Đánh Giá Điện Thoại Con Của Oppo N1

chutchit

Thành viên Nghiệp dư
Camera xoay trên Oppo N1 Mini giúp model này trở nên linh hoạt hơn trong nhiều tình huống chụp ảnh, đặc biệt là khi chụp selfie.
Quý II và quý III năm nay là thời điểm làng di động toàn cầu ghi nhận một cuộc đua khá sôi động ở phân khúc tầm trung. Thay vì cạnh tranh ở mức giá, các nhà sản xuất đã khơi mào một cuộc chiến mới mang tên "smartphone chuyên tự sướng". Sony đã cho lên kệ Xperia C3. Nokia cũng giới thiệu chiếc Lumia 730. Trong khi đó, Oppo cũng đã ra mắt chiếc N1 Mini, phiên bản rút gọn của chiếc N1 từng lên kệ cuối năm 2013.
DSC02084.JPG

Những thông số cơ bản của Oppo N1 Mini
Kích thước 148.4 x 72.2 x 9.2 mm
Màn hình 5 inch, IPS LCD, độ phân giải 720 x 1.280 pixel, mật độ điểm ảnh 294 ppi)
Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 Quad-core 1,6 GHz Cortex-A7
RAM 2 GB
Đồ họa Adreno 305
Camera 13 MP, có thể xoay ra trước hoặc sau.
Bộ nhớ 16 GB
Pin 2.140 mAh
Hệ điều hành Android 4.3
Thiết kế
Đúng như tên gọi, N1 Mini là một phiên bản thu nhỏ của N1. Model này vẫn giữ nguyên thiết kế có phần vuông vức ở các góc và cong nhẹ ở hai cạnh trên và dưới. Nếu đặt cạnh nhau, người dùng khó có thể tìm thấy sự khác biệt giữa N1 Mini và đàn anh N1, ngoại trừ chênh lệch về kích thước.
Được làm gọn hơn, màn hình giảm từ 6 inch xuống còn 5 inch giúp N1 Mini dễ tiếp cận hơn với những đối tượng khách hàng là nữ giới. Máy cho cảm giác cầm trên tay khá vừa vặn và thoải mái.
DSC02086.JPG

N1 Mini cho cảm giác cầm tốt hơn so với kích thước quá khổ của đàn anh N1.
Nhìn vào mặt trước, người dùng dễ có cảm tưởng màn hình của N1 Mini chiếm rất nhiều diện tích và viền bezel siêu mỏng khi tắt màn hình. Thực chất, Oppo đã khôn ngoan khi chia đôi phần viền, một nửa ở ngoài màu trắng và nửa bên trong màu đen, trùng với màu đen của màn hình khi tắt.
Tuy là bản rút gọn của N1, nhưng N1 Mini vẫn có phần thân chắc chắn, vỏ cứng cáp. Mặt lưng được làm khá trơn mịn và trông đơn giản. Điểm nhấn nằm ở cụm camera và logo Oppo.
Màn hình
So với đàn anh N1, N1 Mini được rút gọn về kích thước (5,9 inch còn 5 inch) lẫn độ phân giải màn hình (từ Full HD xuống HD). Sự chênh lệch về mật độ điểm ảnh tương đối ít nên hầu như khả năng hiển thị của cả hai model vẫn tương đương nhau. N1 Mini vẫn sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng. Máy cũng hiển thị khá tốt ở ngoài trời.
Tương tự như những sản phẩm tầm trung và cao cấp trước đây của Oppo, N1 Mini cho màu sắc khá rực rỡ. Điểm cộng của N1 Mini là không chứa dãy phím cảm ứng ảo, tận dụng tốt hơn khoảng trống trên màn hình.
Camera
Vì là một model chuyên chụp ảnh "tự sướng" của Oppo, nên thế mạnh của N1 Mini nằm ở camera xoay độc đáo. Để chụp "tự sướng", người dùng chỉ đơn giản là xoay camera sau ra mặt trước và chụp những bức ảnh chân dung có độ phân giải cao.
Oppo_2.jpg

Vì không có khái niệm “camera trước” hay “camera sau”, nên chất lượng ảnh chụp của Oppo N1 Mini đều đồng nhất. Nếu xoay camera ra mặt trước, N1 Mini sẽ là smartphone tự sướng có camera “khủng” nhất hiện nay.
Về cấu tạo phần cứng, camera xoay trên N1 Mini hoàn toàn giống với camera trên N1. Camera của máy có thể xoay từ sau ra trước một cung 195 độ. Với cấu tạo này, Oppo N1 Mini không còn khái niệm camera chính và camera phụ mà chỉ có một camera với chất lượng hình ảnh đồng nhất nhờ vào cảm biến ảnh CMOS của Sony và bộ xử lý hình ảnh Pure Image 2.0. Với kết cấu đặc biệt, camera xoay trên N1 Mini có thể sử dụng liên tục trong vòng 7 năm với cường độ xoay mỗi ngày khoảng 40 lần.
3001.jpg

Không chỉ hỗ trợ chụp ảnh tự sướng với độ nét cao, camera xoay của N1 Mini còn tỏ ra hữu dụng trong nhiều tính huống đòi hỏi người dùng phải đặt máy cao quá đầu hoặc sát mặt đất, chỉ cần xoay camera theo hướng phù hợp mà không cần phải chụp ở những tư thế khó.
So với các đối thủ cùng tầm giá, có thể nói Oppo N1 Mini đang là smartphone chụp ảnh "tự sướng" tốt và tiện lợi nhất hiện nay.
Phần cứng và hiệu năng
So với đàn anh N1, tốc độ xử lý của N1 Mini được giảm xuống một chút để có giá bán cạnh tranh. Máy được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 400 Quad-core 1,6 GHz Cortex-A7, RAM lên đến 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Trong các bài đánh giá hiệu năng của Antutu, N1 Mini có điểm trung bình khoảng 20.000. Đây là một mức cao so với nhóm smartphone tầm trung. Bên cạnh việc hỗ trợ xử lý ảnh chụp "tự sướng" tức thời, cấu hình này cũng giúp N1 Mini gánh vác được nhiều tựa game 3D lớn.
DSC02088.jpg

So với các smartphone tầm trung trên thị trường, N1 Mini tỏ ra "hào phóng" khi được trang bị RAM 2 GB, giúp người dùng có thể chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng và duyệt web nhiều tab cùng lúc.
Với lượng pin 2.140 mAh, N1 Mini có khả năng hoạt động tròn một ngày cho những nhu cầu thông thường như lướt web, chụp ảnh, nghe gọi ở mức vừa phải.
Phần mềm và ứng dụng
Oppo N1 Mini chạy trên hệ điều hành Color OS 1.4, được phát triển trên nền Android 4.3. Không chỉ tùy biến lại giao diện như cách mà nhiều nhà sản xuất thường làm, Color OS cũng được Oppo thêm vào nhiều tính năng như vẽ ký tự ngay trên màn hình khóa để mở các ứng dụng, chụp ảnh nhanh...
Vì là một hệ điều hành phát triển dựa trên Android, người dùng cũng có thể cài đặt hầu hết các ứng dụng Android qua Google Play Store cài sẵn trên máy. Nhìn chung, trải nghiệm trên Color OS vẫn rất đậm chất Android, nhưng các thao tác đã được rút ngắn nhờ vào việc tùy biến giao diện cũng như hệ thống ra lệnh bằng ký tự vẽ tay. Các biểu tượng được thiết kế nhẹ nhàng, vuông vức, màu sắc không quá nổi bật.
Vì là một smartphone chuyên "tự sướng" nên phần mềm chụp ảnh trên N1 Mini đã được Oppo chăm chút kỹ lưỡng. Khi xoay camera ra mặt trước, N1 Mini tự động kích hoạt chế độ "Beauty" giúp chân dung người chụp trở nên trắng và láng mịn hơn.
DSC02097.JPG

Máy tích hợp nhiều chế độ chụp và chỉnh ảnh thông minh.
Tuy không được trang bị tính năng chụp ảnh RAW như mẫu Find 7 cao cấp, N1 Mini cũng được Oppo tích hợp nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, giúp áp dụng nhanh các hiệu ứng và chia sẻ lên mạng xã hội. Máy cũng có khả năng chụp phơi sáng lên đến 32 giây, hỗ trợ chụp HDR, Panorama, ảnh siêu nét Ultra HD, ảnh động, ảnh có tiếng...
Kết luận
Oppo N1 Mini giống như một phiên bản cải tiến của chiếc N1 trước đây, với kích thước được giảm xuống 5 inch để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là phái nữ. So với các máy cùng mức giá, N1 Mini sở hữu cấu hình khá tốt.
Bên cạnh đó, camera xoay của model này là một điểm mạnh tạo ra sự khác biệt về độ tiện lợi cũng như chất lượng hình ảnh so với những smartphone Android chuyên chụp tự sướng khác trên thị trường. Oppo đã mang đến những cải tiến mạnh tay, khiến N1 Mini không đơn thuần chỉ là một phiên bản rút gọn của N1, mà còn là một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh còn tốt hơn cả đàn anh.
Nguồn: Duy Nguyễn(zing.vn)
 
Back
Bên trên