Đánh Giá Xe Tay Côn Benelli Bn302: Biểu Diễn Đốt Lốp Khá Ấn Tượng

abc

Thành viên Nghiệp dư
Sau hơn nửa năm chờ đợi, mẫu nakedbike 300 phân khối BN302 đã chính Benelli Việt Nam cho ra mắt . Đây được xem là quân bài chiến lược của hãng xe này khi đưa ra mức giá bán khá “mềm”.
Mẫu nake-bike mang động cơ 300cc này được Benelli nhập về dành cho đối tượng khách hàng mới chơi và sử dụng môtô PKL. Mặc dù không còn tiếng nói so với những năm về trước do thuộc sở hữu của một tập đoàn tại Trung Quốc nhằm phục vụ một số thị trường Châu Á trong đó có Việt Nam… nhưng với tiêu chuẩn được kiểm chứng từ nhiều nguồn, có vẻ như BN302 sẽ không hề kém cạnh bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc.
Với ưu điểm gọn nhẹ, trẻ trung và thiết kế mạnh mẽ, thể thao… theo thông tin từ Benelli Việt nam khẳng định “Ngay cả những người đã từng chơi môtô PKL lâu nay cũng sẽ đánh giá cao mẫu xe này”.
Thuần chất nake-bike
Được công bố mức giá bán rất cạnh tranh so với các đối thủ khác cùng phân khúc, Benelli BN302 vẫn được trang bị đầy đủ các trang bị tính năng và an toàn không hề kém cạnh các mẫu môtô PKL đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác.
IMG_47051-600x380.jpg

Benelli BN302 vẫn được trang bị đầy đủ các trang bị tính năng
BN302 sở hữu bộ khung sườn dạng ống làm từ thép chắc chắn, an toàn và tăng khả năng ổn định khi điều khiển. Bên cạnh đó, xe được thiết kế kiểu yên liền mềm cùng kích thước lốp trước, sau lần lượt là 120/70 R17 và 140/70 R17.
Bên dưới bình nhiên liệu 16 lít nhô cao, bộ khung hình mắt cáo màu đỏ nổi bật tạo điểm nhấn cho khối động cơ mạnh mẽ của chiếc naked bike này, ống xả BN302 được giấu dưới gầm. Đuôi xe thiết kế khá gọn gàng với đèn hậu Full LED. Hệ thống đèn tín hiệu trước, sau được tách rời với bọc cao su mềm dẻo linh hoạt.
Hệ thống hiển thị trung tâm của BN302 được bố trí đơn giản nhưng khoa học và “thuận mắt” nhờ việc “xếp gọn” những đèn báo một cách linh hoạt. Phần bên phải là đồng hồ hiển thị vòng tua máy, mức nhiên liệu, hành trình vận hành dạng LCD. Bên trái là màn LCD nhỏ hiển thị hệ thống phun xăng điện tử Fi, đèn pha, cấp số.
IMG_45851-600x380.jpg

BN302 sở hữu bộ khung sườn dạng ống làm từ thép
BN302 được Benelli trang bị hệ thống an toàn gồm; phuộc trước dạng Up Side Down đường kính 41 mm, giảm xóc với lò xo Giftable sau dạng monoshock hành trình 120 mm phía sau, phanh đĩa đôi 260mm phía trước và đơn 240mm phía sau. Tuy nhiên, nếu Benelli cung cấp thêm cho BN302 tùy chọn hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ tăng thêm sức hút cho mẫu naked-bike này, mặc dù giá của tùy chọn hệ thống phanh ABS sẽ không hề rẻ.
Cảm nhận cỗ máy 300cc
Benelli BN 302 sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 300 cc, làm mát bằng dung dịch và có khả năng sản sinh công suất tối đa 27 kW (37 hp) và mô-men xoắn cực đại 27 Nm, sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.
Cũng như các đối thủ nake-bike khác, cụm động cơ của BN302 được thiết kế để lộ rõ ra ngoài. Khởi động xe bằng chìa khóa với ổ khóa nằm sát phía bình xăng, tiếng động cơ của cỗ máy 300cc nghe khá hiền lành, không gào thét hay ồn ào như nhiều mẫu xe đến từ các hãng khác cùng phân khúc. Ngồi lên xe nhích ga, nhả côn, sức mạnh động cơ của BN302 sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng ngay ở cấp số đầu.
IMG_46761-600x380.jpg

Chiếc xe mất khoảng hơn 7 giây có thể đạt tốc độ mức xấp xỉ 100km/h
Theo thử nghiệm của phóng viên Autonet, chiếc xe mất khoảng hơn 7 giây có thể đạt tốc độ mức xấp xỉ 100km/h. Không quá cồng kềnh, to lớn nên BN 302 khi chạy trong phố cũng không cảm thấy mệt mỏi. Với tốc độ trung bình khoảng 30 – 60 km/h trong phố ở cấp số 3 – 4 bạn sẽ điều khiển BN302 một cách khá dễ dàng, tuy nhiên nếu chạy nhiều cùng các thao tác vê côn, sang số… để giữ động cơ hoạt đông thì tản nhiệt nước sẽ khiến hai bên chân khá nóng.
Nếu chỉ chạy BN302 trong phố hay những đoạn đường ngắn, bạn khó có thể cảm nhận hết được sức mạnh của khối động cơ 300cc này. Thử một cú “đề pa” trên đường cao tốc xem sức mạnh của BN302 như thế nào…?
Ở tốc độ chậm khi chạy xe tại số 1 và 2, tiếng máy vẫn nhẹ nhàng không hề có hiện tượng gằn hay giật, nhưng khi ép ga cao để tăng tốc hoặc ve côn chuyển sang số 3 rồi 4, chiếc xe với những tiếng “rú” lên và “vút” nhanh khiến cho người cầm lái đầy cảm giác phấn khích. Ở cấp số 4 rồi sang 5 khi chạy trên đường cao tốc có thể cảm nhận BN302 chạy mượt nhất ở dải tốc độ từ 120 – 140km/h, ngay ở dải tốc độ này có thể thấy sự ổn định của thiết kế khung càng khá tốt nhờ thiết kế chắc chắn và kỹ.
IMG_46441-600x380.jpg

Xe khá chắc chắn và ổn định khi được thử nghiệm
Cũng chính nhờ hệ thống khung càng này mà việc thử xe ở cấp số 2-3 khi chạy từ 60 – 90 km/h ôm cua cũng khá ổn, không hề có hiện tượng văng hay giật. Hệ thống phanh trước, sau cũng hoạt động khá tốt mỗi khi xe dừng tại các ngã 3 hay ngã 4 có đèn tín hiệu giao thông.
Đánh giá
Như đã biết, mức thuế dành cho các mẫu xe môtô sức mạnh trên 175cc hoặc các mẫu xe nhập ngoại nguyên chiếc về thị trường Việt đều khá cao, với mức giá khoảng trên 100 triệu khách hàng sẽ chỉ có thể sở hữu một số cái tên có sức mạnh trong phân khúc 150 cc như; Yamaha R15, FZ-S hay Honda CBR150R, CB150R Streetfire… Nếu để đem ra bàn cân thì quả là BN 302 có mức giá khá hợp lý, khi mà mức giá môtô PKL đối với nhiều người Việt vẫn chỉ là “giấc mơ”.
Không thể phủ nhận khi được chuyển giao công nghệ và thuộc quyền sở hữu của một đối tác mới, Benelli đã không được các “tay chơi” môtô chú ý như xưa, nhưng với những công nghệ cũng như điều kiện mà nhà sản xuất Ý đã chuyển giao, các nhà đầu tư mới cũng không hề muốn “tự cầm súng bắn vào chân mình” khi để mất thị phần vào tay các đối thủ khác.
IMG_46931-600x380.jpg

Benelli BN 302 đang được bán với mức gia 108 triệu đồng (bao gồm VAT)
BN 302 của Benelli được phân phối tại Việt Nam với tiêu chuẩn được kiểm chứng từ nhiều nguồn không hề kém cạnh bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc. Với ưu điểm gọn nhẹ, trẻ trung và thiết kế mạnh mẽ, thể thao… cùng mức giá “mềm” thì đây quả là lựa chọn không tồi cho nhiều bạn trẻ “nhập môn PKL”, đặc biệt với việc cấp đại trà bằng A2 hiện nay.
Hiện tại, Benelli BN 302 đang được bán với mức gia 108 triệu đồng (bao gồm VAT) với 5 màu: Đỏ, đen, cam, trắng, xanh cùng bảo hành 3 năm (không tính km).

Nguồn; Autonet.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên