So Sánh Đánh Giá Xe Piaggio Liberty 3v Ie Và Honda Sh 125i

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe đạp' bắt đầu bởi titmit, 22 Tháng tư 2013.

  1. titmit Moderator

    Khi thế mạnh thời trang không còn là ưu thế tuyệt đối, Piaggio đã thực hiện những cuộc cách mạng công nghệ nhằm trang bị cho Liberty những tính năng hiện đại, tăng sức mạnh khi đối đầu với mẫu xe tay ga cao cấp thành công nhất của Honda – sản phẩm SH.
    Cuộc chiến giành thị phần xe tay ga cao cấp nhiều năm qua bây giờ chỉ còn lại những sản phẩm mang thương hiệu Honda và Piaggio. Còn Yamaha, Suzuki đều đã giã từ cuộc chơi từ lâu. Có chăng là Kymco với mẫu People, nhưng vẫn chỉ là kẻ luôn đi sau hai ông lớn trong ngành xe máy, từ công nghệ cho đến cả thiết kế.
    [IMG] [IMG] [IMG]
    Piaggio Liberty 125 3V ie
    Trên thực tế, những mẫu xe tay ga mang thương hiệu Piaggio đang chiếm ưu thế bởi 2 dòng sản phẩm cao cấp là Vespa và Liberty, trong khi, Honda chỉ có một dòng SH làm đối trọng. Nếu Piaggio luôn lấy thiết kế thời thượng thì Honda lại mạnh về công nghệ động cơ. Giờ đây, khi đã thành công theo đúng tiêu chí trên thì 2 thương hiệu này dường như đang đổi mục tiêu cho nhau. Piaggio đang hướng tới những công nghệ tăng giá trị sử dụng cho khách hàng còn Honda cũng rất nỗ lực thiết kế ra mẫu xe có kiểu dáng sành điệu.
    [IMG] [IMG] [IMG]
    Honda SH 125i
    Một Liberty đang được tích hợp những công nghệ tân kỳ, một Honda SH đang nỗ lực tạo dáng. Xem ra, cuộc “tỉ thí” giữa 2 mẫu sản phẩm này đều đang mang tới nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng. Cúng tôi đã trải nghiệm cả 2 phiên bản đặc trưng nhất Honda SH 125i và Piaggio Lirbety 135 3V ie để “cân đo” và “đong đếm” ưu thế của từng sản phẩm.Tất nhiên, chúng ta đều hiểu rằng, phong cách chủ nhân sở hữu 2 sản phẩm này rất khác nhau.
    Piaggio Liberty 3V ie đã công nghệ hơn

    Vẫn giữ kiểu dáng thanh lịch, thời thượng nổi tiếng theo phong cách Ý, giờ đây, sản phẩm chủ lực của Piaggio lại được thêm những công nghệ mới nhằm tăng thêm giá trị sử dụng cho người dùng. Giá bán của 3 phiên bản Liberty 3 V ie 125 / Liberty 3 V ie 150 / Liberty S 3V ie 125 lần lượt có mức 57.500.000 VNĐ/71.500.000 VNĐ/58.500.000 VNĐ.
    [IMG]
    Piaggio Libery luôn "thời thượng" ở mọi góc nhìn
    Công nghệ nổi bật nhất của Liberty phiên bản mới chính là động cơ 3 van vốn đã được lắp trên sản phẩm LX trong năm 2012. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.
    Theo Piaggio Việt Nam, thiết kế trục khuỷu là loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 30% so với loại động cơ thế hệ cũ. Động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước.
    [IMG] [IMG] [IMG]
    Một Liberty 3V ie công nghệ, tiện ích, thực dụng hơn đã xuất hiện
    Ngoài ra, công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh và đạt vận tốc tối đa lớn hơn. Ấn tượng nhất đối với chúng tôi khi chạy thử là động cơ mới của Liberty ie 3 van cùng những cải tiến trong bộ ly hợp khô giúp xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn ngay khi chạy ở dải tốc độ thấp từ 10 đến 30 km/h. Ngay cả khi đóng tay ga thả trôi xe, xe vẫn không bị gằn mà hoạt động êm ái. Đó là điều thật bất ngờ với chúng tôi.
    Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thực sự thích thú với khả năng ôm cua của Liberty khi kích thước bánh xe lớn, độ cao của gầm lớn, giảm xóc sau dạng đơn lại khá “cứng”. Mặt khác, lực siết tay phanh cũng khá nặng. Piaggio Libery mới vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh kết hợp giữa phanh trước và sau.
    [IMG]
    Đặc tính vận hành ở các chế độ tăng tốc, giảm tốc, là những điều khiến chúng tôi bất ngờ
    Tiếng ồn khởi động xe cũng nhỏ hơn nhờ áp dụng theo nguyên lý ly hợp một chiều. Mặt khác, trong khi khởi động nếu người sử dụng tăng ga thì cảm biến sẽ ngắt không cho khởi động động cơ nhằm bảo đảm tính an toàn. Chỉ khi tay ga đóng hoàn toàn, chân chống được gạt lên và đương nhiên khoá điện mở thì người dùng mới khởi động được động cơ. Đây là một trong những tính năng an toàn cao của xe.

    Honda Sh thừa công nghệ, vẫn thiếu chất “sành điệu”
    Sự kiện Honda Sh ra mắt với giá bán 65 triệu cho phiên bản 125i và 80 triệu cho bản 150i có lẽ là sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường xe máy năm 2012. Bởi cái giá chỉ bằng phân nửa so với thế hệ trước quả thực thật hấp dẫn với một dòng xe mang thương hiệu hạng sang, xuất hiện cả chục năm nay ở Việt Nam. Lý giải về điều đó, Honda cho biết, họ đã nội địa hoá sản phẩm lên tới con số 93%.
    [IMG]
    Honda SH đã có mức giá bán hợp lý
    Tuy có dáng chưa sành điệu nhưng SH mới lại có những tính năng thiết thực đối với người sử dụng như: công tắc ngắt máy tức thì ngay khi hạ chân chống xuống; công tắc mở cốp đặt cạnh ổ khoá. Một tính năng hữu ích đối với người sử dụng có trên SH là hệ thống xác định vị trí xe thông qua bấm nút điều khiển trên chìa khoá. Vị trí của xe sẽ được thông báo bằng còi và đèn báo - tiện ích này chưa được trang bị trên đối thủ Libery mới.
    Do SH có chiều cao yên là 799mm, trọng lượng xe nặng 134 kg cộng với kích thước lớn nên người điều khiển có chiều cao từ 1,7m trở lên thì mới dễ dàng xoay sở, chống chân. Nên nhớ rằng, Liberty đã hạ thấp độ cao yên xe còn 775 mm, chiều cao này phù hợp với đại đa số phom người Việt hơn.
    [IMG] [IMG] [IMG]
    Két làm mát gắn trực tiếp vào động cơ, thế hệ động cơ eSP mới, đèn báo Idling Stop đang sẵn sàng hoạt động (chữ A màu xanh).

    [IMG] [IMG] [IMG]
    Công nghệ, tiện ích, đặc tính tiết kiệm nhiên liệu - thứ vũ khí tối thượng của hãng xe máy Nhật Bản
    Về đặc tính công nghệ, SH mới giống với mẫu PCX khi động cơ được tích hợp bộ đề ACG hoạt động trên cơ chế điện tử, tích hợp đồng thời hệ thống khởi động và máy phát điện giúp việc khởi động và tái khởi động. Hệ thống ngắt tạm thời Idling Stop có khả năng tự động ngắt động cơ, chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng khi xe dừng lại quá 3 giây và khởi động êm ái ngay khi người lái tăng ga trở lại.
    Honda SH luôn ghi điểm trong khả năng vận hành êm ái và cân bằng khi vào cua. Nhờ độ cao của gầm là 144 mm nên SH mới phù hợp với điều kiện sử dụng tại các đô thị lớn ở Việt Nam.
    [IMG]
    Khả năng vận hành của Honda SH làm hài lòng đa số người dùng trung tính
    Điểm nổi bật trong đặc tính an toàn của SH là hệ thống phanh kết hợp CBS với cơ cấu phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước và sau. Bạn dễ dàng phanh hãm xe từ tốc độ 80km/h mà không làm mất khả năng cân bằng của xe. Hơn nữa, nếu phanh ngặt, bộ điều hoà lực phanh sẽ hạn chế bánh xe bị bó cứng và xảy ra tình trạng mất kiểm soát. Đặc tính đó giúp người điều khiển có thể vừa bám cua, vừa rà phanh mà xe vẫn trong tầm kiểm soát tốt.
    Đánh giá
    Về công nghệ và tiện ích, chúng tôi đánh giá Honda SH luôn nổi bật nhờ công nghệ với nhiều tiện ích. Còn khi nhắc đến Piaggio Liberty, chúng tôi vẫn hiểu rằng, đó không đơn giản là chiếc xe máy, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Đó là cách mà Piaggio tạo nên một nhịp sống riêng trong lòng người mê xe hai bánh.
    Thông số kỹ thuật
    [IMG]
    Lê Hùng (TTTĐ) Ảnh: Huy Thắng
    hoanganh and thansam like this.
  2. Hà Thanh Bình Thành viên Nghiệp dư

  3. thansam Thành viên Tích cực

    Xe Honda hồi này chất lượng kém quá, máy kêu to, đi cứ cứng đờ đờ
  4. thansam Thành viên Tích cực

    Ảnh bài viết bé quá, Piaggio có cái khóa từ rất hay trộm xe phải sợ

Chia sẻ trang này