Đánh Giá Laptop Chơi Game Msi Gt 72 Dominator Pro

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Khi nhắc đến dòng máy tính xách tay chơi game cao cấp, chỉ có một vài lựa chọn đáng tin cậy từ các hãng sản xuất nổi tiếng như Alienware, ASUS và MSI. Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có thể thay thế máy tính để bàn, chắc chắn dòng sản phẩm MSI GT 72 Dominator Pro mới nhất của hãng MSI sẽ khiến bạn chú ý với cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao, âm thanh Dynaudio ấn tượng cùng khả năng chơi game tuyệt vời nhất từ trước tới nay.
qMozv4R.jpg
Thông tin kỹ thuật của sản phẩm:
9fyc5Xjm.png
60DMMeTm.png
g1Zz2chm.png
4boJqNpm.png
1gGp2PEm.png

Thông tin cấu hình CPU bằng phần mềm CPU-Z

f35jHRXm.png

Thông tin cấu hình card đồ họa NVIDIA GTX 980M bằng phần mềm GPU-Z
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7-4710 HQ (2.5 GHz – 3.5 GHz)
  • Màn hình: 17.3” Full-HD chống chói (1920x1080 pixel)
  • Bộ nhớ: 32 GB RAM DDR3L 1600MHz
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX980M
  • Pin: 87 Wh Lithium-Ion 7800 mAh
  • Kích thước: 48 x 428 x 294 mm
  • Trọng lượng: 3.82 kg.
  • Hệ điều hành: Microsoft Windows 8.1
GyEWFhq.jpg

Logo Dragon MSI cực kỳ ấn tượng và nổi bật

MSI GT72 là chiếc máy tính xách tay có thiết kế ấn tượng, khung máy được được gia công bằng nhôm nguyên khối, màn hình, bàn phím được bảo vệ bằng lớp nhựa cứng. Mặc dù GT72 không có các cổng FireWire, eSATA hay Thunderbolt nhưng bù lại chúng ta có 04 jack cắm âm thanh stereo (bao gồm cổng S/PDIF), 02 cổng mini-DisplayPort và 06 cổng USB 3.0, rất thuận tiện khi sử dụng. Nhờ số lượng jack cắm stereo, bạn có thể kết nối chiếc máy tính xách tay này với hệ thống âm thanh 7.1 và khả năng xuất 03 màn hình cùng một lúc thông qua cổng mini-DisplayPort và HDMI.
Xxjy49F.jpg

Mặt trước sản phẩm
Việc bố trí các cổng khá phức tạp nếu bạn là người thuận tay phải do các cổng phần lớn nằm bên trái và phía sau máy. Tuy nhiên, thiết kế này lại có ưu điểm là sẽ tránh được va chạm không mong muốn với chuột. Ngoài ra, máy còn có một khe đọc thẻ nhớ, một cổng khóa Kengsington và cổng LAN RJ45.
2HFY9K8.jpg

Phía bên phải máy

Cả hai card mạng và card mạng không dây đều sử dụng công nghệ Killer từ hãng Qualcomm Atheros (trước đây là Bigfoot Networking) – thừa hưởng những đặc tính ưu việt được tối ưu hóa dành cho game thủ nhằm cải thiện tốc độ truyền tải và độ trễ trên hệ thống mạng.
2E0je3D.jpg

Phía bên trái máy

Trong khi card mạng Killer E2200 khá là quen thuộc đối với những ai sử dụng các sản phẩm của MSI thì bộ chuyển đổi trên card mạng không dây lại sử dụng chip N1525 thế hệ mới hỗ trợ Bluetooth 4.0 và chuẩn Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac với phạm vi tín hiệu được cải thiện hơn (khoảng 10-15 m) và không bị ảnh hưởng nhiều bởi các vật chắn bằng kim loại.
Ie9cZZ2.jpg

Phía sau máy

Trong khi màn hình IPS đang trở nên phổ biến cho dòng máy tính xách tay 15” thì phần lớn các thiết bị 17” vẫn sử dụng panel đèn hình TN khiến góc nhìn nhỏ hơn và độ chính xác màu sắc cũng bị suy giảm. Tuy nhiên, độ sáng đo được trên màn hình GT72 khá sáng với mức 259 cd/m2, thỏa mãn đủ điều kiện làm việc vào buổi tối trong điều kiện ít ánh sáng, bảo vệ mắt khi chơi game liên tục trong thời gian dài.
FHSpFup.jpg

Góc nhìn màn hình MSI GT 72 Dominator

Bàn phím SteelSeries nổi tiếng được trang bị với các khu vực đặc trưng riêng cho việc thao tác thuận tiện hơn. Công nghệ chống sót phím hỗ trợ ghi nhận 10 phím nhấn đồng thời. Nếu bạn quen với thiết kế bàn phím này, bạn sẽ nhận ra được mình đang sử dụng một bàn phím tốt với chất lượng chiếu sáng cao và kích thước phím hợp lý. Ngoài việc bàn phím số nhỏ gọn hơn, cơ chế bàn phím đánh máy sử dụng khá tốt, tiếng ồn trong quá trình thao tác phím là chấp nhận được do có sự phản hồi phím nhanh chóng.
x5keMza.jpg

Bàn phím được trang bị đèn backlit nền nhiều màu sắc

4Fi2Pu8.jpg

... sử dụng công nghệ SteelSeries Engine, với công nghệ này, người dùng có thể thiết lập 4 chế độ bàn phím kết hợp các phím nóng được xác định trước cho những công việc riêng biệt

Bênh cạnh đó, MSI còn tích hợp một số nút đặc biệt phía bên trái, bên dưới nút nguồn bao gồm các nút chuyển đổi GPU (phải khởi động lại), nút kích hoạt công nghệ Cooler Boost (tăng tốc độ quạt tản nhiệt), nút tùy chỉnh màu sắc đèn bàn phím SteelSerires.
NDfMreN.jpg

Các nút đặc biệt được trang bị cho MSI GT 72 Dominator

Nhờ kích thước 10.8 x 6.1 cm, touchpad trên mẫu máy tính xách tay rất thích hợp khi sử dụng trên màn hình lớn. Bề mặt được phủ lớp cao su tăng tốc độ di chuột đáng kể.
NxtxHCQ.jpg

... đèn báo tình trạng pin: màu trắng - pin đang được sạc, màu hổ phách - pin hết điện, nhấp nháy - pin bị lỗi, cần phải thay pin mới

Cạnh bên trên touchpad được chiếu sáng để cải thiện việc xử lý trong môi trường bóng tối. Bạn có thể phóng to, xoay và di chuyển bằng một số thao tác đơn giản. Đặc biệt, touchpad có thể tự động tắt khi bạn cắm chuột ngoài sử dụng.

Mang trong mình bộ vi xử lý Intel Core i7-4710HQ 2.5 GHz kiến trúc Haswell 22 nm mạnh mẽ so với đối thủ cạnh tranh AMD, hiệu suất của GT72 rất là cao. Tuy nhiên, các bộ vi xử lý dòng HQ đều được hàn chết trên bo mạch chủ, do đó chúng ta không thể thay thế khi có nhu cầu nâng cấp hoặc sửa chữa.
cvHMMi5.jpg

... máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 mạnh mẽ...

Do có thiết kế tản nhiệt tốt, bộ vi xử lý Intel Core i7-4710HQ luôn hoạt động hết công suất với công nghệ Turbo Boost tăng tốc độ của bộ vi xử lý từ 2.5 lên 3.5 GHz với 8 luồng cùng một lúc nhờ vào công nghệ Hyper-Threading độc quyền của Intel.
9L5SyMu.jpg

và trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 980M mạnh nhất hiện nay

Khi muốn sử dụng card đồ họa tích hợp của Intel (Graphic HD 4600) nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ, bạn phải khởi động lại máy sau khi nhấn nút kích hoạt.

Một điểm mạnh khác chính là card đồ họa GTX980M thế hệ mới trên nền kiến trúc Maxwell với 1536 đơn vị xử lý cùng bộ nhớ GDDR5 4GB trên băng tần 256-bit.

Thực hiện đánh giá hiệu năng của CPU Intel Core i7-4710HQ bằng phần mềm Cinebench nổi tiếng

BZRtTa9.png

Kết quả đo được bằng phần mềm Cinebench 11.5

t2UKcEZ.jpg

So sánh hiệu năng Multi Core của CPU Intel Core i7-4710 HQ so với các dòng CPU khác

3sG2NxU.jpg

So sánh hiệu năng Single Core của CPU Intel Core i7-4710 HQ so với các dòng CPU khác

Nhận xét: Dẫn đầu trong các kết quả kiểm tra khi chạy chế độ đơn nhân và đa nhân mà hầu hết các dòng máy tính xách tay khác khó đạt được, điểm số benchmark đã thể hiện sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core i7-4710 HQ được trang bị bên trong chiếc laptop MSI GT 72 Dominator.

Thực hiện đánh giá hiệu năng của card đồ họa sáng giá NVIDIA GTX 980M bằng phần mềm 3DMark
LvWUHIb.png


Kết quả đo được là 8245 điểm bằng phần mềm 3DMark-Fire Strike
xs9rxZe.jpg

So sánh kết quả đo được với các sản phẩm sử dụng các dòng card đồ họa khác trên thị trường

oIMhM1c.png


Kết quả đo được là 21841 điểm bằng phần mềm 3DMark-Cloud Gate
uNqhgHk.jpg

So sánh kết quả đo được với các sản phẩm sử dụng các dòng card đồ họa khác trên thị trường



somW7VH.png

Trải nghiệm trên game Tomb Raider 2013 đạt mức frame trung bình 58.8 fps max settings

HAdFUYQ.png

và trên game Metro Last Light đạt 38.32 fps max settings

Nhận xét: Mẫu card đồ họa GTX 980M mang lại kết quả ấn tượng trong các bài kiểm tra tổng hợp về khả năng đồ họa. Với kết quả nhận được từ 03 phiên bản 3DMark, mẫu card đồ họa GTX 980M thể hiện sức mạnh của mình với tốc độ nhanh hơn card đồ họa GTX 880M 45%, GTX 870M 80%. Và khi nhắc đến đối thủ cạnh tranh chính là AMD, mẫu card đồ họa R9 M290X chỉ đạt 62 fps (frames per second) so với 100 fps mà GTX 980M đạt được.
Đánh giá hiệu năng làm việc của máy bằng phần mềm PCMark 8:
XEzlAvi.png

Kết quả đo được là 5153 điểm bằng phần mềm PCMark-Work Accelerated

hMcpWil.jpg

So sánh hiệu năng làm việc với các sản phẩm khác trên thị trường


eLPbP0c.png

Kết quả đo được là 4836 điểm bằng phần mềm PCMark-Home Accelerated

AwWZtWB.jpg

So sánh hiệu năng làm việc với các sản phẩm khác trên thị trường


kfBDpOK.png

Kết quả đo được là 5348 điểm bằng phần mềm PCMark-Creative Accelerated
k0gPnyD.jpg
So sánh hiệu năng làm việc với các sản phẩm khác trên thị trường

Nhận xét: Điểm số đo được tại các bài kiểm tra của phần mềm PCMark08, MSI GT 72 luôn dẫn đầu về hiệu năng hoạt động được đánh giá qua ba khía cạnh làm việc, sử dụng tại nhà và các công việc sáng tạo. Nhờ vào sức mạnh từ bộ vi xử lý Intel Core i7 cùng khả năng xử lý đồ họa tốt, hiệu năng cao, sử dụng kiến trúc Maxwell thế hệ mới của NVIDIA, mẫu sản phẩm MSI GT 72 đủ khả năng thay thế một chiếc máy tính bàn hoàn hảo.

Đánh giá tốc độ truy xuất dữ liệu bằng phần mềm CrystalDiskMark 3.0:
hlDFrRk.png

Kết quả đo được bằng phần mềm CrystalDiskMark 3.0 như sau:
  • Sequential Read: 1626 MB/s
  • Sequential Write: 1105 MB/s
  • 512K Read: 969.3 MB/s
  • 512K Write: 1038 MB/s
  • 4K Read: 24.33 MB/s
  • 4K Write: 97.73 MB/s
  • 4K QD32 Read: 573.8 MB/s
  • 4K QD32 Write: 522.1 MB/s
Nhận xét: Kết quả đo được từ phần mềm CrystalDiskMark 3.0 mang lại hết sức ấn tượng, tốc độ truy xuất dữ liệu rất cao từ cỗ máy MSI GT72 này là một lợi thế rất lớn đối với nhu cầu xử lý công việc hiện nay. Kết quả benchmark tuyệt vời góp phần khẳng định chất lượng mà thương hiệu MSI gửi gắm qua dòng sản phẩm máy tính xách tay chơi game này.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin bằng phần mềm Battery Eater:
kflI8wr.jpg

Thời lượng sử dụng pin đạt được 6 giờ 30 phút nếu để chế độ chỉ sử dụng đọc văn bản, mức độ sáng giảm tối đa, tắt Wi-Fi, chỉnh sang chế độ Battery Saving.

vXKWHTm.jpg

Và đạt 1 giờ 27 phút khi sử dụng bình thường

Nhận xét: Thời lượng sử dụng pin của MSI GT72 là tương đối, mặc dù chiếc máy tính xách tay này có thể sử dụng kéo dài lên đến 6 giờ 30 phút khi ở chế độ tiết kiệm điện tối đa. Việc thay pin cũng gặp hạn chế do thiết kế, nhất là đối với người dùng không am tường về công nghệ.

qYUPdpp.jpg

  • Hiệu suất xử lý đồ họa cực mạnh
  • Tốc độ truy xuất dữ liệu cao
  • Hệ thống tản nhiệt tốt
  • Thiết kế đẹp, khung nhôm cứng cáp, mạnh mẽ
  • Âm thanh chất lượng tốt
KA1lpRr.jpg

  • Việc chuyển đổi card đồ họa tích hợp và card đồ họa rời đòi hỏi phải khởi động lại máy
  • Vỏ dày và tương đối nặng
  • Khó khăn trong việc thay pin
  • Do sử dụng khung nhôm nên có hiện tượng rò điện
  • Giá khá mắc
Kết luận: MSI GT72 Dominator là chiếc máy tính xách tay cao cấp, cổ điển với hệ thống làm mát dual-fan đảm bảo tản nhiệt hiệu quả ngay cả khi chơi game trong thời gian dài. Toàn bộ sản phẩm còn được hỗ trợ bởi hệ thống âm thanh tuyệt vời cùng màn hình TN độ phân giải cao, hệ thống xử lý đồ họa mạnh mẽ từ NVIDIA, tiếng ồn và nhiệt lượng phát sinh cũng đạt mức chấp nhận được.
Với thiết kế hấp dẫn, mạnh mẽ, khung nhôm cứng cáp và bàn phím backlit chất lượng, nhìn chung, MSI GT72 là sự lựa chọn danh giá dành cho những ai yêu thích sức mạnh và tốc độ trên dòng máy tính xách tay cao cấp trên thị trường.
Nguồn: Amtech.vn
 
Back
Bên trên