Những Lỗi Của Zenfone Mọi Người Chú Ý Khi Xử Dụng Nhé

abc

Thành viên Nghiệp dư
Các sản phẩm Zenfone 4, 5 và 6 của Asus có hệ thống bo mạch rất tốt, chạy ổn định và hiệu quả. Tuy nhiên, cấu trúc khung máy cũng như bộ phận mic đàm thoại, màn hình diện tích lớn (Zenfone 5, 6) và khay SIM chưa chắc chắn nên phát sinh một số lỗi trong quá trình người dùng sử dụng.
Dưới đây là những lỗi hay gặp trong số những lỗi người dùng phản ánh trên các máy Zenfone 4, 5 và 6 theo ghi nhận của bộ phận kỹ thuật của hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hoanghamobile.com).
1. Lỗi mic đàm thoại
1341916.jpg
Tình trạng: Khi tiếp nhận cuộc gọi chỉ nghe thấy thuê bao bên kia nói mà không trả lời được.
Nguyên nhân: Chủ yếu là do phần cứng, cũng có trường hợp do phần mềm. Ở khía cạnh phần cứng, có hai lý do dẫn đến lỗi mic đàm thoại: thứ nhất là hệ thống cáp của mic đàm thoại chung với SIM kéo dài đến nửa chiều dài máy và đi qua nhiều thành phần trên bo mạch nên rủi ro cao; hai là mic đàm thoại nằm ở vị trí dưới cùng của máy, dễ bị vào nước dẫn đến hư hỏng.
Khắc phục: Kỹ thuật viên phần mềm sẽ cho chạy lại phần mềm, nếu không khắc phục được lỗi thì chuyển sang bộ phận bảo hành để bảo hành hãng (tất cả các máy Zenfone đều còn bảo hành vì là máy mới bán ra chưa đủ 1 năm).
2. Treo logo Asus, máy không khởi động vào màn hình chính được
Tình trạng: Khi bật máy lên hoặc khởi động lại máy chạy đến khi logo Asus hiển thị trên nền đen thì dừng lại và không vào trong màn hình chính được.
Nguyên nhân: có thể là do người dùng tự ý nâng cấp phần mềm sai quy cách; ổ cứng có vấn đề, kết nối không thành công hoặc mất baseband.
Khắc phục: Kỹ thuật viên phần mềm sẽ cho chạy lại phần mềm, nếu không khắc phục được lỗi thì chuyển sang bộ phận bảo hành để bảo hành hãng (tất cả các máy Zenfone đều còn bảo hành vì là máy mới bán ra chưa lâu).
3. Mất baseband
Tình trạng: Mất hết thông số máy như IMEI, số serial, …
Nguyên nhân: Do khách hàng tự ý nâng cấp phần mềm sai quy cách; rơi, va đập.
Khắc phục: Kỹ thuật viên phần mềm sẽ cho chạy lại phần mềm, nếu không khắc phục được lỗi thì chuyển sang bộ phận bảo hành để bảo hành hãng (tất cả các máy Zenfone đều còn bảo hành vì là máy mới bán ra chưa đủ 1 năm).
4. Chân SIM bị gãy
1341910.jpg
Hai khay SIM (màu đỏ) cùng hệ thống cáp SIM và mic đàm thoại phía dưới (màu xanh) trên Asus Zenfone 5
Tình trạng: Theo ghi nhận của Hoàng Hà Mobile thì đây là lỗi khá phổ biến. Tình trạng là chân SIM bị gãy, khiến máy không nhận SIM.
Nguyên nhân: Có thể là do cấu tạo của khay SIM mỏng manh và không bật lên được như nhiều dòng máy khác nên việc nhét SIM vào khá khó khăn; do việc người dùng lắp SIM ngược, cắt sim không chuẩn (cắt bằng tay) hoặc tháo lắp SIM nhiều dẫn đến các chân SIM bị gãy.
Khắc phục: Thay thế chân SIM.
5. Màn hình bị nhòe hình
1341903.jpg
Tình trạng: Màn hình hiển thị không rõ ở một vùng màn hình, bị nhòe hình.
Nguyên nhân: Có thể là do màn hình của Zenfone 5 và 6 có tiết diện to, khung không chắc chắn cộng với vỏ ốp mặt sau yếu nên dễ bị tác động lực từ đằng sau khi ngồi và để điện thoại trong túi quần. Ngoài ra, cũng có là do rơi vỡ, va đập và chịu lực từ mặt trước.
Khắc phục: Nếu không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài sẽ được bảo hành từ Asus. Còn không khách hàng hàng sẽ phải mất chi phí bảo hành. Kỹ thuật viên phòng bảo hành sẽ tiến hành thay thế cả cụm màn hình.
Nội dung do Hoàng Hà Mobile hỗ trợ
Nguồn: vnreview
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên