Đánh Giá Bàn Phím Corsair Vengeance K60

abc

Thành viên Nghiệp dư
Với thiết kế cứng cáp, mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng, Corsair Vengeance K60 thực sự là bạn đồng hành tốt cho các game thủ dòng game nhập vai hành động góc nhìn thứ nhất.
Mặc dù sở hữu ngoại hình như những chiếc bàn phím thông thường, nhưng Corsair Vengeance K60 vẫn toát lên vẻ rất riêng của dòng bàn phím cơ dành cho các game thủ chuyên nghiệp. Corsair Vengeance K60 có thiết kế trông rất cứng cáp bởi phần khung nhôm khá dày màu ánh kim mát lạnh.

a1204-spt-keyboard-corsair-vengeance-k60-1.JPG

Bàn phím Corsair Vengeance K60 có thiết kế hướng đến đối tượng các game thủ chuyên nghiệp.

Tất cả các phím ký tự, các phím chức năng cùng cụm phím số đều được sơn màu đen nổi bật với các ký tự trên mặt phím được khắc laser nên có độ sắc nét cao.

dsc-0063-3.JPG

Corsair Vengeance K60 cũng được trang bị cụm phím đa phương tiện ở góc phải bàn phím.

Trong khi đó cụm phím đa phương tiện lại sử dụng cùng tông màu với phần khung nhôm và được thiết kế riêng biệt ở một góc - rất tiện lợi khi người dùng nghe nhạc hay xem phim.

dsc-0065-5.JPG

Mặt dưới Corsair Vengeance K60 được trang bị đến 4 chân đế phụ ở bốn góc.

Đặc biệt, Corsair Vengeance K60 còn được trang bị thêm 10 phím thay thế có màu sắc nổi bật gồm: 4 phím W/S/A/D và 6 phím số (từ 1 đến 6) dành riêng cho các game thủ dòng game nhập vai bắn súng góc nhìn thứ nhất. Tất cả 10 phím “chuyên dụng” này được lưu giữ trong một hộp chứa phụ kiện có thiết kế khá “độc”. Chiếc hộp đa năng này còn có chức năng như là một “bàn” kê tay dành riêng cho tay trái.

dsc-0064-4.JPG

Bàn kê tay có thiết kế khá thoải mái cho cánh tay trái của các game thủ.

Mặc dù thuộc dòng bàn phím cơ, nhưng không phải tất cả mọi phím của Corsair Vengeance K60 đều được trang bị một công tắc độc lập. Cosair chỉ trang bị các công tắc “Cherry MX Red switches” ở các vị trí trong yếu cho chiếc bàn phím này. Gần như toàn bộ cụm phím chức năng (từ phím F1 đến F12) đều không được trang bị cụm công tắc “Cherry MX Red switches”. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách lắng nghe những âm thanh phát ra khi nhấn phím hay tháo rời các phím này phím bằng công cụ hỗ trợ đi kèm.
Một điểm đặc biệt nữa của Corsair Vengeance K60 chính là tính năng “n key-rollover” hỗ trợ “cảm nhận” tác động đồng thời đến 20 phím với thời gian chỉ 1mili giây – hơn hẳn các dòng bàn phím chơi game khác chỉ hỗ trợ tính năng 6 key-rollover.

dsc-0061-8.JPG

Bàn kê tay này cũng là hộp chứa phụ kiện của bàn phím.

Cảm nhận đầu tiên của Test Lab khi thao tác với Corsair Vengeance K60 là độ nhạy của các phím và cảm giác thoải mái mà bàn phím mang lại. Bề mặt các phím được thiết kế vát cong theo độ cong của các đầu ngón tay và nhám – mang lại cảm giác tiếp xúc rất tốt. Khoảng cách giữa các phím khá lớn nhưng vẫn rất thoải mái với mọi cỡ tay người dùng. 10 phím chuyên dụng của Vengeance K60 có màu sắc nổi bật, rất dễ phân biệt bằng cả thị xác lẫn xúc giác. Tuy nhiên, các ký tự in trên bề mặt 10 phím này dường như còn thiếu độ sắc nét so với các phím còn lại. Các game thủ có thể hoàn toàn yên tâm với trường hợp “vô tình” trở lại màn hình Windows trong khi đang chinh chiến, vì Vengeance K60 cũng được trang bị phím chức năng riêng biệt để khóa phím “Windows” trên bàn phím. Các phím đa phương tiện cũng rất nhạy và êm, riêng nút tăng giảm âm lượng được thiết kế dạng ru lô khá độc đáo cho cảm giác rất đã tay khi điều chỉnh âm lượng.
Corsair Vengeance K60 được trang bị đến 2 cổng giao tiếp USB được mạ vàng sáng bóng (1 đầu cắm dành cho kết nối bàn phím với máy tính, đầu cắm còn lại dành cho khe cắm USB ở cạnh trước bàn phím). Cáp kết nối bàn phím chiều dài 2m cũng được bọc lưới nhằm bảo vệ và chống rối dây. Nhìn chung, các game thủ dòng game nhập vai hành động góc nhìn thứ nhất có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Corsair Vengeance K60 như một người bạn đồng hành trong những cuộc chiến đầy cam go, thử thách.
Nguồn: Pcworld.com.vn




 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên