So Sánh 2 Điện Thoại Samsung Galaxy A5 Và Asus Zenfone 2

chutchit

Thành viên Nghiệp dư
Samsung Galaxy A5 và Asus Zenfone 2, cả hai đại diện tiêu biểu nổi bật, sỡ hữu mức giá khá tương đồng với nhau, vậy đâu là sự khác biệt, điểm nhấn của riêng từng thiết bị mà nhà sản xuất muốn đem lại cho khách hàng của mình. Hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết so sánh dưới đây.

so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-201.jpg
Về mặt thiết kế
Đầu tiên hãy nói về Asus Zenfone 2 trước nhé, máy sở hữu thiết kế thật sự không có nhiều sự đột phá, mang một chút giao hưởng thiết kế của LG khi nút âm lượng được đặt ở mặt lưng, nhưng chính thiết kế xước vân kim loại mang lại cho máy sự một chắc chắn và cái nhìn rất đẹp mắt, thiết kế vừa không quá to cũng không quá nhỏ nhắn để thuận tiện cho người dùng khi cầm nắm.
Còn Galaxy A5, đây chính là dòng Galaxy A sỡ hữu thiết kế nguyên khối kim loại đầu tiên của Samsung, bỏ đi các vỏ nhực bo tròn đã quá nhàm chán và nhận khá nhiều sự không đồng tình từ người dùng toàn cầu. Máy cầm tay khá mát và vừa lòng bàn tay, tạo được sự sang trọng cho người sở hữu.
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-202.jpg
Hai thiết kế khác nhau
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-203.jpg

Cạnh phải của 2 máy
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-204.jpg
Cạnh trái, có thể thấy Samsung vẫn có cách tích hợp phím vật lý tương tự như những dòng trước, vừa tầm điều khiển, đối với Zenfone 2, 2 cạnh hoàn toàn trống trơn, một thiết kế khá thông minh khi không gây vướng bận tay khi sử dụng.
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-205.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-206.jpg
2 cạnh trên và dưới của máy
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-207.jpg
Về camera, Zenfone 2 có thể sẽ khiến người dùng thích hợp khi không thiết kế lồi lên như Galaxy A5, sử dụng một thời gian sẽ dễ bị trầy xước viền hơn. Tuy nhiên, thiết kế mỏng hơn nhiều so với Asus nên có thể dễ hiểu tại sao camera của Galaxy A5 lại bị lồi lên nhiều như thế.
Về màn hình
Galaxy A5 sở hữu 5.0", độ phân giải HD 720 x 1280 pixels, với thông số kỹ thuật này cùng cách xử lý hình ảnh trên màn hình, máy cho hiển thị hình ảnh sáng hơn cũng như cách thể hiện màu sắc khá trung thực.
Zenfone cũng sở hữu độ phân giải tương tự như với đối thủ HD 720 x 1280 pixels nhưng được thể hiện trên một màn hình to hơn 5.5”, tuy nhiên, các dòng Zenfone từ trước đến nay vẫn cho cách hiển thị màn hình khá tối hơn so với các dong 2 sản phẩm khác cùng một mức giá. Có vẻ, việc chạy chip Intel dễ gây nên hiện tượng nóng máy nên nhà sản xuất giảm lại độ sáng màn hình này chăng.
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-208.jpg
Có thể thấy rõ ràng màn hình của Galaxy A5 cho hiển thị sáng hơn so với Zenfone 2
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-209.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-210.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-211.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-212.jpg
Tuy không thể sáng bằng nhưng cách thể hiện màu, nhất là màu xanh ngọc, Zenfone 2 cũng cho thấy mình không hề kém cạnh
Về camera
Cả hai thiết bị đều được trang bị camera có độ phân giải lớn lên đến 13MP, cùng rất nhiều các ứng dụng chụp hình được 2 hãng rất chăm chút, mang đến nhiều sự trải nghiệm hơn cho người dùng.
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-213.jpg
Giao diện chụp ảnh của Zenfone 2
so-sanh-samsung-galaxy-a5-va-asus-zenfone-214.jpg
Giao diện của Galaxy A5
Một số hình ảnh chụp của hai máy:
samsung-galaxy-a5-camera-3.jpg
zenfone-2-camera-1.jpg
Dưới điều kiện nắng mạnh, có vẻ Galaxy A5 thể hiện xuất sắc hơn, Zenfone bị ám xanh khá nặng​
samsung-galaxy-a5-camera-8.jpg
zenfone-2-camera-2.jpg
samsung-galaxy-a5-camera-12.jpg
zenfone-2-camera-4.jpg
Ở điều kiện không bị chói nắng, Zenfone 2 không còn bị ám xanh nữa nhưng cách thể hiện màu không tươi được như Galaxy A5​
samsung-galaxy-a5-camera-16.jpg
zenfone-2-camera-5.jpg
Trong điều kiện ánh sáng buổi tối, Zenfone tỏ vẻ nổi trội hơn hẳn so với Galaxy A5 khi cho nước ảnh sáng hơn, các chi tiết cũng hiện rõ.
Camera trước của hai máy đều được tích hợp camera trước 5MP cho góc chụp rộng, chụp dễ dàng hơn bằng 1 tay khi có thể nhấn âm lượng để chụp ảnh.
Tính năng
Galaxy A5 chạy hệ điều hành Android Kitkat 4.4kèm giao diện Touchwiz truyền thống của Samsung. Một điểm khác biệt của dòng Galaxy A đó chính là máy có sẵn một vài giao diện thay đổi cho những giao diện đã vốn quá quen thuộc với người dùng trên các sản phẩm của Samsung.
galaxy-a5.jpg
Máy thực sự vẫn chưa có những tính năng nổi bật
Asus ngay khi chưa ra mắt sản phẩm đã gây được nhiều sự chú ý của rất nhiều người khi sở hữu RAM xử lý lên đến 4GB trong một mức giá tầm trung, điều chỉ được thấy ở các dòng máy cấp cao, đây được là một cú huých rất lớn của nhà sản xuất mang lại cho những người dùng của họ.
zenfone-2-2.3ghz.4g32g-1.jpg
Giao diện khá quen thuộc với người dùng
Pin
Về pin, thêm một lần nữa Zenfone 2 hơn so với đối thủ khi sỡ hữu dung lượng pin khủng 3000mAh, Galaxy A5 cũng sở hữu mức pin lớn 2300mAh. Tuy nhiên, một bên sử dụng chip Intel tiêu tốn khá nhiều năng lượng và một bên sử dụng màn hình sáng và trong hơn, liệu máy nào sẽ cho thời gian sử dụng nhiều hơn.
Cả hai máy đều cho mức sử dụng thường ngày trong khoảng 1 ngày làm việc 8 tiếng, khi giải trí đa phương tiện liên tục trong thời gian liên tục khoảng từ 4 đến 5 tiếng, Zenfone 2 sẽ cho thời gian kéo dài hơn so với Galaxy A5.
Tùy vào cách sử dụng khi ánh sáng, các kết nối có bật lên hết hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời lượng sử dụng pin của người dùng

Thegioididong.com
 
Back
Bên trên