Chọn Tủ Lạnh Lg Door In Door Để Giảm Khí Lạnh Thất Thoát, Tiết Kiệm Điện

halinh

Thành viên Nghiệp dư
Cũng như nhiều anh chị em khác, mình khá băn khoăn khi chọn mua tủ lạnh mới cho gia đình vì không chỉ cần tủ đẹp, rộng, giá cả hợp lí mà còn cần chọn loại nào tiết kiệm điện. Sau khi tham khảo rất nhiều thì mình đã quyết định chọn tủ lạnh Door in door (cửa trong cửa) vì có thiết kế độc đáo và giúp hoá đơn tiền điện “dễ chịu” hơn. Nếu bạn nào quan tâm và đang có ý định sắm tủ lạnh mới thì có thể tham khảo bài review nhanh của mình nhé.

Đây là thông số cụ thể của chiếc tủ lạnh mình mua:

- Tên sản phẩm: LG GR-L702SD
- Dung tích: 530 lít
- Kiểu máy: ngăn đá trên, door in door
- Kích thước: 780 x 1800 x 730 mmm
- Giá bán: 17.500.000đ
Một trong những ấn tượng đầu tiên về chiếc tủ lạnh này là vẻ ngoài rất sang và sáng bóng do được làm từ thép không gỉ. Nói theo cách anh em tới chơi nhà thì là “sáng một góc bếp”
. Thực ra lúc đi mua hàng thì tâm niệm là chỉ chú ý tới các tính năng vì mình quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Nhưng sau đó phải công nhận chiếc tủ này có thiết kế “ăn điểm” hơn hẳn các dòng cùng phân khúc. Ngoài ra, lớp mạ sáng bóng còn giúp bà xã dễ dàng lau chùi hơn.

Sau đây thì mình sẽ đi vào đánh giá phần “cốt” của chiếc tủ lạnh này.

1. Khả năng tiết kiệm điện

Rất nhiều người hỏi mình tại sao chọn chiếc door in door này? Thực ra là vì tủ lạnh LG Door in Door được tích hợp đến 3 khoang chứa đồ độc lập và có tới 3 cánh cửa, trong đó có một cửa nhỏ tích hợp trên cửa chính (LG gọi nó là “cửa trong cửa”). Điểm hay nhất là mình có thể mở cánh cửa nhỏ (cánh cửa Door in Door) để dễ dàng lấy các món đồ cần thiết chỉ với một nút nhấn đơn giản, giúp giảm lượng khí lạnh thất thoát 41% (theo thông tin nhà sx) so với mở cả cánh cửa lớn. Vì các bạn biết đấy, chỉ mở tủ hơn 10 giây là đã tốn một lượng điện khá lớn. Bạn có thể cho rằng mức chênh lệch giữa tủ Door in Door và loại mở toàn bộ cửa chính là không lớn nhưng với tần suất mở tủ lạnh càng nhiều thì có thể khiến tiền điện tăng đáng kể. Đặc biệt là đối với gia đình có trẻ em, thường xuyên mở tủ để lấy nước uống, đồ ăn vặt… thì số tiền chênh lệch tính theo năm có thể khiến bạn giật mình. Một yếu tố nữa khiến mình thêm yên tâm về khả năng tiết kiệm điện hiệu quả vì GR-L702SD sử dụng loại máy nén Inverter thế hệ mới giúp tiết kiệm điện tối đa lên đến 36%.

Bên cạnh đó, tủ còn thiết kế các ngăn chứa đồ tiện lợi, rộng rãi với những tấm vách ngăn được làm theo công nghệ cách nhiệt cao, thiết kế mỏng hơn nhưng lại có hiệu quả giữ nhiệt tốt hơn và tăng diện tích chứa đồ lên mức tối đa. Do đó bạn có thể thoải mái sắp xếp mọi thứ trong khi vẫn đảm bảo khí lạnh được bao trùm tới mọi vị trí nhờ công nghệ làm lạnh đa chiều mới. Model tủ lạnh này được LG trang bị hệ thống tháp đèn LED chiếu sáng thông minh mới không những tiết kiệm điện mà còn giúp bạn quan sát được những thực phẩm bên trong tủ lạnh dễ dàng.
LG_HA_REF_Alpha4_02_Door_in_Door.jpg

2. Khả năng bảo quản thực phẩm
Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện, tủ lạnh LG GR-L702SD còn sử dụng công nghệ làm lạnh đa chiều kết hợp với hệ thống thông khí giúp khí lạnh đi khắp đến từng ngóc ngách của tủ giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon nhất.
Ảnh chi tiết về khả năng làm lạnh của tủ lạnh LG GR-L702SD ( phải) so với tủ lạnh thường
LG_HA_REF_Alpha4_11_3D_Cooling.jpg

Ở ngăn mát, bạn có thể dễ dàng sắp xếp thực phẩm với không gian lưu trữ rộng hơn nhờ thiết kế thông minh của kiểu Door-in-Door. Ngoài ra, hệ thống các khay kệ được làm từ kính chịu lực tới 150 kg nên chứa được rất nhiều thực phẩm để sử dụng trong thời gian dài mà không lo bị hư hỏng. Mình thường đi chợ 1 tuần 1 lần nên đây thực sự là một ưu điểm lớn.

Về ngăn đá, tủ lạnh có thiết kế 2 ngăn riêng biệt kết hợp với khay làm đá di động giúp bạn có thể chứa được nhiều thực phẩm hơn ở cả 2 ngăn. Bên cạnh đó, ngăn làm lạnh được thiết kế trên cùng của ngăn mát nên giúp cách biệt hoàn toàn với các ngăn khác rất tiện lợi.

Một trong những thiết kế độc đáo của tủ chính là ngăn thịt cá 0 độ C giúp giữ thực phẩm tươi sống sẽ không bị đông cứng. Điều này giúp bạn có thể chế biến thức ăn ngay lập tức mà không tốn thời gian rã đông nhằm tiết kiệm thời gian cũng như tiết kiệm thực phẩm tối ưu.

3. Ngăn thịt cá 0 độ C
Một trong những lí do khá quan trọng nữa khiến mình chọn tủ lạnh LG GR-L702SD này là nó có sử dụng công nghệ lọc kháng khuẩn Hygiene Fresh+™ giúp loại bỏ 99.999% các vi khuẩn có hại, giảm được mùi hôi, rau quả tươi lâu hơn nên cũng cảm thấy ngon miệng hơn hẳn.
Bộ lọc kháng khuẩn Hygiene Fresh+™ với 5 lớp kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả

4. “Vũ khí” đặc biệt

“Vũ khí” đặc biệt mà LG trang bị cho tủ lạnh mới này chính là khả năng chẩn đoán thông minh. Với tính năng này, bạn chỉ cần đặt điện thoại gần thiết bị, thiết bị sẽ cảm biến và gửi tín hiệu đến bộ chẩn đoán. Sau đó bộ chẩn đoán sẽ thông tin lại lỗi đang xảy ra với thiết bị và đưa ra giải pháp ngay lập tức.

Và quan trọng hơn hết, hiện nay các tủ lạnh của LG đều được bảo hành 24 tháng, riêng máy nén Inverter bảo hành chính hãng tới tận 10 năm nên rất xứng đồng tiền bát gạo

5.Tính năng chuẩn đoán thông minh

Ưu điểm
  • Thiết kế sang trọng.
  • Tiết kiệm điện tối ưu và tiện dụng với thiết kế “Cửa trong cửa” mới.
  • Sử dụng máy nén Inverter thông minh, chạy êm, bền bỉ.
  • Hệ thống làm lạnh đa chiều.
  • Bộ lọc kháng khuẩn Hygiene Fresh+ khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả.
  • Chuẩn đoán thông minh.
  • Bảo hành 10 năm cho máy nén.
Nhược điểm
  • Không có bộ phận lấy nước uống trực tiếp bên ngoài.
  • Ngăn làm đá nằm hơi cao
 
Nhà e cũng dùng con LG hơn 5 năm roài, êm và bền lắm.
Chắc phấn đấu múc em LG door in Door này luôn.
 
Thiết kế hay quá, mở cánh kiểu này rất tiện. Nhưng mình nghi ngờ khả năng chuẩn đoán thông minh lắm, không biết cơ chế vận hành thế nào có cần thiết không?
 
Cảm ơn bác nhé. Em cũng đang tìm mua tủ lạnh.
Cuối năm nay đám cưới giờ lo đủ thử việc, nhất là vụ sắm sửa đồ đạc trong nhà :((
 
Chủ thớt cho em hỏi tủ thịt cá 0 độ C đấy thì mình bảo quản dc lâu không nhỉ? Em đi chợ 2 tuần 1 lần cơ!
 
Em cũng đang tính mua tủ lạnh >500l, không biết LG còn con nào > 500l không nhỉ. Để
có thêm option :D
 
Mình cũng xài LG Inverter, xài thấy tiết kiệm điện lắm 1 tháng hết có 30 số điện. Dùng hàng Non-inverter thì tốn khoảng 50 số điện/thángcơ :((
 
Back
Bên trên