Đánh Giá Màn Hình Asus Designo Mx27aq

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Designo MX27AQ có ngoại hình đẹp, chất lượng màu sắc khá tốt, nhiều tính năng hữu ích đi kèm. Tuy nhiên, thiết kế các cổng giao tiếp và nút chức năng vẫn chưa thật tối ưu cho người dùng.
Designo MX27AQ là màn hình 27 inch vừa được Asus giới thiệu gần đây tại quê nhà Đài Loan và giành được giải thưởng thiết kế iF, vốn là một trong những giải thưởng quốc tế danh giá nhất ở châu Âu.
Ngay từ lần đầu tiên “gặp gỡ”, Test Lab đã nhanh chóng “phải lòng” với dáng vẻ của mẫu màn hình 27 inch Designo MX27AQ mà Asus thiết kế. Sản phẩm tuy sở hữu khung hình lớn, nhưng lại trông rất gọn gàng nhờ thiết kế khung viền màn hình siêu mỏng, chỉ 0,1cm, bề dày màn hình (không tính chân đế) cũng chỉ dừng lại ở mức 25,4 mm và phần đế kim loại sáng bóng tròn trịa, thanh thoát trông rất hợp gu với phần khung viền màn hình.

img-8325.JPG

Asus Designo MX27AQ.

Về mặt kỹ thuật, Designo MX27AQ trang bị khung hình kích thước 27 inch độ phân giải 2.560x1.440 pixel với khả năng hiển thị 16,7 triệu màu sắc, độ sáng đạt 300cd/m2, độ tương phản tiêu chuẩn 1.000:1 (có thể đạt mức 100.000.000:1 nhờ công nghệ ASUS Smart Contrast Ratio, thời gian đáp ứng 5ms (GTG).
Cũng theo nhà sản xuất, màn hình Asus Designo MX27AQ còn được trang bị 2 loa âm thanh nổi Bang & Olufsen công suất 3W mỗi loa. Về kết nối, Designo MX27AQ gần như không thiếu một chuẩn kết nối hình ảnh chất lượng cao phổ biến nào hiện tại, từ giao tiếp dành cho PC, laptop thông thường cho đến ngõ vào dành cho nguồn phát là các thiết bị di động.
Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy có thiết kế dễ dàng lắp đặt. Tuy khá nặng ký nhưng nhờ phần chân đế cố định sẵn vào khung hình nên người dùng có thể an tâm di chuyển chiếc màn hình 27 inch này sao cho thuận tiện nhất để lắp đặt phần đế tròn.

img-8352.JPG

Asus Designo MX27AQ hỗ trợ rất nhiều chế độ hình ảnh cài đặt sẵn.

Tuy không hỗ trợ tháo rời chân đế và treo tường, nhưng Designo MX27AQ vẫn được Test Lab đánh giá cao vì có độ cao khung hình khá lý tưởng và cũng cho phép tùy chỉnh độ nghiêng khung hình trước sau linh hoạt. Sẽ là một điểm cộng đáng giá nữa cho Designo MX27AQ nếu như Asus không bố trí loạt cổng giao tiếp vuông góc với phương của khung hình - vì từ những kinh nghiệm thực tế cho thấy thiết kế này tuy cho phép người dùng dễ kết nối cáp với màn hình, nhưng việc tháo rời hoặc bố trí cáp sao cho thẩm mỹ lại là một điều khó khăn.
Thêm vào đó, hệ thống nút vật lý cùng nút nguồn của Designo MX27AQ cũng chưa thật hợp lý cho quá trình tương tác nhất là khi bạn có thói quen tắt nguồn màn hình bằng nút chức năng tương ứng thay vì ngắt nguồn điện vào.
Dù chưa đạt được điểm số tuyệt đối trong thang điểm đánh giá thiết kế và tính tiện dụng, nhưng Designo MX27AQ cơ bản đã tạo được một ấn tượng ban đầu tốt trong quá trình hâm nóng thiết bị tại Test Lab.
Cụ thể, Designo MX27AQ cho góc nhìn thoải mái đúng như nhà sản xuất hứa hẹn. Bề mặt khung hình 27 inch của Designo MX27AQ với thiết lập độ sáng tiêu chuẩn cũng khá hiệu quả trong việc chống chói khi thử nghiệm trong điều kiện có sự tác động của nguồn sáng phụ từ môi trường vào khung hình.

img-8332.JPG

Cổng giao tiếp bố trí chưa thật thoải mái cho người dùng cuối trong việc tháo và bố trí cáp tín hiệu cho màn hình.

Về màu sắc, dù sắc trắng có phần ngả xanh nhẹ (với các thiết lập mặc định) nhưng chất lượng màu sắc tổng thể nhìn chung trông rất lôi cuốn nhờ độ bão hòa khá tốt, độ đồng nhất màu sắc cao và độ tương phản tiêu chuẩn khi thử nghiệm cũng cho giá trị rất gần với giá trị mà Asus công bố.
Thực tế sử dụng cũng cho thấy Designo MX27AQ không chỉ phù hợp cho dân thiết kế - mà còn cho cả người dùng có gu làm việc đa nhiệm side-by-side (nhiều cửa sổ) vì màn hình này vừa có một diện tích làm việc rộng rãi, thoáng đãng vừa có chức năng phân chia khung hình nhờ ứng dụng do Asus phát triển riêng.
Riêng về âm thanh, tuy 2 loa (công suất 3W mỗi loa) tích hợp bên trong Designo MX27AQ có kích thước đến 25mm và được tinh chỉnh ngay từ nguồn vào nhờ mạch xử lý riêng, nhưng người dùng cũng không nên quá kỳ vọng vào độ lớn âm thanh mà đôi loa này mang lại.
Thực tế cho thấy Designo MX27AQ tuy không “lớn tiếng” như những sản phẩm từng thử nghiệm nhưng chất âm tổng thể chi tiết, rõ ràng đủ sức xóa tan sự căng thẳng sau nhiều giờ liền làm việc với máy tính.
Tựu trung, Asus Designo MX27AQ có thể là một lựa chọn tốt cho người dùng có nhu cầu tậu một chiếc màn hình để thiết kế đồ họa, xử lý hình ảnh bởi chất lượng màu sắc tổng thể trước khi hiệu chỉnh khá tốt, độ sắc nét hình ảnh cũng không phải bàn cãi. Mẫu màn hình 27 inch với khung viền mảnh mai, ngoại hình sang trọng và trông khá thời trang này cũng là một lựa chọn tốt cho nhu cầu làm việc đa nhiệm nhiều cửa sổ cũng như giải trí với phim ảnh chất lượng cao.
Hình ảnh chi tiết màn hình 27 inch Asus Designo MX27AQ:

img-8331.JPG

Asus Designo MX27AQ nhìn từ mặt sau trông khá liền lạc.
img-8336.JPG

Màn hình khá mỏng khi nhìn nghiêng.
img-8334.JPG

Chân đế cho phép chỉnh nghiêng khung hình trước/sau linh hoạt.
img-8341.JPG

Asus Designo MX27AQ trang bị 2 loa công suất 3W mỗi loa ở cạnh dưới màn hình.
img-8344.JPG

Các nút chức năng cũng được đặt ở cạnh dưới màn hình.
img-8326.JPG

Asus Designo MX27AQ có thiết kế khung viền màn hình mảnh mai.
img-8345.JPG

Sản phẩm dùng adaptor riêng.
img-8347.JPG

Phụ kiện kèm theo gồm cáp HDMI, cáp nguồn, adaptor cùng các tài liệu hướng dẫn khác.
Nguồn: Pcworld.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên