Hỏi đáp “độ Suy Giảm Quang Thông” Là Gì Vậy?

:p Bác Rumo nói đúng rồi đó, mình chỉ bổ sung thêm nếu chip LED được kích hoạt công suất thấp thì đèn sẽ bền. Còn các loại đèn trôi nổi thị trường họ kích hoạt chip LED tới 80-90% nên đèn sẽ rất sáng nhưng tuổi thọ không cao, độ suy giảm quang thông rất rõ ràng qua vài năm sử dụng, hehe :eek:
 
Quang thông (Luminous Xlux): Là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm.
• Đơn vị Lumen, kí hiệu lm
• Trong lĩnh vực kỹ thuật ứng dụng, người ta thường sử dụng thông số này để biểu diễn khả năng phát sáng của một bóng đèn.
 
Quang thông là chỉ số biểu thị lượng ánh sáng do một nguồn sáng phát ra. Độ suy giảm quang thông là mức độ giảm dần theo thời gian của giá trị quang thông, thường tính theo phần trăm quang thông ban đầu và tính theo tuổi thọ (giờ sử dụng).

Đèn huỳnh quang và compact thì hiện tại độ suy giảm quang thông sau 2000 giờ sử dụng là khoảng 20%, đối với đèn LED thì giá trị này tùy thuộc vào thiết kế của đèn nữa. Nếu thiết kế tốt thì sau 6000 giờ độ suy giảm quang thông khoảng 6%.

Ah! Nhận tiện nói về độ suy giảm quang thông thì dân mình hay có khái niệm thắp đến khi nào đèn chết là đèn hết tuổi thọ. Tuy nhiên, đối với một số nước phát triển họ đánh giá đèn hết tuổi thọ là đèn suy giảm còn 70% quang thông danh định (lifetime at 70% hay L70) hay đèn còn 50% quang thông danh định (lifetime at 50% hay L50) cho dù đèn còn sáng.
 
Như vậy, độ suy giảm quang thông càng chậm thì tuổi thọ của đèn càng cao. Đó là lý do tuổi thọ đèn LED lên đến 30.000h. Bây giờ sử dụng đèn LED đang là xu hướng của thế giới, nên Việt Nam mình cứ yên tâm mà mua về xài. Tốt nhất mọi người nên chọn loại đèn LED có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Nếu ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao thì có thể nghĩ đến đèn LED Điện Quang, ngoài ra cũng có rất nhiều đèn của nước ngoài đáng tin cậy để chúng ta lựa chọn. Nói chung, tùy túi tiền các bác ah.
Nhà mình thì đang dùng đèn compact và LED của Điện Quang, thấy cũng ổn.
 
Vậy độ suy giảm quang thông của đèn LED Điện Quang thế nào vậy bạn? Nghe bạn nói tuổi thọ đến 30.000 giờ thật hết hồn.
 
Back
Bên trên