Đánh Giá Điện Thoại Wing V45 : Giá Tốt Cho Sinh Viên, Học Sinh

kimanh92

Thành viên mới
Wing V45 hướng đến các bạn học sinh, sinh viên, những người thu nhập thấp hay người dùng điện thoại cơ bản muốn chuyển sang điện thoại thông minh với mức giá không thể tốt hơn.

Thiết kế
7.jpg

Wing V45 thiết kế khá nhỏ nhắn, vừa vặn trong lòng bàn tay. Tổng thể máy làm bằng chất liệu nhựa nhưng vẫn cho cảm giác chắc chắn kết hợp với 4 góc máy bo tròn giúp máy dễ dàng cầm nắm hay thao tác.
9.jpg
Tổng thể máy khá gọn gàng trong lòng bàn tay, bốn góc bo tròn nhẹ kết hợp mặt lưng ít bám bẩn mồ hôi, dấu vân tay nên cầm nắm khá thoải mái.
2.jpg
Mặt trước máy, phía trên là loa thoại, camera trước.
1.jpg
Phía dưới, 3 phím điều hướng đưa ra bên ngoài không chiếm dụng diện tích màn hình nhưng lại không có đèn nền.
6.jpg
Mặt lưng sản phẩm làm bằng chất liệu nhựa dẻo, hạn chế bám dấu vân tay.
4.jpg
Phía sau mặt lưng, bên trên là cụm camera chính kèm đèn flash, dải loa ngoài bố trí đều đặn.
3.jpg
Bên dưới là Logo WING, cạnh dưới bố trí cổng sạc Micro USB và Jack cắm tai nghe 3.5mm.
8.jpg
Trong khi trên đỉnh hoàn toàn trống trơn.
5.jpg
Mở nắp lưng Wing V45, chúng ta thấy viên pin máy tháo rời được, bên trong là hai khe SIM thường và khe cắm thẻ nhớ ngoài.
Thương hiệu WINGTECH tỏ ra khá quan tâm đến đối tượng người dùng bình dân trên sản phẩm này, thể hiện khi máy có hai khe cắm SIM thường, người dùng điện thoại cơ bản có thể dễ dàng chuyển qua mà không phải cắt SIM.
Màn hình
7.jpg

Máy sở hữu màn hình 4.5 inch độ phân giải FWVGA (480 x 854 px), tấm nền TFT đem lại chất lượng hiển thị ở mức trung bình. Điểm cộng là phần hiển thị có độ sáng tốt, góc nhìn và màu sắc tạm chấp nhận được nhưng điểm trừ là máy không có chế độ Auto.
Trải nghiệm lướt web, xem video hay chơi game trên Wing V45 vẫn đáp ứng tốt ở khoảng cách vừa phải. So với các đối thủ cùng mức giá như Philips S309, Lumia 430, Lenovo A319 không hề thua kém và có phần tốt hơn nhờ màn hình lớn hơn.
Hiệu năng
Trang bị vi xử lý MT6572M xung nhịp 1.3 GHz, GPU Mali 400, RAM 512MB. Cấu hình này tương đương với một số smartphone phổ thông giá rẻ như OPPO Joy, HTC Desire 210...Thực tế trải nghiệm, máy hoạt động khá mượt mà với các tác vụ cơ bản như vuốt qua, lại chuyển trang hay trong phần cài đặt. Một phần nhờ máy chạy giao diện thuần Google mà không tùy biến nhiều trên nền tảng Android 4.4 KitKat.
Máy vẫn chơi tốt các tựa game nhẹ phổ biến như chém trái cây, Temple Run 2, Candy Crush Saga hay các game nặng hơn một chút như Subway Sutfers hay Angry Birds Go...Tất nhiên là chơi các tựa game nặng không phải là ý hay vì hiệu năng máy chỉ đủ đáp ứng nhu cầu phổ thông.
  • Temple-Run-2-icon-120x120.png

    Temple Run 2 - Truy tìm báu vật 2

    Miễn phí
  • subway-surfers-120x120.png

    Subway Surfers | Đại náo đường ray

    Miễn phí
  • AngryBirds2-icon-120x120.png

    Angry Birds 2 - Bầy chim nổi giận 2

    Miễn phí
  • Fruit-Ninja-Free-icon-120x120.png

    Fruit Ninja Free - Chém trái cây

    Miễn phí
Một số tựa game nhẹ mà máy có thể chơi mượt mà.
Nhìn chung, Wing V45 đáp ứng tốt nhu cầu của một chiếc smartphone cơ bản như lướt web, sử dụng các phần mềm nhẹ phục vụ học tập như từ điển, học tiếng anh, soạn thảo tài liệu Word, Excel...hay chơi các game giải trí nhẹ nhàng. Với mức giá trên chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn.
  • Evernote-icon.png

    Evernote - Ghi chú

    Miễn phí
  • WPSOfficePDF-icon-120x120.png

    WPS Office + PDF - Ứng dụng văn phòng

    Miễn phí
  • iKara-icon-120x120.png

    iKara - Hát Karaoke

    Miễn phí
  • Tu-Dien-Anh-Viet-Vlook-icon-120x120.png

    Từ Điển Anh Việt - Vlook

    Miễn phí
Một số ứng dụng phục vụ học tập, giải trí máy có thể chạy tốt.
Phần mềm
Như đã nói thì Wing V45 khởi chạy nền tảng Android 4.4 KitKat giao diện thuần Google không tùy biến nhiều nên khá nhẹ nhàng, lượng RAM trống cao.
hinh3.jpg
hinh5.jpg
Thanh phím tắt thông báo, mức RAM trống khi mới khởi động khá cao.
hinh1a.jpg
Các icon và Widget thuần Google.
hinh2a.jpg
Giao diện cài đặt Wing V45.
hinh3a.jpg
Giao diện nhắn tin, gọi điện trên máy.
hinh5a.jpg
Phần mềm thuần Google thể hiện khi máy có hai lựa chọn chạy máy ảo là Dalvik, ART.
hinh4a.jpg
Trình âm nhạc và bộ hiệu chỉnh âm thanh.
hinh4.jpg
Chúng ta có rất nhiều hiệu ứng tùy chỉnh về âm thanh.
Camera
Dù mức giá khá rẻ nhưng Wing vẫn trang bị cho V45 camera chính 5MP, đèn flash trợ sáng với một số chế độ tùy chỉnh và nhiếp ảnh như phơi sáng, hiệu ứng màu, cân bằng trắng, chống rung, phát hiện khuôn mặt, chụp liên tiếp 40 tấm, những chế độ này chủ yếu dùng để vui vẻ là chính. Ảnh chụp từ máy điều kiên ban ngày cho chất lượng trung bình, màu sắc và độ chi tiết tạm ổn. Tất nhiên là hình ảnh chụp ban đêm không thể hi vọng nhiều. Máy ảnh trước 1.3MP vẫn có thể giúp người dùng selfie cơ bản để chia sẻ lên mạng xã hội.
hinh6.jpg

Thời lượng pin
5.jpg

Wing V45 sử dụng viên pin dung lượng 1.600 mAh, với cấu hình phổ thông, màn hình kích thước vừa phải nên nhìn chung máy vẫn đáp ứng một ngày dùng tần suất trung bình. Nếu dùng nhiều thì chắc chắn bạn phải sử dụng thêm bộ sạc dự phòng trong những trường hợp cần thiết.
Tổng kết
Ưu điểm
  • Giá hấp dẫn
  • Thiết kế dễ dàng thao tác, cầm nắm
  • Cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản
  • Phần mềm thuần Google đơn giản, nhẹ nhàng
  • Nền tảng Android 4.4 KitKat với hàng ngàn ứng dụng, game miễn phí
Nhược điểm
  • Màn hình chưa tốt
  • Máy ảnh chất lượng đủ dùng
  • Thời lượng pin trung bình
Nhìn chung, Wing V45 đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của các bạn học sinh, sinh viên về một chiếc smartphone phục vụ công việc học tập như tra từ điển Tiếng Anh, soạn thảo văn bản, office, giải trí với các tựa game nhẹ, máy ảnh đủ để lưu những khoảng khắc thật đẹp hàng ngày với mức giá phải chăng nhất.
Theo: thegioididong.com
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên