Đánh Giá Em Q-smart Qs470: Camera Xoay 8mp

hagiangthanyeu

Thành viên mới
Camera 8 MP xoay 180 độ cùng hỗ trợ đèn flash LED ở mức giá rẻ, Q-Smart QS470 hiện nay đang được chào bán tại các cửa hàng điện thoại di động.
Q-Smart QS470 là sản phẩm vừa ra mắt thời gian vừa qua của thương hiệu Q-Mobile. Máy sử dụng chất liệu nhựa giả da với thiết kế sang trọng cùng ngoại hình khá giống Galaxy Grand 2 của Samsung. Điểm đặc biệt nhất của QS470 nằm ở camera xoay với độ phân giải 8 MP, giúp người dùng có thể “tự sướng” liên tục mọi nơi mọi lúc.
THIẾT KẾ
Q-Smart QS470 có kiểu dáng vuông vức tại các góc cạnh, được bo tròn mềm mại ở đỉnh và cuối thân máy. Máy có kích thước lần lượt 142 mm x 68.5 mm x 8.9 mm, trọng lượng khoảng 143.2 gram. Khi nhìn vào mặt trước sản phẩm, điểm nhấn đầu tiên là đỉnh thân máy với thiết kế tương tự như dòng Elife E7 mini đến từ Gionee. Cụ thể, phần đỉnh thân máy mặc định phần trước là loa thoại, phần sau là cụm camera cùng với đèn flash LED, chỉ cần xoay camera về phía trước 180 độ thì lập tức kích hoạt tính năng selfie một cách nhanh chóng.
Mặt trước của máy được trang bị màn hình 4.7 inch, phần cạnh mép thân máy trên và dưới cùng bên cạnh sườn khá dày, điều này cũng dễ bắt gặp ở các dòng máy phân khúc giá rẻ. Do đó, khiến người dùng cảm thấy phần thiết kế này đã bị lỗi thời như cách đây khoảng 2 năm về trước, nội dung hiển thị trên màn hình sẽ cảm giác như bị thu hẹp vì các cạnh viền khá dày.
55a889752a5fe_1437108597.jpg
Cạnh viền xung quanh máy khá lớn nên mặc dù màn hình 4.7 inch nhưng vẫn cảm giác hơi nhỏ so với thực tế.
Điểm đáng khen cho chiếc Q-Smart QS470 thuộc về mặt lưng, bởi nó được làm bằng họa tiết giả da sang trọng tương tự Samsung Galaxy Grand 2, có tác dụng chống vết bám vân tay.
55a889a9a1ef4_1437108649.jpg
Thiết kếp nắp lưng có nét tương đồng với Samsung Galaxy Grand 2 qua phần họa tiết bằng nhựa giả da, cùng đường viền chỉ khâu chạy theo các góc cạnh máy.
Cạnh trái của máy hoàn toàn không bố trí bất cứ phím bấm nào hết, do cạnh phải đã có đủ các phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng.
Điểm gây thất vọng nhất trên chiếc Q-Smart QS470 chính là phần tiếp xúc giữa nắp lưng với đỉnh thân máy. Người dùng hoàn toàn có thể nhận thấy rõ sự cẩu thả trong khâu thiết kế qua khe hở quá lớn giữ điểm tiếp xúc như hình bên dưới. Có thể đây chỉ là sản phẩm dành cho khách hàng trải nghiệm nên mức độ hoàn thiện chỉ dừng ở mức tương đối cũng như thiếu sự trau chuốt về mặt hình thức. Tuy nhiên, khi chính thức tung ra thị trường, những sai lầm như thế này sẽ khó có thể được người dùng chấp nhận.
Phần tiếp xúc giữa nắp lưng với đỉnh thân máy có viền hở quá lớn, độ hoàn thiện chưa được tốt ở khâu thiết kế.
MÀN HÌNH
Chiếc Q-Smart QS470 có kích thước màn hình 4.7 inch, độ phân giải qHD 540 x 960 pixels sử dụng tấm nền màn hình công nghệ TFT. Khi nhìn trực diện màn hình, nội dung hiển thị ở mức trung bình khá, tạm ổn cho nhu cầu sử dụng phổ thông hằng ngày. Một điểm yếu thường thấy trên các sản phẩm giá rẻ, đó là độ sáng trên màn hình khá kém khi sử dụng ở ngoài đường vào ban ngày. Dù đã kéo độ sáng lên mức cao nhất, khi ra ngoài nắng nội dung hiển thị trên màn hình hơi khó nhìn.
55a889422afb2_1437108546.jpg
Màn hình chỉ tối ưu trọng điều kiện ánh sáng ban ngày trong nhà, độ sắc nét và màu sắc khá ổn trong phân khúc giá rẻ
Trong quá trình sử dụng, khi dùng QS 470 để lướt web hay xem ảnh, khả năng hiển thị của mẫu máy này ở mức trung bình yếu. Xuất hiện các viết răng cưa ở phông chữ, các điểm ảnh bị vỡ hạt hoặc bị giảm chất lượng khi xem qua các hình ảnh tĩnh.
Trong quá trình đánh giá về khả năng hiển thị video trên Youtube, điều khá lạ là thay vì MV phải phát trên điện thoại ở chế độ 480p, trong phần cài đặt chỉ có chất lượng cao nhất là 360p. Do đó, một màn hình 4.7 inch khi phát một nội dung trên Youtube ở chế độ 360p thì khó có thể tối ưu hóa hình ảnh.
Độ phân giải chỉ đạt tối đa 360p khi phát video "Bốn chữ lắm" trên Youtube. Mặc dù, video clip này hỗ trợ trên smartphone khác có độ phân giải lên đến 1080p.
MÁY ẢNH
Q-Smart QS470 được trang bị một camera 8 MP duy nhất, khá thú vị khi người dùng có thể xoay ngược 180 độ để chụp hình selfie một cách dễ dàng. Thiết kế cụm camera hoạt động như trên đã có mặt từ những sản phẩm đến từ Oppo và Gionee.
Camera chính của QS470 có độ phân giải tối đa 8 MP. Tuy nhiên, chất lượng hình chụp mặc định trong máy là 6 MP, để phù hợp với tỉ lệ 16:9 vốn đang hiện hành trong thời gian vừa qua. Giao diện và tính năng trên Q-Smart QS470 khá đơn giản. Do đó, người dùng nên sử dụng thêm các phần mềm chuyên về chỉnh sửa ảnh khác hiện đang có mặt rất nhiều trên kho ứng dụng của Google.
55a8891653db0_1437108502.png
Do mặc định tỉ lệ khung hình là 16:9 nên độ phân giải cao nhất cho máy ảnh là 6 MP. Người dùng có thể điều chỉnh khung ảnh về tỉ lệ 4:3, để sử dung độ phân giải máy ảnh tối đa là 8 MP.
Chụp hình qua ứng dụng máy ảnh mặc định, độ chi tiết trên ảnh chụp ở mức trung bình, hình ảnh bị bệt màu, cảm giác ảnh bị thiếu sáng khá rõ so với môi trường thực tế. Khi chụp ở chế độ HDR, hình ảnh sáng hơn nhưng độ sắc nét và màu sắc vẫn không được cải thiện nhiều.
Chụp trong điều kiện ánh sáng tốt cho độ chi tiết và màu sắc ở mức trung bình khá.
Chụp ở điều kiện môi trường hỗn hợp có nhiều nguồn ánh sáng khác nhau cho màu sắc và độ chi tiết ở mức khá, cảnh vật từ như thẻ nhớ và pin cho đến những chiếc điện thoại ở sát cạnh tường khá rõ nét. Các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ thường có yếu điểm về chụp hình trong bối cảnh ánh sáng như trên.
Chụp ở chế độ mặc định không bật tính năng HDR (OFF).Chụp ở chế độ mặc định đã bật tính năng HDR (ON).
Chụp hình trong điều kiện ngược sáng, màu sắc và độ chi tiết ở khoảng cách xa ngoài đường, trong nhà cảnh vật nhìn không rõ.
Chụp hình trong điều kiện ngược sáng, màu sắc và độ chi tiết ở khoảng cách xa ngoài đường, trong nhà cảnh vật cũng nhìn rõ chi tiết hơn qua phần cân bằng ánh sáng của tính năng HDR.
Nhận xét:
Qua các bức hình được ghi lại trong điều kiện môi trường ánh sáng khác nhau, có thể nhận thấy tính năng HDR trên chiếc Q-Smart QS470 hoạt động khá tốt. Tính năng này hỗ trợ nhiều cho việc cân bằng ánh sáng giữa vùng dư sáng cho phần bị tối. Tuy vậy, màu sắc và độ chi tiết của bức ảnh chỉ ở mức trung bình khá, vẫn còn hiện tượng bệt màu khá nhiều. Về tổng thể, nếu so sánh với đa phần các dòng máy phổ thông hiện nay, chất lượng hỉnh ảnh thu được trên QS470 đạt mức tạm ổn.
PHẦN CỨNG VÀ HIỆU NĂNG
Xét về cấu hình, QS470 sử dụng chipset MTK 6582M đến từ thương hiệu Đài Loan Mediatek, CPU được trang bị trên máy là loại lõi tứ tốc độ 1.3 GHz, chip đồ họa GPU Mali-400, dung lượng RAM ở mức 1 GB. Bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng lên đến 32 GB. Máy sở hữu dung lượng pin 1700 mAh.
Nhìn tổng thể, cấu hình phần cứng của QS470 là tạm ổn so với mức giá hiện nay. Trong phần đánh giá phần cứng và hiệu năng trên ứng dụng Antutu Benchmark, Q-Smart QS470 thể hiện khá tốt với kết quả đạt 18.426 điểm.
55a888b2793c4_1437108402.jpg
Số điểm đạt được và thứ hạng trên bảng xếp hạng, cùng thông tin nhanh về phần cứng của Q-Smart QS470 trên ứng dụng Antutu Benchmark.
Asphalt 8 là trò chơi vốn đòi hỏi cấu hình ở mức trung bình khá cùng độ ổn định cao. Do đó, trong quá trình thử nghiệm với Asphalt 8, cảm nhận máy hoạt động khá tốt và độ ổn định cũng khá cao, không gặp bất cứ trường hợp nào bị lỗi xung đột hoặc bị lag hay khựng khung hình trong quá trình chơi.
Độ ổn định trong quá trình chơi là khá tốt, không bị lag hay khựng khung hình. Đồ họa và hiệu ứng vật lý thì chưa được tốt trên Asphalt 8, dễ dàng nhìn thấy các điểm ảnh khá rỗ trên màn hình, từ xe hơi cho đến cảnh vật xung quanh.
PHẦN MỀM VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ.
Q-Smart QS470 chạy trên phiên bản hệ điều hành Andorid 4.4 KitKat, cùng một giao diện tương tự như Android gốc. Bộ phần mềm mặc định trên máy được tích hợp khá ít, hầu như chỉ là những ứng dụng mặc định của Android. Điều này giúp máy hoạt động tốt cho các tác vụ cơ bản. Tuy vậy, việc thiếu sót các phần mềm hỗ trợ từ nhà sản xuất cũng là một điểm thiếu sót của QS470 khi so với các đối thủ nặng ký khác như Samsung.
55a8886a17975_1437108330.jpg
Ứng dụng chạy ngầm mặc định khá ít và hầu như không có phần mềm độc quyền của Q-Mobile, nên RAM ở chế độ bình thường chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng dung lượng.
KẾT LUẬN
Q-Smart QS470 là một mẫu máy nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ. Điểm mạnh của mẫu điện thoại này nằm ở camera 8 MP có thể xoay 180 độ cùng phần cứng tương đối ổn với bộ vi xử lý 4 nhân. Đây là một trong những điện thoại Việt đầu tiên đi theo xu hướng điện thoại chụp hình selfie đẹp. Tuy vậy, xét về tổng thể, với chất lượng gia công chỉ ở mức tàm tạm, rất khó để QS470 có thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc giá khoảng 3 triệu đồng.
 
Back
Bên trên