Đánh Giá Xe Bán Tải Nissan Navara Np300

abc

Thành viên Nghiệp dư
timthumb.php

Nissan gọi Navara là ‘Vua bán tải’ khẳng định vị thế của Navara không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn bộ khu vực. Ngày nay, xe bản tải không chỉ chú trọng vào sức kéo, khả năng off-road mà còn đề cao người lái và không gian nội thất bên trong.
Navara xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1933. Năm 2010 chiếc bán tải này chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Thời điểm đó, Navara có kích thước và động cơ lớn hơn hẳn các đối thủ, đặc biệt là hệ thống gài cầu điện tử tiên tiến. Bởi thế nên người ta gán danh hiệu “Vua bán tải” cho mẫu xe này. Chiếc xe đóng vai trò “đầu tầu” của Nissan Việt Nam được phân phối với cả hai phiên bản số sàn và số tự động.
V-Motion trên xe bán tải
Ở phiên bản hoàn toàn mới, tên đầy đủ của chiếc xe là NP300 Navara. NP ở đây viết tắt cho ‘Nissan Pick-up’ đại diện cho dòng xe bán tải hướng tới thị trường toàn cầu. Chiếc xe này đã ra mắt tại các thị trường Thái Lan, Philippine và Lào, và Việt Nam là nơi thứ tư giới thiệu sản phẩm này.
Với phong cách thiết kế V-Motion, NP300 Navara khoác lên mình hình ảnh một chiếc xe bán tải nam tính cho dù trên các sản phẩm khác của Nissan thì V-Motion có phần mềm mại hơn. Mặt ca-lăng và biểu tượng V mạ chrome là điểm nhấn. Đèn pha và đèn hậu cách điệu và bổ sung nhiều tính năng hiện đại hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên, phần thân và vòm lốp vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng bán tải nói chung. Trong thiết kế mới, trọng lượng khô của chiếc xe giảm tới 70 kg nhưng kích thước xe lại lớn hơn. Trọng lượng tải của cabin chở hàng lên tới 1 tấn, khả năng kéo rơ-móoc lên tới 3 tấn.
Khuôn mặt NP300 Navara được thiết kế lại phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt mang hình chữ V mạ crom sáng loáng tạo cảm giác mạnh mẽ và hầm hố, bên cạnh đó là cụm đèn pha cùng với dải đèn LED chạy ban ngày, ốp gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ cũng được mạ crom. Mui xe được hạ thấp đồng thời gầm xe được nâng cao tạo thêm sự bệ vệ của một chiếc bán tải.
Tiện nghi bên ngoài của xe còn có la-zăng 18 inch, đèn định vị ban ngày LED, đèn projector, khoá thông minh, gương gập điện. So với các mẫu bán tải trong phân khúc 2.2 – 2.5L, rõ ràng NP300 Navara đang chiếm ưu thế.
IMG_44191-600x400.jpg

NP300 – Ông vua bán tải Việt Nam?
Ở phía trong, nắm bắt xu thế thiết kế và nhu cầu của thị trường, Nissan cũng mang tới không gian nội thất nhiều tiện nghi hơn, ví dụ như: ghế ngồi và vô lăng được bọc da. màn hình TFT với độ phân giải cao đi kèm GPS, gương chiếu hậu có ứng dụng la bàn, hệ thống âm thanh và giải trí 6 loa, kết nối USB hay AUX… Hàng ghế thứ hai có thêm cửa gió điều hòa cũng như tựa lưng ngả về phía sau, khoang để chân rộng rãi. Rõ ràng đây là sản phẩm được thiết kế để hướng tới phục vụ cho cả nhu cầu đi lại hàng ngày của khách hàng chứ không chỉ đơn thuần là mục đích chở hàng của dòng bán tải.
Thế hệ thứ 12 còn được nâng cấp rất nhiều ở tính năng mới, ví dụ như khởi động/ tắt động cơ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh I-key, khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ đổ đèo HDC, khóa vi sai cầu sau, camera lùi, VDC, ABLS…
Động cơ khung gầm mới
Tại Việt Nam, chiếc bán tải mới nhất nhà Nissan trang bị động cơ Diesel I4 2.5L gồm 120kW (161 hp)/3.600rpm, mô-men xoắn cực đại 403Nm/2.000rpm hoặc 140kw (188hp)/3.600rpm, mô-men xoắn cực đại 450Nm/2.000rpm. Điểm mạnh trong thế hệ lần này là việc Nissan trang bị hộp số 6MT hoặc 7AT – lần đầu tiên có trong dòng bán tải ở khu vực Asean.
IMG_98431-600x380.jpg

Navara sở hữu khung gầm và hệ thống động cơ hoàn toàn mới
Ngoài ra, hệ thống turbo tăng áp có bộ điều khiển điện tử, áp suất lên tới 200Mp, đường nạp kép cho phép nhiên liệu phun vào buồng đốt tốt hơn, giảm 11% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với thế hệ trước. Nissan vẫn cung cấp đầy đủ hai hệ thống dẫn động cho sản phẩm mới kèm tính năng gài cầu Shift-on-the-fly 4×4.
Trải nghiệm mới cho người yêu thích pick-up
V-Motion không chỉ mang tới cho NP300 Navara một ngoại hình mới mà còn mang tới cả một định nghĩa mới cho dòng bán tải. Đi kèm cùng chassis thế hệ mới, NP300 Navara còn sở hữu vô vàn các công nghệ hỗ trợ cần phải có trên mọi chiếc ô tô của thế kỉ 21.
IMG_45881-600x400.jpg

Khoang lái tiện nghi như dòng xe gia đình
Đặc biệt là về nội thất, chúng tôi cho rằng đây là nội thất của chiếc pick-up tốt và hiện đại nhất Việt Nam trong năm 2015. V-Motion đã mang tới cho NP300 Navara một không gian phong cách và tiện nghi như X-Trail hay Teana nhưng lại có những tính năng dành riêng cho dòng bán tải. Khu bảng đồng hồ và tay lái ngập tràn các trang bị hỗ trợ người lái dễ sử dụng và rất trực quan. Hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình TFT hiển thị thông tin hay các tính năng rảnh tay là thứ vô cùng thiết thực trên các dòng xe gia đình cũng được đưa vào Navara – đó là nhu cầu tất yếu của người sử dụng và Nissan đã ứng dụng các công nghệ này rất triệt để.
Ở phía sau, hàng ghế thứ hai có thêm cửa gió điều hoà, khoang để chân và độ nghiêng của tựa lưng ghế sẽ làm hành khách cảm thấy thoải mái hơn bất kì dòng xe bán tải nào khác. Thiết kế thông minh đã giúp cho Navara xoá nhoà những lời phàn nàn của người sử dụng về khu vực này.
Một chiếc pick-up đầy ắp công nghệ hỗ trợ lái
Dù NP300 Navara tại Việt Nam bị cắt đi một số tính năng cao cấp so với thị trường khu vực nhưng không thể phủ nhận nó cũng có những thứ đáng tiền. Chìa khoá thông minh và nút khởi động là hai công nghệ rất tuyệt vời. Tuy nhiên, đó mới là khởi đầu cho màn trải nghiệm của chiếc bản tải hiện đại.
Màn hình TFT như một hoa tiêu thông báo tất cả mọi vấn đề trên xe, nó nhận tín hiệu từ các cảm biến và hiện thị lên màn hình những thứ mà người lái cần lưu ý, từ cảnh báo cánh cửa cho tới nước rửa kính. Vô-lăng với hệ thống kiểm soát hành trình, điện thoại rảnh tay, multimedia rất trực quan. Ngoài ra, camera lùi và hệ thống la bàn điện tử cũng là các tiện nghi hữu ích phục vụ người lái.
Với nhu cầu off-road, hệ thống ABLS, VDC, khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ đổ đèo HDC, khóa vi sai cầu sau… được thiết lập thông minh và rất dễ sử dụng. NP300 Navara có thể đứng yên ba giây trên dốc trước khi người lái tác động vào chân ga hoặc phanh. Hệ thống gài cầu điện tử từ thế hệ trước vẫn phát huy tác dụng trên thế hệ mới, khi kết hợp với khoá vi sai cầu sau thì chúng đã làm cho NP300 Navara trở thành chiếc bản tải có khả năng off-road tiên tiến nhất hiện nay.
IMG_46261-600x400.jpg

Góc thoát lớn cộng với các tính năng hỗ trợ khiến cho khả năng off-road của Navara mạnh hơn bao giờ hết
Một điểm đáng lưu ý, hệ thống turbo của thế hệ này khá êm ái, không tạo ra độ trễ có thể làm người ngồi trong xe cảm thấy bị hẫng mỗi khi tăng tốc. Động cơ 140kw và hộp số 7 cấp mang tới trải nghiệm vô cùng thú vị vì sự phối hợp nhịp nhàng trong các lần tăng tốc cũng như sang số, mang tới cảm giác thoải mái và êm ái hơn nhiều so với thế hệ trước.
Sở hữu những tính năng đột phá cùng một lịch sử sáng chói. NP300 Navara đã gây tiếng vang lớn cho Nissan không chỉ ở trong khu vực mà còn trên toàn thế giới. Với Việt Nam, NP300 Navara sẽ là làn gió mới cho những ai đang cần tìm một chiếc bán tải cho mọi nhu cầu sử dụng. Thị trường bản tải Việt Nam không ngừng tăng trưởng trong mấy năm trở lại đây khiến cho sự có mặt của NP300 Navara là một chiến thuật hết sức hợp lí của Nissan Việt Nam.
Nguồn: Autonet.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên