Có Nên Rửa Động Cơ Ô Tô??

luatnguyen95lc

Thành viên Tích cực
Câu hỏi mà rất nhiều các lái xe băn khoăn, thắc mắc khi mở nắp capo thấynhiều các vết bụi bẩn, dầu mỡ bám đầy trên phần của xe. Vậy có nên rửa động cơ hay không và rửa bằng cách nào ?
Nên rửa, vì sau 1 thời gian sử dụng,vết bụi bẩn, dầu mỡ bám trên xe có thể gây gỉ sét, thoát nhiệt kém, động cơ xe giảm hiệu quả làm việc và hoạt động không ổn định sẽ làm giảm tuổi thọ của xe. Đặc biệt các dòng xe Sedan như Hyundai Avante, SamSung SM7, Lexus GX

Rửa máy xe ôtô là việc cần thiết nhưng không nên tiến hành thường xuyên và đặc biệt phải đặc biệt chú ý tới hệ thống điện, còi...
rua_dong_co_djri.jpg
Hiện nay trên thị trường đang có các dịch vụ rửa xe bằng nước, các hóa chất chuyên dụng. Việc rửa động cơ xe bằng các hình thức trên đòi hỏi người thợ phải cẩn thận, có kinh nghiệm, nước, các hóa chất phải được kiểm định về mức độ sạch, an toàn. Nếu sử dụng chất tẩy rửa không tốt có thể gây ăn mòn động cơ, dây điện, gây nguy hiểm cho xe.

Rửa bằng nước thông thường: Đây là cách làm đơn giản nhưng phải chú ý các điểm sau. Đặc biệt lưu ý khi rửa máy bằng nước là tránh tưới nước xối xả như rửa ngoài vỏ xe; tránh xối nước vào máy khi máy còn nóng bởi máy nóng gặp nước có thể dẫn tới hỏng máy; tránh xối nước trực tiếp vào các đầu mối điện, điện tử, cổ hút gió...bằng cách bọc nilon.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên