Tin tức Samsung Galaxy Note 5 Chính Thức Ra Mắt, Cho Đặt Hàng Từ Hôm Nay, Lên Kệ Từ 21/08

lavy1110

Thành viên Tích cực
oLnXhmI.jpg

Hôm nay tại New York, Samsung đã tổ chức sự kiện Unpacked chính thức giới thiệu chiếc flagship thứ hai trong năm của hãng là Galaxy Note 5, thế hệ phablet mới nhất với cấu hình "khủng" nhất cũng như là chiếc Note đẹp nhất từ trước đến nay.

Điều quan trọng là Samsung chính là người thiết lập nên thị trường smartphone màn hình to, hay còn gọi là Phablet. Nhưng gần dây đã bị Apple lấn sân cũng như các thương hiệu mới chuyên các thiết bị giá rẻ "đe dọa" thị phần. Từ đó, Gaalxy S6 có thể bán chạy nhưng dòng Note mới là "vũ khí" quan trọng của Samsung, gánh nhiều áp lực.



Note 5 ra mắt vẫn có vị thế cao nhất trong các dòng sản phẩm smartphone của Samsung nhưng khá bất ngờ, hãng đã sử dụng lại thiết kế của S6, thực sự điều này có hai ý nghĩa, một là làm cho người dùng không quá phấn khích, ngược lại, điều thứ hai là sự đồng bộ về ngôn ngữ thiết kế mang lại sự nhất quán, đưa thương hiệu càng khác biệt so với phần còn lại.

Ngoài ra, toàn bộ những gì tuyệt nhất trên Galaxy S6 đều có mặt trên Note 5 như bộ xử lý mạnh mẽ nhất, màn hình hiển thị rất tuyệt và camera xuất sắc cũng như các yếu tố khác làm cho khoảng cách cũng như sự phân vân của người dùng khi chọn sản phẩm càng rõ ràng hơn. Một là màn hình to cùng bút S Pen chuyên dụng của Note 5, hai là phổ thông, thời trang gọn gàng của S6.

Tuy nhiên đối với các fan của dòng Note trước đây sẽ có phần nuối tiếc bởi đổi lấy thiết kế sang trọng cao cấp nhôm nguyên khối là việc không thay pin được cũng như hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

I5LQHLL.jpg

Cụ thể về phần cứng, Note 5 sẽ hầu như giống S6 với CPU 8 nhân Exynos, vượt trội hơn với 4GB RAM. Còn lại bộ nhớ trong 32GB/64GB và không có bản 128GB. Dung lượng pin 3000mAh có phần hơi ít hơn Note 4 về con số nhưng cần lưu ý công nghệ pin mới trên Note 5 rất tiên tiến, do đó chúng ta sẽ biết được hiệu suất chi tiết khi có bài đánh giá còn con số hiện chưa nói lên được điều gì. Ngoài ra Note 5 cũng được trang bị chức năng sạc không dây cùng khả năng sạc nhanh.

CAMERA, BỘ XỬ LÝ, VÀ THIẾT KẾ ĐỀU GIỐNG VỚI GALAXY S6

Galaxy Note 5 được trang bị màn hình 5.7 inch Super AMOLED độ phân giải Quad-HD (2K), kích thước vật lý không khác với Note 3 và 4, còn đối với camera, Note 5 cũng giống như S6, camera sau có độ phân giải 16MP tích hợp OIS - ổn định hình ảnh bằng quang học.

D5jhkiC.jpg


Mặt kính sau của Note 5 khá dễ trượt và dễ bám vân tay, mặc dù là phablet có kích thước lớn nhưng Samsung đã khéo léo bo tròn hai cạnh bên ở mặt lưng giúp máy nằm gọn trong lòng bàn tay một cách dễ chịu, đây là một điểm mới, ưu điểm của Note 5 so với thiết kế của S6. Nhìn chung ngoại hình của Note 5 là rất đẹp, đẹp nhất trong dòng Note từ trước đến nay.

Dĩ nhiên đó không phải là một chiếc Note nếu không có cây bút S Pen, được đặt ở vị trí quen thuộc ở góc dươi bên phải cạnh đáy của máy, bút S Pen mới này dài hơn, đẹp hơn thế hệ trước với độ nhạy được cải thiện và hiệu năng sử dụng để viết tay tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra chiếc bút mới có cơ chế lấy ra dễ hơn bằng cách nhấn, có thể ghi chú ngay lên màn hình mà không cần nhấn nút kích hoạt trên thân bút.

Phần còn lại về phần mềm đều giống như những thế hệ máy Samsung gần đây, khá quen thuộc với hầu hết người dùng. Đó là Android 5.1 Lollipop với giao diện TouchWiz được Samsung phát triển và tùy biến. Một số tính năng mới như khả năng live stream video từ camera lên YouTube và ứng dụng được cải tiến để kết nối và quản lý điện thoại trên máy tính.

MỘT PHẦN TRONG CHIẾN LƯỢC CỦA SAMSUNG NĂM NAY LÀ RA MẮT SẢN PHẨM TRƯỚC IPHONE MỚI CỦA APPLE.

Có thể thấy chiến lược của Samsung trong năm nay là ra mắt sản phẩm trước khi Apple giới thiệu iPhone mới. Khách hàng đã có thể đặt trước máy từ 4 nhà mạng lớn của Mỹ ngay từ hôm nay và chính thức lên kệ từ 21/08. Samsung cho biết giá bán tùy thuộc vào từng nhà mạng nhưng cũng sẽ không quá khác với Note 4 khi ra mắt năm ngoái. Vì vậy bạn sẽ cần chuẩn bị một số tiền nhiều hơn giá S6 một chút.

Một số hình ảnh trên tay Galaxy Note 5 tại New York:


jP7zH6w.jpg


NeLRTqv.jpg


giaw7rl.jpg


13BABs8.jpg


8n1wRK6.jpg


HU4q87L.jpg


S2iDNM6.jpg


JKbFhNE.jpg


V3NpB8l.jpg


MGZolnD.jpg


C06If8q.jpg


UfRVJeG.jpg


QHOAaCc.jpg


qFEmTjC.jpg






Thông số kỹ thuật đầy đủ:

Loại màn hìnhSuper AMOLED
Màu màn hình16 Triệu màu
Chuẩn màn hìnhUltra HD
Độ phân giải màn hình1440 x 2560 pixels ~518 ppi
Kích thước màn hình5.7 inch
Công nghệ cảm ứngĐiện dung đa điểm
Camera sau16MP, f/1.9, OIS, Auto-Focus lấy nét theo pha, quay video 4K, slow motion
Camera trước5.0 MP f/1.9
Đèn FlashCó
Tính năng cameraDual Shot, Simultaneous HD video and image recording, geo-tagging, touch focus, face/smile detection, panorama, HDR
Quay PhimCó
Video CallCó
CPUExynos 7420 octa-core (2.1GHz quad + 1.5GHz quad) 64bit, quy trình 14nm
Số nhân8 Nhân
RAM4GB (LPDDR4)
Danh bạ lưu trữKhông giới hạn
Bộ nhớ trong32GB
Thẻ nhớ ngoàiKhông
Loại pinLi-Po
Dung lượng pin3000 mAh
Pin có thể tháo rờiKhông
Băng tần 2GGSM 850/ 900/ 1800/ 1900 MHz
Băng tần 3GHSDPA 850/ 900/ 1900/ 2100 GHz
Băng tần 4GLTE
Khe cắm sim1 Sim
WifiWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
GPSA-GPS, GLONASS
Bluetoothv4.1, A2DP, EDR, LE
GPRS/EDGECó
NFCCó
Kết nối USBMicroUSB
Cổng kết nối khácKhông
Cổng sạcMicroUSB
Jack (Input & Output)3.5 mm
Xem phimMP4/DivX/XviD/WMV/H.264/H.263
Nghe nhạcMP3/WAV/eAAC+/AC3/FLAC
Ghi âmCó
FM radioCó
Kích thước153.2 x 76.1 x 7.6mm
Nặng171g
 
Back
Bên trên