Đánh Giá Chiếc Xe Độc Đáo Keeway Blackster 250efi: Đúng Chất Bụi Bặm, Lãng Tử

bangduc

Thành viên mới
Thương hiệu xe môtô Keeway chính thức trở lại Việt Nam sau 7 năm vắng bóng tại thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á bằng việc giới thiệu “độc đạo” mẫu cruiser mang tên Keeway Blackster 250EFI…
Xuất hiện chính thức tại Việt Nam trong lễ hội xe môtô Vietnam Motorbike Festival 2014, các dòng xe mang thương hiệu Keeway được những người ưa thích những dòng xe cổ điển để mắt. Tuy nhiên, trong lần đầu chạm ngõ thị trường, Keeway chỉ giới thiệu độc nhất mẫu xe Blackster 250EFI với một màu duy nhất thay vì giới thiệu hàng loạt dòng xe scooter, naked-bike, sport… như ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia…
Theo đại diện Keeway tại Việt Nam, thương hiệu xe Mỹ quyết định không đi theo hướng đại trà tại thị trường Việt Nam mà chủ yếu tập trung vào việc phân phối dòng xe cruiser Keeway Blackster 250EFI là do mong muốn khơi gợi lại những dấu ân từng được dòng cruiser 150cc đã đã tạo nên trong lòng người tiêu dùng Việt Nam vào những năm đầu thập niên 2000. Đó là dấu ấn về dòng xe mang đậm phong cách cơ bắp.
IMG_20901-600x380.jpg

Thương hiệu xe môtô Keeway chính thức trở lại Việt Nam sau 7 năm vắng bóng
Thiết kế cruiser truyền thống
Blackster được Keeway giới thiệu tại thị trường Việt Nam là mẫu cruiser sở hữu những đường nét thiết kế đậm chất Mỹ, pha chút cổ điển theo kiểu cruiser truyền thống với cụm đèn pha tròn dạng halogen phía trước, đèn báo rẽ (xi-nhan) được bố trí cân xứng hai bên đèn pha chính.
Blackster đem lại một cảm hứng hoàn toàn mới cho những ai đam mê tốc độ, thích sự hoài cổ với khối động cơ động cơ V-Twin SOHC dung tích 248,9cc đi kèm hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 5 cấp ly hợp cho công suất 14,5 kW (19,4 hp) và momen xoắn cực đại 18,7 Nm. Thiết kế này làm chiếc xe trông hầm hố đầy cá tính hơn, đậm phong cách cruiser cổ điển kiểu Mỹ.
IMG_20481-600x380.jpg

Thiết kế này làm chiếc xe trông hầm hố đầy cá tính hơn, đậm phong cách cruiser cổ điển
Tay lái được thiết kế theo kiểu cổ điển rất phù hợp với thân xe. Không chỉ được trang trí bởi những mảng màu hài hòa và mạnh mẽ, xe còn có nhiều chi tiết inox như nẹp chắn bùn, giá để chân, cần số… Đồng hồ báo tốc độ, nhiên liệu… được gắn ngay trên bình xăng nhìn đơn giản và rõ ràng nhưng rất hợp với dáng xe. Để tăng độ hầm hố cho chiếc xe, yên xe được thiết kế hai tầng bậc với yên trước phình to. Bình xăng được thiết kế bụi bặm, pha chút cổ điển, Giảm xóc của xe được thiết kế chắc chắn nhằm tạo sự êm ái khi vận hành trên đường trường.
Với chiều cao yên chỉ 688mm cùng ghi đông cao khiến việc điều khiển xe dễ dàng hơn, yên xe phía trước có độ võng để ổn định lưng cho người lái khiến chiếc xe tạo cảm giác ngồi thoải mái và phù hợp với vóc người Á Đông. Bánh trước có kích thước 110/90-16, bánh sau 120/90-16 được sơn đen tạo cảm giác mạnh mẽ. Mẫu xe mang đậm phong cách Mỹ này được trang bị hệ thống phanh trước và sau đều là phanh đĩa đơn.
Động cơ vừa đủ
Đối với những người mới lần đầu làm quen với Blackster, nếu là người có chiều cao khiêm tốn sẽ không quá khó để chinh phục. Thiết kế của của xe đem đến sự thuận tiện cho tất cả những ai thích sử dụng dòng xe này, nên cho dù đó là người mới cầm lái hay đã rất điêu luyện thì việc “lướt gió” cùng Blackster cũng khá đơn giản. Với tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng quay đầu lý tưởng, người cầm lái sẽ dễ dàng điều khiển xe khi đi ở tốc độ cao hay thấp một cách hợp lý và mẫu xe này cũng rất phù hợp với điều kiện giao thông ở các thành phố lớn.
IMG_21211-600x380.jpg

người có chiều cao khiêm tốn sẽ không quá khó để chinh phục mẫu xe này
Khởi động Blackster vào số 1 và khẽ thả tay côn, chiếc xe tăng tốc ổn định cùng cơ trầm ấm phát ra từ hai ống xả, chuyển tiếp sang số 2 rồi 3 khi chạy vơi tốc độ 40km/h trong nội thành đông đúc, Blackster cũng không hề bị gằn máy ngay cả khi tăng tốc đột ngột ở cấp số thấp xe cũng không tỏ ra bị rung lắc, người lái có thể cảm nhận rõ ràng độ nhạy của tay ga với động cơ qua từng giai đoạn tăng hay bứt tốc – cũng nhờ trọng tâm thấp cùng tay lái được thiết kế hợp lý, việc xoay tay lái, ôm cua trong phố cũng không hề quá khó khăn.
Với trọng lượng 170 kg cùng trọng tâm thấp, Blackster khiến cho người cầm lái cảm giác khá thoải mái khi chạy ở tốc độ trung bình 80 km/h khi chuyển tiếp sang cấp số 4 rồi 5 trên cung đường thông thoáng. Trên những cung đường vắng khi chuyển làn sang đường cao tốc, lúc này Blackster thực sự thể hiện được bản lĩnh của dòng cruiser.
Thử làm một bài test với tốc độ tối đa khoảng trên 80km/h, xe lên nhẹ, êm và khá “lướt. Với việc sử dụng hệ thống truyền động bằng xích giúp chiếc xe tăng tốc dễ dàng tuy nhiên nếu chạy đều ở vận tốc khoảng 80 km/h trở lên, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cảm giác tê bàn chân do bị rung.
IMG_20531-600x380.jpg

Xe sở hữu khối động cơ động cơ V-Twin SOHC dung tích 248,9cc đi kèm hệ thống phun xăng điện tử
Đánh giá
Khi việc cấp bằng lái xe A2 (dành cho những xe trên 175cc) ngày càng phổ biến, những người có điều kiện kinh tế đều đã có thể tìm được cho mình một mẫu xe máy dung tích lớn để thỏa mãn đam mê trên những cung đường… Keeway – hãng xe gốc Mỹ, đang được quản lý bởi tập đoàn QianJiang của Trung Quốc, tham gia vào thị trường Việt Nam bằng sản phẩm Blackster 250EFI – tập trung vào nhóm khách hàng mà ít hãng xe môtô PKL nào có mặt tại thị trường Việt Nam nhắm tới (nhóm khách hàng trung niên muốn vận hành một chiếc xe Cruiser nhỏ gọn, động cơ vừa đủ).
Keeway Blackster là chiếc xe hợp lý với những khách hàng không quá khắt khe, thích một chiếc xe cruiser nhỏ gọn để đi lại trong phố nhưng vẫn cung cấp đủ sức mạnh để đi làm hay đi dã ngoại. Quan trọng hơn, với giá bán 84.990.000VND, rõ ràng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn nữa ở mẫu xe này.
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên