Đánh Giá Xe Bmw X6: Máy Dầu Tinh Tế

hirma

Thành viên Nghiệp dư
timthumb.php

Thông số kỹ thuật
Hạng mục BMW X6 xDrive30d
Dòng xe: SAC
Dẫn động: xDrive AWD
Động cơ: I-6 3.0L Twin Turbo
Hộp số: 8AT
Công suất(kW/rpm): 190/4.000
Mô men xoắn (Nm/rpm): 560/1.500 - 3.000
Tăng tốc 0-100km/h: 6,7
Tiêu thụ nhiên liệu: 6L/100km
Giá bán: 3.389.000.000
Đánh giá
icon-plus.png
-Xử lý nhanh nhẹn so với kích thước
- Đã đủ cho 3 người ngồi sau
- Tiện nghi tiêu chuẩn được nâng cấp
icon-minus.png
- Tầm quan sát phía sau hạn chế
- Không gian chứa đồ nhỏ
autonet.gif

BMW X6 được biết đến là một chiếc SUV Coupe thể thao, mạnh mẽ và ở thế hệ thứ 2 này, khách hàng Việt sẽ không chỉ thấy một chiếc X6 hoàn toàn mới mạnh mẽ mà còn có tính kinh tế cao khi Euro Auto đã quyết định đưa về và phân phối phiên bản máy dầu xDrive30d của chiếc xe này.
BMW X6 được xem là chiếc xe đầu tiên mở màn xu hướng pha trộn giữa kiểu dáng SUV với một chiếc coupe vào năm 2008. Khi được bán ra trên thị trường toàn cầu, thế hệ đầu tiên của BMW X6 đã có doanh số bán hàng vượt ngoài mong đợi với 250.000 xe trong 6 năm. Do đó, sự thành công của X6 là điều không phải bàn cãi bởi đến thời điểm này nó đã khiến cho 2 đối thủ đồng hương không thể đứng ngoài cuộc chơi ở phân khúc SUV Coupe hạng sang.
Ngoại hình đủ hấp dẫn
BMW nói X6 2015 là một mẫu xe “hoàn toàn mới” nhưng nếu chỉ thoạt nhìn, hầu hết mọi người đều sẽ lầm tưởng nó với mô hình thế hệ đầu tiên do kiểu dáng tổng thể của chiếc xe này hầu như không có sự thay đổi. Trên thực tế, BMW cũng đã cho biết ở thế hệ mới này, họ chủ yếu tập trung vào trang thiết bị, chỉ thẩm mỹ lại một số chi tiết để X6 2015 trông đẹp và ấn tượng hơn.
Cụ thể, BMW X6 2015 đã có bộ lưới tản nhiệt mới với hai hình quả thận nhỏ hơn và 7 nan crôm nhô về phía trước, nối liền cụm đèn pha bi-xenon tạo ra cảm giác hiệu ứng về độ rộng. Đèn sương mù LED được dịch chuyển lên cao hơn, nhường lại vị trí đó cho hốc hút gió phụ lần đầu tiên được BMW đưa vào dòng X-Series. Bộ phận cản trước cũng được tạo hình chữ X như nhấn mạnh X6 là một thành viên trong gia đình X. Tất cả những nét mới ở phần đầu xe ít nhiều đã mang lại cho X6 2015 một diện mạo mạnh mẽ và đầy năng động.
IMG_47001-600x380.jpg

BMW đã khéo léo che dấu các tỷ lệ kích thước thực tế của BMW X6 thế hệ mới bằng các đường gân ngang
Trong khi đó, ở phần thân xe, BMW X6 2015 tạo ấn tượng bằng hai đường gân nổi tách biệt, một nằm trên khu vực tay nắm cửa và hai nằm ở khu vực vòm lốp phía sau. Thiết kế này có thể nói đã phá vỡ sự mở rộng của bề mặt kim loại nhưng nó lại đem đến cảm giác cơ bắp chắc khoẻ cho chiếc xe. Chi tiết khe thoát gió bên lần đầu tiên được BMW áp dụng cho X6 ngoài mục đích tối ưu tính khí động học, nó còn tạo điểm nhấn cá tính cho phần ngoại thất.
Phía sau, X6 mới có vẻ trông ít thể thao hơn phía trước, BMW đã khéo léo che dấu các tỷ lệ kích thước thực tế bằng một đường gân ngang, kết hợp cùng cụm đèn hậu LED hình chữ L nhằm nhấn mạnh độ rộng và sự vững chãi. Các tấm ốp bảo vệ cản trước và sau đều được làm từ kim loại tạo điểm nhấn thú vị cho chiếc xe. La-zăng hợp kim 19 inch hình chữ Y là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X6 2015.
Có gì mới bên trong?
BMW đã cố gắng để cung cấp cho X6 2015 một ca-bin thật sang trọng và cao cấp, thoả mãn những yêu cầu mà người tiêu dùng có thể mong đợi ở một chiếc xe có giá gần 3,4 tỷ đồng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng tôi đã cảm thấy nó đặc biệt hơn so với những gì đã từng có ở người tiền nhiệm mặc dù các yếu tố thiết kế nội thất đặc trưng của BMW thì vẫn còn đó.
IMG_46921-600x380.jpg

BMW đã đưa toàn bộ phong cách thiết kế nội thất của X5 2014 lên X6 2015
Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu khi BMW đưa toàn bộ phong cách thiết kế nội thất của X5 2014 lên X6 2015 và rõ ràng nó đã hưởng lợi rất nhiều từ điều này với toàn bộ bảng táp-lô được bọc da điểm bằng chỉ khâu, một màn hình màu kích thước lớn 10,25 inch tách biệt ở trên cao và hệ thống iDrive cảm ứng thế hệ mới dễ sử dụng hơn.
Các trang bị tiêu chuẩn có thể tìm thấy trên BMW X6 2015 gồm nút bấm khởi động, hệ thống ngắt/mở động cơ, lẫy số sau vô-lăng, cảm biến tự động cho hệ thống chiếu sáng và gạt mưa, cảm biến áp suất lốp, hàng ghế trước điều chỉnh điện, nâng hạ cửa cốp sau bằng điện, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh hifi 9 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth, điều khiển hành trình với tính năng chân ga tự động và giới hạn tốc độ, camera lùi độ phân giải cao, rèm che nắng phía sau,…
IMG_46721-600x380.jpg

Hộp số tự động 8 cấp với 4 tuỳ chọn chế độ lái Eco Pro, Comfort, Sport và Sport+
Ghế ngồi trước với kiểu dáng đẹp, được bao bọc bằng toàn bộ da thật cung cấp mực độ thoải mái và ôm lấy người điều khiển. Phía sau, người ngồi vẫn sẽ cảm nhận sự hạn chế không gian cho phần đầu do ảnh hưởng từ thiết kế Coupe của chiếc xe này. Nhưng rất may nó không còn bị chỉ trích giống như thế hệ đầu tiên, hàng ghế sau của X6 thế hệ mới giờ đây đã cho phép ngồi đủ 3 người với phần để chân khá rộng rãi.
Không gian hành lý cũng đã tăng thêm 75 lít với tổng dung tích 580 lít và khi gập ghế sau có tỉ lệ 40/20/40 xuống hoàn toàn, nó sẽ đạt được dung tích lên tới 1.525 lít. Một cổng sạc điện ở khoang hành lý là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của X6 và bạn nên nhớ chiếc xe này không có lốp dự phòng do nó đã được trang bị bộ lốp runflat cho phép chạy ở vận tốc tối đa 80km/h ngay cả khi bị thủng.
Dưới nắp ca-pô
Tại Việt Nam, trước mắt BMW X6 chỉ có một phiên bản xDrive30d sử dụng động cơ Diesel I-6 3.0L Twin Power Turbo cho công suất 190 kW (258 hp), mô-men xoắn 560 Nm. Theo nhà sản xuất, động cơ này chỉ tiêu tốn 6L/100km và mất 6,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h dưới sự hỗ trợ của hộp số tự động 8 cấp bất chấp trọng lượng cơ thể lên tới hơn 2,1 tấn. Bạn có thể chọn lựa 4 chế độ lái Eco Pro, Comfort, Sport và Sport+, trong đó hệ thống ngắt/mở động cơ sẽ chỉ hoạt động trong hai chế độ lái đầu tiên.
Vận hành trên đường
Chúng tôi đã có một ngày cùng BMW X6 xDrive30d với hành trình Hà Nội – Tam Đảo. Đây là cung đường khá đầy đủ các địa hình như đường đô thị, đường cao tốc, đường đèo.. để chúng tôi có thể cảm nhận một cách đầy đủ về chiếc xe này. Nhận xe tại Showroom BMW Long Biên, anh kỹ thuật viên dành ít thời gian để giúp chúng tôi làm quen với chiếc xe mới. Bấm nút khởi động, tiếng động cơ Diesel đặc trưng bắt đầu vang lên.
IMG_47561-600x380.jpg

Vô-lăng BMW X6 thế hệ mới tuy không cung cấp nhiều thông tin phản hồi từ bề mặt đường nhưng nó mang lại độ chính xác cao
Ở bên ngoài, tiếng nổ có vẻ hơi to hơn so với những gì chúng tôi đã thử ở chiếc Mercdes-Benz GLK hay Hyundai SantaFe nhưng ngồi bên trong, một không gian yên tĩnh ngay lập tức xuất hiện và tách biệt khỏi sự ồn ào ở bên ngoài. Chạy trong phố, vô-lăng trợ lực điện giúp ích khá nhiều cho người lái khi phải điều khiển một chiếc xe có kích thước không hề nhỏ như BMW X6. Thoát khỏi sự đông đúc của chốn đô thị, BMW X6 mới bắt đầu gia nhập vào làn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với vận tốc cho phép 100 km/h.
Những cú thốc ga làm người ngồi dính lưng ghế khiến suy nghĩ của chúng tôi về ranh giới giữa động cơ Diesel với động cơ xăng dần bị xoá nhoà. Việc tăng tốc đến giới hạn cho phép 100 km/h không gặp bất cứ khó khăn nào, nó êm ái như đang lái trên một chiếc xe trang bị hộp số vô cấp vậy. Trên đường, vô-lăng không cung cấp nhiều thông tin phản hồi từ bề mặt đường nhưng nó mang lại độ chính xác cao. Khả năng cách âm của BMW X6 thật sự là tuyệt vời dù nó đang cưỡi trên bộ lốp và la-zăng kích thước lớn 19 inch.
IMG_47601-600x380.jpg

Camera lùi có độ phân giải cao rất hữu ích cho người điều khiển quan sát các vật cản phía sau
Với cung đường lên đỉnh núi Tam Đảo, BMW X6 xDrive30d phải đối mặt liên tiếp các khúc cua và điều mà nó nhận được là những cái gật đầu khen ngợi của những người ngồi trong xe nhờ khả năng kiểm soát thân xe luôn đạt độ ổn định cao trong mọi tính huống đến từ hệ thống xDrive thế hệ mới.
Hệ thống treo của X6 mới khá cứng khiến nó có cảm giác giống như chiếc xe thể thao hơn là chiếc SUV 2,1 tấn. Độ vặn thân xe gần như là không tồn tại, nó còn cung cấp độ bám đường lớn ở mọi góc cua, khá ngạc nhiên đối với một chiếc xe lớn và nặng như vậy. Ngoài ra, các phản ứng chân ga và vô-lăng nhanh nhạy cũng mang đến thêm sự tự tin cho người lái.
Dự đoán
IMG_47051-600x380.jpg

BMW X6 vẫn là lựa chọn cho những ai muốn có được phong cách và cá tính riêng
Với những ai muốn tìm kiếm cho mình một chiếc SUV gia đình rộng rãi thì trong gia đình BMW X, cái tên X5 vẫn là một lựa chọn hơn cả. Tuy nhiên, nếu để tìm kiếm một chiếc SUV hiệu suất cao, thể thao để bạn có thể cầm lái nó và thể hiện phong cách cá tính riêng của mình thì đến thời điểm này, BMW X6 vẫn có thể tự hào là chiếc xe đầu tiên mang lại được điều này.
Ở thế hệ mới, khi cảm giác sang trọng tổng thể và nhiều trang bị đã được nâng cấp lên đáng kể thì chẳng có lý do gì để chúng tôi không tin vào sự thành công của BMW X6 2015 tại thị trường Việt. Hiện tại, BMW X6 xDrive30d đang được Euro Auto bán với mức giá 3,389 tỷ đồng.
Nguồn: Autonet.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên