Nhận Xét Ổ Cứng Wd Black 1 Tb

japa

Thành viên mới
Sản phẩm thuộc dòng hiệu năng cao, dung lượng đạt mức terabyte không chỉ thỏa mãn yêu cầu lưu trữ tập trung lượng lớn dữ liệu mà còn phù hợp với cấu hình game hiệu năng cao.

Thiết kế
hinh-1-74.JPG

Dòng ổ cứng WD Black thiết kế hướng đến cấu hình hiệu năng cao và có nhiều dung lượng khác nhau, từ 500GB cho đến 4TB (terabyte, tương đương 4.000 gigabyte) nên có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. So với sản phẩm dòng Green và Blue cùng hãng, ổ cứng dòng Black có tốc độ truy xuất dữ liệu và độ bền cao hơn, cụ thể tốc độ đọc ghi dữ liệu cao nhất vào khoảng 150 MB/giây đồng thời có độ bền đạt 1,2 triệu giờ sử dụng (MTBF).
Dù vẫn còn kém so với SSD (ổ thể rắn) về tốc độ và khả năng chống sốc, tuy nhiên ổ cứng truyền thống (HDD) hiện vẫn giữ ưu thế về dung lượng lưu trữ, đặc biệt nếu xét tỷ lệ giữa dung lượng và chi phí. Bên cạnh đó, WD Black còn được trang bị một số công nghệ, tính năng hỗ trợ nhằm đạt được sự tin cậy và ổn định, đảm bảo khả năng hoạt động liên tục trong những cấu hình game hiệu năng cao.
Chẳng hạn công nghệ Vibration Control Technology kiểm soát sự rung động có chức năng theo dõi và hiệu chỉnh tuyến tính, độ rung của ổ cứng khi hoạt động. Cảm biến va chạm đa trục tự động dò các chấn động và can thiệp nhằm sự toàn vẹn của dữ liệu hoặc công nghệ StableTrac với trục động cơ cố định ở cả hai đầu, đảm bảo tính chính xác trong quá trình truy xuất dữ liệu.
Ảnh thiết kế chi tiết sản phẩm
ImageResizer.ashx


ImageResizer.ashx


ImageResizer.ashx


Đánh giá hiệu năng
Test Lab kiểm thử tốc độ truy xuất dữ liệu mẫu ổ cứng WD Black 1TB (WD1002FAEX) trên cấu hình nền tảng Haswell với bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97X-Gaming 7, bộ xử lý Intel Core i7-4770K, SSD Corsair Force GS 240GB và hệ điều hành Windows 7 sp1.
Kết quả bên dưới cho thấy hiệu năng mẫu ổ cứng thử nghiệm cao hơn đáng kể so với so với ổ cứng dòng Green và Blue trong cùng phép thử. Điều này cũng phù hợp với thực tế thiết kế ổ cứng dòng Black được trang bị đến hai bộ xử lý (dual processor) nên khả năng xử lý tác vụ nhanh hơn khoảng 20% so với ổ cứng Green. Tham khảo chi tiết trong bảng kết quả thử nghiệm.

as-ssd-benchmark-3-chon-1.jpg

Cụ thể với phép thử AS SSD Benchmark đo tốc độ truy xuất dữ liệu cao nhất có thể đạt được của WD Black 1TB đạt 126,1 MB/giây với tác vụ đọc và ghi là 116,6 MB/giây.
hd-tune-pro-chon-1.jpg

Tốc độ truy xuất dữ liệu qua phép đo HD Tune Pro (nhấn ảnh để phóng to).
Tương tự với HD Tune Pro cho thấy tốc độ đọc dữ liệu đạt 102,6 MB/giây, thời gian truy xuất (access time) 13,1 ms, tốc độ ghi đạt 101,6 MB/giây và thời gian truy xuất chỉ 6,46 ms.
pcmark-05.jpg

Với PCMark 05 đo tốc độ truy xuất ổ cứng trong môi trường giả lập cho thấy tốc độ khởi chạy ứng dụng vào khoảng 9,9 MB/giây, quét virus đạt 187,6 MB/giây, tốc độ ghi đạt 113,6 MB/giây trong khi quá trình khởi động Windows XP là 9,1 MB/giây.
toc-do-truy-xuat-du-lieu-2.jpg

Trong bài kiểm tra tốc độ thực tế khi sao chép 10GB dữ liệu mẫu tổng hợp nhiều định dạng khác nhau gồm phim chuẩn HD, nhạc định dạng lossless, source cài đặt ứng dụng và các tập tin văn bản giữa SSD Corsair Force GS 240GB và WD Black 1TB qua giao tiếp SATA 3.0. Ổ cứng Black chỉ mất khoảng 1 phút 21 giây để hoàn tất việc sao chép dữ liệu vào thư mục Documents, phân vùng hệ thống với tốc độ đọc trung bình là 126,5 MB/giây. Ngược lại trong tác vụ ghi cũng với 10GB dữ liệu hỗn hợp trên mất đến 1 phút 40 giây, tốc độ ghi trung bình 102,5 MB/giây.
thoi-gian-truy-xuat-du-lieu-3.jpg

Cũng sử dụng mô hình trên với tập tin đơn 10GB, mẫu ổ cứng Black chỉ mất 1 phút 36 giây với tốc độ ghi trung bình 106,3 MB/giây, nhanh hơn đến 42,5% so với cùng tác vụ ghi 10 GB dữ liệu tổng hợp. Ngược lại với tốc độ đọc lại không có sự chênh lệch đáng kể giữa tập tin đơn và thư viện dữ liệu hỗn hợp vì tùy thuộc vào ổ cứng sử dụng trong cấu hình thử nghiệm sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả này.
Đánh giá tổng quan
Dù không thể so sánh cùng SSD nhưng với dung lượng đạt mức terabyte cùng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với các dòng ổ cứng khác của hãng, WD Black 1TB không chỉ thỏa mãn yêu cầu lưu trữ tập trung lượng lớn dữ liệu mà còn phù hợp với cấu hình game hiệu năng cao. Sản phẩm hiện có giá khoảng 1,95 triệu đồng, tương đương mẫu SSD 128GB, bảo hành 5 năm.
Cấu hình thử nghiệm: Bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97X-Gaming 7, bộ xử lý Intel Core i7-4770K, RAM Kingston HyperX Beast 16GB, bus 2.400MHz, SSD Corsair Force GS 240GB, HDD Black WD4001FAEX 4TB, nguồn Cooler Master 1.250W, Windows 7 Ultimate sp1.
Nguồn: Pcworld.com.vn
 
Back
Bên trên