Ăn Hải Sản Có Mập Không? Vì Sao Nhiều Người Ăn Hải Sản Giảm Cân?

King Fish

King Fish
Ăn hải sản là một thói quen ẩm thực phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở những vùng biển. Chúng ta đã biết hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là protein và axit béo Omega3.
an-nhieu-hai-san-co-bi-tang-can-1_800x400-1.jpg

I/ Ăn hải sản có mập không?
Nhiều người băn khoăn “ăn hải sản có mập không” hay “ăn hải sản ban đêm có mập không”? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào loại hải sản bạn chọn cũng như cách chế biến. Có những loại hải sản chứa nhiều calo và chất béo hơn so với những loại khác và nếu được chế biến với nhiều dầu mỡ thì lượng calo và chất béo sẽ tăng lên đáng kể.
mang-thai-3-tha%CC%81ng-da%CC%82%CC%80u-co%CC%81-du%CC%9Bo%CC%9B%CC%A3c-a%CC%86n-ha%CC%89i-sa%CC%89n-15.png

Tuy vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trung bình trong hải sản được đánh giá trong ngưỡng trung bình và thấp, khoảng 47-168 Kcal cho 100g hải sản. Hỡn nữa, chất béo trong hải sản chủ yếu là chất béo không bão hòa, không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe nên câu trả lời cho “ăn hải sản có mập không” sẽ là không, bạn hãy yên tâm ăn hải sản mà không lo lắng về vấn đề cân nặng. Nhưng hãy chọn cách chế biến phù hợp để giảm thiểu calo và chất béo nhé.
II/ Vì sao nhiều người ăn hải sản để giảm cân?
“Ăn hải sản có mập không? Theo nghiên cứu thì không, ăn hải sản không gây tăng cân mà còn giúp chúng ta giảm cân. Đây là 2 lý do hàng đầu khiến nhiều người ăn hải sản để giảm cân:
1. Protein trong hải sản giúp cảm giác no lâu hơn: Protein là một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp xây dựng và sửa chữa các tế bào cơ bản. Khi bạn ăn protein, cơ thể sẽ cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác đói và ăn nhiều hơn. Do đó, ăn hải sản giàu protein có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo và giảm cân.
2. Axit béo Omega-3 giúp tăng cường quá trình trao đổi chất: Axit béo Omega-3 là một loại chất dinh dưỡng quan trọng, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và giảm cân.
nang-mui-khong-nen-an-hai-san-gi.jpeg

III/ Top 3 loại hải sản hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
“Ăn hải sản có mập không”, sẽ không nếu chúng ta biết chọn loại hải sản phù hợp và ăn đúng cách. Sau đây là 3 loại hải sản giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả
healthy-quick-and-easy-dinner-6406-1679629015.jpg

– Tôm: Giàu protein và vitamin D, ít chất béo. Tuy nhiên nên ăn đúng lượng vì tôm chứa nhiều chất đạm, ăn liên tục sẽ dễ mắc bệnh gút.
– Cá thu: Là một trong những thực phẩm giúp giảm cân, cá thu có tác dụng hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa. Lưu ý khi chế biến cá thu không nên nêm nếm quá mặn vì như thế sẽ mất tác dụng giảm cân.
– Cua: Vitamin A, Vitamin B6,B12,C,D có trong cua giúp đẩy nhanh quá trình trao đổii chất, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa dưới da.
Nếu còn băn khoăn không biết mua hải sản ở đâu với chất lượng cao, giá thành hợp lí. Bạn có thể tham khảo cửa hàng KINGFISH, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng hải sản tươi ngon, giữ vẹn hương vị biển.
IV/ Các lưu ý khác khi ăn hải sản để giảm cân.
Nếu “ăn hải sản có béo không”, câu trả lời là không vậy thì đối với “ăn hải sản ban đêm có mập không” thì sao?
Dù bất cứ thực phẩm gì khi ăn đêm sẽ khiến cơ thể dễ dàng tăng cân bởi đây là khoảng thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng cho cả ngày dài. Vì vậy nên hạn chế ăn đêm để tránh tăng cân nhé. Ngoài việc chọn những loại hải sản giàu protein và Omega-3, chế biến ít dầu mỡ, để giảm cân và duy trì sức khỏe, bạn cũng nên lưu ý những điều sau:
1. Tránh ăn hải sản chiên và các món ăn được chế biến nhiều dầu mỡ, vì chúng chứa nhiều calo và chất béo, không tốt cho quá trình giảm cân.
2. Nên chế biến hải sản bằng các phương pháp nấu, hấp hoặc nướng ít dầu, để giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị của hải sản.
3. Bạn nên ăn hải sản kết hợp với các loại rau và trái cây tươi, để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể và giảm thiểu cảm giác đói.
4. Không nên ăn quá nhiều hải sản một lúc, vì nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.
“ăn hải sản ban đêm có mập không”, sẽ có nếu bạn ăn đêm thường xuyên và chọn cách chế biến không phù hợp, nên hãy ăn hải sản vào thời điểm khác để đảm bảo sức khỏe cũng như cân nặng nhé.
4_e7261c5618084d089a7bee6ce27223ee.jpg

V/ Tổng kết
Tổng kết lại, ăn hải sản có thể giúp giảm cân nếu bạn chọn những loại hải sản giàu protein và Omega-3, và chế biến ít dầu mỡ. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều hải sản, vì như đã đề cập ở trên, có những loại hải sản chứa nhiều calo và chất béo hơn. Bạn nên kết hợp ăn hải sản với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất trong việc giảm cân và duy trì sức khỏe.
 
Back
Bên trên