Sang Trọng Và Đẳng Cấp Với Mercedes S500

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Mercedes S-class thế hệ thứ 6 (mã W222) khép lại 9 năm tồn tại của dòng xe W221 trước đó. Trọng trách vượt qua những thành công trong quá khứ đè nặng lên thế hệ mới. Nhưng quan trọng hơn cả, S-class phải khẳng định cho khách hàng và các đối thủ cùng phân khúc thấy, đâu mới là hãng xe đẳng cấp nhất!
Lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng F700, Yoon Il-Hun đặt những nét bút đầu tiên tạo ra S-class thế hệ mới vào năm 2009. Nhà thiết kế 40 tuổi người Hàn Quốc nổi danh tại Mercedes nhờ việc thiết kế lại phiên bản xe SLR McLaren Stirling Moss đầy gợi cảm.
Ở vị thế flagship, S-class dẫn đầu xu hướng thiết kế mới của Mercedes, truyền cảm hứng cho toàn bộ dải sản phẩm. Hơn thế nữa, thiết kế phải phù hợp với những biến thể tương lai khác như S-class coupe dành cho khách hàng đam mê cảm giác lái, hay dòng S-class Pullman siêu sang hứa hẹn sẽ vượt ngưỡng của "tượng đài" quý tộc Phantom của Rolls-Royce. Đó là những điều mà các đối thủ như Audi A8, BMW serie 7 và Lexus LS không thể có.
mercedes-s500-1-6071-1407136862.jpg

S-class thế hệ mới lắp ráp trong nước có giá bán từ 3,480 tỷ đồng.
Thiết kế trên giúp S-class thế hệ mới đạt hệ số cản gió là 0,24 (Cd) so với các dòng xe thể thao như Nissan GTR (0,26) hay Bugatti Veyron (0,36). Hệ số cản gió càng thấp, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tốc độ càng được tối ưu. Vẻ ngoài hào nhoáng được trang trí bởi 56 bóng LED ở đèn pha, 35 bóng LED ở đèn hậu. Hệ thống chiếu sáng thông minh kiểm soát thông qua máy tính, đèn chiếu sáng có chức năng tự động hướng sáng theo góc cua, tự động điều chỉnh góc không làm chói mắt xe ngược chiều. Đèn hậu có thêm chức năng cảnh báo xe phía sau khi người lái phanh gấp. Thân xe sở hữu hoàn toàn những đường nét mới, mặt ca-lăng và logo là những gì của quá khứ còn tồn tại trên vẻ ngoài của S-class.
Bước sang chu kỳ sản phẩm mới, S-class đánh dấu mốc quan trọng khi được lắp ráp tại nhà máy của Mercedes tại Việt Nam. Đây là tin mừng cho những khách hàng ưa chuộng dòng xe hạng sang này, nhưng cũng chẳng vuivới các đối thủ cùng phân khúc. Bởi lợi thế lắp ráp trong nước giúp S-class chịu mức thuế suất thấp hơn so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, phiên bản S400 có mức giá 3,480 tỷ đồng. S500 hiện tại đã được nâng cấp một vài thiết bị có giá bán 4,699 tỷ đồng. Mức giá thấp hơn nhiều so với phiên bản nhập khẩu được công bố giá trước đó là 5,890 tỷ đồng.
Khoang lái S500 là thế giới của những phức hợp cảm xúc xen lẫn mùi hương của sự sang trọng. Ngồi vào bất cứ vị trí ghế nào trên S-class, khứu giác được đánh thức bởi hệ thống phân tán nước hoa thông minh kết hợp với bộ lọc không khí cao cấp sử dụng than hoạt tính (air balance) có chức năng ion hóa oxy. Tùy vào tâm trạng hoặc sở thích của chủ nhân, S500 sẵn sàng phục vụ tùy chọn 4 mùi nước hoa, thời gian phát tán cũng như độ đậm đặc của mùi hương.
Bước vào bên trong S500, sự tĩnh lặng là thứ luôn được tôn trọng. Hệ thống cửa xe dạng hít cách biệt ca-bin với không gian ồn ào bên ngoài. Nút bấm trong khoang lái sử dụng vật liệu cao cấp, nhẹ nhàng với độ đàn hồi dễ chịu với tay người sử dụng. Toàn bộ ghế ngồi, tựa đầu, rèm che nắng, tấm che cửa sổ trời… chỉnh điện một chạm hoàn toàn nhằm hạn chế tối đa những tạp âm. Những âm thanh lạch cạch khó chịu chỉ phát ra khi sử dụng hộp lạnh nhỏ ở hàng ghế phía sau bởi chất liệu cấu thành từ nhựa cứng, cũng như bản lề chỉ sử dụng khớp bằng nhựa, không có lò xo trợ lực hay chỉnh điện.
IMG-4022-4357-1407486397.jpg

Trên những chuyến đi đường trường, hệ thống 24 loa âm thanh vòm cao cấp công suất 1.540 W của Burmester sẽ giúp chủ nhân thư giãn tối đa. Thương hiệu âm thanh của Đức nổi danh trong giới Audiophile này là tùy chọn trên những dòng xe cao cấp của Porsche và có sẵn trên Bugatti Veyron. Tới đây, C-class thế hệ mới cũng sẽ đưa Burmester vào hệ thống loa tùy chọn cho khách hàng.
Hàng ghế sau có hai màn hình giải trí riêng biệt hiệu chỉnh thông qua hai điều khiển từ xa. Hãy tưởng tượng, chủ nhân của chiếc xe ngồi sau đang tập trung vào những email công việc qua màn hình. Ngồi bên cạnh, có thể tha hồ khám phá chiếc S-class thông qua những video trực quan sinh động hoặc điều chỉnh hệ thống massage 6 chế độ nóng/lạnh.
Còn màn hình giải trí phía trên vẫn đang hiển thị bản đồ đường đi tại Việt Nam, màn hình chính của người lái có thể bật chức năng nhìn ban đêm với camera cảm biến thân nhiệt sinh động… Hàng loạt công nghệ được tích hợp tưởng chừng rườm rà và khó sử dụng, nhưng Mercedes vốn hiểu rõ đối tượng khách hàng hạng sang đã biến bên trong chiếc S500 trở nên thân thiện và rất dễ làm chủ chỉ trong vài giờ đồng hồ.
Thả mình trên hàng ghế "salon" phía sau có khả năng ngả tới 43,5 độ; sự êm ái đến từ hệ thống treo khí nén (air matic); chế độ massage lưng nóng/ lạnh; những bản nhạc tinh khiết, du dương phát ra từ dàn loa Burmester; mùi hương sang trọng, dễ chịu bên trong khoang lái; xung quanh tràn ngập là những vật liệu da, gỗ bóng, hợp kim nhôm cao cấp… có lẽ chuyến hành trình lên tới cả ngàn km sẽ chẳng hề gì khi ngồi trên S500.
Vậy còn người lái, họ có "đặc ân" gì khi cầm lái S500? Đó là việc làm chủ hoàn toàn khối động cơ V8 dung tích 4,7 lít cho công suất 454 mã lực tại vòng tua từ 5.250 – 5.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 700 Nm ngay từ ngưỡng tua máy 1.800 – 3.500 vòng/ phút. Sức mạnh động cơ được điều phối thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G Tronic) có lẫy chuyển số sau vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau cho phép S500L tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử là 250 km/h.
mercedes-s500-3-4061-1407136862.jpg

Nếu một ngày vắng chủ nhân ngồi sau, tài xế có thể nổi hứng tìm lại cảm giác tốc độ thì S500 sẵn sàng phục vụ. Bỏ chế độ E (Eco), chuyển sang chế độ S (Sport) để S500 chuyển số ở vòng tua cao hơn; giảm xóc không còn bồng bềnh, êm ái nữa khi tinh chỉnh từ Comfort về Sport; hạ gầm xuống một chút… Cỗ xe nặng đến 2 tấn có lẽ gằn mình đôi chút rồi lao vun vút khi đạp lút ga, lưng dính chặt vào ghế lái.
Nhưng khi đánh lái vô-lăng, cảm giác thỏa mái, thư thái vẫn còn nguyên vẹn... Hệ thống lái với trợ lực điện tử và tỉ số truyền biến thiên theo tốc độ (direct-steer) chỉ phục vụ hỗ trợ đánh lái thoải mái và chính xác chứ không quá nhạy bén và phục vụ mục đích thể thao như BMW serie 7.
Vô-lăng dạng hai chấu cổ điển khi đánh lái tạo cảm giác bồng bềnh, không thật tay như trên những mẫu xe thể thao. Người lái sẽ nhiều khi phải đặt câu hỏi, mình lái chiếc xe, hay chiếc xe đang lái mình? Vậy nên, nếu muốn tìm cảm giác lái thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng hoàn hảo của những mẫu sedan, bạn nên tìm đến Porsche với Panamera hay dòng xe CLS-class.
Hiện tại, Mercedes S-class thế hệ mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai phiên bản lắp ráp trong nước là S500 là S400. Phiên bản xe nhập khẩu S63 AMG có mức giá 8,9 tỷ đồng. Vừa qua, S500 đã được nâng cấp thêm một số thiết bị đi kèm như đệm đỡ bắp chân cho ghế VIP, trang bị thêm bàn di cảm ứng đa điểm, bộ thu sóng truyền hình Việt Nam, camera 360 độ sẽ là mặc định thay vì tùy chọn…
Theo: Quang Anh (http://vnexpress.net)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên