Đánh Giá Harley - Davidson V-rod Muscle " Mạnh Từ Kiểu Dáng Đến Bên Trong"

kotomor

Thành viên mới
Với cỗ máy được thiết kế cho những chiếc xe đua cùng với phong cách tạo hình trẻ trung, cơ bắp, đầy uy lực… Harley-Davidson V-rod Muscle có thể hất tung bất kỳ đối thủ nào cản đường.
Harley-Davidson đã trở nên rất nổi tiếng không những với những người yêu môtô mà ngay cả với giới ngoại đạo cũng đều biết đến. Những người yêu quý dòng xe này trên khắp thế giới, từ tôn giáo đến nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi người đều có một cá tính riêng – nhưng tựu chung lại họ đều mang trong mình một chút “chất” của những người đam mê dòng xe Harley-Davidson.
IMG_07751-600x380.jpg

Từ bấy lâu này, số những người chơi dòng xe Harley-Davidson thường là những người đứng tuổi, khi đã trải qua khá nhiều những dòng xe khác sau và thường dừng lại với các mẫu xe của Harley-Davidson. Chính vì vậy, điều đó đã thúc đẩy Harley-Davidson cho ra đời những dòng xe mang xu hướng “trẻ” như Sporter, DYNA và đặc biệt là dòng xe V-Rod. Đây là dòng xe được sản xuất dưới sự hợp tác của những thiết kế mới lạ, trẻ trung, động cơ mạnh mẽ của Harley-Davidson và Porsche.

Vrod Muscle sở hữu động cơ mạnh mẽ của Harley-Davidson và Porsche
Trẻ trung, cơ bắp, hiện đại
Phong cách thiết kế của dòng V-Rod có sự khác biệt hẳn so với những dòng khác thuộc gia đình nhà Harley Davidson và cũng chính V-Rod Muscle lại là đối tượng “phân nhánh” khi có sự khác biệt về thiết kế so với những chiếc V-Rod khác. Với những chi tiết đơn giản, pha chút cổ điển và đầy cơ bắp, Muscle hiện đang là “cậu em út ngỗ nghịch” nhất trong gia phả nhà Harley Davidson.
VRSC viết tắt từ cụm từ V-Twin Racing Street Custom. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu năm 2001 cùng với thành viên V-Rod. Sau đó, thêm Night Rod Special. V-Rod Muscle được phát triển như một anh chàng “trẻ trung, đẹp trai”, tốc độ… nhằm cạnh tranh lại với những mẫu xe cơ bắp của Nhật Bản như Yamaha V-Max và sau đó là Ducati Diavel của Ý.
Không khó để nhận ra Harley-Davidson V-Rod Muscle 2014 trước đám đông bởi chiếc xe sở hữu kiểu dáng khác biệt với ống xả lớn mạ crôm, lốp sau to bản và bộ lưới tản nhiệt với thiết kế độc đáo. Động cơ Revolution trên V-Rod là thành quả hợp tác giữa Harley-Davidson và Porsche với các đặc điểm dễ nhận biết như kiểu máy V-Twin góc nghiêng 60 độ cùng bộ tản nhiệt phía trước.
IMG_07952-600x380.jpg

VRSC viết tắt từ cụm từ V-Twin Racing Street Custom
V-Rod Muscle là mẫu xe sở hữu khối động cơ tản nhiệt bằng dung dịch đầu tiên của Harley-Davidson. Đây được xem là điều mới lạ chưa từng xuất hiện tại các dòng xe khác của Harley và phải mãi đến năm 2014 này, hãng xe Mỹ mới có khối động cơ làm mát bằng dung dịch thứ hai, trang bị mẫu Harley-Davidson CVO Limited 2014.
V-Rod Muscle được Harley-Davidson trang bị cho các phụ kiện an toàn gồm; bộ giảm sóc hành trình ngược (upside down), đi kèm với bộ phanh đĩa đôi Brembo tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS đảm bảo tính năng an toàn cho xe. Các phiên bản xe mới của Harley-Davidson hầu như đều đã được nhà sản xuất xe gắn máy danh tiếng này trang bị hệ thống phanh ABS như là một tiêu chuẩn.
Bộ phuộc với góc nghiêng 34 độ ôm trọn chiếc đèn pha lớn hình giọt nước. Đây có lẽ cũng là chi tiết mềm mại duy nhất trên cả chiếc xe như nét chấm phá trong cả tổng thể rắn chắc. Hệ thống hiển thị trung tâm của V-Rod Muscle khá đơn giản nhưng tiện dụng và dễ quan sát. Hai bên là đèn xi-nhan trước được tích hợp ngay trên cần của gương chiếu hậu, giảm tính rườm rà , tạo điểm nhấn mà vẫn đảm bảo tính năng an toàn cần thiết cho xe. Trong khi, phía sau V-Rod Muscl, hai chiếc đèn xi-nhan tích hợp chung với đèn chiếu hậu áp và được dụng công nghệ đèn LED hiện đại.
IMG_0721-600x380.jpg

V-Rod Muscle sở hữu khối động cơ tản nhiệt bằng dung dịch đầu tiên của Harley
Sức mạnh động cơ V-Twin 1.247cc
Được xem là một trong những mẫu xe Cruiser mạnh mẽ nhất trong phân khúc do sở hữu ngôn ngữ thiết kế sang trọng và công nghệ hiện đại, V-Rod Muscle mang trên mình khối động cơ V-Twin 1.247cc, công nghệ phun xăng điện tử ESPFI, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 91 kW (122 hp), mô-men xoắn cực đại là 115 Nm cùng trang bị hộp số 5 cấp. Chiếc xe cần khoảng 6,3 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km. Bên cạnh đó, V-Rod Muscle 2014 còn sở hữu thêm một số tính năng cao cấp khác như: hệ thống phanh Brembo, hệ thống bảo vệ HD Smart Security…
V-Rod Muscle có trọng lượng khô 292 kg, với bình xăng có dung tích 18,9 lít. Tuy nhiên với chiều dài của xe và bình xăng kéo dài ra sau hơn nên vị trí để chân khi lái thực sự chưa được thoải mái, đối với những người có chiều cao tầm 1m70 khi điều khiển xe sẽ bị với và tạo cảm giác mỏi khi vận hành lâu.
IMG_0712-600x380.jpg

Bình xăng của V-Rod Muscle nằm giấu dưới yên
Bình xăng của V-Rod Muscle nằm dưới yên, giấu gọn bên trong phần khung xe được thiết kế khác hoàn toàn với các sản phẩm khác của Harley-Davidson. Chính vì điều này nên vị trí ghế ngồi dành cho người ngồi sau được hỗ trợ rất ít. Điều này có thể gây ngạc nhiên với nhiều người, nhưng với tất cả những chiếc V-Rod, vị trí thông thường đặt bình xăng thì lại là nơi chứa những thiết bị điện của xe. Chính điều này làm dồn trọng tâm của xe vào chính giữa tao một cảm giác cân bằng và đầm xe khi vận hành.
Được xem là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc Cruise của Harley nhưng V-Rod Muscle “đề pa” khá nhẹ nhàng nhưng lại rất mạnh, bốc khiến bạn phải bất ngờ. Tiếng máy của xe khá êm và không quá ồn ào so với nhiều dòng xe khác của Harley nhưng để phát huy hết khả năng sở trường của nó thì phải là những cú bứt tốc trên xa lộ. Với mô-men xoắn 115 Nm, cùng công suất cực đại lên tới 91kW khi vào số và thốc mạnh tay ga tại vị trí xuất phát, chiếc xe với khối trọng lượng gần 3 tạ vọt lên phía trước thật dũng mãnh.
IMG_06671-600x380.jpg

V-Rod Muscle “đề pa” khá nhẹ nhàng nhưng lại rất mạnh mẽ
Nếu bạn chưa từng điều khiển Harley, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể điều khiển nó khi sải chân hơi với, trọng lượng nặng cùng tay lái bản rộng bạn khó xoay sở trong không gian hẹp… nhưng một khi đã thuần hóa được V-Rod Muscle, bạn sẽ “nghiện” nó mỗi khi cảm nhận cái thú đam mê khi cầm lái một chiếc môtô chu du trên khắp các cung đường.
Đánh giá
V-Rod Muscle 2014 là một dòng xe mạnh mẽ đầy uy lực với phong cách Drag của Harley-Davidson. Hãng xe này đã thực sự thành công khi luôn biết tự làm mới mình bằng những dòng sản phẩm được nhiều người đón nhận. Có thể V-Rod Muscle không tạo nên một “cơn địa chấn”, không là chuẩn mực cho sự sáng tạo và công nghệ, nhưng nó đã làm đúng vai trò và đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất đề ra.
IMG_06681-600x380.jpg

Vrod Muscle có giá bán tại Việt Nam khoảng hơn 800 triệu VND (Đã bao gồm VAT)
Harley-Davidson V-Rod Muscle được bày bán với phiên bản chính hãng mới nhất tại Việt Nam với hai màu đen và xám với giá bán khoảng hơn 800 triệu VND (Đã bao gồm VAT). Xe có chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn km thông qua nhà phân phối chính thức Harley- Davidson Sài Gòn.
+ Thiết kế đẹpMạnh mẽ, thương hiệu
- Giá caoVị trí để chân chưa được thoải mái

Hệ thống khởi động Khởi động bằng điện
Hệ thống phun nhiên liệu Phun xăng tuần tự ESPFI
Khung xe Hợp kim
Chiều cao yên xe (mm) 705
Trọng lượng khô (kg) 292
Dung tích bình xăng (L) 18,9
Tỉ số nén 11,5:1
Công suất cực đại (kW/rpm) 92/8.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 115/6.500
Hộp số 6 cấp, côn tay
Hệ thống làm mát Làm mát bằng dung dịch
Hệ thống phanh trước/sau 4 piston Brembo ABS
Kích thước bánh trước / bánh sau 19″/Michelin® Scorcher™ ’11′ 12018″/Michelin® Scorcher™ ’11′ 240
Giá tham khảo (VND)
~800.000.000

Nguồn: Autonet.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên