Nhận Xét Đánh Giá Máy Nghe Nhạc Iriver Ak120 Ii

binh98

Thành viên Tích cực
Hãng âm thanh Iriver của Hàn Quốc là một tên tuổi khá quen thuộc trong làng điện tử giải trí nhờ vào các sản phẩm máy nghe nhạc MP3 và máy nghe nhạc cao cấp. Trong đó, bộ đôi máy nghe nhạc thuộc dòng sản phẩm hi-end Astell & Kell K100 và AK120 từng được coi là thiết bị tham chiếu của dân chơi âm thanh di động trong nước. Giữa năm ngoái, Iriver đã giới thiệu các sản phẩm được coi là nâng cấp của bộ đôi trên, nhằm hướng tới phục vụ những tín đồ hi-res, đó là AK100 II và AK120 II. Bộ đôi này mới xuất hiện tại thị trường trong nước với giá tương ứng 20,5 triệu và 38,3 triệu đồng.
Thiết kế
1-01-4593-1435572538.jpg

AK120 II có vỏ bằng hợp kim nhôm đúc liền.
Iriver đã có nhiều cải tiến trong thiết kế, khiến cho AK120 II mang một ngoại hình thanh lịch và tạo cảm giác "hi-end", hơn nhiều so với AK120. Thân máy được kéo dài ra và gọn lại. Vỏ máy làm bằng hợp kim nhôm đúc liền và được xử lý bề mặt tinh tế, với mặt trước được phay xước mờ, mặt sau dập vân hình thoi trang nhã. Núm điều chỉnh âm lượng được thiết kế rất tinh xảo, gắn ở cạnh trên cùng phía tay phải của máy. Một màn hình cảm ứng Amoled 3,3 inch được bố trí ở mặt trước. Kích thước màn hình đủ lớn để hiển thị đầy đủ, sắc nét các thông tin trên máy với độ phân giải khá cao. Đi kèm với máy là một bao da đà điểu cao cấp màu đen, càng làm tăng thêm vẻ sang trọng.
Chỉ bằng vẻ ngoài bắt mắt và tinh xảo tới từng chi tiết, AK120 II đã tạo được ấn tượng về một sản phẩm công nghệ cao cấp, đắt tiền.
Cấu hình và tính năng
img-0523-ak120-ii-mini-8663-1435572539.jpg

Tổng dung lượng lưu trữ của AK120 II có thể lên tới 256GB.
AK120 II là sản phẩm phục vụ các tín đồ âm thanh hi-res. Vì vậy, máy có khả năng chơi các file nhạc DSD, một định dạng audio có độ phân giải cao và chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay. Đồng thời, máy cũng được trang bị các tính năng thời thượng như Wi-Fi để có thể kết nối với máy tính hoặc bộ NAS. Máy được trang bị ổ đĩa SSD dung lượng 128 GB và có khe cắm mở rộng, chấp nhận thẻ SD có dung lượng tối đa là 128 GB. Như vậy, với 256GB tổng dung lượng lưu trữ, AK120II có thể chứa được khoảng 70 album nhạc hi-res hoặc hàng ngàn file nhạc định dạng khác.
Tương tự như AK240, máy nghe nhạc cao cấp nhất của hãng, sản phẩm này cũng sử dụng bộ đôi giải mã CS4398 của hãng Circus Logic. Mặc dù chỉ là DAC 24-bit, thông số kỹ thuật không được "đánh bóng" như các loại DAC 32-bit đời mới, nhưng CS4398 nổi danh là một loại DAC có nhạc tính rất cao, nếu được bố trí trong một mạch điện tốt có thể mang lại cảm xúc âm nhạc rất đặc biệt cho những audiophile thực thụ, không chạy theo các thông số kỹ thuật mà chỉ quan tâm tới chất lượng âm thanh. Cũng giống như AK240, sản phẩm đàn em này có đầu ra cân bằng (ballance) để nâng cao tính tùy biến, có thể phối ghép với các tai nghe cao cấp sử dụng dây ballance.
Với tính năng chính là một thiết bị nghe di động, song AK120II cũng có thể đóng vai trò là một USB DAC khi kết nối với máy tính. Màn hình Amoled của máy khá nhạy, phản ứng gần như tức thời. Một tính năng khá độc đáo của AK120 II là người dùng thể sử dụng tay vuốt điều chỉnh mức âm lượng ngay trên màn hình.
Chất lượng âm thanh
xxs-A-K-AK120-II-1-970-80-3182-1435572539.jpg

AK120 II mang đậm chất của thiết bị tái tạo âm thanh hi-end.
AK120 II kết nối với máy tính rất đơn giản. Chỉ mất khoảng 15 giây cho máy tính tự cài đặt và nhận thiết bị là bạn có thể chuyển các file nhạc từ máy tính và máy nghe nhạc qua đường USB và thưởng thức âm thanh chất lượng cao từ AK120 II.
Thiết bị dùng để phối ghép là bộ đôi tai nghe cao cấp HD800 và IE800 của hãng Sennheiser. Các file nhạc dùng để thử đều có định dạng DSD. Với cả 2 tai nghe được cho là khá kén ampli, AK120II đều "kéo" rất tốt. Nghe thử với bản nhạc tứ tấu đàn dây Allegro Assai Vivace me serioso trong album Mahler, tiếng violon của nhạc công chính nghe rất ngọt và thanh thoát trong khi vẫn giữ được những âm gai gai rất thật của dây đàn, hòa quyện thật tự nhiên với những âm đệm của đàn contrabass. Chuyển sang bản Scalatti Sonat cung Đô trưởng, tiếng đàn piano thật tự nhiên, các nốt đàn đều có độ nảy và ngân, cảm nhận rất rõ như đang ngồi thưởng thức các nhạc công chơi trước mặt. Trong bài Acapella Angel of Harlem của nhóm U2, sân khấu âm thanh hiển hiện đến mức có thể cảm nhận được vị trí của ca sỹ chính và các ca sỹ hát bè phụ.
Chất âm của AK120 II nói ngắn gọn trong 2 từ là "thoáng đạt", mang đậm chất của một thiết bị tái tạo âm thanh hi-end. Thiết bị tái tạo âm thanh càng tốt thì càng ít can thiệp vào bản thu, nghe không có cảm giác bị cường điệu lên hoặc bị bó lại. Âm thanh của AK120II khá tự nhiên, giàu chi tiết và cân bằng, làm cho người ta nghe lâu không thấy mệt.
Với mức giá được cho là khá cao, cộng với đặc tính âm thanh cân bằng, không màu mè, AK120II không phải là sản phẩm giành cho những người mới chơi mà hướng tới phục vụ dân chơi nhiều kinh nghiệm và có khả năng tài chính dư dả.
img_blank.gif


Ưu điểm
  • Thiết kế thanh lịch, sang trọng
  • Âm thanh cân bằng, giàu cảm xúc
  • Nhiều tính năng, có cổng ra ballance và chơi được file nhạc hi-res
Nhược điểm
  • Giá đắt
Nguồn: Văn Lý (sohoa.net)
 
Back
Bên trên