Mẹo hay Vài Mẹo Hay Vệ Sinh Rèm Cửa

jackthong

Thành viên mới
Rèm cửa sử dụng lâu ngày sẽ bị bụi bẩn và cần vệ sinh, vệ sinh rèm cửa khá đơn giản, có vài mẹo dưới đây giúp chúng ta vệ sinh dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Áp dụng cho khéo léo cho từng loại như rèm gỗ, rèm vải, rèm văn phòng…
rem-vai-11.jpg

Rèm cửa trang hoàng cho không gian nhà bạn vừa đẹp vừa sang trọng lại vừa tăng thêm vượng khí. Giống như những đồ nội thất khác, lâu dần rèm cửa cũng nhuốm màu thời gian. Cuộc sống giờ đây bận rộn và nhiều bụi bặm hơn. Vì vậy việc vệ sinh rèm cửa là một công việc cần thiết và phải được làm thường xuyên để giữ chúng luôn tươi mới, không gian trở nên khoáng đạt.

Trên thị trường có rất nhiều loại rem cua được làm bằng những chất liệu khác nhau như: vải, gỗ, sợi tổng hợp, nứa, lá… Trong đó rèm vải là loại thông dụng nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Một số cách vệ sinh rèm vải dưới đây sẽ giúp bạn có được bộ rèm cửa đẹp, bền và luôn tươi mới.
Đối với rèm vải bạn có thể giặt chúng bằng tay hoặc bằng máy và lựa chọn loại bột giặt thích hợp. Giặt máy thì chọn loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt sẽ tạo ít bọt không gây hại cho máy. Giặt tay chọn loại bột giặt ít xút tránh hại da tay mà vẫn sạch rèm.

Cách giặt sạch rèm sợi tổng hợp: Trước khi giặt bạn rũ qua cho hết bụi hay vật cản vướng ở bề mặt rèm, ngâm trong nước 2 – 3 phút. Sau đó cho rèm vào ngâm chậu nước đã hòa tan 2 – 3 thìa xà phòng tầm 15 – 20 phút rồi vò nhẹ bằng tay. Khi giặt rèm không được giặt nước quá nóng tránh bị biến dạng, giặt xong giũ sạch và phơi chỗ thông gió và tránh ánh nắng trực tiếp làm rèm bay màu.
Mẹo làm trắng sáng rèm:
Dùng 25gam gừng tươi thái miếng đun sôi để chế một chậu nước gừng. Sau đó cho rèm cửa, màn cửa vào ngâm khoảng 3 giờ, rồi vò nhẹ lập tức các mảng bám đen biến mất. Rồi bạn giặt lại bằng bột giặt nhẹ nhàng và rũ bằng nước sạch đảm bảo rèm trắng sáng như mới.
Vì kích thước rèm khá lớn nên chúng ta không thể giặt chúng thường xuyên được. Tầm 2 – 3 tháng các bạn nên vệ sinh rèm cửa một lần vì lâu ngày sẽ có rất nhiều bụi bặm bám vào. Làm vậy vừa sạch lại vừa giữ được độ bền, đẹp của rèm.
Chúc các bạn có một không gian sống luôn tươi mới!
 
Back
Bên trên