Đánh Giá Điện Thoại Samsung Galaxy A7: Khi Camera Là Một Thế Mạnh

hocvien

Thành viên mới
Galaxy A7 2018 là một sản phẩm tầm trung đáng chú ý của Samsung với thiết kế bắt mắt, 3 camera sau và mức giá khá hấp dẫn, đặc biệt khi mua hàng trong thời gian này mức giá của máy chỉ còn 6.5 triệu đồng sau khi áp dụng tất cả những khuyến mãi.
Cụ thể mức giá niêm yết của Galaxy A7 2018 là 7.69 triệu (phiên bản 64GB được sử dụng trong bài đánh giá này), Samsung đang có chương trình giảm ngay 500.000đ qua Galaxy Gift, các bạn chỉ cần tìm một chiếc điện thoại Galaxy khác để truy cập vào ứng dụng Quà tặng Galaxy và lấy mã ưu đãi. Bên cạnh đó CellphoneS cũng đang có chương trình tặng PMH 700.000đ, khách hàng có thể sử dụng để trừ trực tiếp vào giá bán. Như vậy là mức giá chỉ còn 6.49 triệu đồng.
Galaxy-A7-2018-sforum-9.jpg
Sở dĩ nhắc đến chương trình khuyến mãi cũng như mức giá trước bởi đánh giá một chiếc smartphone phụ thuộc rất nhiều vào giá bán, chênh lệch tới 1.2 triệu đồng lại một con số khá lớn. Sau đây chúng ta cùng đến với thông số cấu hình và phần đánh giá chi tiết Galaxy A7 2018:
cauhinh-a7-2018.jpg
Mục lục
  • Thiết kế mặt gương bóng bẩy, màu sắc trẻ trung bắt mắt
  • Màn hình sắc nét, độ sáng cao
  • Cấu hình – hiệu năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu
  • Camera chụp thiếu sáng tốt, camera siêu rộng cho góc chụp thú vị
  • Thời lượng pin: Đáp ứng tốt một ngày sử dụng
  • Kết luận
Thiết kế mặt gương bóng bẩy, màu sắc trẻ trung bắt mắt
Đầu tiên phải nói đến đó chính là mặt lưng của Galaxy A7 2018 không phải là kính mà là nhựa giả kính, tuy nhiên chất lượng hoàn thiện lại rất tốt nên rất khó để phân biệt. Mặt khá đa số người dùng đều sử dụng ốp lưng cho máy nên khác biệt chẳng là bao. Đổi lại màu sắc của sản phẩm cực kỳ bắt mắt, trong số ba màu gồm vàng, đen và xanh thì có thể thấy phiên bản màu xanh ấn tượng nhất. Đây là một màu khá mới mẻ, trẻ trung, năng động hơn hai màu còn lại.
Galaxy-A7-2018-sforum-3.jpg
Cảm biến vân tay cũng được Samsung đưa sang phía bên phải, đặt ngay trên nút nguồn. Về cơ bản vị trí này cũng khá thuận tiện, đưa tay lên bấm nút nguồn là bật được máy luôn, đồng thời cũng làm cho mặt sau máy liền lạc, bắt mắt hơn.
Galaxy-A7-2018-sforum-11.jpg
Nổi bật trên mặt sau của Galaxy A7 đó chính là cụm 3 camera sau đặc biệt ấn tượng trong phân khúc tầm trung, chi tiết về thông số bạn có thể xem thêm trong bảng cấu hình bên trên.
Galaxy-A7-2018-sforum-8.jpg
Ở mặt trước là màn hình kích thước 6 inch với tỷ lệ 18.5:9, tuy thân máy cũng khá nhỏ gọn dễ cầm nắm nhưng viềnmàn hình vẫn còn phần đen hai bên, nếu Samsung làm cho viền mỏng hơn một chút thì sẽ đẹp hơn.
Galaxy-A7-2018-sforum-12.jpg
Màn hình sắc nét, độ sáng cao
Sử dụng tấm nền Super AMOLED nên màn hình của Galaxy A7 2018 có độ sáng cao, độ tương phản rất tốt, chỉ cần để độ sáng ở mức 50% có thể thoải mái sử dụng trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Với độ phân giải Full HD+ nên chất lượng hiển thị cũng khá sắc nét, đây cũng là độ phân giải phổ biến trên các smartphone tầm trung.
Galaxy-A7-2018-sforum-10.jpg
Màu sắc hiển thị thì giống như nhiều thiết bị sử dụng màn hình AMOLED khác, ở chế độ mặc định màu tươi và có phần hơi nịnh mắt một chút so với thực tế. Nếu muốn màu sắc chân thực hơn có thể đổi chế độ hiển thị trong phần cài đặt của máy.
Galaxy-A7-2018-sforum-13.jpg
Cấu hình – hiệu năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu
Exynos 7885 là con chip tầm trung có hiệu năng khá tốt của Samsung, với hiệu suất đo được bằng phần các phần mềm chuyên dụng nằm khoảng giữa Snapdragon 636 và 660 – hai con chip tầm trung đang được ưa chuộng ở phân khúc tầm trung. Với hiệu năng này máy đảm bảo chạy tốt các tác vụ cơ bản của người dùng.
Chi tiết điểm hiệu năng các bạn có thể xem thêm ở hình dưới:
benchmark-galaxy-a7-2018.jpg
Về trải nghiệm, Sforum có thử chơi tựa game PUBG, mức đồ họa mặc định ở mức medium. Trải nghiệm khá mượt nhưng khi mới vào game vẫn khựng một chút, tuy nhiên trước khi vô trận nên không ảnh hưởng nhiều. Các bạn có thể xem video trải nghiệm bên dưới:
Nếu so sánh với Snapdragon 636 thì hiệu năng có thể nói là tương đương nhưng về hiệu năng đồ họa thì nhân Mali vẫn chưa thực sự tối ưu nên trải nghiệm game chưa tốt bằng chip Qualcomm.
Camera chụp thiếu sáng tốt, camera siêu rộng cho góc chụp thú vị
Galaxy A7 2018 được trang bị tới 3 camera sau, trong đó 1 camera góc rộng (hay gọi là camera thường cho dễ hiểu), một camera góc siêu rộng (góc 120 độ, tương đương góc nhìn mắt người), còn lại là camera đo chiều sâu để chụp xóa phông nên chúng ta sẽ không nói nhiều đến camera này.
Galaxy-A7-2018-sforum-5.jpg
Đầu tiên nói về camera góc rộng 24MP, khẩu độ f/1.7. Với độ phân giải cao và khẩu độ lớn cho độ chi tiết cao, chụp thiếu sáng tốt. Đặc biệt nếu so với những sản phẩm trong tầm giá 7 triệu đồng thì có thể nói khá ấn tượng. Tốc độ lấy nét và chụp nhanh, chụp cận cảnh khá tốt.
Galaxy-A7-2018-sforum-14.jpg
Màu sắc ảnh chụp từ camera góc rộng gần với thực tế tuy nhiên khả năng chụp ngược sáng còn có phần hạn chế mặc dù tính năng HDR đã được kích hoạt tự động. Dưới đây là một số ảnh chụp tự động từ camera 24MP của Galaxy A7 2018:
Camera-Galaxy-A7-2018-sforum-1.jpg
Tiếp theo thử nghiệm với khả năng chụp chân dung, máy có khả năng xóa phông khá ấn tượng, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, đó chính là ưu điểm của việc trang bị thêm cảm biến đo chiều sâu. Galaxy A7 2018 cũng có tính năng Art Bokeh cho ảnh xóa phông lung linh hơn.
Camera-Galaxy-A7-2018-sforum-10.jpg
Đến với camera góc siêu rộng, cảm nhận đầu tiên là góc chụp này thực sự ấn tượng vì tương đương góc nhìn của mắt người. Góc siêu rộng cho hiệu ứng chiều sâu cực tốt, phù hợp với những bức ảnh chụp phong cảnh hoặc. Đặc biệt khi bạn muốn chụp những tòa nhà cao tầng như Landmark 81 với góc chụp cận cảnh thì chỉ có những smartphone có camera góc rộng như A7 mới giải quyết được.
Camera-Galaxy-A7-2018-sforum-14.jpg
Về chất lượng camera góc siêu rộng nhìn chung khá ổn so với mức giá mang lại, tuy nhiên về màu sắc có phần hơi nhợt nhạt, độ sắc nét chưa ấn tượng. Ngoài ra do góc rộng nên ảnh sẽ bị cong khá nhiều mà thuật toán của Samsung chưa giải quyết được vấn đề này. Chính vì vậy ảnh chụp từ camera góc siêu rộng cần qua khâu xử lý hậu kỳ để có được bức ảnh ưng ý nhất.

Camera-Galaxy-A7-2018-sforum-13.jpg

Thử thách khó hơn trong điều kiện thiếu sáng. Do có khẩu độ f/2.4 nên sẽ dễ bị mờ nhòe nếu cầm không chắc tay, một phần là thuật toán của Samsung sẽ giảm tốc độ màn trập rất thấp để hạn chế hiện tượng noise. Cũng chính vì vậy nên nếu khi chụp có thể cầm chắc thiết bị thì chất lượng ảnh khá chất lượng, kiểm soát noise tốt.
Camera-Galaxy-A7-2018-sforum-7.jpg
Về camera trước, Galaxy A7 2018 được trang bị cảm biến 24MP cùng tính năng Pro-lighting, Smart Beauty cho hiệu ứng ánh sáng và làm đẹp hiệu quả.
Camera-Galaxy-A7-sforum-17.jpg

Thời lượng pin: Đáp ứng tốt một ngày sử dụng
Dung lượng pin của Galaxy A7 2018 không quá nổi bật với con số 3.300 mAh, tuy nhiên với màn hình Super AMOLED và con chip tự sản xuất được tối ưu nên thời lượng pin đáp ứng tốt một ngày sử dụng.
Galaxy-A7-2018-sforum-1.jpg
Thử nghiệm với 1 giờ xem YouTube, lướt Facebook bằng wifi máy chỉ tốn khoảng 9 – 10%. Còn nếu chơi những game hạng nặng như PUBG sẽ tốn 21 – 22% mỗi giờ với độ sáng ở mức 50%. Thời gian onscreen khoảng 5 giờ, tất nhiên còn phụ thuộc nhiều vào thói quen sử dụng. Ví dụ nếu thường xuyên bật 4G để nhận thông báo nhưng ít sử dụng thì onscreen bị giảm đáng kể, còn nếu hạn chế bật mạng, cường độ sử dụng cao (ít bị hao tốn ở chế độ chờ, chạy ngầm) thì onscreen sẽ tăng.
Nhìn chung với một ngày sử dụng, làm việc của phần lớn người dùng có thể đáp ứng tốt.

Kết luận
Nếu nhìn lại Galaxy A7 2018 ở mức giá niêm yết 7.69 triệu đồng thì những gì mà sản phẩm này mang lại chưa thực sự thuyết phục, vì ở tầm giá này không ít những đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên khi áp dụng khuyến mãi chỉ còn 6,5 triệu thì đây là một sản phẩm rất đáng để cân nhắc với những ưu nhược điểm sau:
Ưu điểm:
  • Thiết kế bắt mắt, trẻ trung
  • Camera góc rộng chụp thiếu sáng tốt, chất lượng khá trong phân khúc
  • Có thêm camera góc siêu rộng phần lớn sản phẩm khác không có
  • Hiệu năng ổn định
Cần cải thiện:
  • Viền màn hình còn hơi giày
  • Trải nghiệm game đồ họa cao chưa đủ thuyết phục do hiệu suất GPU chưa cao
Với những ưu nhược điểm này thì Galaxy A7 2018 sẽ phù hợp với những bạn trẻ thích chụp hình, selfie, nhu cầu sử dụng hỗn hợp nhưng không chơi game quá nhiều hoặc chỉ chơi những game nhẹ ví dụ như Liên Quân Mobile thì hoàn toàn đáp ứng tốt.
 
Back
Bên trên