Đánh Giá Mitsubishi Triton 2015: Thay Đổi Diện Mạo Thiết Kế J-line

titmit

Moderator
Thành viên BQT
timthumb.php

autonet.gif

Với ngôn ngữ thiết kế J-Line hoàn toàn mới, chiếc Pick-up của Mitsubishi Triton 2015 sở hữu đường nét thiết kế của xe toát lên sự hiện đại và sang trọng, nội thất rộng rãi đến bất ngờ cùng khả năng vận hành êm ái, linh hoạt đến bất ngờ. Đọc giả hãy cùng phóng viên Autonet trải nghiệm mẫu xe bán tải với những đặc tính ưu việt này.
Có thể nói thị trường xe tại Việt Nam từ đầu năm đến thời điểm này khá nóng với phân khúc bán tải khi các hãng liên tục tung ra những mẫu xe mới. Tiêu điểm đầu tiên chính là màn ra mắt Nissan Navara NP300 khá ấn tượng và tiếp theo chính là đòn đáp trả không thua kém của Mitsubishi khi đưa về Việt Nam chiếc bán tải Triton hoàn toàn mới 2015.
IMG_00791-600x380.jpg

Mitsubishi Triton 2015 với phần đầu xe khá bắt mắt và sang trọng
Phiên bản 2015 được xem là chiếc bán tải với nhiều cái nhất như giá rẻ nhất, dài nhất, rộng nhất, ghế sau có độ ngã nhiều nhất lên đến 25 độ và cũng là chiếc bán tải đầu tiên được trang bị cần lẫy chuyển số trên vô lăng đầy chất thể thao. Qua đó ta có thể thấy được tham vọng “giành lại” vị thế trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam của hãng xe đến từ Nhật Bản.
Ấn tượng từ thiết kế J-Line
Nếu bạn đã từng nhìn qua thiết kế thế hệ trước của Mitsubishi Triton, tôi có thể chắc chắn rằng bạn sẽ bất ngờ khi diện kiến Triton phiên bản 2015 hoàn toàn mới này. Kích thước to lớn cùng những đường nét thiết kế bo tròn đầy thẩm mỹ đã thay đổi diện mạo xe một cách tích cực hơn. Nếu ở đối thủ Navara NP300 mang lại cái nhìn cứng cáp và mạnh mẽ thì Triton thế hệ mới lại tô điểm thêm bằng sự hiện đại và sang trọng, đáp ứng được tính đa dụng hơn như việc sử dụng xe hằng ngày.
Phần đầu xe chắc chắn sẽ có sức hút mãnh liệt nhất. Ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên chính là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn được mạ crom sáng bóng. Liền mạch tiếp đó chính là cụm đèn pha sắc sảo cùng cảm biến ánh sáng tự động. Tô thêm vẻ hiện đại là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày với ánh sáng hơi xanh khá đẹp mắt cùng đèn pha bi-xenon đã tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho phần đầu xe. Những đường gân dập nổi trên nắp capo cũng góp phần giúp xe có vẻ mạnh mẽ và cơ bắp hơn.
IMG_0063-2-600x380.jpg

Ấn tượng với dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày, cùng đèn pha bi xenon có khả năng chiếu sáng tự động
Khi nhìn ngang xe, thiết kế J-Line khá nổi bật. Đây là đường phân cách giữa khoang hàng khách và thùng hàng phía sau, J-Line không những góp phần tạo không gian nội thất và thùng để đồ rộng hơn mà còn mang lại cái nhìn mềm mại hơn cho một chiếc bán tải. Không dừng lại ở đó, các hốc bánh xe lớn giúp giữ được nét bề thế của xe. So với Triton thế hệ trước, kích thước chở hàng ở thế hệ mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm.
Thêm vào đó, gương chiếu hậu mạ crom hiện đại hơn khi tích hợp đèn báo rẽ, mâm đúc hợp kim 17 inch cùng cụm đèn hậu thiết kế LED cũng là một trong những điểm cộng cho thiết kế ngoại thất Triton hoàn toàn mới.
IMG_0071-600x380.jpg

Nếu so với Triton thế hệ trước đây, Triton 2015 mang đến cái nhìn tổng thể đẹp mắt hơn, cứng cáp và xứng tầm Pick up
Được biết, Triton hoàn toàn mới có chỉ số cản gió là 0,42 CD. Đây là thông số tốt nhất hiện nay so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó, Triton mới còn sở hữu bán kính vòng quay nhỏ nhất trong phân khúc xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam chỉ ở mức 5,9m, trong khi Navara mới là 6,2m và Ranger là 6,35m.
Nội thất rộng rãi đến bất ngờ
Một trong những cái nhất của Triton thế hệ mới được chúng tôi đánh giá cao chính là nội thất rộng rãi trong phân khúc. Theo số liệu từ Mitsubishi cho biết thì chiều dài khoang nội thất của thế hệ mới được kéo dài lên đến 1.745mm. Cùng với đó, sự thoải mái được gia tăng khi hàng ghế sau được thiết kế có độ nghiêng 25 độ. Hành khách phía sau cũng sẽ có đệm tựa tăng thêm sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài.
Nội thất xe sang trọng hơn khi tất cả các ghế ngồi đều được bọc da màu đen. Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng. Bên cạnh đó, nổi bật hơn nhằm tăng thêm sự tinh tế là những đường viền màu bạc. Táp-lô và một số chi tiết khác được thiết kế làm từ nhựa giả da và nhựa đen bóng. Tuy không phải là vật liệu cao cấp nhưng cũng giúp nội thất của một chiếc bán tải sang trọng hơn rất nhiều.
IMG_0142-600x380.jpg

Nội thất thú vị với hệ điều hoà hai vùng riêng biệt và lẫy chuyển số vô lăng lần đầu tiên trên bán tải tại VN
Nổi bật ngay trung tâm là màn hình cảm ứng 6,1 inch cảm ứng hiển thị thông tin giải trí, đầu đĩa DVD cùng hệ thống kết nối Bluetooth/AUX/USB/HDMI, âm thanh 6 loa, điều hòa hai vùng độc lập, chìa khóa thông minh, nút khởi động Star/Stop, cảm biến gạt mưa tự động cũng là một số điểm nhấn ấn tượng của Triton hoàn toàn mới.
Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu thể thao có tích hợp các phím đa chức năng như tăng giảm âm lượng, Cruise Control,… Chi tiết mà chúng tôi cảm thấy ưng ý và thích nhất đó là chiếc bán tải đầu tiên trên thị trường tích hợp lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng.
Vận hành êm ái và mạnh mẽ
Triton hoàn toàn mới đưa chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cùng với việc trọng lượng xe được thay đổi nhẹ hơn so với thế hệ trước cũng như những đối thủ khác, hệ thống treo của xe cũng giúp xe vận hành êm ái hơn. Để thử nghiệm, chúng tôi vận hành xe qua đoạn đường đầy ghồ ghề trong các công trường. Và thực sự rất bất ngờ, sự bồng bềnh vốn có ở chiếc xe bán tải vẫn tồn tại tuy nhiên cảm giác mà Triton mang lại không hề khó chịu. Tuy hệ thống treo vẫn sử dụng tay đòn kép phía trước và lá nhíp phía sau nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận rõ rệt được sự êm ái của một chiếc SUV.
IMG_0130-600x380.jpg

Trên những đoạn đường ghồ ghề, Triton 2015 cứ lầm lì tiến lên đầy dũng mãnh. Chứng tỏ khả năng địa hình ưu việt của mẫu xe này
Chúng tôi được dịp trải nghiệm động cơ Diesel I4 dung tích 2.5L VGT cho công suất cực đại 131kW tại 4.000rpm và mô-men xoắn 400Nm tại 2.000rpm, xe được trang bị hộp số tự động 5 cấp. Đặc biệt xe có chế độ Sport Mode tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Tuy là máy dầu nhưng khả năng tăng tốc của xe lại khá ổn. Độ nhạy của ga có phần hơi chậm nhưng khi đã bắt được vòng tua thì xe lại vọt lên rất mạnh đầy phấn khích.
Hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu Triton giúp xe tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu. Bên cạnh những chức năng hiện đại của một chiếc pick-up, Triton mới điều khiển dễ dàng hơn với hệ thống trợ lực lái điện giúp tối ưu hóa vòng quay và lực quay. Với hệ thống mới được cải tiếng ở Triton 2015, tỉ lệ phân chia lực kéo cũng được thay đổi, thay vì 50-50 như trước đây thì hiện nay là 40% cho trục trước và 60% cho trục sau.
Do là máy dầu nên ngồi trong xe bạn vẫn có thể nhận thấy được đôi chút tiếng ồn của tiếng động cơ nhưng đổi lại khả năng cách âm của xe so với bên ngoài khá tuyệt vời. Khi đạt tốc độ cao, khoảng ngoài 80km/h thì cái chúng tôi nghe được chỉ là một chút tiếng gió. Thêm vào đó, phần đầu xe không quá dài và to cộng với bán kính vòng quay chưa tới 6m giúp chúng tôi dễ dàng điều khiển xe linh hoạt hơn trong đô thị.
IMG_0115-600x380.jpg

Không thể ấn tượng hơn khi chinh phục những đoạn đường trơn trượt với hệ dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II)
Đánh giá
Tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót ở Triton thế hệ mới chính là bản tiêu chuẩn chưa được trang bị camera de (lùi), đây là chi tiết cũng khá cần thiết dành cho một chiếc xe có thân hình đồ sộ khi vận hành trong đô thị. Bên cạnh đó là những trang bị hỗ trợ người lái như: Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát cân bằng tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc … vẫn chưa được các kỹ sư người Nhật đưa vào.
Qua đây, ta có thể thấy được những điểm mạnh và yếu của Mitsubishi Triton hoàn toàn mới phiên bản 2015. Phiên bản mới này có thể còn đôi chút thiếu xót so với những đối thủ khác, nhưng nếu xét một cách khách quan thì Triton 2015 không hề kém cạnh từ thiết kế ngoại thất đầy chất sang như chiếc SUV đúng nghĩa đến không gian rộng rãi cùng khả năng chinh phục địa hình đầy sức mạnh.
Tiếp theo đó, đây còn là chiếc bán tải có giả bán thấp nhất trong phân khúc. Mitsubishi Triton hoàn toàn mới có tất cả 4 phiên bản với giá bán lần lượt là: Triton 4×4 AT giá 775 triệu VNĐ, Triton 4×4 MT giá 690 triệu VNĐ, Triton 4×2 AT giá 615 triệu VNĐ và bản thấp nhất Triton 4×2 MT có giá bán 580 triệu VNĐ (giá đã bao gồm thuế VAT). Một cái giá khá hợp lý dành cho thị trường Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc.
Nguồn: Autonet.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên