Đánh Giá Xe Mitsubishi Attrage 2014: Chiếc Xe Động Cơ Nhỏ Tiết Kiệm Nhiên Liệu, Như Lại Rộng

baobien

Thành viên Tích cực
Sở hữu một ngoại hình sang trọng đặc trưng của dòng sedan, Mitsubishi Attrage còn gây cho chúng tôi thêm nhiều bất ngờ lớn thì bước vào trong nội thất xe và đặc biệt là hệ thống khung gầm cứng vững, độ ổn định của hệ thống treo và khả năng vận hành ấn tượng của công nghệ MIVEC.

Giá bán Mitsubishi Attrage 2014


  • Attrage MT: 498.000.000 VNĐ
  • Attrage CVT: 548.000.000 VNĐ
Những mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt cho chúng tôi mỗi khi thực hiện chương trình lái thử bởi đặc tính vận hành của từng sản phẩm luôn nổi trội nếu xét theo từng phân khúc. Và mẫu compact sedan Attrage cũng sở hữu những “gen trội” đó của thương hiệu Mitsubishi.
Ấn tượng với hệ thống khung gầm, công nghệ MIVEC và hộp số CVT
Sở hữu nhiều tiện ích, tính năng tương tự như mẫu hatchback Mirage, Attrage còn mang những ưu điểm đặc trưng của một chiếc sedan chuẩn mực.
Mitsubishi-Attrage-5.jpg
Chúng tôi đã khá bất ngờ về độ cứng vững của hệ thống khung gầm Mitsubishi Attrage CVT 2014
Là mẫu xe được phát triển theo xu hướng xe compact toàn cầu, tối ưu dung tích và công suất động cơ nhằm đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất và thân thiện với môi trường, Attrage được trang bị động cơ I3 1.2L MIVEC, phun xăng đa điểm, công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm với lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT INVECS-III. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,7l/100km.
Phiên bản cao cấp nhất Attrage CVT và cũng là phiên bản chúng tôi trải nghiệm chiếm ưu thế so với các đối thủ trong phân khúc với chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop.
Mitsubishi-Attrage-6.jpg
Mitsubishi-Attrage-7.jpg
Mitsubishi-Attrage-8.jpg
Điều khiển Attrage CVT hoà vào dòng xe cộ đông đúc đúng vào giờ cao điểm, trên con đường nội đô đang ken dày các dòng xe xuôi ngược, Attrage thể hiện sự linh hoạt và tiện dụng khi lưu hành trong phố. Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cảm giác nhẹ nhàng ở tốc độ chậm và nặng dần khi kim đồng hồ tốc độ nhích lên các con số lớn hơn.
Sau những xoay trở linh hoạt cùng Attrage, chúng tôi nhanh chóng thoát khỏi sự ngột ngạt chốn đô thành và tìm đến những con đường vắng vẻ ngoại ô Hà Nội. Động cơ MIVEC cỡ nhỏ nhưng đầy “nội lực” của Attrage đủ để chúng tôi chủ động vượt qua các bạn đồng hành. Hơn nữa, xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.
Mitsubishi-Attrage-9.jpg
Xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.
Khi vận hành ở tốc độ trên 70km/h, tiếng ồn gió và lốp được kiểm soát tốt nhưng vẫn có tiếng ồn từ hộp số và động cơ vọng vào khoang. Nhưng Mitsubishi tỏ ra rất hiểu sự cân bằng hoàn hảo giữa vận hành và xử lý khi tinh chỉnh các thiết lập hệ thống treo phù hợp với điều kiện đường xá. Ngoài ra, để tăng tính tiết kiệm năng lượng và hiệu quả lái xe, mẫu xe này được trang bị đèn báo ECO hướng dẫn người lái chủ động tiết kiệm nhiên liệu qua việc điều khiển chân ga.
Hệ thống treo mang đến cảm giác ổn định và vững chãi khi chạy trong đô thị cũng như trên đường cao tốc. Đặc biệt, khi thử chạy zig–zắc và chuyển làn khẩn cấp ở tốc độ 80km/h đã khiến nhóm thử xe “ngả mũ” thán phục về độ bám đường cũng như khả năng cân bằng của xe.
Khả năng phanh xe khá tốt, được thử nghiệm ít nhất 3 lần khi phanh trong phạm vi 80-0 km/h và 100-0 km/h. Mitsubishi Attrage CVT dừng lại nhanh hơn nhiều so với những gì bạn dự kiến và xe dừng lại theo một đường thẳng dù tôi không cần giữ chặt vô lăng khi đạp phanh gấp.
Mitsubishi-Attrage-10.jpg
Mitsubishi-Attrage-12.jpg
Mitsubishi-Attrage-2.jpg
Attrage còn được đánh giá cao ở mức độ an toàn khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do tổ chức ANCAP chứng nhận. Các trang bị an toàn trên xe được được trang bị khá đầy đủ với: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm đảm bảo an toàn cho người lái, túi khí đôi và hệ thống căng đai tự động, khung xe RISE cứng vững, tăng cường vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm, móc khóa ISO FIX giúp lắp đặt dễ dàng ghế an toàn cho trẻ em…
Thiết kế ngoại thất
Điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất của Attrage là thiết kế lưới tản nhiệt và đèn sương mù mạ crôm sáng bóng tạo phong cách năng động, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng, la-zăng hợp kim màu titan 15 inch thiết kế thể thao.
Mitsubishi-Attrage-13.jpg
Mẫu xe này có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc 4,8m
Mitsubishi Attrage 2014 có kích thước 4.245 x 1.670 x 1.515 mm (dài, rộng, cao), dung tích bình nhiên liệu 42l, trọng lượng không tải từ 870kg. Bộ lốp dùng cho chiếc Attrage có kích cỡ 185/55R15.
Mitsubishi trang bị cho cả ba phiên bản đèn pha halogen, tính năng sưởi kính sau, gạt mưa tự động theo tốc độ xe, cùng đèn phanh thứ ba trên cao và màn hình hiển thị đa thông tin… Mẫu xe này có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc 4,8m mang lại sự linh hoạt đáng kể cho Attrage khi di chuyển trong những khu phố chật hẹp.
Mitsubishi-Attrage-16.jpg
Mitsubishi-Attrage-17.jpg
Mitsubishi-Attrage-18.jpg

Nội thất, tiện ích


Attrage mang lại cảm giác tuyệt về chất lượng của từng chi tiết và tính khoa học trong việc sắp xếp khoang nội thất.
Mitsubishi-Attrage-19.jpg
Không gian nội thất thoáng đãng
Ở mặt trước, trung tâm bảng điều khiển hơi cao tạo ra một không gian thoải mái cho người lái và hành khách, trong khi các ghế ngồi lại hỗ trợ lưng và đùi rất tốt. Đặc biệt, từng ngăn đồ, lớn nhỏ ở công-xôn trung tâm có thiết kế thông minh để chứa nhiều vật dụng của chủ nhân.
Mitsubishi-Attrage-22.jpg
Mitsubishi-Attrage-21.jpg
Mitsubishi-Attrage-20.jpg
Mitsubishi-Attrage-26.jpg
Mitsubishi-Attrage-27.jpg
Mitsubishi-Attrage-28.jpg
Phía sau có đầy đủ không gian phù hợp với ba người lớn. Nhưng phần tuyệt vời nhất là không gian để chân cho hành khách ngồi sau, thoải mái và rộng rãi cho những chuyến đi dài. Không gian hành lý của Attrage rộng rãi so với kích thước và phân khúc của chính nó. Nhìn chung, chiếc Attrage cho thấy một khoang lái thực sự đạt được chuẩn mực như trong phân khúc xe hạng B, chứng minh rằng Mitsubishi đã luôn đảm bảo chất lượng và sử dụng các vật liệu hàng đầu mà không cần đến một mức giá quá cao.
Mitsubishi-Attrage-29.jpg
Mitsubishi-Attrage-30.jpg
Mitsubishi-Attrage-31.jpg
Không chỉ có không gian rộng rãi, mẫu compact sedan này còn được chú ý nhờ những tiện nghi như ghế ngồi và vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da, kính lái điều khiển một chạm với tính năng chống kẹt, màn hình cảm ứng trung tâm 6,1 inch, màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số hoạt động của xe như: quãng đường đi được, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, nhắc lịch bảo dưỡng…, hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh theo nhiệt độ bên ngoài, hệ thống giải trí DVD kết nối Bluetooth, AUX/USB giúp dễ dàng kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài.
Đánh giá chung
Attrage được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với mức giá bán 498 triệu đồng cho phiên bản Attrage MT (số sàn) và 548 triệu đồng cho phiên bản Attrage CVT (hộp số vô cấp). Mẫu xe này có giá bán ngang ngửa với “người đồng hương” Nissan Sunny và thấp hơn gần 100 triệu đồng so với các mẫu xe tên tuổi lớn cùng phân khúc như Toyota Vios, Honda City.
Mitsubishi-Attrage-33.jpg
Dù không quá nổi bật nếu xét về sức mạnh nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến như MIVEC, CVT INVECS-III, thân xe RISE cùng với không gian nội thất rộng thoáng và những tiện nghi thực dụng, Mitsubishi Attrage là một lựa chọn hợp lý cho những người mua xe lần đầu, phục vụ tốt cả nhu cầu sử dụng cá nhân hay gia đình.
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Attrage CVT 2014


  • Giá bán Attrage MT / Attrage CVT: 498.000.000 / 548.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
  • Dài x Rộng x Cao: 4.245 x 1.670 x 1.515 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.550 mm
  • Bán kính quay vòng tối thiểu: 4,8 m
  • Trọng lượng không tải: 905 kg
  • Khoảng sáng gầm xe: 170 mm
  • Cỡ lốp: 185/55R15
  • Động cơ: 3A92 DOHC MIVEC (3 xylanh), Phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử
  • Công suất: 78 mã lực/6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 100 Nm/4.000 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, vô cấp CVT INVECS III, chế độ dải số thấp B
  • Dẫn động: Cầu trước chủ động
  • Phanh trước/ Phanh sau: Đĩa 14 inch / Tang trống
  • Dung tích bình nhiên liệu: 42 lít
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 4,7 lít/100km (Nhà sản xuất công bố)
  • Tiêu chuẩn khí thải: EU2
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92 hoặc RON 95
Nguồn: Autodaily.vn
 
Xe này đang được mọi người đánh giá rất tiết kiệm nhiên liệu, diễn đàn mình có bác nào dùng thực tế đo thử chưa
 
Em này được chương trình caravan đo kiểm chạy trên đường hỗn hợp với mức tiêu thụ 4,25 l/100 km còn tiết kiệm hơn thông số của hãng đưa ra là 4,7l/100km
 
Xe này đi cũng êm, có cả bản đồ vệ tinh, mỗi cái nội thất hơi xấu, xăng cộ thì ăn quá ít luôn ấy
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên