Review Nhận Xét Đánh Giá Xe Peugeot 107: Xe Pháp Kén Chủ

nhanxetdanhgia

Administrator
Thành viên BQT
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu cùng giá bán ở mức 27.500usd, Peugeot 107 thực sự chỉ dành cho những người đam mê mẫu xe đến từ nước Pháp.

IMG2743_2ab18.JPG



Thương hiệu Peugeot từ lâu được người Việt Nam biết đến qua các sản phẩm xe đạp từ những năm 30 của thế kỷ trước. Ngày nay, Peugeot nổi tiếng nhờ những sản phẩm xe hơi với sản phẩm chiến lược chủ yếu là những chiếc xe đô thị với hình ảnh chú sư tử múa. 107 là một trong những mẫu xe nổi tiếng của Peugeot nhờ sự nhỏ gọn, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu xe 107 được bắt đầu được sản xuất kể từ giữa năm 2005. Hơn nữa, Peugeot 107 nằm trong dự án các mẫu xe đô thị B-Zero được liên doanh giữa các hãng xe Peugeot, Citroen và Toyota. Mục tiêu của dự án này là tạo ra một mẫu xe di chuyển trong đô thị đồng thời được kết hợp các thiết kế, động cơ và hệ thống treo của ba hãng trên. Và rồi Citroen cho ra đời mẫu xe C1, Toyota mang đến Aygo còn Peugeot lại giới thiệu sản phẩm 107. Cả ba mẫu xe này đều được sản xuất tại nhà máy liên doanh của ba hãng xe trên đặt tại thành phố Kolin, cộng hòa Séc.
Không chỉ vậy, việc Peugeot cho ra đời 107 còn mang tính chất thay thế cho mẫu xe 106 già cỗi ngừng sản xuất vào cuối năm 2003 sau 12 năm hầu như không có thay đổi.

IMG2737_71655.jpg
Là một chiếc xe nhằm mục đích chỉ di chuyển trong đô thị nên Peugeot 107 sở hữu hình dáng, kích thước nhỏ gọn và tương đồng với những người anh em Citroen C1, Toyota Aygo. Không chỉ vậy, những đường nét và thiết kế tổng thể trên chiếc xe còn cho thấy 107 nhắm tới những khách hàng phái nữ nhiều hơn là cánh mày râu.

Người Pháp luôn tạo ra những sản phẩm mang tính nghệ thuật và tạo dấu ấn riêng. Cho dù chỉ là một chiếc xe nhỏ dành cho độ thị nhưng mọi đường nét trên Peugeot 107 đều để lại ấn tượng cho những ai dù chỉ một lần liếc qua.
Chiếc xe sở hữu chiều dài tổng thể chỉ ở mức 3.430mm, chiều rộng 1.630mm và chiều cao 1.470mm. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn được đặt chính giữa và được chia thành hai tầng nhờ dải chrome dài đặt ngang. Hai bên được bố trí hốc hút gió vừa phải nhằm vừa tăng thêm tính khí động học cũng như tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Không chỉ vậy, ba đờ sốc trước của 107 được thiết kế nhô về phía trước, thấp và rộng tạo cảm giác chiếc xe trở nên khỏe khoẳn và cứng cáp hơn.

IMG2741_2f658.jpg
Nắp động cơ gồ lên, biểu tượng Sư tử múa được đặt chính giữa đầu xe đồng thời cụm đèn pha lớn được bố trí cân đối hai bên. Gần như là một điểm truyền thống từ trước đến nay của Peugeot, hai đèn pha được thiết kế với những đường cong hơi uốn lượn và vuốt nhọn lên trên tạo cho chiếc xe thêm vẻ cá tính và có chút gì đó nghịch ngợm.

IMG2753_6662b.jpg
Thân xe với những đường nét đơn giản nhưng khéo léo khi cột trụ A chạy dọc xuống ăn nhập ngay tức thì với cột trụ C tạo cho Peugeot hình thành một khối mà không có sự đắp vá, rời rạc giữa các phần với nhau. Đồng thời cửa sổ của khoang sau lại ăn nhập luôn với cửa trước gây ra cảm giác hiểu lầm cho nhiều người rằng chiếc xe này chỉ có hai cửa.

IMG2748_a2a8f.jpg
Phần đuôi của Peugeot 107 được chia sẻ với những đường nét tương đồng Citroen C. Cụm đèn hậu của xe được đặt dọc hình tam giác có tông màu đỏ nằm sát mép với cửa kính hậu rộng và to đồng thời đây cửa kính này kiêm luôn việc làm nắp cốp sau. Tức là khi bạn mở cốp, bạn chỉ việc mở đúng cửa kính này lên thông qua một nút bấm nằm phía dưới. Cản sau của xe cũng được thiết kế có phần hơi bè ra hai bên, chắc chắn cũng như trông không bị mỏng manh như các mẫu xe đô thị khác. Peugeot sở hữu bộ vành hợp kim đúc có kích thước 14 inches cùng bộ lốp có thông số 155/65 R14 tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc xe.

IMG2764_89f2f.jpg
Đơn giản nhưng vẫn phải cá tính, đó chính là những gì được thể hiện trong nội thất của Peugeot 107. Điểm đầu tiên được chúng tôi đánh giá cao chính là một cánh cửa lớn, có sự chắc chắn và dày dặn chứ không hề mỏng manh.

IMG2774_703cb.jpg
Không gian bên trong của Peugeot 107 mang lại cảm giác rộng rãi và tầm nhìn bao quát khi so sánh một chiếc xe bé. Tuy nhiên hàng ghế thứ hai lại không được như vậy và chỉ những người có chiều cao không quá 1m7 mới cảm thấy một chút thoải mái khi ngồi ở vị trí hàng ghế sau. Tuy là một chiếc xe đô thị nhưng ghế ngồi của Peugeot lại được chăm sóc không kém những chiếc xe hạng sang. Màu sắc đỏ và đen cùng những đường chỉ tỉ mỉ tạo cho ta liên tưởng đến ghế của những chiếc xe sang kèm theo hình Sư tử múa được thêu cẩn thận trên tựa đầu của ghế.

Cốp xe là điều mà mang lại một chút thất vọng nếu bạn là một người phụ nữ có thói quen đi shopping và hay để đồ trên xe. Bởi lễ muốn tạo không gian thoải mái sau một buổi chiều shopping hoặc bước ra tử siêu thị, hoặc là bạn sẽ phải để những túi đồ ở hàng ghế thứ hai. Hoặc bạn nên gấp hàng ghế sau lại để tăng không gian liền với cốp tạo chỗ chứa thoải mái hơn.

IMG2756_1ccbc.jpg
Các phím nút đều được bố trí hợp lý và dễ sử dụng mặc dù tất cả đều được điểu chỉnh cơ ngoại trừ hai kính cửa sổ trước điều chỉnh điện. Vô lăng ba chấu với biểu tượng Peugeot đặt chính giữa và có thể điều chỉnh lên xuống giúp người lái tìm được vị trí vô-lăng phù hợp với mình. Cụm đồng hồ nổi bật và lạ mắt với đồng hồ công tơ mét, đồng hồ đo vòng tua máy được tách biệt hoàn toàn . Cụm đồng hồ đo tốc độ được bố trí ngay sau vô lăng với các chữ số to, rõ ràng cùng một màn hình LCD nhằm thể hiện mọi hành trình của chiếc xe cũng như báo chế độ lái, báo xăng.
Thay vì được bố trí một màn hình trung tâm như những chiếc xe hiện đại thì Peugeot thiết kế một hốc để đồ nằm ngay chính giữa của bảng táp lô. Phía dưới là một đầu đọc DVD,CD kèm chức năng MP3, Radio. Nếu bạn chấp nhận bỏ thêm tiền thì chiếc Peugeot của bạn sẽ được trang bị một đầu đọc DVD,CD,MP3 kèm theo một màn hình DVD cùng hệ thống hỗ trợ USB, AUX với hệ thống loa JBL tiêu chuẩn.

IMG2768_28a09.jpg
Điểm thú vị ở chiếc xe chính là khu vực điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí. Thay vì điều chỉnh bằng núm xoay hay nút bấm như những xe thông thường thì Peugeot lại tạo dấu ấn riêng bằng núm xoay lên, xoay xuống được làm từ nguyên liệu nhựa trắng. Phần còn lại của bảng tap lô được nhà sản xuất thiết kế và tận dụng làm các vách đựng vật dụng cá nhân. Tuy nhiên cửa sổ sau của Peugeot không được điều chỉnh lên xuống thông thường mà được thiết kế theo kiểu mở ngang.
Để di chuyển chiếc xe nặng 800 kg này Peugeot đã lựa chọn động cơ được chia sẻ từ người bạn Aygo, Toyota 1KR-FE 998cc 3 xi-lanh kết hợp với hộp số bán tự động 5 cấp. Giúp chiếc xe đạt công suất cực đại 68 sức ngựa momen xoắn lớn nhất ở mức 93Nm. Theo nhà sản xuất, Peugeot 107 mất 13,7s để tăng tốc từ 0-100 km/h. Do chiếc xe được thiết kế dùng để di chuyển trong thành phố với tốc độ thấp nên trang thiết bị an toàn của Peugeot 107 đơn giản chỉ có hệ thống điều chỉnh cân bằng góc cua CSC kèm theo 4 túi khí được Euro NCAP đánh giá cấp 4 sao chủ yếu bố trí cho hàng ghế trước.

IMG2794_1286b.jpg
Khởi động khối động cơ 998cc, cảm nhận đầu tiên là tiếng động cơ êm và hầu như không lọt vào cabin. Với Peugeot 107 bạn sẽ có hai lựa chọn khi chạy xe đó chính là Easy Mode và thay đổi cấp số riêng bằng chế độ M. Tôi lựa chọn chế độ E, Peugeot thể hiện ngay sự di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt đồng thời chân ga thể hiện tốt mỗi khi nhấp chân ga. Độ trễ của chiếc xe nếu chót giậm chân ga sâu tương đối rõ nhưng nếu di chuyển bình thường Peugeot 107 lại tự động lựa chọn các cấp số hợp lý, giúp người điều khiển cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng. Lách qua các con phố cổ Hà Nội với chiều dài 3.430mm cho thấy sự linh hoạt của chiếc xe khi bạn sẽ không phải bận tâm về chiếc xe quá dài hay quá to bởi vóc dáng nhỏ xinh của chiếc xe. Không chỉ vậy, việc tìm một địa điểm đỗ xe cho chiếc xe cũng khá dễ dàng và việc lùi vào một chỗ đỗ có chiều dải khoảng trống nhỉnh hơn 4, một chút chắc chỉ có những chiếc xe bé như Peugeot 107 mới có thể làm được.
Trên cung đường vắng, tôi lựa chọn chế độ M để được cảm nhận sự tăng tốc của chiếc xe nhỏ bé này. Có chút gì đó bất ngờ trong tôi khi đạp ga sát ván hai lần lập tức tiếng động cơ gào lên rồi chiếc xe lập tức lao đi ngay cùng với một chút gì đó mang lại cảm giác hưng phấn cho người lái. Nhưng chỉ ở tốc độ 60 km/h chiếc xe lại thể hiện rõ hệ thống cách âm không được tốt khi toàn bộ tạp âm từ lốp xe và mặt đường dội ngược lại vào cabin. Điều đó hoàn toàn có thể bỏ qua bởi lẽ đây chỉ là một chiếc xe dùng để đi lại trong thành phố dưới vận tốc 50 km/h.
Với mức giá 27.500 usd Peugeot dường như chỉ hấp dẫn được với những khách hàng muốn sự khác lạ và mới mẻ. Tất nhiên, khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4.6L/100km sẽ là điều đáng để khách hàng quan tâm!

Ảnh Hiển Xăm
Nguồn: Autopro.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên