Đánh Giá Điện Thoại Blackberry Curve 9320

ducanh

Thành viên Nghiệp dư
Sản phẩm mới của BlackBerry, Curve 9320 không làm ngây ngất người hâm mộ như iPhone nhưng nếu bạn đang muốn nâng cấp cho chiếc BlackBerry Curve đang dùng hoặc tham gia cộng đồng BBM hoặc đơn giản là muốn có một chiếc điện thoại đơn giản với chất lượng tin nhắn tốt thì đây là một lựa chọn phù hợp.
BlackBerry Curve 9320 là sự bổ sung mới nhất của dòng Curve. Nó có những nâng cấp đáng kể so với Curve 8520 và Curve 9300 như camera 3.15 MP với đèn LED trợ sáng, camera phụ phía trước dùng cho chức năng đàm thoại video, kết nối 3G, pin dung lượng lớn và quan trọng nhất là phiên bản hệ điều hành mới nhất BlackBerry 7.1. Với mức giá dưới 235 USD (gần 5 triệu đồng), đây chắc chắn là yếu tố hấp dẫn với những gười dùng BlackBerry có nhu cầu nâng cấp nhưng liệu điện thoại này có đủ sức cuốn hút để trở thành sản phẩm bán chạy của BlackBerry? Dưới đây là những đánh giá sơ bộ về sản phẩm này của trang tin Trustedreviews.com.
Thiết kế và phần cứng
Không có gì ngạc nhiên khi thấy sản phẩm mới này của BlackBerry vẫn được thiết kế dạng thanh. Đây là một thiết bị có kích thước khá lớn với vỏ bằng nhựa màu đen và viền màu bạc, mặt trước máy được chia đều cho màn hình và bàn phím. Mặc dù thiếu sự đột phá, nhưng tất cả những điều trên là đáng trông đợi ở một thiết bị cầm tay trong mức giá này. Mặt sau bằng nhựa bóng rất dễ bị trầy xước nhưng tổng thể, máy thiết kế khá ổn.
167039.jpg

Mảnh mai không phải là phong cách của điện thoại BlackBerry. Nhưng với kích thước 109 x 60x 12,7 mm, nó mỏng hơn đáng kể so với Curve 9300 (109 x 60 x 13,9 mm) và cũng nhẹ hơn với trọng lượng chỉ 103g.
167043.jpg

Có một số cải tiến trong các phần cứng chủ chốt. Những người thích âm nhạc có thể thích việc vị trí jack cắm tai nghe được thay đổi. Cuối cùng RIM đã nhìn thấy sự tiện dụng của việc đặt jack tai nghe lên cạnh trên, chứ không phải ở cạnh bên, việc này giúp những người yêu nhạc có thể dễ dàng bỏ túi điện thoại khi vẫn nghe nhạc với tai nghe.
167047.jpg

Có thêm một nút bên cạnh trái dành riêng cho việc mở các ứng dụng BBM. Điều này giúp người dùng có thể chuyển đổi một cách dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh phải là các nút kích hoạt máy ảnh, điều chỉnh âm lượng. Các nút điều hướng bên dưới màn hình cũng được cải thiện, với việc được kết hợp từ các đơn vị riêng lẻ chứ không phải được hình thành từ một mảng nhựa duy nhất, giúp bạn cảm nhận chúng dễ dàng hơn nhiều mà không cần phải nhìn.
167051.jpg

Một trong những điểm nhấn gây được sự chú ý của điện thoại này là pin dung lượng 1450 mAh, lớn hơn nhiều so với pin 1150 mAh trên mẫu Curve 9300 và Curve 8530. Ngoài ra, máy còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD có thể nhận thẻ 32GB, đủ lớn cho việc lưu trữ âm nhậc, ứng dụng và video.
Curve 9320 có giá khá tốt và sử dụng màn hình 2.44 inch độ phân giải 320x240 pixel giống như các sản phẩm BlackBerry Curve cũ. Mặc dù hệ điều hành BlackBerry OS 7.1 hỗ trợ đầy đủ các loại phần mềm, gồm cả trình duyệt nhưng Curve 9320 phù hợp hơn với các chức năng cơ bản như gọi điện và nhắn tin hơn là xem video, chơi game hay lướt web.
Chất lượng màn hình hiển thị màu sắc rất đẹp và góc nhìn khá rộng nhưng độ phân giải không rõ nét lắm.
167055.jpg

Bàn phím cũng có nhiều cải tiến hơn. Khoảng cách và kích thước phím được bổ trí hợp lý để cải thiện tốc độ gõ phím. Bàn phím của điện thoại có vẻ chật chội hơn so với bàn phím của Bold 9900 nhưng trong dòng Curve thì đây là bàn phím rộng rãi.
Giao diện
Curve 9320 là điện thoại đầu tiên của BlackBerry xuất xưởng với hệ điều hành BlackBerry 7.1 nhưng với bộ vi xử lý và màn hình khiêm tốn, không có chức năng cảm ứng thì rất khó để cảm thấy sự đột phá của hệ điều hành này. Tuy nhiên, đây cũng là sản phẩm có những nâng cấp hơn các phiên bản BlackBerry cũ, với trình duyệt web tốt hơn, dễ truy cập, tốc độ nhanh hơn và được tích hợp các mạng xã hội.
Kết luận ban đầu
Không dễ để người dùng iPhone và các smartphone Android khác chuyển sang dùng BlackBerry Curve 9320 với màn hình nhỏ và không có cảm ứng. Nhưng nếu bạn đang dùng các sản phẩm giá rẻ của BlackBerry và đang chờ mua một sản phẩm mới nâng cấp thì sản phẩm này là phù hợp và đáng giá. Máy ảnh phía sau tốt hơn hẳn so với trên các sản phẩm Curve 9300 và Curve 8520, có thêm máy ảnh phía trước, vị trí jack cắm tai nghe phù hợp hơn, dung lượng RAM lớn hơn, nút truy cập nhanh đến BBM và pin dung lượng lớn. Với mức giá 235 USD (gần 5 triệu đồng), sản phẩm này hứa hẹn mang đến những tin tốt lành cho RIM, nhà sản xuất điện thoại BlackBerry.
NeoĐVK
Theo: Vnreview.vn
 
Back
Bên trên