Tin tức Sáng Tạo Mới Từ Apple Cho Phép Tự Động Chia Sẻ Ảnh Dựa Trên Dữ Liệu Nhận Diện Khuôn Mặt

lavy1110

Thành viên Tích cực
HpWbkUq.jpg

Một hồ sơ sáng chế được công bố bởi USPTO hôm nay cho thấy những phác thảo sơ bộ của Apple về một quy trình nhận dạng các cá nhân trong một bức ảnh số sử dụng các kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt và gửi một bản copy của bức ảnh đó cho những người có mặt thông qua việc kết hợp với các thông tin về danh bạ từ các ứng dụng liên quan như Contacts.

Đây là bằng sáng chế đầu tiên của Apple liên quan tới một hệ thống giúp đơn giản hóa quy trình chia sẻ ảnh tới một nhóm người. Đặc biệt, khả năng mới này sử dụng các thuật toán nhận diện gương mặt trên những bức ảnh số và cung cấp các lựa chọn chia sẻ ảnh tới các cá nhân được nhận diện thông qua email, SMS hay các phương pháp liên lạc khác.

DO1ADKT.jpg

Việc ứng dụng sáng chế mới này bao gồm cả các thuật toán nhận diện khuôn mặt cũng như khả năng cập nhật các khuôn mặt mới - một tính năng vốn đã được sử dụng để tag những cá nhân trong một bức ảnh. Một cơ sở dữ liệu về nhận dạng khuôn mặt trực tuyến có thể sẽ được thiết lập và đồng bộ với các thiết bị di động như iPhone nhằm áp dụng các thông tin đang có lên một bức ảnh vừa chụp giúp người dùng có thể lựa chọn chia sẻ ngay lập tức.

Apple cũng đã áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho ứng dụng Photos trên Mac, công nghệ giúp nhận dạng các cá nhân và sắp xếp vào các album phù hợp nhất. Bước đi tiếp theo của Apple có thể sẽ là kết nối các thông tin trong Contacts với những khuôn mặt nhận dạng được để chia sẻ dễ dàng hơn.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên