Nhận Xét Đánh Giá Laptop Dell Inspiron 7548: Thiết Kế Nhôm Nguyên Khối, Bàn Phím Hơi Nhỏ

hunglap

Thành viên mới
Dell đã mang đến những thay đổi lớn cho thị trường laptop trong vòng hai năm trở lại đây, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng Inspiron 7000 Series với thiết kế bằng kim loại đẹp mắt và sang trọng. Năm nay, Dell tiếp tục làm mới bằng Inspiron 7548 với rất nhiều ưu điểm nổi bật.
Dell%20Inspiron%207548%20-%20laptop%20diep%20linh%20-%201.jpg


Trong giai đoạn 2 năm trở lại đây, tại ngành công nghiệp máy tính xách tay, câu chuyện về Dell vẫn luôn đem lại sự hấp dẫn cho người nghe cũng như chứng kiến một sự hồi sinh mạnh mẽ từ tập đoàn, à không! Đúng hơn là từ công ty này. Những sự thay đổi bắt nguồn từ năm 2013 cho đến thời điểm cuối năm 2014, khi Chủ tịch Micheal Dell chi ra 24,9 tỷ USD để biến đứa con cưng của mình từ một Tập đoàn quốc gia trở thành công ty tư nhân, vượt qua sự ảnh hưởng của Wall Street. Đó là một sự nỗ lực tuyệt vời và Dell sẽ tiến thêm những bước vững mạnh trên con đường phát triển của mình.
Trên thực tế, Dell đã thay đổi một cách chóng mặt tư duy làm laptop chỉ trong một thời gian ngắn và điều này đã mang lại nhiều tích cực, tình hình kinh doanh được cải thiện một cách rõ rệt. Cụ thể hơn, dòng Inspiron đón nhận những nâng cấp, thay đổi mạnh mẽ về thiết kế cũng như sự góp mặt của các series hoàn toàn mới. Đặc biệt là Inspiron 7000 Series với thiết kế mỏng với chất liệu nhôm nguyên khối, trọng lượng rất nhẹ và sở hữu hiệu suất hoạt động tốt nhất trong tầm giá.
Trở lại về sản phẩm mà chúng đề cập ngày hôm nay, đó chính Dell Inspiron 7548, chiếc laptop sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Hiện tại Dell Inspiron 7548 đã có mặt trên thị trường với nhiều tùy chọn phần cứng bao gồm vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 7, tích hợp đồ họa thế hệ mới, RAM 8GB/16GB và trang bị card đồ họa rời AMD.
THIẾT KẾ
So với 7537 ra mắt trước đó, dòng Inspiron 7548 sở hữu thân hình nhỏ hơn, gọn hơn đặc biệt là độ mỏng ấn tượng. Bên cạnh đó, do chất lượng gia công tốt cùng chất liệu bằng kim loại giúp máy có được sự cứng cáp và sang trọng. Dell cũng thay đổi một chút về tổng quan của dòng 7000 series trên 7548, đó là thay vì sử dụng nguyên một màu bạc kim loại trên tổng thể thiết kế, hãng chỉ sử dụng cho mặt lưng và phần đế, còn phần tì tay được làm với tone màu tối hơn, tạo sự liền mạch với màn hình cũng như điểm nhấn trong thiết kế của sản phẩm.
Ban đầu khi tiếp xúc với máy, nhiều người sẽ dễ lầm tưởng sản phẩm của Dell được làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối tuy nhiên, nếu xét một cách kỹ lưỡng và phải tháo đế máy, bạn mới có thể khẳng định đây là nhựa Polycarrbonat được sơn giả nhôm anod. Một điểm cộng dành cho Dell khi họ làm bề mặt phần nhựa này quá giống với phần mặt lưng, tạo sự liền mạch cho máy.
Phần tì tay, bao quanh touchpad và bàn phím được làm bằng nhôm được sơn nhám tạo cảm giác mát khi tiếp xúc và hạn chế được việc lưu dấu vân tay, giữ nguyên vẻ sang trọng khi sử dụng. Đây cũng là ưu điểm được giữ nguyên từ thế hệ đầu tiên của dòng Inspiron 7000.
Phần bản lề được làm dài và chắc chắn. Người dùng sẻ phải dùng nhiều lực hơn để có thể mở nắp chiếc laptop này và tất nhiên, sẽ không thể mở bằng một tay. Cách bố trí bàn phím cũng khá hợp lý, phần để tay thoải mái và sử dụng một cách hoàn hảo, rộng rãi. Tuy nhiên, vì sử dụng màn hình kích thước 15,6 inches và bàn phím cũng không phải là full size (đi kèm bàn phím số) tạo cảm giá lọt thỏm và đơn điệu.
KẾT NỐI
Nhìn chung, để có được một thiết kế mỏng như Inspiron 7548, nhà sản xuất sẽ phải hy sinh bớt những cổng kết nối truyền thống. Đầu tiên, đó là cổng Ethernet, tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng WiFi, chuẩn kết nối phổ biến nhất hiện nay. Trong trường hợp bất đắc dĩ, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm một adapter chuyển đổi giữa USB-RJ45 để sử dụng chuẩn kết nối Ethernet. Bên cạnh đó, máy được trang bị 3 cổng USB, 2 trong số đó hỗ trợ chuẩn USB 3.0.
Dell%20Inspiron%207548%20-%20laptop%20diep%20linh%20-%204.jpg

MÀN HÌNH VÀ ÂM THANH
Cũng giống hầu hết các phiên bản có mặt trên thị trường, phiên bản mà chúng ta có trong bài viết này cũng được trang bị một màn hình cảm ứng, nhằm phục vụ tốt cho Windows 8.1 hay Windows 10 sắp tới. Người dùng có thể lựa chọn những tùy biến khác với giá thành cao hơn bao gồm một màn hình 4K với tấm nền IPS, Full HD với tấm nền IPS.
Dell%20Inspiron%207548%20-%20laptop%20diep%20linh%20-%202.jpg

Ngoài ra, một phần mà người viết không thích ở chiếc laptop này đó là tấm kính cảm ứng lại lớn hơn so với panel màn hình bởi vậy khi nhìn vào góc bạn sẽ thấy hai viền màn hình. Một là từ góc kéo vào tấm cảm ứng và từ tấm cảm ứng vào đến panel hiển thị chính, trông khá xấu. Nhưng đổi lại, khả năng cảm ứng trên máy là hoàn hảo với 10 điểm và hoạt động vô cùng chính xác.
Những thao tác chạm “đúp” để mở ứng dụng, phóng to thu nhỏ ảnh, lựa chọn, kéo thả tab trang web hết sức chính xác. Nhìn chung, trải nghiệm cảm ứng trên máy tốt, có thể thay thế cho Touchpad khi cần thiết.
Âm thanh là phần mà Dell Inspiron 7548 thể hiện xuất sắc nhất. Loa của máy được đặt ở phần rìa phía dưới đế máy, tạo được một hiệu ứng âm thanh cân bằng và thực sự trong trẻo. Bass chưa sâu, song, đối với một chiếc laptop với giá dự kiến 13 -14 triệu đồng thì chất âm được coi là toàn diện.

BÀN PHÍM VÀ TOUCHPAD
Như đã nói ở phần trên, việc không trang bị bàn phím full size (như Inspiron 7537) khiến phần này trở nên lạc lõng và lọt thỏm trong trổng quan thiết kế của máy. Tuy nhiên, chính nhờ yếu tố đó, người dùng có nhiều không gian để tỳ tay hơn, thoải mái hơn khi gõ phím cũng như thao tác trên Touchpad.
Các phím có kích thước khoảng 14x14mm tạo một mặt phẳng tiếp xúc vừa đủ dành cho người dùng. Hành trình phím nông, nhạy là điểm mà người viết cực thích trên các sản phẩm của Dell. Dẫu vậy, phím bấm trên máy còn hơi cứng và đặc biệt là các phím điều hướng khá nhỏ, phải mất một thời gian để có thể làm quen với điều này.
Dell cũng tích hợp đèn nền mùa trắng cho bàn phím nhằm giúp người dùng sử dụng một cách thuẩn tiện trong điều kiện ánh sáng không thực sự tốt cũng như làm việc vào ban đêm. Song, do mặt gương trên màn hình rất bóng nên khi xem những bộ phim có khung cảnh tối, bạn nên tắt đèn bàn phím để tránh hiện tượng phản quang, gây mất chi tiết khi xem.
Dell%20Inspiron%207548%20-%20laptop%20diep%20linh%20-%203.jpg

HIỆU NĂNG
Bạn mong chờ gì ở một sản phẩm hướng tới đối tượng là người dùng văn phòng, học sinh sinh viên? Chắc hẳn đó là khả năng đáp ứng các tác vụ thông thường như duyệt web, xem phim, soạn thảo văn bản hay giải trí với một số game phổ thông hiện nay. Với cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i7 Broadwell, RAM 16GB, đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 5500 và card rời AMD Radeon R7 M270 4GB, Inspiron 7548 hoàn toàn đáp ứng mượt mà những nhu cầu đó.
Nhìn chung, với đối tượng khách hàng là doanh nhân, học sinh, sinh viên hay nhân viên công sở, Dell Inspiron 7548 sẽ đáp ứng được hầu hết những nhu cầu trải nghiệm, học tập và giải trí ở mức thông thường như xem phim, duyệt web, xem ảnh hay chỉnh sửa ảnh bằng các phần mềm chuyên dụng như Photoshop hay Lightroom. Điều mà chúng ta cần quan tâm tiếp theo đó chính là thời lượng pin và dung lượng lưu trữ.
NHIỆT ĐỘ, ĐỘ ỒN
Những vấn đề về nhiệt trên dòng Inspiron trước đây đã được cải thiện trên 7000 series và được làm triệt để trên 7548. Với cấu hình sử dụng nền tảng Broadwell, máy có nhiệt độ hoạt động trung bình ở mức gần 42 độ C, đối với các tác vụ nặng, nhiệt độ chỉ dừng lại ở 60 độ C. Một dải nhiệt độ rất tốt ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, việc quạt gió hoạt động hiệu quả cũng như khe tản được bố trí một cách hợp lý giúp máy có được một độ ồn ở mức cực thấp.
Thực tế, trong môi trường ban đêm tĩnh lặng, người viết hoạt động những công việc thường ngày như soạn thảo văn bản, lướt web với nhiều tab, gần như máy không phát ra tiếng động từ quạt gió. Một điểm cộng vô cùng lớn dành cho nhà sản xuất.
KẾT LUẬN
Dell Inspiron 15 7548 thực sự là một chiếc laptop đáng sở hữu nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm bao gồm một màn hình cảm ứng, bàn phím, loa tốt, cấu hình cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ cùng thiết kế siêu mỏng, đẹp và chắc chắn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên