lắp chiếc USB này này vào cổng USB 3.0 trên chiếc máy tính để bàn trang bị vi xử lý Intel Core i7 4790, RAM 16GB DDR3, Card đồ họa GeForce GT 740 2GB DDR5 128bit, ổ cứng WD 1TB 7200rpm SATA3, Mainboard MSI H97 GAMING 3, Windows 7 Ultimate SP1 64bit.
Trong phần thử nghiệm tốc độ đọc/ghi của HyperX Predator, chúng tôi sử dụng các phần mềm benchmark là Crystal DiskMark, HD Tach và HD Tune Pro. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành thử nghiệm thực tế bằng cách thực hiện 2 bài test sao chép file. Bài test thứ nhất thực hiện trên tập tin video định dạng MP4 nặng 1GB. Bài test thứ hai sẽ thực hiện trên thư mục nặng 748MB chứa 247 tập tin JPG.
Kết quả trả về từ phần mềm Crystal DiskMark khá tốt khi cho thấy tốc độ đọc và ghi của HyperX Predator cao nhất là 292,1 MB/giây và 199,5 MB/giây trong bài test đọc/ghi file tuần tự (giả lập việc chép hoặc ghi file lên thẻ), còn thấp nhất là 15,11 MB/s và 1,746 MB/s khi test tốc độ truy xuất ngẫu nhiên trên thẻ (giả lập việc truy xuất những file dung lượng thấp lưu trữ rải rác trên USB hoặc lúc tua tới lui khi xem phim, nghe nhạc).
1435374.jpg
Kết quả đo bằng HD Tach cũng rất khả quan. Tốc độ đọc trung bình lên tới 333,5 MB/s, thời gian truy xuất ngẫu nhiên chỉ 0,3 ms và tốc độ truyền dữ liệu cũng đạt mức ấn tượng 314,3 MB/s.
1435386.jpg
Với phần mềm HD Tune Pro, tốc độ đọc trung bình của HyperX Predator cũng rất tốt, lên tới 318,2 MB/s, thời gian truy xuất ngẫu nhiên chỉ 0,298 ms, tốc độ truyền dữ liệu đạt 134,3 MB/s.
1435389.jpg
Trong phép thử nghiệm thực tế, khi thực hiện chép file từ máy tính vào HyperX Predator để kiểm tra tốc độ ghi của chiếc USB này, ở bài test thứ nhất tốc độ ghi nhận được là 94 MB/s và bài test thứ hai tốc độ nhận được là 52 MB/s. Mỗi bài test chúng tôi đều thực hiện 5 lần rồi lấy kết quả trung bình để có được kết quả chính xác nhất.
1435392.jpg
Vẫn ở bài thử nghiệm thực tế, khi thực hiện copy file từ HyperX Predator ra máy tính để kiểm tra tốc độ đọc của chiếc USB này, tốc độ đạt được là 132 MB/s với bài test thứ nhất và 108 MB/s với bài test thứ hai.
1435395.jpg
Qua những thử nghiệm phía trên, có thể thấy Kingston HyperX Predator 512GB có hiệu năng hoạt động rất tốt, gần với tốc độ mà nhà sản xuất công bố thậm chí còn cao hơn trong một số trường hợp. Trong suốt quá trình thử nghiệm của chúng tôi, chiếc USB này hoạt động ổn định, không hề bị treo, đơ hay có độ trễ nào trong quá trình truy xuất dữ liệu.
Kết luận
Với mức giá gần 10 triệu đồng, Kingston HyperX Predator 512GB rõ ràng không phải là sản phẩm dành cho số đông. Những tính năng cao cấp của chiếc USB phù hợp với đối tượng người dùng đặc biệt, có nhu cầu rất cao về lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn, tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh và đặc biệt sự nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo bên mình như các kiến trúc sư, dân biên tập phim, thiết kế chuyên nghiệp,...Chế độ bảo hành 5 năm, hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cũng là những yếu tố đảm bảo cho chất lượng của chiếc USB cao cấp đến từ Kingston.
Thành Đạt
Nguồn: vnreview.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên