Đánh Giá Máy Tỉnh Bảng Acer Iconia Tab7: Sản Phẩm Giá Rẻ

manhhung

Thành viên Tích cực
Phân khúc máy tính bảng giá rẻ vừa được bổ sung thêm một sản phẩm mới từ Acer là chiếc Iconia Tab 7. Đây là mẫu máy tính bảng màn hình 7 inch có thể gọi điện, nhắn tin được nhà sản xuất Đài Loan tung ra để cạnh tranh với Asus (Fonepad 7) và Huawei (Mediapad 7 Youth).
Chiếc Acer Iconia Tab7 được bán ra thị trường Việt Nam trong tháng Tám với giá 3 triệu đồng với hai lựa chọn màu đen và bạc. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá có màu bạc, lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với giá 2,85 triệu đồng, rẻ hơn một chút so với giá công bố của Acer.
1324045.jpg
Máy tính bảng Acer Iconia Tab 7
Thiết kế
Acer Iconia Tab 7 có thiết kế giống với mẫu Fonepad thế hệ đầu của Asus ra mắt năm ngoái. Đây là máy tính bảng có thể gắn SIM để gọi điện và nhắn tin như một chiếc smartphone. Với định hướng là máy giá rẻ, thân máy được làm hoàn toàn bằng nhựa nhưng nắp lưng được sơn màu bạc giả kim loại nên nhìn cứng cáp và đỡ giá rẻ hơn.
Mặt trước của máy nhìn rất đơn giản với hầu hết là màu đen (khi tắt màn hình) có viền dày làm cho màn hình có cảm giác nhỏ so với con số 7 inch. Lớp kính bảo vệ màn hình bóng và dễ bám vân tay. Mặc dù có viền màn hình trên và dưới dày nhưng 3 nút cảm ứng thông dụng không được đặt ở viền mà nằm ở trong màn hình khiến cho diện tích sử dụng màn hình càng bị nhỏ hơn.
1324065.jpg
Phía viền trên màn hình có loa thoại, camera trước độ phân giải 0.3MP, không có cảm biến tiệm giống như nhiều thiết bị giá rẻ nhằm làm giảm giá thành.
1324069.jpg
Acer Iconia Tab 7 có kích cỡ khá mỏng (8,9 mm) và nhẹ (298g), bốn góc bo tròn, các cạnh vát nên nhìn mỏng và ôm lòng bàn tay hơn nhưng do bề mặt hơi trơn nên khó tránh khỏi cảm giác cầm máy bằng một tay sẽ không chắc chắn. Mặt sau của máy tỏ ra ít đơn điệu hơn với chiếc camera tròn lồi hẳn lên bề mặt nhìn rất giống như trên chiếc điện thoại HTC One X. Camera phía sau của máy lồi nên dễ xước. Phía trên mặt sau có nắp có thể tháo ra để lắp SIM (chuẩn SIM thường) và thẻ nhớ.
1324073.jpg
Cạnh phải có nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Các nút cứng, nằm nghiêng hẳn về phần lưng nhưng có độ dày đủ để bấm thoải mái. Ở phía đối diện là khu vực cắm thẻ nhớ MicroSD và hai SIM, có nắp che chung. Cả hai khe SIM đều sử dụng chuẩn MicroSIM. Chiếc máy chúng tôi đánh giá có bộ nhớ trong dung lượng 16GB, còn khoảng 11GB trống dành cho người dùng lưu dữ liệu và cài đặt ứng dụng.
1324049.jpg
Phím nguồn và âm lượng ở cạnh phải
1324057.jpg
Cạnh trái không có phím và cổng kết nối nào
1324061.jpg
Giắc âm thanh trên đỉnh máy
1324053.jpg
Cổng micro-USB dưới đáy máy
Màn hình
Acer Iconia Tab 7 có màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh ở mức hơi thấp, 169 PPI. Tuy nhiên là thiết bị có màn hình lớn nên chúng ta thường nhìn vào ở khoảng cách xa hơn smartphone, vì vậy mật độ điểm ảnh 169 PPI vẫn đảm bảo nội dung hiển thị ở mức dễ nhìn dù không các chi tiết không sắc mịn. Khi sử dụng thực tế, màn hình của máy có độ sáng khá tốt nhưng có xu hướng ám xanh nhẹ và màu sắc hiển thị chưa chuẩn.
Mặc dù sử dụng màn hình IPS nhưng góc nhìn của máy không rộng, màu sắc và độ sáng bị thay đổi nhiều nếu nhìn vào từ bên trái (khi cầm máy theo chiều ngang). Điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cần nghiêng màn hình như các game đua xe. Tuy vậy, cũng phải nói là với một chiếc máy giá rẻ có khả năng kết nối 3G và gọi điện, nhắn tin được thì những yếu tố khác chỉ ở mức trung bình là điều có thể chấp nhận được.
1324407.jpg
Khi sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đo chất lượng hiển thị của màn hình, kết quả của Acer Iconia Tab 7 cũng thể hiện rõ những điểm yếu có thể nhận thấy bằng mắt thường. Máy có độ sáng tối đa khá tốt (377 nit) nhưng khả năng hiển thị màu đen kém và độ tương phản không cao, vì vậy màu sắc hiển thị không ấn tượng. Với những màu sắc mạnh, máy đều thể hiện nhạt nhòa hơn và có xu hướng ám xanh.
1328207.jpg
Khả năng hiển thị các màu cơ bản: Phía dưới là các màu tiêu chuẩn và phía trên là màu thể hiện trên màn hình.
1328211.jpg

Khả năng hiển thị thang màu xám: phía dưới là các màu không cơ bản tiêu chuẩn và phía trên là màu thể hiện trên màn hình
Mời bạn đọc tham khảo: VnReview đánh giá màn hình như thế nào?
Phần mềm và tính năng
Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean với giao diện phần mềm đơn giản. Ngoài những ứng dụng phần mềm cơ bản của Google dành cho Android, máy cũng được Acer đưa vào một số ứng dụng riêng gồm AcerCloud, AcerStore (chưa mở) và QuickMode.
QuickMode là một ứng dụng cho phép chọn nhanh chế độ người dùng trong đó có 3 tùy chỉnh chính là: Basic Mode, Senior Mode, Default Mode.
1326217.jpg
Ứng dụng QuickMode
Ở chế độ Basic, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng chụp ảnh ngay khi cần, có hình mail ở đó nhưng kích vào không có hiện tượng gì, bánh răng cưa thì có thể điều chỉnh nhiều trong máy nhưng trước đó phải nhập mật khẩu của ứng dụng đã thiết lập lúc đầu tiên khi mở ứng dụng QuickMode. Chế độ Basic Mode phù hợp để cho trẻ con chơi.
Chế độ Senior mở rộng hơn với danh bạ, đồng hồ, ứng dụng, tin nhắn, chụp ảnh, gọi điện....
1326221.jpg
Basic Mode (bên trái) và Senior Mode (bên phải)
Camera
Bên cạnh thiết kế lồi ở phía mặt sau dễ xước, camera 2MP của máy không thể kỳ vọng nhiều. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, máy bắt nét chậm nên hình ảnh dễ bị rung nếu đối tượng chụp chuyển động hoặc rung tay khi chụp. Chất lượng ảnh ở mức tạm được nếu xét chụp từ camera 2MP.
1326324.jpg
Camera có giao diện sử dụng đơn giản và có các chế độ chụp thông thường như: toàn cảnh, phong cảnh, hiệu ứng màu, phơi sáng, cân bằng trắng, hẹn giờ… Không ngạc nhiên là camera không hỗ trợ lấy nét bằng tay và không hỗ trợ nhận diện khuôn mặt.
Một số ảnh chụp thực tế:
Clip quay từ máy ở độ phân giải VGA
Hiệu năng
Acer Iconia Tab 7 được trang bị chip xử lý lõi tứ của Mediatek (Đài Loan) MT8382 lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng tới 32GB. Cấu hình này vốn đã đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản, thêm vào đó độ phân giải màn hình không cao nên cảm giác máy hoạt động mượt mà hơn. Với các tác vụ thông thường khi sử dụng như vuốt chuyển các màn hình chủ, vào chế độ gọi điện, tìm danh bạ… máy tỏ ra hoạt động ổn. Tuy nhiên khi mở các ứng dụng nặng, hoặc quá trình lướt web và kéo nhanh, máy xuất hiện hiện tượng lag và giật nhẹ.
Acer Iconia Tab 7 cũng chơi được các game nặng như Asphalt 8 hay Dead Trigger 2 ở mức chấp nhận được mặc dù vẫn có hiện tượng lag giật khi mới vào game hoặc những đoạn chuyển cảnh yêu cầu đồ họa cao hơn. Máy cũng tỏ ra nóng khi sử dụng liên tục trong 15 phút, đặc biệt quanh khu vực camera sau. Nhìn chung chiếc máy không thích hợp với những người thường xuyên có nhu cầu chơi game nhưng trong những hoàn cảnh không còn thiết bị giải trí nào tốt hơn ở bên cạnh thì chiếc máy này có thể được trưng dụng làm công cụ giải trí tạm thời khá ổn.
Khi sử dụng các ứng dụng đánh giá hiệu năng, Iconia Tab 7 cho kết quả 15.920 điểm trên Antutu và 5818 điểm trên phần mềm Quadrant.
1329507.jpg
1329510.jpg
Trong thời gian sử dụng 1 tuần, tôi lắp 2 SIM của Viettel và Mobifone thấy máy liên lạc ổn định, không thấy hiện tượng rơi rớt cuộc gọi và chất lượng đàm thoại rõ ràng.
Thời lượng pin
Acer Iconia Tab 7 sử dụng viên pin dung lượng 3400 mAh cho thời gian sử dụng ở mức trung bình. Cụ thể, máy cho thời gian nghe gọi liên tục được 14 giờ 47 phút, thời lượng xem phim 4 giờ 6 phút và chơi game trong 3 giờ 38 phút. Thời gian sạc đầy pin vào khoảng 3 tiếng rưỡi.
1329489.jpg
1329486.jpg
Kết luận
Máy tính bảng là thiết bị thiên về tính giải trí, vì vậy thời lượng pin, hiệu năng hoạt động cũng như chất lượng màn hình là những yếu tố mà người sử dụng rất quan tâm. Trong phân khúc của mình, Iconia Tab 7 chưa tạo nên được sự đột phá. Qua trải nghiệm thực tế, máy tính bảng này thể hiện khá tốt ở hiệu năng, thời gian pin ở mức trung bình nhưng màn hình hơi đuối. Camera của máy cũng ở mức cho có. Tuy vậy, Acer Iconia Tab 7 hỗ trợ 3G và có thể nghe gọi, nhắn tin tương tự như một chiếc smartphone và có mức giá hấp dẫn nhiều là những yếu tố đáng để cân nhắc.
Nguồn: Nhật Minh( Vnreview.Vn)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên