Đánh Giá Loa Microlab M-880 Bt 2.1: Có Kết Nối Bluetooth

top10

Thành viên mới
Khi mà các thiết bị di động như smartphone, tablet đang ngày càng một phổ biến, việc thưởng thức âm thanh của người dùng cũng hướng tới xu hướng không dây tiện lợi hơn và ngay cả những bộ loa 2.1 cồng kềnh cũng không thể nằm ngoài quy luật này.
Là hãng âm thanh có mặt khá sớm tại thị trường Việt Nam, Microlab được biết tới nhờ những bộ loa vi tính giá hấp dẫn, chất âm ổn và mẫu mã ưa nhìn. Không nằm ngoài xu thế chung, những năm gần đây, hãng âm thanh này cũng cho ra mắt các mẫu loa 2.1 với kết nối Bluetooth nhằm phục vụ cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc, chơi game hay xem phim trên thiết bị di động đang ngày càng phổ biến của người dùng.
1430550.jpg
M-880 BT là một trong những mẫu loa Bluetooth 2.1 tiêu biểu của Microlab hướng tới đối tượng khách hàng trẻ đam mê âm nhạc. Điểm đáng chú ý của sản phẩm này là việc được trang bị kết nối không dây Bluetooth rất thông dụng hiện nay, bên cạnh kết nối có dây chuẩn RCA. Microlab M-880 BT hiện được phân phối ở Việt Nam qua Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ Nam Thành (namthanh.com.vn) với mức giá 1,95 triệu đồng.
Thiết kế
Là một dàn loa 2.1 kênh hướng đến nhu cầu giải trí trong gia đình, Microlab M-880 BT tỏ ra thích hợp với người dùng trẻ và những không gian hiện đại nhờ kiểu dáng trẻ trung, khỏe khoắn với thiết kế 2 loa vệ tinh và loa sub với hai tông màu tương phản, nửa trên phủ màu sơn đen bóng và nửa dưới được bọc miếng kim loại màu bạc phay xước khá đẹp mắt.
1430529.jpg
2 loa vệ tinh của Microlab M-880 BT với kiểu thiết kế không sử dụng màng vải bảo vệ
1430505.jpg
Loa sub kích thước khá lớn với thiết 2 tông màu tương phản khá đẹp mắt
Loa sub của bộ loa này còn nổi bật với nút tùy chỉnh âm lượng kích thước lớn được bao bọc bởi cụm đèn LED màu xanh dương, các nút chỉnh bass, treble và nút nguồn màu bạc ánh kim khá hợp "gu" với bộ cánh đen nhám của thùng loa. Thiết kế các nút chức năng năng đều có đường kính lớn cùng độ "trơn" cao cũng mang lại cảm giác thoải mái khi thao tác. Bên cạnh các nút chức năng, mặt trước của loa sub còn được bố trí ngõ xuất âm thanh 3.5mm, tiện lợi khi người dùng cần cắm tai nghe.
1430508.jpg
Nút âm lượng với kích thước nổi bật
1430511.jpg
M-880 BT sở hữu công nghệ Proprietary e-Airbass giúp tăng cường âm bass
1430514.jpg
2 nút điều chỉnh Treble và Bass có kích thước khiêm tốn hơn
1430526.jpg
Phần mặt dưới của loa sub...
1430541.jpg
... và loa vệ tinh đều có những chân đế cao su chống trơn trượt
Phụ kiện đi kèm loa tương đối đơn giản với một giắc âm thanh 3.5mm - RCA để kết nối bộ loa với các thiết bị không dây Bluetooth hay khi bạn muốn nghe nhạc bằng kết nối có dây.
Phần loa sub của M-880 BT khá nặng. Song, do cách bố trí ống thông hơi ngay bên hông, các cổng kết nối chính ở mặt sau nên thao tác lắp đặt toàn bộ hệ thống khá đơn giản. Người dùng chỉ cần phân biệt 2 loa trái-phải qua cách bố trí để đấu nối đúng ngõ cắm trên loa sub.
1430517.jpg
Mặt sau của loa sub với các bố trí thông thoáng
1430520.jpg
Các ngõ ra vào âm thanh đều sử dụng chuẩn RCA
1430523.jpg
Miếng kim loại giúp tản nhiệt cho loa sub
Chiều dài cáp tín hiệu tích hợp sẵn trên 2 loa thành phần dư dả cho gần như mọi nhu cầu sử dụng: từ kiểu bố trí 2 loa trên các bàn vi tính thông thường - cho đến cách lắp đặt loa ở 2 cạnh một TV có khung hình kích thước 32". Bạn cũng có thể yên tâm khi bố trí loa gần các thiết bị điện tử khác, vì thành phần gỗ của thùng loa cũng đã được xử lý để hạn chế tối đa tình trạng nhiễm từ.
Tính năng
Tính năng đáng chú ý nhất trên M-880 BT là ngoài lựa chọn ngõ vào tín hiệu âm thanh chuẩn có dây analog (RCA), Microlab M-880 BT cũng hỗ trợ nghe nhạc trực tiếp từ điện thoại, tablet hay máy tính thông qua kết nối không dây Bluetooth 4.0 tiện lợi, cho khoảng cách truyền tín hiệu tối đa 10 mét (không có vật cản). Thực tế trải nghiệm cho thấy, M-880 BT vẫn có thể truyền tín hiệu tốt qua những vật như gỗ hay kính ở khoảng cách 10 mét, thậm chí cả tường phòng tắm mà âm thanh vẫn ổn định.
1430547.jpg
Việc kết nối các thiết bị có hỗ trợ Bluetooth với M-880 BT cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần bật nút nguồn của chiếc loa này lên (khi loa được bật, đèn LED màu xanh dương bao quanh nút tăng giảm âm lượng sẽ phát sáng). Sau đó, bạn vào phần thiết lập Bluetooth trên thiết bị của mình rồi quét tìm là sẽ thấy loa M-880 BT hiện lên, rất thuận tiện và không cần nhấn hay giữ nút để kích hoạt Bluetooth như một số loa không dây khác. Trong quá trình hoạt động, khi nào loa phát nhạc, đèn LED sẽ nháy sáng.
1430544.jpg
Khi kết nối thành công, M-880 BT sẽ phát lên âm thanh báo hiệu. Trong thử nghiệm với nhiều thiết bị như iPhone 6, Xperia Z3, HTC Desire 826 và Lumia 640XL, chiếc loa Bluetooth 2.1 của Microlab thể hiện tốc độ kết nối khá nhanh khi chỉ mất khoảng 7 - 10 giây để hoàn thành việc ghép nối (paired).
Chất âm
Với tổng công suất "niêm yết" đạt 48 Watt (10 Watt cho mỗi loa vệ tinh và 28 Watt cho loa sub), Microlab M-880 BT phù hợp với các không gian giải trí vừa và nhỏ. Thực tế sử dụng cho thấy bộ loa 2.1 này đủ sức "nhấn chìm" một diện tích thử nghiệm tầm 20m2 dù chỉ mới cài đặt 50% mức âm lượng. Sau quá trình chạy thử bằng nhiều thể loại nhạc trong nhiều ngày, người viết nhận thấy M-880 BT cho chất âm thiên về âm trung trầm.
Các nốt trầm trên bộ loa này chắc khỏe và sâu lắng khi thể hiện các bản nhạc thể loại bass mạnh như EDM, nhạc Dance, Remix, dù chỉ tinh chỉnh nút điều chỉnh bass ở mức khoảng 50%. Thử thiết lập tăng cường bass lên mức 100% kết hợp với mức âm lượng tổng thể hơn 80%, hiệu ứng âm bass trở nên rất uy lực.
Điều này thể hiện rõ rệt hơn khi thử sức M-880 BT với phim và game. Tiếng gầm rú của xe cơ giới, tiếng bước chân của các Robot khổng lồ, tiếng đạn pháo rền vang trong bộ phim Transformers: Age of Extinction hay game Battlefield Hardline thực sự ấn tượng. Song, thiết lập âm thanh này khiến cho các nốt trầm đôi khi vỡ tiếng nhẹ, quá lấn lướt giải trung, nhất là khi thử nghe các ca khúc như Hotel California, November Rain và khiến chất giọng ca sỹ trở nên mờ đục.
1430554.jpg
Giảm nút chỉnh bass về mức 50%, các dải âm trung hài hòa hơn và tái hiện khá mượt trong các thể loại nhạc phô diễn chất giọng của ca sỹ như Album Step Into My Dreams - Susan Wong. Có lẽ, mức bass 100% sẽ phù hợp với việc chơi game và xem phim hơn.
Riêng với dải âm cao, cài đặt nút tăng cường treble ở mức 75% là hợp lý - vì với thiết lập này, dải âm cao của M-880 BT sáng hơn, tiếng đàn piano, violon trong Album The Very Best Of Yiruma - Yiruma & Piano (2011) nghe mượt mà hơn hẳn so với khi đặt nút tăng cường treble ở mức tối đa.
Tuy nhiên, sau nhiều lần thử nghiệm, người viết nhận thấy đôi khi các dải âm trung và cao của bộ loa 2.1 được tái hiện chưa thật hoàn toàn thanh thanh thoát, tựa như như thùng loa được ngăn cản bởi một lớp màng vải khá dày ở phía trước.
Tựu trung, chất âm của Microlab M-880 BT phù hợp với thể loại nhạc Dance, RnB sôi động hay những thể loại giải trí như phim hành động, game bắn súng, đua xe, thể thao,...
Kết luận
Sự phổ biến của kết nối Bluetooth trên các thiết bị như smartphone, tablet, laptop hay đầu Android Box cũng đòi hỏi các thiết bị âm thanh nói chung và những hệ thống loa 2.1 nói riêng như Microlab M-880 BT phải "tiến hóa" lên bằng việc trang bị thêm kết nối không dây tiện lợi này.
Thực chất, M-880 BT còn có một phiên bản không có Bluetooth với tên M-880 với thiết kế hoàn toàn tương tự và chỉ khác một chút về công suất của loa vệ tính và loa sub.
Với chất âm khá ổn, nhất là âm bass, khả năng chơi tốt nhiều thể loại nhạc phổ thông và thiết kế hiện đại, Microlab M-880 BT là lựa chọn rất đáng chú ý cho nhu cầu thưởng thức âm thanh không dây chất lượng tốt từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, laptop, nhất là khi bạn cảm thấy không thoải mái với việc đeo tai nghe.
Điểm mạnh:
+ Chất âm khá ổn, nhất là âm Bass, phù hợp với nhạc Dance, EDM, Remix.
+ Thích hợp với nhiều nhiều mục đích sử dụng (nhạc, game, phim).
+ Thiết kế hiện đại, lắp đặt dễ dàng.
+ Kết nối Bluetooth tiện lợi.
Điểm yếu:
- Âm trung và cao chưa được thanh thoát.
Nguồn: Thành Đạt(vnreview.vn)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên