Đánh Giá Xe Hạng Sang Lexus Nx: Sang Trọng, Tinh Tế, Mềm Mại

kimtung

Thành viên mới
timthumb.php

Thông số kỹ thuật
Hạng mục Lexus NX200t
Dòng xe: Crossover
Dẫn động: AWD
Động cơ: 2.0l, 8AR-FTS, 4 xilanh, DOHC, tăng áp
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm): 175/4.800-5.600
Mô men xoắn (Nm/rpm): 350/1.650-4.000
Tăng tốc 0-100km/h: 7.1
Tiêu thụ nhiên liệu: n/a
Giá bán: 2.600.000.000
Đánh giá
icon-plus.png
Hệ thống lái tuyệt vời
icon-minus.png
Tăng tốc chưa ấn tượng
Xạc không dây chưa thật sự hữu dụng
autonet.gif

Nhắc đến Lexus là người ta hình dung đến những chiếc xe sang trọng với thiết kế tinh tế, mềm mại, với khả năng vận hành uyển chuyển, nhẹ nhàng đã trở thành thương hiệu. Về phân khúc SUV thì dòng xe Lexus RX đã quá nổi tiếng và quen thuộc đối với người tiêu dùng. Chính vì thế mà tất cả sự tò mò, chờ đợi của giới mộ điệu đều như dồn vào mẫu xe SUV cỡ nhỏ Lexus NX vừa chính thức ra mắt ở Whistler, BC, Canada.
Thay đổi để cạnh tranh
Xu hướng xe đô thị ngày càng thịnh hành, ngay cả đối với những người thích đi xe gầm cao. Không ai phủ nhận rằng nếu là SUV đích thực thì cũng phải là BMW X5 chứ không phải X3, là Mercedes ML, GL chứ không phải GLK…, nhưng sự nhỏ gọn, linh hoạt và không kém phần mạnh mẽ đã, đang và sẽ là lựa chọn lý tưởng cho điều kiện vận hành đô thị. Chính vì vậy mà phân khúc SUV cỡ nhỏ thực sự bùng nổ trong những năm gần đây. Thay vì những chiếc SUV Range Rover hầm hố là Evouque, thay cho Mercedes GL, ML là GLK; rồi X3, Q5…Những chiếc SUV nhỏ hạng sang liên tiếp được giới thiệu, được nâng cấp. Ngay cả Porsche cũng không thể đứng ngoài khi trình làng mẫu SUV Macan nhỏ gọn. Có thể nói sự xuất hiện của Lexus NX là bước đi tất yếu của nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu Nhật Bản.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể cảm nhận phong cách thiết kế đậm chất thể thao của NX, rất góc cạnh và mạnh mẽ. Đặc biệt là phần mũi xe với lưới tản nhiệt rộng hình con suốt, cộng với hệ thống đèn trước hình chữ L rất hiện đại, trẻ trung. Tất cả tạo cho phần đầu NX có cái nhìn rất bắt mắt, ấn tượng. Có lẽ để lại cảm xúc nhiều nhất ở đây chính là hệ thống đèn trước với đèn pha và đèn cốt tích hợp vào một khối. 78 bóng đèn LED sử dụng chiếu sáng ban ngày tạo cảm giác lấp lánh như pha lê qua lăng kính dày trong suốt. Càng nhìn kỹ càng cảm nhận sự mạnh mẽ nhưng không dữ dằn từ hệ thống pha trước của NX. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều câu hỏi về dàn đèn của NX được các phóng viên, nhà báo đặt ra trong buổi họp báo sau đó.
Không còn nhiều những đường cong mềm mại, kiểu dáng NX thể hiện rõ phong cách thể thao với nóc xe dốc ngược từ phía trước, với đỉnh mui xe rơi vào phía sau, liền lạc với phần đuôi xe hướng lên trên, tiềm tàng sức mạnh ẩn giấu và sẵn sàng lao đi bất cứ lúc nào. Càng nhấn thêm vẻ mạnh mẽ cho NX là sự hiện diện của cụm đèn hậu chữ L ánh đỏ pha lê với viền đen tinh tế, khiến phần đuôi xe đẹp hơn, hiện đại hơn.
DSC05769-600x380.jpg

Bên trong khoang lái của NX là cả một công trình công nghệ hiện đại, tinh tế
Có rất nhiều điều có thể nói về nội thất NX, và chắc chắn đại đa số trong đó là sự khen ngợi. Đúng chất Lexus, nội thất xe tràn ngập sự tinh tế, nhẹ nhàng. Có lẽ không cần bàn thêm về sự hiện diện của chất liệu da mềm hay gỗ cao cấp trên xe, mà nên hướng sự chú ý vào bảng điều khiển trung tâm của NX, nơi có cảm giác bạn sẽ có tất cả trong tầm tay. Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào ghế lái là sự thoải mái, tự tin. Cần số được bố trí ở ngoài cùng bên phải, sát hơn với ghế hành khách bên cạnh. Sự thật thì khi xem tài liệu về thiết kế nội thất NX, đã xuất hiện sự băn khoăn nhỏ về cách bố trí cần số này, nhưng thực tế chỉ vài thao tác thử chuyển số thì mọi thứ rất tuyệt vời, nhẹ nhàng và trong tầm tay.
09-NX200t-Ext-600x380.jpg

Phong cách thiết kế L-Finesse khiến chiếc NX đầy góc cạnh
Nhưng ấn tượng nhất phải nói đến giao diện điều khiển cảm ứng RTI mới trang bị cho NX. Phải tận tay thao tác bạn mới cảm nhận được sự khác biệt của công nghệ mới này khi điều khiển. Độ rung phản hồi từ các nút trên màn hình hiển thị, cảm giác kéo, gạt, nhấn của ngón tay trên touchpad khiến tôi liên tưởng đến chiếc máy tính Mac. Rất tinh tế và tiện dụng.
Cảm hứng sau tay lái
Điều chỉnh ghế ngồi thoải mái, nhấn nút khỏi động. Bảng đồng hồ bừng sáng, chiếc NX 200t như choàng tỉnh. Cung đường thênh thang với núi, trời và biển từ Whislter đến Vancouver đúng là lý tưởng để trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau cùng NX. 200km đầu tiên cũng khá đủ để có cái nhìn khái quát về khả năng vận hành của chiếc NX 200t với turbocharge. Xe vọt nhanh, vào cua rất ngọt. Cảm giác rất thoải mái, tự tin với tốc độ trên 80-90km/h khi vượt qua những khúc cua liên tiếp . Độ cách âm rất tốt. Hệ thống lái của NX xứng đáng với lời ngợi khen. Cảm giác lái nhẹ nhàng theo đúng phong cách Lexus, và đáng ngạc nhiên là phản hồi từ mặt đường rất rõ ràng, chính xác. Các kỹ sư Lexus đã khắc phục quá tốt nhược điểm thường thấy của hệ thống lái trợ lực điện là mất đi phản hồi cần thiết từ mặt đường tới người lái. Chuyển sang chế độ Sport, có thể cảm nhận ngay sự thay đổi khi nhấn chân ga. NX thể hiện rõ nét tính năng thể thao, phản ứng với chân ga nhạy hơn rất nhiều. Xe tăng tốc nhanh, những cú chuyển làn, vượt mang lại cảm giác thực sự phấn khích. Hộp số 6 cấp hoạt động trơn tru, êm ái. Tiếc là không cơ cơ hội lái thử chiếc NX 3000h động cơ Hybrid 2.5l để so sánh và trải nghiệm nhiều hơn.
20-NX200t-Engine-600x380.jpg

Dưới nắp ca-pô là động cơ 2.0l, 8AR-FTS,4 xilanh, DOHC,tăng áp
Thật sự thiếu sót nếu không nhắc tới hệ thống âm thanh trên NX. Với lần đầu tiên góp mặt trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, có vẻ như Lexus đã ưu ái khá nhiều cho đứa con tinh thần này. Vài thao tác đơn giản là chiếc Iphone5 đã được kết nối bluetooth và chỉ thế thôi cũng quá đủ để không gian trong xe ngập tràn âm thanh réo rắt, sôi động của những bản nhạc đồng quê, của tâm trạng phấn khích tuyệt vời khi chiếc xe lao đi vun vút trên cung đường uốn lượn, trong khung cảnh nên thơ của trời và biển. Cảm xúc thật tuyệt vời. Hơn nữa, trên phiên bản Premium của NX sẽ trang bị hệ thống âm thanh đẳng cấp 14 loa của thương hiệu Mark Levinson danh tiếng, đảm bảo thỏa mãn những người nghe khó tính nhất.
16-NX200t-Ext-600x380.jpg

Lexus NX thật sự là mẫu xe SUV cỡ nhỏ đáng để sở hữu
Một ngày trải nghiệm sau tay lái NX trôi qua thật nhanh. Có cảm giác thật khó diễn tả. Lexus NX thật sự là mẫu xe SUV cỡ nhỏ đáng để sở hữu, nhất là thế hệ trẻ năng động và thành đạt. Nhưng hình như Lexus mới chỉ thực sự thay đổi mạnh mẽ về triết lý thiết kế, còn sự nhẹ nhàng, tinh tế trong vận hành đã khiến NX thiếu đi một chút lửa, một chút phấn khích với những người đam mê phong cách thể thao và tốc độ sau tay lái. Nhưng không nên quá khắt khe, và hãy tận hưởng những gì đang có. Biết đâu sự hoàn hảo đôi khi cũng sẽ làm người ta nhàm chán, còn đối với cá nhân tôi sau 1 ngày trải nghiệm thì Lexus NX 200t thực sự là chiếc SUV xứng đáng với những sự ngợi khen.
Nguồn: Autonet
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên