Review Đánh Giá Xe Gia Đình Honda Cr-v 2013: Hướng Vào Tiện Ích Lái

nam hai

Thành viên Tích cực
Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda CR-V được coi là cuộc cách mạng của Honda khi đã dũng cảm dấn thân vào thị trường xe SUV đầy khốc liệt cùng những anh tài gạo cội như Toyota, Nissan, Isuzu.
Trải qua gần hai chục năm với những thành công đáng kể, Honda cùng vừa giới thiệu chiếc CR-V thế hệ thứ tư với hai phiên bản: 2.4l, DOHC iVTEC và 2.0l SOHC iVTEC, có giá bán lần lượt là 1.14 tỷ đồng và 998 triệu đồng.
Autopro đã dành trọn một ngày để đánh giá chiếc xe phiên bản cao nhất 2.4l và so sánh trực tiếp với đối thủ đồng hương Mazda CX-5.
Ngoại thất: Phai nhạt “chất” CR-V
So với thế hệ trước, CR-V 2013 có ngoại hình thay đổi khá nhiều. Lưới tản nhiệt 3 nan mới khỏe khoắn, kết hợp khá hài hòa với những đường gân nổi chạy dọc thân xe.

sosanh2-8b690.jpg

Mazda CX-5 (trên) và Honda CR-V
Tuy nhiên phần đuôi xe không được vuốt ngay xuống như thế hệ cũ mà phình ra một cách bất thường. Đuôi xe có vẻ hơi giống với thiết kế phần đuôi của Kia Sportage nhưng về sự kết hợp thì Honda CR-V làm kém hơn, chiếc xe bị mất cân đối giữa 2 phần đầu và đuôi.
Thiết kế này cũng làm mất dáng vẻ khỏe khoắn, năng động mà nhiều khách hàng thi thoảng vẫn chép miệng tiếc rẻ về những chiếc CR-V đời trước.
Đánh giá: CR-V vs CX-5: 0-1
Nội thất – Tính năng: CR-V lại thua
Cả CR-V 2013 và CX-5 nội thất đều được bọc da tương đối giống nhau. Tuy nhiên cảm nhận riêng về ghế lái thì Mazda CX-5 mang lại cảm giác ôm người, thoải mái cho 1 chuyến đi xa hơn CR-V.
sosanh1-8b690.jpg

Nội thất CR-V mất điểm vì thiếu màn hình LCD, camera lùi
Nổi bật trên mẫu CR-V là dung tích khoang hành lý tăng 65L so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau gập xuống đơn giản chỉ bằng 1 thao tác gạt lẫy phía sau cốp. Sau khi gập xuống, dung tích khoang hành lý mở rộng thêm 190l.
Sự tiện nghi là chưa hoàn chỉnh trên mẫu CR-V 2013, khi chiếc xe không có một số chi tiết được coi là tiêu chuẩn như màn hình LCD và camera lùi. Cao nhất của táp lô chỉ còn màn hình nhỏ hiển thị đa thông tin bao gồm nhiệt độ, giờ giấc, âm nhạc và cả mức độ tiêu thụ nhiên liệu.
CR-V 2013 sử dụng hộp số thiếu chế độ lái bán tự động – một điều mà Mazda CX-5 đã không bỏ sót cho những khách hàng thích cảm giác phấn khích khi lái xe.
Đánh giá: CR-V vs CX-5: 0-1
Động cơ cùng dung tích tăng công suất
Honda CR-V sử dụng động cơ dung tích 2.4l, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất cực đại 190 mã lực, mô men xoắn cực đại là 222Nm. Có thể nhận ra, ở thế hệ thứ 4 này, tuy bằng dung tích so với thế hệ trước nhưng công suất CR-V 2013 tăng thêm 22 mã lực.
CR-V 2013 có thêm nút ấn màu xanh mang tên Econ. Hãng Honda đã giảm 15% ma sát của các chi tiết động, giảm tiêu hao công suất để tăng tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ khi di chuyển với chế độ này.
Đánh giá: Động cơ không cùng dung tích nên không có cơ sở để so sánh.
Khả năng vận hành: Tuyệt vời
Êm ái và mượt mà – đó là 2 mỹ từ nhung lụa được chỉ cho khối động cơ 2.4l của Honda CR-V 2013. Đạp thốc chân ga tăng tốc từ 0-100km, xe bứt tốc tốt, việc chuyển số diễn ra nhanh và êm đến bất ngờ.
Autopro_Honda_CRV-(17)-8b690.jpg

CR-V tăng tốc nhanh, mượt và êm

Thử tăng tốc với chế độ Econ, xe hụt ga, tăng tốc êm nhưng chậm hơn khá nhiều, phải mất đến gần 13 giây, chiếc xe mới đạt được vận tốc 100km/h.
Những cung đường quanh co trên Tam Đảo là thử nghiệm hoàn hảo với hệ thống lái của CR-V. Kết cấu lái cứng, hệ thống treo linh hoạt, tay lái tương đối nhạy nên những khúc cua gấp ở tốc độ 40km/h CR-V đều cân bằng tốt.

Autopro_Honda_CRV-(12)-8b690.jpg

Cua gấp tốc độ 40km/h nhưng CR-V vẫn thể hiện được sự ổn định tốt
Nếu để so sánh cảm giác lái giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 thì người lái có thể dễ dàng phân biệt: CR-V khẳng định mình với sự mượt mà, êm ái trong khi CX-5 vượt trội về tính thể thao, kể từ tiếng pô hú, tay lái nhạy và một chút độ văng khi thử mạo hiểm những khúc cua với tốc độ cao.
Đánh giá: CR-V vs CX-5: 1-0
Lựa chọn cho sự tiện dụng
Trong một hình hài mới, một nội lực mới, CR-V 2013 đang là thách thức với các đối thủ. Giá bán hiện nay của CR-V 2013 phiên bản 2.4l Autopro đang thử nghiệm là 1.140 triệu đồng (đã bao gồm VAT), một mức giá khá cạnh tranh.
Ưu thế cạnh tranh của CR-V thế hệ thứ 4 tập trung vào sự tiện dụng với khoang chứa đồ lớn. Hệ thống truyền động và hệ thống lái cơ động, mượt cho bạn cảm giác lái thoải mái ở cả trong thành phố hay một chuyến đi xa cùng gia đình.
Một số hình ảnh của Honda CR-V 2013:

Autopro_Honda_CRV-(11)-8b690.jpg


Autopro_Honda_CRV-(21)-8b690.jpg

Phần đuôi xe bị nhiều khách hàng chê trách
Autopro_Honda_CRV-(22)-8b690.jpg


Autopro_Honda_CRV-(23)-8b690.jpg

Không gian chứa đồ rộng hơn nhiều khi ngả cả hai hàng ghế sau
Autopro_Honda_CRV-(1)-8b690.jpg

Cần gạt ngả hàng ghế sau rất tiện lợi
Autopro_Honda_CRV-(2)-8b690.jpg

Xe chỉ được trang bi đầu đọc CD, không có màn LCD cũng như camera lùi
Autopro_Honda_CRV-(6)-8b690.jpg

Cửa sổ trời
Autopro_Honda_CRV-(4)-8b690.jpg

Hộp số thẳng, không có chế độ lái bán tự động
Autopro_Honda_CRV-(8)-8b690.jpg

Nút bấm của chế độ lái Econ - tương tự như trên Honda Civic

Ảnh: Hoàng Trần
Nguồn: Autopro
 
Back
Bên trên