Mùa Đông Đến Ăn Đồ Nướng Tuyệt Vời

donuongngon

Thành viên mới
Nằm trên đường Trần Khát Chân, hàng đồ nướng này chắc chắn sẽ là địa chỉ yêu thích của các bạn trẻ trong thời gian sắp tới.

Từ lâu, các món nướng đã trở thành một trong những món ăn được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích. Cứ thử tưởng tượng mà xem, trong những buổi hẹn hò, đi chơi cùng cả nhóm, còn gì thích thú hơn khi được cùng bạn bè quây quần bên bếp than đỏ hồng, trên đó là đầy ắp những bạch tuộc, thịt ba chỉ, thịt bò tươi ngon, thơm phức.
3_10627.JPG
Tuy nhiên, hàng đồ nướng ở Hà Nội thì nhiều mà ngon, chất và rẻ hẳn thì lại khá ít. Các hàng đồ nướng hiện nay đều có điểm trừ là nhìn thì hấp dẫn nhưng tẩm ướp lại không đậm đà, hoặc nguyên liệu không tươi ngon nên khi ăn vào khách thấy ngay sự khác biệt. Bên cạnh đó, giá cả cũng là một vấn đề khi nhiều hàng nướng có tiếng rồi thì bắt đầu tăng giá quá cao. Vậy nên, nhiều khi muốn tìm một hàng nướng bình dân ăn ngon và bảo đảm lại trở thành một nhiệm vụ "khó nhằn" với nhiều bạn trẻ.
5_d8cd1.JPG
Được giới thiệu một hàng đồ nướng mới mở chưa lâu nhưng cực kỳ đông khách trên đường Trần Khát Chân. Chúng mình có chút "bán tín bán nghi" vì hàng nướng này thoạt nhìn chẳng có gì đặc biệt. Nằm ở số 486 Trần Khát Chân, hàng nướng này có một vỉa hè rộng rãi, thoáng đãng, hợp cả với những nhóm đông đến ăn, lẫn cả những nhóm nhỏ 2-3 người.

1. Đồ ngon, chất và "chuẩn"

Khi phục vụ của quán bưng đồ ăn ra, chúng mình đã cảm thấy vô cùng ưng ý khi thấy những đĩa đồ ăn đầy hấp dẫn. Những dải thịt đỏ hồng, săn chắc được tẩm ướp với thứ nước sốt óng ánh màu nâu, những miếng bạch tuộc, miếng mực lấp lánh, căng mọng. "Báo hiệu" cho biết đây đều là những nguyên liệu tươi ngon, được lựa chọn cẩn thận chứ không phải loại thịt cũ, thịt cuối ngày được mua bừa ngoài chợ.
7_211d0.JPG

Đưa các nguyên liệu lên bếp nướng, nhìn màu vàng ươm bắt đầu rộm lên và hương thơm nghi ngút bắt đầu đưa đẩy, bạn sẽ chẳng thể cầm lòng chờ đợi đến lúc các món ăn chín hẳn. Miếng thịt được tẩm ướp đậm đà, mang trong mình đầy đủ hương vị ngọt, mặn, chua, cay, lại đượm mùi khói nướng thơm nồng nên lại càng hấp dẫn. Cắn vào thấy mềm, dai vừa phải, lại thêm cái béo ngậy từ những lát mỡ nên ăn một lại muốn ăn hai, đến khi ăn hết rồi lại ngẩn ngơ muốn ăn nữa, ăn nữa. Chưa kể đến món bạch tuộc, miếng bạch tuộc nướng lên ăn vào giòn giòn, mềm mềm, thơm mùi thơm đặc trưng của hải sản, lại được tẩm ướp đậm vị nên càng thêm ngon.

11_acd78.JPG

Ngồi một lúc, chúng mình mới chợt nhận ra là đã ăn… quá nhiều. Chắc cũng tại vì các món ăn đều ngon nên chẳng ai muốn dừng lại. Thế mới biết, đồ nướng không cứ chỉ là mang đồ sống rồi cho lên bếp than là đủ. Đồ nướng ngon còn phải có nước sốt, gia vị đậm đà, pha chế khéo. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là nguyên liệu lúc nào cũng phải tươi ngon. Và ở hàng đồ nướng này, chúng mình thấy đã hoàn toàn đạt đủ cả 2 tiêu chí này. Có lẽ cũng bởi, quán làm theo motip gia đình, vậy nên nguyên liệu luôn đảm bảo hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm.


2. Phục vụ nhiệt tình, giá cả dễ chịu

Đi ăn ở đâu cũng vậy, khó chịu nhất là gặp phải hàng nào có phục vụ kém. Nhẹ thì gọi đồ mãi không được, nặng thì bị "mặt sưng mày sỉa", đồ mang ra ít hơn hẳn bàn khác, có khi còn bị phục vụ "vặc" lại nói to tiếng. Nhất là ở nhiều hàng đồ nướng, phục vụ kém mang đến nhiều phiền toái hơn hẳn những hàng ăn khác. Ví dụ như than tắt, hay vỉ nướng cháy đen mà không được thay ngay...
15_6a01b.JPG

Ở hàng nướng này, mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Dù chỉ là quán bình dân, nhưng phục vụ của quán lúc nào cũng nhẹ nhàng, nhiệt tình với khách. Từ bác gái luôn tay sắp đồ ăn ra đĩa chẳng ngớt nụ cười, cho đến anh chủ hàng tận tình hỏi thăm và chuẩn bị bếp, bàn ghế cho người đến ăn. Chẳng ai câu nệ ăn nhiều hay ít, ngồi nhanh hay lâu mà chỉ cần là khách thì sẽ nhận được sự đón tiếp ấm áp từ quán. Ngồi ăn vì thế cũng thoải mái và có thêm tâm niệm muốn quay lại lần sau, lần sau nữa.

17_162ac.JPG

Một điểm cộng nữa của quán, đó là về giá cả. Giá của một đĩa đồ nướng ở đây chỉ dao động từ 40 - 50k, mà lại rất nhiều là đằng khác. Hiện tại, quán lại đang có chương trình khuyến mại: Từ thứ 2 đến thứ 5 giảm 10% cho mỗi hóa đơn. Chưa kể, quán có thêm combo để khách tiết kiệm hơn mà vẫn được ăn nhiều món. Có 2 loại combo:


- Combo 3 món tự chọn: 99k (miễn phí 1 coca và 1 hoa quả)
- Combo 5 mon tự chọn: 159k (miễn phí 2 coca và 1 hoa quả)


Hơn nữa, không gian quán cũng thoáng và rộng rãi, thế nên khi ăn bạn không có cảm giác bức bí, ám khói như nhiều hàng đồ nướng khác.
19_261ea.jpg
Nghe những lời đánh giá này của chúng mình, các bạn đã thấy hứng thú với việc ăn đồ nướng ở địa chỉ mới này chưa? Vẫn biết là có nhiều bạn khá e ngại trong chuyện ăn đồ nướng vì sợ đắt, sợ chán, sợ ám mùi, nhưng chắc chắn, địa chỉ này xứng đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần đấy. Quán nằm ở số 486 Trần Khát Chân, cạnh hàng giò chả Phúc Lộc nổi tiếng. Trước khi đến, bạn có thể gọi đặt chỗ trước qua số điện thoại của anh chủ quán Linh Híp: 0914865539. Quán mở cửa từ 17h30 - 23h hàng ngày.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên