Đánh Giá Vertu Signature Touch 250 Triệu

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Vertu Signature Touch là smartphone Android siêu sang, có giá gần 250 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Được kết hợp những nét thiết kế nổi bật của TI và Constellation với vẻ ngoài hiện đại hơn, cùng thông số kỹ thuật cao cấp.
1238633.jpg
Ưu điểm:
- Thông số kỹ thuật cao
- Chất lượng, độ bền ở mức khó tin
- Vật liệu thực sự cao cấp
- Độc quyền
- Hỗ trợ 4G LTE toàn cầu
- Âm thanh tuyệt vời
Nhược điểm
- Mức giá quá cao
- Phần mềm thỉnh thoảng gặp lỗi
- Camera ở mức trung bình
1238617.jpg
Signature Touch là một smartphone hoàn hảo. Nó đẹp hơn Vertu TI, nhiều tính năng hơn Constellation và vẫn mang những nét đặc trưng của dòng smartphone cao cấp Vertu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Signature Touch có xứng đáng là niềm tự hào của Vertu hay không, qua bài đánh giá được VnReview chuyển ngữ từ trang công nghệ DigitalTrends.
Thiết kế nổi bật với các vật liệu tốt nhất
Signature Touch được làm hoàn toàn thủ công tại Anh, khung máy được làm bằng titan cấp độ 5 và được bao bọc bởi da thật, người dùng có thể tùy chọn loại da như da bê, da thằn lằn, da trăn hay da cá sấu. Đây là những nét mà Signature Touch kế thừa từ TI. Các cạnh bên bằng titan được chau chuốt khá mịn màng, tạo điểm nhấn bằng những ốc vít nhỏ và các phím vật lý được chế tác tinh xảo.
1238629.jpg
Một tấm sapphire thế hệ thứ năm kích thước 5.1 inch được phủ lên màn hình 4.7 inch. Nó dường như không thể xước và cực kỳ mạnh mẽ. Chúng ta đã được nghe rất nhiều về tinh thể sapphire trong thời gian gần đây, tuy nhiên Vertu đã sử dụng nó trong hơn một thập kỷ. Kinh nghiệm của họ được đền đáp khi lớp kính trên Signature Touch trông thực sự tuyệt vời.
1238625.jpg
Bạn còn cảm thấy tuyệt vời hơn nữa khi giữ điện thoại trong tay. Da được trải dài sang hai bên sườn, vừa đủ để lót kín phần thiết bị tiếp xúc với lòng bàn tay của bạn, trong khi những ngón tay của bạn bám chặt một cách tự nhiên vào viền titan. Cảm giác rất phấn khích khi chạm vào nhưng không trơn và khiến lòng bàn tay của bạn có cảm giác thoải mái, tôi thường di ngón tay của mình một cách lơ đãng trên viền tiếp xúc giữa da và titan.
1238621.jpg
Da trên chiếc điện thoại mà chúng tôi đánh giá được gọi là Damson Lizard, mang tới cho thân máy nhiều hoa văn hơn và mượt hơn so với da Jet và Claret. Chúng ta thường nói da sẽ bóng và đẹp dần lên theo thời gian, và đây là sự thật không phải là mánh khóe tiếp thị. Tác giả bài viết đã có cơ hội tiếp xúc với một chiếc Signature Touch da Claret sáu tháng tuổi, nó có tông màu phong phú hơn, sâu hơn làm cho nó sang trọng hơn.
Do vậy, người dùng không nên bọc Signature Touch trong vỏ bảo vệ bởi vì phơi bày ra không khí sẽ giúp nó trông đẹp hơn theo thời gian, và cũng bởi vì nó là một điện thoại siêu tinh tế. Nó gần như không thể phá hủy. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn có thể ném nó vào túi một cách tự nhiên hơn iPhone hoặc smartphone Android khác, nếu không muốn chiếc điện thoại trăm triệu của bạn gặp phải bất cứ thiệt hại nào. Signature Touch có trọng lượng 192 gam, không phải nhẹ nhưng cũng không nặng mà sẽ cảm thấy đầm tay.
Android 4.4 gần như nguyên gốc
Signature Touch chạy Android 4.4 gần như nguyên gốc, Vertu hầu như không can thiệp gì ngoài việc cài sẵn một số ứng dụng chọn lọc. Các ứng dụng cài sẵn bao gồm Concierge, trợ lý cá nhân 24/7 (hỗ trợ bằng người thật chứ không phải trợ lý ảo như Siri, Google Now hay Cortana) miễn phí trong một năm, cùng với Vertu Life cung cấp các dịch vụ cao cấp và độc quyền, cuối cùng là Vertu Certainty cung cấp dịch vụ bảo mật và đảm bảo truy cập email, cuộc gọi.
1238613.jpg
Ngoài ra còn có một số ứng dụng không mong muốn khác, bao gồm About Vertu với những video quảng cáo sự đặc biệt của chiếc điện thoại. Bên cạnh đó còn có những ứng dụng khuyến nghị bởi Vertu. Chúng có thể được loại bỏ khỏi màn hình Home nhưng không thể xóa bỏ khỏi thiết bị.
Nổi bật trên màn hình Signature Touch là đồng hồ analog 3D với kiểm soát đổ bóng bằng con quay hồi chuyển. Tính năng đáng chú ý khác là người dùng cũng có thể thêm hình nền phù hợp với màu da của điện thoại. Và cũng như các điện thoại Vertu khác, nhạc chuông và tất cả các cảnh báo đều có thể tùy chỉnh bằng các đoạn ghi âm của người dùng.
1238639.jpg
Trong suốt thời gian đánh giá Signature Touch, có một lượng lớn những bản cập nhật nhỏ được tải về, đôi khi nhiều lần trong một ngày đôi khi chỉ để sửa lỗi hiển thị trên màn hình điện thoại. Ví dụ, Signature không luôn luôn kết nối với smartwatch Pebble, và hơn một lần ứng dụng theo dõi bước chạy Runkeeper bị dừng hoạt động đột ngột. Ứng dụng camera cũng hoạt động thất thường, đôi khi nó bị lag sau khi chúng tôi điều hướng menu.
Tuy nhiên phần lớn thời gian, khoảng 98%, nó chạy mượt và nhanh như bất kỳ smartphone cao cấp nào khác.
Đây là mẫu smartphone Vertu hữu dụng nhất
Vertu đã sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2.3GHz cho Signature Touch. Đây là vi xử lý được sử dụng cho phần lớn smartphone cao cấp ra mắt cuối năm 2013, do vậy hiệu suất của Signature khá tuyệt vời. Nó không chậm hơn mấy so với vi xử lý Snapdragon 801 của LG G3 và có thể xử lý tốt các game như Contra Evolution.
1238585.jpg
Màn hình 4.7 inch của Signature Touch có độ phân giải 1080p và mật độ điểm ảnh ấn tượng, 473ppi. Sẽ hơi khó quan sát hình ảnh trên màn hình Signature Touch dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhưng bạn vẫn có thể đọc được văn bản nếu tăng độ sáng màn hình lên. Dung lượng lưu trữ của máy là 64GB tuy nhiên bạn không thể mở rộng thêm.
Bên dưới màn hình là cặp loa âm thanh nổi với phần mềm cải tiến Digital Plus của Dolby do đó âm thanh của nó cực kỳ tuyệt vời. So sánh với loa 1 watt của LG G3, loa của Signature Touch nghe có vẻ được kiểm soát và chính xác hơn, trong khi âm thanh phát ra từ loa của G3 có vẻ khàn hơn. Âm thanh ấn tượng vẫn được duy trì khi nghe nhạc, âm lượng các cuộc gọi sắc nét và rất rõ ràng, một đặc điểm được kế thừa từ các điện thoại Vertu Signature ra mắt vài năm trước.
1238643.jpg
Signature Touch cũng là điện thoại đầu tiên của Vertu hỗ trợ kết nối 4G LTE, và hỗ trợ một loạt băng thông, nó hoạt động tốt dù bạn mang nó tới bất cứ nơi nào trên thế giới (dĩ nhiên là ở những nơi có sóng di động!).
Camera tốt nhưng không ấn tượng
Được trang bị một camera sau 13MP, Signature Touch hoàn toàn có khả năng chụp ảnh tốt. Vertu đã phối hợp với hãng camera nổi tiếng Hasselblad để thiết kế phần mềm cho camera, tuy nhiên có rất ít bằng chứng về sự đóng góp của Hasselblad. Hình ảnh chụp ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời khá phong phú và đầy màu sắc, tuy nhiên sẽ hơi nhợt nhạt nếu chụp quá gần nguồn sáng. Hình ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu có chất lượng ở mức chấp nhận được, nhưng do không có tính năng ổn định hình ảnh quang học nên người dùng sẽ phải vất vả để ổn định bằng tay.
1238647.jpg
1238651.jpg
1238655.jpg
1238659.jpg
Một số ảnh mẫu chụp bởi Signature Touch (nhấp để xem ảnh lớn)
Bạn không phải quá thất vọng với bất kỳ bức ảnh nào được chụp với Signature Touch nhưng bạn cũng không cảm thấy ấn tượng. Một số smartphone, ví dụ LG G3 hoặc Samsung Galaxy S5, có thể chụp được những bức ảnh khiến bạn phải trầm trồ nhưng Signature Touch thì không. Camera của Signature cũng có chế độ chụp HDR, chụp toàn cảnh panorama, và có thể quay video 1080p. Phía trước là camera 2.1MP hỗ trợ đàm thoại video.
Thời lượng pin ở mức trung bình
Điện thoại Vertu thường có thời lượng pin kém, và Signature Touch cũng không ngoại lệ, nó không thể hoạt động cả ngày với tác vụ nặng nhưng vẫn có thời lượng pin tốt hơn so với TI. Khi so sánh với LG G3, Signature Touch có thời lượng pin dài hơn vài giờ, nhưng nó lại có màn hình nhỏ hơn và độ phân giải màn hình thấp hơn. Nếu Signature Touch sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 thì thời lượng pin có thể tối ưu lên tới 40% và ngang bằng với các thiết bị tốt nhất hiện tại.
Điện thoại Vertu tốt nhất từ trước tới nay?
Signature Touch là một thiết bị rất thú vị. Nó là smartphone của Vertu có thiết kế hấp dẫn nhất từ trước tới nay, nó đem lại sự phấn khích, thú vị cho người dùng khi sử dụng, nắm giữ và trải nghiệm. Người dùng sẽ rất hài lòng về chất lượng và độ bền của nó. Nó cũng có sức mạnh thực sự, mang lại cảm giác tương tự các smartphone khác trên thị trường. Thậm chí, ở một góc độ sang trọng nào đó thì HTC One M8 vỏ kim loại cũng không thể so sánh với Signature Touch!
1238593.jpg
Dù là một sản phẩm kỹ thuật hay một tác phẩm nghệ thuật thì cũng chỉ có hai từ để miêu tả Signature Touch đó là "rực rỡ"! Có một liên kết cảm xúc giữa Signature Touch với người dùng, tương tự như một món đồ trang sức hoặc một chiếc đồng hồ đeo tay được yêu thích. Thậm chí liên kết giữa Signature Touch với người dùng còn mạnh mẽ hơn bởi những cải tiến về mặt thông số kỹ thuật của nó, nó có thể xử lý bất cứ yêu cầu gì từ người dùng.
Dù chiếc điện thoại siêu sang này không thể cạnh tranh về sức mạnh với những smartphone Android cao cấp mới ra mắt năm 2014, nhưng nó tương đương với những smartphone cao cấp phát hành cuối năm 2013, và trung thực mà nói nó đủ sức mạnh đáp ứng nhu cầu của 90% người dùng smartphone.
1238589.jpg
Tuy nhiên mức giá của Signature Touch có thể khiến nhiều người giật mình, mức giá khởi điểm của smartphone này là 11.500 USD (khoảng 244 triệu đồng). Tuy nhiên nếu bạn là một doanh nhân thành đạt và bạn muốn có một cái gì đó độc quyền phù hợp với chiếc xe hơi sang trọng, bộ vest thiết kế riêng, cũng như đẳng cấp của bạn thì Vertu Signature Touch là sự lựa chọn hoàn hảo.
Lưu ý là từ tháng 7/2014, Vertu Signature Touch đã chính thức được phân phối ở Việt Nam với mức giá khởi điểm 250 triệu đồng. Signature Touch ở Việt Nam hiện có 4 màu, trong đó màu xanh được làm bằng da thằn lằn còn ba màu còn lại được làm bằng da bê. Có thể trong tương lai những phiên bản bằng da cá sấu và da trăn cũng sẽ được đưa vào thị trường Việt Nam.
Xem thêm một số bức ảnh của Vertu Signature Touch:
1238501.jpg
1238505.jpg
1238513.jpg
1238517.jpg
1238521.jpg
1238525.jpg
1238529.jpg
1238537.jpg
1238541.jpg
1238549.jpg
1238553.jpg
1238557.jpg
1238569.jpg

Hoàng Kỷ
Theo DigitalTrends( vnreview.vn)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên