Ăn Hải Sản Nên Uống Gì Và Không Nên Uống Gì?

King Fish

King Fish
Khi thưởng thức hải sản, mọi người thường sử dụng các loại đồ uống để tăng thêm hương vị món ăn cũng như làm tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên việc chọn lựa đồ uống phù hợp là điều khá quan trọng, bởi không phải loại thức uống nào cũng có thể kết hợp cùng hải sản, đặc biệt đối với những người có tiền sử dị ứng và tiêu hóa kém.
an-hai-san-nen-uong-gi0.jpg

I/ Ăn hải sản nên uống gì tốt cho sức khỏe?
Hải sản là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thức uống phù hợp để tăng cường hấp thụ dinh dưỡng từ hải sản và giúp tiêu hóa tốt hơn. Sau đây là một số gợi ý cho “ăn hải sản nên uống gì?”
1. Nước lọc
Đây là thức uống chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày nhưng ít ai có thể biết được công dụng tuyệt vời của nước. Khi kết hợp nước lọc trong những món ăn hải sản có thể giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng tiêu hóa, điều tiết nhiệt độ cơ thể tốt hơn. Vì vậy, sự lựa chọn tốt nhất cho “ăn hải sản nên uống gì” đó chính là nước lọc.
Nuoc-loc_2.jpg

2. Rượu vang trắng
Nếu để ý, các bạn sẽ thấy trong mỗi bữa ăn sang trọng ở các nước phương Tây đều có sự xuất hiện của rượu vang. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng trong rượu vang có chứa một số axit có tác dụng phá vỡ phân tử chất béo, làm giảm độ ngậy và lạnh của hải sản. Khi thưởng thức hải sản, bạn nên uống rượu vang trắng thay vì rượu vang đỏ và hồng, vì hai loại rượu này có chứa hàm lượng sắt cao, sẽ gây ra vị chua khi ăn cùng hải sản. Ngược lại, đối với rượu vang trắng chứa ít hàm lượng sắt, sẽ kích thích vị giác của người dùng và tạo cảm giác sảng khoái, ngon miệng hơn rất nhiều.
an-hai-san-uong-ruou-vang-trang-tai-sao-khong-2.jpg

Vậy là bạn đã được giải đáp thắc mắc “ăn hải sản nên uống gì” qua những thông tin trên, dù không có nhiều sự lựa chọn về đồ uống kết hợp cùng hải sản. Nhưng đừng vì thế mà chọn loại thức uống không phù hợp gây ảnh hướng sức khỏe nhé.
II/ Ăn hải sản không nên uống gì để tránh ngộ độc?
1. Bia
Người Việt thường có thói quen uống bia mỗi khi tụ tập ăn uống, cho rằng việc uống bia sẽ kích thích vị giác và làm ngon miệng hơn. Tuy nhiên khi kết hợp bia cùng hải sản sẽ gây ra những hậu quả không hề nhỏ. Bởi tôm, cua sản sinh ra axit uric (nguyên nhân gây bệnh Gout, sỏi thận…). Nên khi uống đồng thời với bia sẽ đẩy nhanh tốc độ hình thành của acid uric, khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Việc kết hợp bia với hải sản cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa. Cả hai đều có tính chất làm tăng lượng khí trong dạ dày, dễ gây ra cảm giác đầy hơi, khó chịu và khó tiêu hóa. Từ những lý do trên, tuyệt đối không nên uống bia khi thưởng thức hải sản nhé!
an-hai-san-khong-nen-uong-bia.webp

2. Trà
Việc uống trà trong khi ăn và sau khi ăn hải sản đều gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe của bạn. Hải sản chứa nhiều chất sắt, khi kết hợp cùng với trà, tannin có trong trà sẽ làm giảm sự hấp thụ của sắt trong hải sản, dẫn đến thiếu hụt chất sắt trong cơ thể. Ngoài ra, trà còn làm cho cơ thể khó hấp thụ canxi từ các loại hải sản như sò, ốc, hàu. Vậy nên, việc uống trà khi ăn hải sản là một sự lựa chọn không tốt dành cho cơ thể bạn, nếu muốn uống trà hãy uống sau khi ăn ít nhất hai tiếng nhé!
15-meo-uong-tra-dung-cach-tot-cho-suc-khoe-ban-can-biet-avt-1200x676-1.jpg

3. Nước ép trái cây
Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn lưu ý không nên sử dụng cùng với hải sản bởi sẽ gây ra những sự khó chịu, không thoải mái cho cơ thể. Trước hết, trong nước ép trái cây chứa nhiều đường tinh khiết, khi kết hợp với hải sản giàu đạm có thể làm giảm sự hấp thụ và gây ra chứng khó tiêu. Hơn nữa, axit có trong nước ép trái cây có thể giết chết các vi khuẩn có lợi trong đường ruột gây ra đau bụng, buồn nôn khi ăn hải sản. Do đó, bạn nên tránh kết hợp trái cây với hải sản, hãy uống khoảng 30 phút trước khi ăn hoặc 2 tiếng sau khi đã ăn xong để đảm bảo không gây tác dụng phụ cho cơ thể.
an_hai_san_uong_nuoc_cam_co_duoc_khong_thuc_pham_nen_tranh_dung_voi_cam_Y_Bd_Mh_1668767969_51372ea1f7.jpg

Nếu ai đó hỏi “ăn hải sản không nên uống gì”, bạn hãy chia sẻ những loại thực phẩm trên để mọi người cùng lưu ý và tránh kết hợp cùng khi thưởng thức hải sản nhé.
III/ Các lưu ý khác khi ăn hải sản
Ngoài việc tránh kết hợp hải sản với một số đồ uống nhất định như đã đề cập ở trên. Dưới đây là một số lưu ý khác khi ăn hải sản để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe:
Ngoài ra, khi ăn hải sản bạn cũng cần phải lưu ý đến những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:
1. Chọn hải sản tươi sống và chất lượng tốt: Chọn các loại hải sản tươi, có mùi thơm dễ chịu, không bị mốc hay thiu, không bị bể vỏ. Nếu không biết cách phân biệt, bạn có thể truy cập vào KINGFISH – nơi cung cấp hải sản tươi sống hằng ngày và những mẹo chọn mua hải sản tươi ngon, chất lượng.
2. Chế biến hải sản đúng cách: Bạn nên rửa sạch hải sản trước khi chế biến, đồng thời đảm bảo đủ nhiệt độ khi chế biến, tránh ăn hải sản sống hoặc chưa chín.
3. Chọn cách chế biến hợp lý: Hải sản có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào loại hải sản và khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên chế biến ít dầu mỡ và đừng cho chín quá mức để đảm bảo giữ được các chất dinh dưỡng trong hải sản.
4. Ăn đúng lượng: Hải sản là nguồn cung cấp protein và dinh dưỡng quý giá cho cơ thể, tuy nhiên, bạn cũng cần ăn đúng lượng để tránh gây hại cho sức khỏe. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn hải sản từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 100-150g.
an-hai-san-nen-uong-gi0-1.jpg

IV/ Kết luận
Trên đây là những giải đáp cùng kiến thức hữu ích về câu hỏi “ăn hải sản nên uống gì” và “ăn hải sản không nên uống gì”. Việc chọn đồ uống phù hợp sẽ làm tăng trải nghiệm món ăn và đem lại lợi ích sức khỏe của bạn. Hãy tham khảo bài viết thật kĩ cùng lời khuyên của bác sĩ trước khi chọn đồ uống kết hợp với hải sản để có được những phút giây tận hưởng món ăn ngon và bổ dưỡng.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên