Xóa Toàn Bộ Dữ Liệu Điện Thoại Android

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
Những công cụ dọn dẹp mặc định trên Android có thể sẽ không đủ mạnh để xóa bỏ hoàn toàn những dữ liệu cá nhân trên điện thoại cũ của bạn. Vì vậy, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây trước khi mang điện thoại đi bán.
Một nghiên cứu từ hãng bảo mật Avast cho thấy rằng tùy chọn Reset của hệ điều hành Android không hoàn toàn hiệu quả để xóa sạch dữ liệu cá nhân trên các thiết bị cũ. Để có được kết luận này, công ty đã mua 20 chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android đã qua sử dụng trên eBay và phục hồi được hơn 40.000 hình ảnh, 750 email và tin nhắn văn bản, 250 địa chỉ liên lạc cùng với danh tính của 4 người trong số những chủ sở hữu trước của những thiết bị này và thậm chí là cả chi tiết một khoản vay đã hoàn tất. Điều tồi tệ hơn là các nhân viên Avast đã sử dụng phần mềm phục hồi dữ liệu sẵn có để phục hồi những thông tin đó.
Trong khi Avast và những công ty bảo mật khác mời chào các công cụ xóa dữ liệu chuyên nghiệp nhưng lại tốn kém, thì bạn có thể bảo vệ dữ liệu cá nhân bằng cách thực hiện các bước dưới đây mà không phải tốn một xu nào.
Bước 1: Mã hóa
1255683.jpg
Bạn nên mã hóa điện thoại của bạn trước khi sử dụng các công cụ xóa để xóa nó. Quá trình mã hóa sẽ làm xáo trộn các dữ liệu trên điện thoại của bạn và thậm chí khi không xóa được hết các dữ liệu, một phím đặc biệt sẽ có tác dụng để sắp xếp lại các dữ liệu đó.
Để mã hóa dữ liệu của bạn trên điện thoại Android chọn Settings > Security > Encrypt Phone. Tính năng này có thể sẽ ở những tùy chọn khác nhau trên các thiết bị khác nhau.
Bước 2: Thiết lập mặc định của nhà sản xuất (Factory Reset)
1255687.jpg
Điều tiếp theo bạn sẽ cần làm là thiết lập lại chế độ mặc định của nhà sản xuất. Điều này có thể thực hiện bằng cách chọn Setting > Backup & Reset > Factory data reset. Bạn nên biết rõ rằng lựa chọn này sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu trên điện thoại của bạn, vì vậy bạn nên đảm bảo đã sao lưu các thông tin quan trọng trước khi lựa chọn thao tác này.
Bước 3: Tải dữ liệu giả về máy
Nhiều người nghĩ là thực hiện bước 1 và bước 2 là đã đủ, tuy nhiên đây là một cách nữa để bạn thiết lập thêm một tầng bảo vệ khi xóa các dữ liệu cá nhân của bạn. Thử tải một vài bức ảnh và địa chỉ liên lạc giả về điện thoại của bạn. Lý do tại sao ư? Chúng tôi sẽ giải thích trong bước tiếp theo đây.
Bước 4: Thiết lập lại Factory Reset một lần nữa
Bây giờ thì bạn nên thực hiện một thiết lập Factory Reset để xóa các nội dung ảo mà bạn đã tải về trước đó. Điều này sẽ làm khó một số người khi định vị dữ liệu của bạn ở đâu bởi vì chúng được cất giấu dưới các nội dung giả.
Bạn vẫn cảm thấy mơ hồ đúng không? Bạn có thể lặp lại bước 3 và 4 bao nhiêu lần tùy bạn. Như đã đề cập ở trên, hầu hết mọi người đều chỉ dừng ở bước 1 và 2. Nếu không có mã PIN để mã hóa thì gần như không thể sắp xếp lại dữ liệu của bạn.
Bạn có thể xem lại toàn bộ quá trình tại đây.
Nguyễn Phượng
Theo Cnet
 
Back
Bên trên