Hướng dẫn Cách Nâng Cấp Từ Windows 10 (pc) Từ Phiên Bản Home Lên Pro

lavy1110

Thành viên Tích cực
DksFMLn.jpg


Trong bài viết này, Techrum xin hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất nâng cấp Windows 10 từ phiên bản Home lên Pro.

Điểm đầu tiên cần lưu ý là sự khác biệt của 2 phiên bản Home và Pro. Trên thực tế, với hầu hết mọi người dùng phổ thông, Windows 10 Home đã sở hữu hầu hết các tính năng quan trọng và đủ để đáp ứng cho trải nghiệm máy tính thông thường. Vì thế, phiên bản Pro sẽ thích hợp cho những đối tượng làm việc trong môi trường doanh nghiệp, các chuyên gia hoặc các sinh viên ngành IT. Bốn tính năng chỉ có trên Windows 10 bản Pro bao gồm:
  • Join a Domain or Azure Active Directory: dễ dàng kết nối thiết bị của bạn với hệ thống mạng doanh nghiệp hoặc trường học.
  • BitLocker: giúp quản lý và mã hóa các dữ liệu quan trọng của bạn.
  • Remote Deskop: Cho phéo sử dụng PC của bạn ở bất kỳ đâu.
  • Hyper-V: Xây dựng các máy ảo.
  • Private Catalog: Truy cập vào các ứng dụng của công ty bạn thông qua những tùy chọn riêng trên Windows Store.
hlyXya2.png

Ngoài ra, Windows 10 Pro (và một số phiên bản của Windows 10 Home Single Language) có khả năng trì hoãn tính năng tự động nâng cấp của thiết bị.

Trước khi nâng cấp, hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn đang ở phiên bản Windows nào bằng cách truy cập vào đường dẫn: Settings > System > About > Edition.

Sau đây là các bước thực hiện:


0XfmTkt.png


ZWm32a3.png


j43qI2V.png


2R5FXmB.png





  • Truy cập vào khu vực Action Center và lựa chọn All Setting.
  • Lựa chọn mục Update & Security
  • Lựa chọn mục Activation
  • Nhấn vào nút "Go to Store"
ky0Ft7D.png

Sau đó, bạn sẽ được đưa đến chợ ứng dụng để mua Windows 10 phiên bản Pro với giá nâng cấp chỉ 99 USD một lần duy nhất. Việc thanh toán tương tự như cách mà bạn mua các ứng dụng và game. Sau khi đã hoàn tất việc thanh toán, các chức năng trên phiên bản Pro sẽ xuất hiện trên thiết bị của bạn. Ngoài ra, key bản quyền bản Home trước đó cũng sẽ được chuyển đổi tự đông sang bản Pro.

Lưu ý rằng cách làm này chỉ thật sự có lợi với những ai đang ở Windows 10 Home muốn nâng cấp lên bản Pro. Còn nếu có nhu cầu cài đặt mới hoàn toàn, bạn hãy mua key bản quyền Windows 10 Pro với giá 199,99 USD sẽ lợi hơn là mua bản Home (119,99 USD) rồi sau đó nâng cấp lên Pro (99 USD).

Cuối cùng, bạn không thể nâng cấp Windows 10 phiên bản 32-bit lên 64-bit được do sự khác biệt về kiến trúc hệ điều hành.

Bạn đọc hãy thực hiện theo hướng dẫn trên và nếu có thắc mắc gì, hãy comment bên dưới, techrum sẽ nhanh chóng giải đáp. Chúc các bạn thành công.

Nguồn TECHRUM.VN
 
Back
Bên trên