Đánh Giá Điện Thoại Oppo Mirror 3

minhthanh

Thành viên mới
Năm nay, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc OPPO dường như tập trung nhiều hơn cho phân khúc tầm trung. Đầu năm, hãng này liên tiếp giới thiệu 4 smartphone mới thì có 3 mẫu thuộc phân khúc tầm trung gồm OPPO Mirror 3, R1k và R5, trong đó Mirror 3 là mẫu có giá thấp nhất, 5,69 triệu đồng.
Một điểm mới đáng chú ý nhất trên các máy tầm trung của OPPO năm nay là sử dụng nền tảng vi xử lý của Qualcomm thay thế cho vi xử lý Mediatek. Bộ vi xử lý của chiếc OPPO Mirror là Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, 64-bit cùng với bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa lên tới 128GB.
Camera cũng là tính năng khá hứa hẹn với camera sau 8MP và camera trước 5MP. Mirror 3 có màn hình IPS LCD 4.7 inch tương đương chiếc Find 5 Mini ra mắt đầu năm ngoái nhưng độ phân giải cao hơn, 1280 x 720 pixel với mật độ điểm ảnh 312 PPI. Tuy vậy, viên pin dung lượng 2.000 mAh có thể sẽ khiến người dùng lo ngại không đủ dùng trong ngày.
1379292.jpg
Tầm giá 5- 6 triệu đồng hiện nay có khá nhiều lựa chọn, trong đó có những sản phẩm đáng chú ý như Lenovo S90 Sisley, LG G3 Stylus, Sony Xperia C3 hay Lumia 730. Liệu OPPO Mirror 3 có những ưu thế gì để hấp dẫn người dùng và liệu viên pin 2.000 mAh có yếu hay không? Mời bạn đọc theo dõi bài đánh giá máy trong trải nghiệm thực tế của VnReview.
Thiết kế
OPPO Mirror 3 hiện có 2 lựa chọn màu: xanh đen và trắng. Kiểu dáng thiết kế của điện thoại này dường như được kế thừa từ các máy Find 7, Find 5 Mini và Neo 3 ra mắt năm ngoái. Mặt trước của sản phẩm trông hao hao giống với Find 7 và Find 5 Mini, các góc bo nhẹ, còn đỉnh và đáy máy hơi cong chút nên tổng thể vẫn khá vuông vắn. Mặt sau lại có kiểu dáng thiết kế của chiếc Neo 3, cong đều vừa phải về phía mép máy kết hợp với kích cỡ khung máy không lớn nên cầm ôm tay và có thể sử dụng bằng một tay dễ dàng.
1378675.jpg
Vỏ lưng của Mirror 3 cũng được thiết kế dạng rời, tháo ra được để lắp hai SIM và thẻ nhớ ngoài. Tuy vậy, chất liệu vỏ của điện thoại này không phải là nhựa polycarbonate sần như trên Neo 3 mà là dạng nhựa bóng như kính phủ trên lớp chấm bi, trông khá lạ mắt và đẹp. OPPO cho biết lớp phủ này được xử lý để có thể chống xước tốt. Tuy vậy, điều này vẫn cần được kiểm chứng sau thời gian sử dụng thực tế. Tấm vỏ này ốp khít với thân máy nên cảm giác chắc chắn, không bị ọp ẹp.
1378660.jpg
Nhìn chung, Mirror 3 có thiết kế khá cân đối, hài hòa. Viền màn hình hơi dày nhưng ở mức chấp nhận được đối với sản phẩm tầm trung. Kích cỡ 4.7 inch và độ dày thân máy vừa phải (9mm) cùng với thiết kế mặt sau vát tạo cảm giác cầm vừa và ôm tay. Các phím nguồn và âm lượng bằng nhựa có độ nảy tốt, dễ bấm.
1378663.jpg
Camera sau 8MP có thiết kế lồi nhẹ
1378690.jpg
Máy có cảm biến hồng ngoại trên đỉnh để điều khiển TV
1378687.jpg
Cổng sạc và truyền dữ liệu micro-USB nằm phía dưới đáy máy
1378693.jpg
Phím nguồn và âm lượng ở cạnh phải có độ nảy tốt, dễ bấm
1378696.jpg
Phía trên mặt trước có camera 5MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và loa thoại.
1378699.jpg
Ba phím điều hướng menu, home và back nằm trên viền máy
1378702.jpg
Máy hỗ trợ hai SIM chuẩn micro-SIM, khe cắm thẻ nhớ. Lắp SIM và thẻ nhớ đều cần tháo pin.
Màn hình
OPPO Mirror 3 sở hữu màn hình IPS LCD kích cỡ 4.7 inch độ phân giải HD, với mật độ điểm ảnh có độ chi tiết tương đối cao (312 PPI). Mặc dù là màn hình IPS LCD nhưng màu sắc trên màn hình của Mirror 3 được tinh chỉnh hiển thị theo hướng nịnh mắt, hơi đậm hơn thực tế một chút. Điều này thực ra không hẳn là hạn chế bởi đa số người dùng có xu hướng thích màu nịnh mắt hơn. Góc nhìn của màn hình khá rộng, màu sắc và độ tương phản thay đổi không nhiều khi nhìn vào từ các góc khác nhau.
1378678.jpg
Màn hình hiển thị màu sắc hơi đậm và ngả xanh nhẹ
1378681.jpg
Màn hình có góc nhìn khá tốt
Khi đo trên các thiết bị chuyên dụng, Mirror 3 thể hiện màn đen sâu và độ tương phản tương đối tốt, còn độ sáng tối đa ở mức trung bình. Kết quả đo cũng cho thấy các màu sắc cơ bản của máy đều thể hiện đậm hơn so với màu tiêu chuẩn và nhiệt màu có xu hướng ngả xanh nhẹ. Nhìn chung, màn hình đạt điểm khá so với tầm giá của máy.
1376804.jpg
Bảng kết qủa đo màn hình của OPPO Mirror 3 và các máy cùng tầm giá
1376807.jpg
1376810.jpg
Máy hiển thị màu sắc cơ bản hơi đậm. Hàng phía trên là màu máy hiển thị và phía dưới là màu tiêu chuẩn.
1376813.jpg
Hiển thị thang màu xám. Phía trên là màu máy hiển thị và phía dưới là màu tiêu chuẩn.
Camera
Khả năng chụp ảnh là tính năng được OPPO chăm chút cẩn thận cho Mirror 3. Máy được trang bị camera sau 8MP, có đèn flash và camera trước 5MP. Theo giới thiệu của OPPO, camera sau của máy sử dụng cảm biến IMX19 của Sony kích cỡ 1/3.2 inch (bằng với kích cỡ cảm biến trên camera sau của iPhone 5), ống kính khẩu mở rộng f/2.0 và điểm ảnh kích cỡ 1.4 µm (cũng bằng với kích cỡ điểm ảnh trên camera sau của iPhone 5).
1378742.jpg
Máy có nhiều chế độ chụp ảnh
Bên cạnh đó, OPPO cũng đưa vào ứng dụng camera tương đối nhiều chế độ chụp thú vị. Ngoài chế độ chụp tự động, HDR và làm đẹp đã khá quen thuộc thì điện thoại này còn có chế độ chụp đêm màu sắc, chụp phơi sáng tới 8 giây và chế độ chụp chuyên gia (cho chỉnh tay các thông số liên quan đến chất lượng ảnh như ISO, tốc độ chụp, bù trừ sáng, lấy nét khoảng và cân bằng trắng).
1378745.jpg
Giao diện chế độ chụp ảnh chuyên gia hỗ trợ nhiều tùy chỉnh và chế độ làm đẹp.
Tốc độ chụp và xử lý ảnh của máy diễn ra rất nhanh, vừa bấm chụp xong thì bức ảnh đã hoàn tất, chỉ trừ chế độ HDR và phơi sáng là phải chờ nửa đến vài giây với mỗi ảnh. Các ảnh chụp thử từ máy có độ sắc nét ở mức khá nhưng dải sáng của ảnh không được rộng, nên những ảnh chụp có nền là bầu trời thì các chi tiết sẽ bị mờ, khó nhìn. Bù lại thì tốc độ chụp của máy nhanh và độ sáng tốt nên máy đủ để đáp ứng nhu cầu chụp thông thường.
Các ảnh chụp ngoài trời (chụp ở Hà Nội vào hôm trời mùa đông âm u).
Ảnh chụp đêm và phơi sáng: Camera sau của Mirror 3 hỗ trợ chụp phơi sáng tới 8 giây. Chế độ phơi sáng cho phép điều chỉnh lấy nét và thời gian phơi (các mức thời gian từ 0,5 giây, 1, 2, 4 và 8 giây). Do đặc thù của điện thoại là không cho khép khẩu được nên nếu phơi sáng lâu ảnh dễ bị dư sáng. Chưa kể, khi phơi sáng từ 4 giây trở lên thì điện thoại cần có điểm tỳ để chống rung. Ngoài ra khi chụp ban đêm, máy còn có chế độ riêng là "Đêm màu sắc", với màu sắc ảnh tươi tắn hơn, thể hiện ánh sáng cũng thật và sâu hơn so với chế độ tự động.
Chụp ở chế độ tự động
Chụp phơi sáng 4 giây
Phơi sáng 8 giây
Chụp đêm ở chế độ tự động
Chụp đêm ở chế độ "Đêm màu sắc"
1379225.jpg
Camera 5MP của OPPO Mirror 3 có chất lượng ảnh chụp tự sướng khá tốt, tốc độ chụp nhanh, ảnh sắc nét và có thể điều chỉnh mức độ làm mịn da mặt.
Phần mềm và hiệu năng
Mirror 3 hiện cài sẵn phần mềm ColorOS 2.0 được OPPO tùy biến dựa trên Android 4.4 KitKat. Giao diện và các tính năng phần mềm trên máy vẫn tương tự các máy trước đó của OPPO. Đặc trưng nhất trong giao diện của điện thoại OPPO là các ứng dụng được đưa thẳng lên màn hình chủ, không còn duy trì khay ứng dụng riêng giống như các điện thoại Android khác. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp cho người dùng nhiều bộ theme để thay đổi giao diện.
1379064.jpg
Ở khía cạnh ứng dụng thì bên cạnh những ứng dụng và dịch vụ được coi là mặc định của Google trên máy Android như kho ứng dụng Google Play, Gmail, Chrome, bản đồ, YouTube,… OPPO cũng đưa thêm những điện thoại của mình một số tính năng khá thú vị. Trong đó, nổi bật là tính năng điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt, bật và các thao tác điều khiển bằng chuyển động như vẽ chữ O để kích hoạt ứng dụng camera khi màn hình đang tắt, đưa máy lên tai để ngay luôn cuộc gọi, chạm hai lần vào màn hình để đánh thức, tăng giảm âm lượng bằng cách quét hai ngón tay lên xuống trên màn hình… Trải nghiệm thực tế cho thấy các tính năng điều khiển bằng cử chỉ và chuyển động tiện dụng với người dùng và hoạt động tương đối ổn định.
1379067.jpg
Máy hỗ trợ nhiều thao tác điều khiển bằng cử chỉ khi màn hình tắt và bật
Ngoài ra, các tính năng dọn dẹp bộ nhớ, quản lý quyền sử dụng các ứng dụng, đặt mật khẩu cho các ứng dụng hay quản lý năng lượng và bảo mật dữ liệu (hình ảnh, video và ẩn ứng dụng) của Color OS cũng tỏ ra hữu ích trong quá trình sử dụng smartphone.
1379070.jpg
Một số thao tác điều khiển bằng chuyển động để nghe gọi hay tắt chuông
Về hiệu năng, điểm khác biệt trên các smartphone tầm trung năm nay của OPPO là sử dụng nền tảng vi xử lý của Qualcomm thay cho nền tảng Mediatek như các năm trước. Mirror 3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, 64-bit được dùng phổ thông trên các smartphone tầm trung mới hiện nay như Lenovo S90 Sisley hay Samsung Galaxy A3. Bô vi xử lý này kết hợp RAM 1GB đủ để xử lý nhanh nhẹn các tác vụ cơ bản trên điện thoại.
Tuy vậy, mức RAM 1GB sẽ khiến máy chơi các game nặng đồ họa không được mượt. Chẳng hạn như chơi game Dead Trigger 2, máy chỉ chơi tốt khi bật chế độ đồ họa thấp (low), còn khi lên mức trung bình (medium) thì đôi lúc có độ trễ hoặc khựng hình. Nhìn chung, nếu nhu cầu chỉ là dùng các ứng dụng cơ bản và không chơi game nặng thì Mirror 3 hoàn toàn đáp ứng tốt.
1378669.jpg
Pin dung lượng 2000 mAh
Thời gian pin
Viên pin 2.000 mAh là điểm mà người dùng sẽ băn khoăn khi cân nhắc đến Mirror 3. Trong các bài test thời gian tiêu chuẩn thì máy đạt kết quả thấp hơn so với các sản phẩm cùng tầm giá. Cụ thể, máy xem được 3 giờ 13 phút phim HD, hơn 2 giờ chơi game giả lập ở chế độ đồ họa cao và gần 5 giờ lướt web liên tục trên mạng Wi-Fi.
Lưu ý là các bài đánh pin này đều thực hiện ở điều kiện độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 70%, tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10% thì dừng. Thời gian lướt web được chúng tôi đo bằng ứng dụng giả lập việc lướt web liên tục (mở 3 trang web và các thao tác cuộn trang) trên nền mạng Wi-Fi.
Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ cập nhật kết quả đánh giá pin sử dụng tổng hợp hy vọng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về thời lượng pin của máy. Nhưng với các kết quả hiện tại, có thể nói pin là điểm hạn chế của sản phẩm, đặc biệt là với những người có cường độ sử dụng nhiều.
1379082.jpg
1379073.jpg
1379076.jpg
Kết luận
Tổng kết lại, OPPO Mirror 3 là smartphone có thiết kế dễ cầm và khá đẹp mắt, nhất là vỏ nhựa bóng kính chấm bi ở mặt sau. Màn hình IPS LCD có độ chi tiết tốt, góc nhìn rộng và hiển thị hơi đậm hơn thực tế phù hợp với người dùng thích kiểu màu sắc nịnh mắt. Camera có nhiều tính năng, chụp nhanh và độ sắc nét ở mức khá. Phần mềm có giao diện đơn giản và có một số tính năng riêng thú vị không có trên nhiều máy tầm trung khác. Hiệu năng cũng đủ đáp ứng các tác vụ cơ bản, trừ các game nặng đồ họa.
Điểm yếu đáng chú ý nhất của sản phẩm là thời lượng pin ngắn hơn hầu hết các máy trong cùng tầm giá. Mức giá của Mirror 3 đã được hãng điều chỉnh giảm nhẹ 300.000 đồng chỉ sau thời gian ngắn ra mắt nên đã hợp lý hơn. Tuy nhiên, ở tầm giá này, người dùng cũng có một số sản phẩm khác để cân nhắc như LG G3 Stylus, Lenovo S90 Sisley, Sony Xperia C3, HTC One M7 hay HTC Desire 816G. Các sản phẩm này chúng tôi đều đã có bài đánh giá chi tiết hoặc sơ bộ, bạn đọc có thể tham khảo thêm để đưa ra lựa chọn hợp lý với nhu cầu của mình.
Nguồn: Thanh Phong (vnreview.vn)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên