Đánh Giá Máy Ảnh Olympus Pen E-pm1

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Olympus PEN E-PM1 có tên gọi khác là PEN Mini, là máy ảnh nhẹ, thiết kế nhỏ gọn và giá mềm nhất trong dòng Olympus Micro Four Thirds. Máy có giá trên thị trường khoảng 499.99 USD (hơn 10 triệu VND).

olympus-thang_41a26.jpg


Ống kính của Olympus PEN E-PM1 có tiêu cự từ 14 đến 42 mm được gắn trực tiếp trên thân máy, chỉ số zoom quang là 3X. Tiêu cự của máy tự động điều chỉnh giúp những người không chuyên về nhiếp ảnh thuận tiện hơn trong việc sử dụng. Ngoài ra, máy cũng có những chế độ tùy chỉnh chi tiết hơn dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

olympus-lens_02cc7.jpg


PEN Mini có độ phân giải là 12 megapixel. Máy có thiết kế đơn giản, thân máy được làm bằng nhôm được phủ lớp sơn bên ngoài với nhiều màu sắc đa dạng như đen, bạc, trắng, nâu, hồng và tím.

nr110630epm1e01_0d1b7.jpg


Khi không có ống kính, máy có bề ngang khoảng 11cm, cao 6.35cm, dày 3.3 cm và nặng khoảng 256gram. Nếu lắp thêm ống kính, máy sẽ nặng thêm 130gram và dày thêm khoảng 5cm.

olympus-doc_f0449.jpg


Giống như đàn anh E-PL3, chiếc PEN Mini không được tích hợp sẵn flash trên máy như các máy ảnh kỹ thuật số khác. Để khắc phục nhược điểm này, máy được trang bị thêm một đèn flash rời được gắn trên thân.

olympus-flash-light_41c42.jpg


Phần phía sau bên phải thân máy có một tấm đệm cao su mỏng giúp bạn có cảm giác chắc chắn khi cầm máy.Trên máy có các phím tùy chỉnh cơ bản: Nút On/Off và nút chụp được bố trí phía trên cùng, ở rìa bên phải phía trên có nút Movie Record để chuyển từ chế độ chụp hình sang quay phim. Ba nút Info, Menu, Play, các nút điều hướng ,tùy chỉnh và nút Ok được đặt ngay phía dưới.

Màn hình LCD 3inch hiển thị sắc nét lên tới 460 nghìn điểm ảnh. Bạn có thể vô tư sủ dụng ngoài trời sáng mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

olympus-back_2a284.jpg


Hệ thống tùy chỉnh trên Olympus PEN E-PM1 được làm khác đi khá nhiều so với sản phẩm cùng dòng như Olympus PEN E-P3. Giao diện Menu khi được kích hoạt sẽ có 6 cột hiện ra: Art, iAuto, Scence, Movie, P/A/S/M và Set Up. Phần Art sẽ cho bạn 6 lựa chọn về hiệu ứng: Pop Art, Soft Focus, Grainy Film, Pin Hole, Diorama và Dramatic Tone. Nếu bạn là dân không chuyên về nhiếp ảnh thì iAuto là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn không còn phải lo lắng về độ tương phản hay các tùy chỉnh phức tạp khác để có một bức ảnh ưng ý. Máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh bức ảnh một cách tối ưu và hợp lý nhất cho bạn. Máy còn có một danh sách những hướng dẫn dành cho bạn được trình bày vô cùng đơn giản, dễ hiểu.

OlympusEPM1ControlMenu_b43b3.jpg


Người dùng có thể tùy chỉnh máy ảnh sao cho phù hợp với hoạt cảnh hiện tại khi chọn phần Scene. Máy hỗ trợ rất nhiều hoạt cảnh khác nhau như : Mặt trời mọc (Sunsets), Pháo hoa (Fireworks) hay Chân dung(Portraits) và nhiều nhiều lưa chọn khác nữa.Pen Mini có hiệu suất hoạt động rất ấn tượng. Máy khởi động chỉ mât 1s và 0.2s để chớp ảnh.

Khi bạn chọn chế độ chụp ảnh liên tục, máy có thể chụp 12 ảnh với thời gian 0.25s lấy hình ảnh và 0.45 giây để hiển thị tất cả hình ảnh được chụp lên màn hình điều khiển. Olympus PEN E-PM1 có thể quay được video chuẩn HD 1080i60 và 720p30 dưới dạng AVI, rất tiện lợi khi chia sẻ hay sử dụng trên các thiết bị khác.

Tham khảo: Pcmag
Theo: Genk.vn
 
Back
Bên trên