Nhận Xét Đánh Giá Xe Sang Chairman W: Dài Và Trường Như S Class

huy85

Thành viên mới
images442750_a3.jpg


Ssangyong không phải là hãng xe lớn, nhưng thương hiệu này lại gần như đi tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh xe hơi hạng sang của Hàn Quốc. Tiêu biểu cho cái tên đó chính là mẫu xe đầu bảng - Chairman W.
Giờ đây, người yêu xe có thể chiêm ngưỡng chiếc xe đắt nhất Hàn Quốc này ngay tại Việt Nam, cho dù đến năm 2010 nó mới chính thức tiêu thụ tại thị trường châu Âu. Không chỉ có vậy, đây còn là phiên bản kéo dài trục cơ sở với nhiều trang bị sang trọng nhất mà Hùng Hảo Auto nhập về.

Ssangyong Chairman W Limousine
Hãng xe Ssangyong đã từng tuyên bố, toàn bộ kiểu dáng của Chairman W đều do họ tự nghiên cứu chế tạo, nhưng xem ra, chiếc xe này chưa thể có một cuộc cách mạng trong thiết kế. Người xem dễ nhận thấy cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và phần đuôi dù mang thiết kế đặc trưng của Ssangyong nhưng vẫn có nhiều nét giống Mercedes. Đặc biệt, cụm đèn pha trang bị 2 bóng bi-xeon cùng dải đèn LED phía dưới là điểm nhấn rõ nét chịu ảnh hưởng từ S-Class 2010. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED và được thiết kế khá ngọn gàng có lẽ là nơi mang đậm chất Hàn nhất.
Ở phiên bản Limousine mà Autonet giới thiệu, Chairman W có chiều dài 5410 mm, chiều rộng 1.900 mm, chiều cao 1.500 mm và trục cơ sở dài 3.270 mm, vì vậy, Chairman W Limousine nhỉnh hơn S-Class 2010 một chút. Thế nhưng, ngoại hình của Chairman W Limousine có phần vuông vức, các đường nét thiết kế góc cạnh khiến cho vẻ lịch lãm, sang trọng của chiếc xe có một chút gì đó cổ điển, gợi cho người xem nhớ tới Mercedes S-Class những năm 90 của thế kỷ trước.
Bước vào khoang ca-bin, đóng nhẹ cửa lại, hệ thống cửa hút điện sẽ giúp bạn không phải mạnh tay mỗi khi đóng cửa. Cảm giác vô cùng rộng rãi là điều đầu tiên mà người xem cảm nhận thấy, nhất là ở hàng ghế sau khi trụ B được nới rộng thêm 300mm. Không giống như người đồng hương Hyundai Equus chỉ dành cho hàng ghế sau 2 chỗ ngồi, Ssangyong Chairman W Limousine vẫn dành cho nơi đây 3 chỗ ngồi.

Nội thất Chairman W Limousine
Ngoài ra, hàng ghế sau bên phải có thêm giá đỡ chân và chức năng massage khiến cho chủ nhân của nó như có cảm giác đang được ngồi trên một khoang máy bay hạng nhất. Mọi thao tác điều chỉnh đều được thực hiện thông qua các nút bấm chức năng bố trí ngay trên tấm tỳ tay trung tâm. Hệ thống giải trí với hai màn hình LCD 9 inch hoạt động độc lập nhằm tạo sự riêng tư cho người ngồi phía sau.
Rèm cửa điện tử tại 4 cửa có thể điều chỉnh nâng hạ khi ngồi ở bất kỳ vị trí nào trên xe. Hộp lạnh nằm ngay dưới cửa gió điều hoà phụ, một bàn mini phục vụ cho người ngồi sau nằm ở phía lưng ghế lái phụ và toàn bộ sàn xe được trải thảm lông nổi bật chữ “W” (viết tắt của World Class). Đó là những gì mà Ssangyong trang bị cho vị trí VIP của mình, vậy còn hàng ghế lái?
Người xem không khỏi choáng ngợp bởi các chi tiết da và vân gỗ phủ khắp mọi nơi. Thậm chí, tại các cánh cửa và toàn bộ trần xe, Chairman W Limousine còn được bao bọc bằng lớp da lộn, xen lẫn với chi tiết da thật mềm mại, tạo cho chiếc xe một không gian nội thất khá ấn tượng. Chức năng nhớ vị trí và điều chỉnh điện 8 hướng của ghế ngồi được bố trí ngay trên cánh cửa gần như vay mượn cách thiết kế của Mercedes.
Bề mặt táp-lô mặc dù chưa được bọc da nhưng chất liệu nhựa mềm và chắc chắn. Bảng đồng hồ được bố trí cân đối giữa các vị trí đo, nhưng dù sao nó vẫn có cảm giác đậm chất Hàn. Vô-lăng bọc da - gỗ tích hợp nhiều tính năng, hơn nữa, điểm đặc biệt là nút chuyển số được bố trí ngay trên vô-lăng chứ không sử dụng lẫy chuyển số thường thấy trên các mẫu xe hạng sang khác. Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình LCD 9 inch cùng hệ thống âm thanh tuyệt hảo Harman Kardon 12 loa.
Các nút điều chỉnh điều hoà cho các vùng riêng biệt bố trí gọn gàng và đơn giản nhưng vẫn thể hiện nét tinh tế. Tấm tỳ tay trung tâm rộng rãi của hàng ghế trước là nơi tập trung các chức năng quan trọng cho việc vận hành của chiếc xe bao gồm điều chỉnh chế độ giảm xóc Comfort – Sport, nâng hạ độ cao gầm xe, cụm phanh tay điện tử và hệ thống thông tin lái DIS (Driver Information System) có kiểu dáng núm xoay khá giống với MMI của Audi hay iDrive của BMW, tuy nhiên nó hơi khó sử dụng do hiển thị bằng tiếng Hàn. Hệ thống an toàn chủ động gồm có cân bằng điện tử ESP,, phanh đỗ điện tử EPB, kiểm soát áp xuất lốp, 10 túi khí…
Để hiện thực hoá tham vọng canh tranh với Mercedes, BMW hay Audi; nhà sản xuất Ssangyong đã không ngần ngại sử dụng động cơ V8 5.0L và hệ thống truyền động 7 cấp G-Tronic của Mercedes. Với động cơ này, Chairman W Limousine sản sinh ra sức mạnh 306 mã lực/ 5.600v/ph, mô-men xoắn cực đại 441Nm/4.000v/ph.

Chairman W Limousine
Có thể nói, đây là mẫu xe hạng sang mạnh mẽ nhất của Hàn Quốc hiện nay, ngay cả Hyundai Equus cũng mới chỉ dừng lại ở trang bị động cơ V8 4.6L. Trải nghiệm vận hành, chúng tôi không có nhiều cơ hội để thử hết các tính năng của chiếc xe. Khả năng tăng tốc của Chairman W là rất tượng cho dù phải kéo một trọng tải hơn 2 tấn.
Ở chế độ tĩnh và ấn sâu chân ga, đầu xe có cảm giác hơi nhấc bổng, thân người điều khiển bị gắn chặt vào lưng ghế tạo cảm giác lái khá phấn khích. Ssangyong Chairman chỉ mất 8 giây để đạt vận tốc từ 0-100km/h. Chạy ở vận tốc trên 100km/h, chiếc xe vẫn đem đến sự chắc chắn và ổn định cho người ngồi bên trong. Tuy nhiên, khi cho chiếc xe vào cua, cảm giác của vô-lăng còn nhẹ, chưa thực sự đem lại cảm giác nặng và đầm tay thường thấy như ở các dòng xe Đức.
Dù sao, đây cũng chỉ là một mẫu xe hạng sang của Hàn Quốc. Để có thể đạt được cảm giác lại thú vị như các mẫu xe Đức, chắc hẳn Ssangyong vẫn còn phải học hỏi nhiều hơn nữa. Thế nhưng, xét về cấp độ sang trọng, các ông lớn như Mercedes, BMW hay Audi có lẽ sẽ phải dè chừng khi Chairman W giờ đây cũng đã có đầy đủ yêu cầu, phẩm chất của một mẫu xe sang trọng.
Đó là minh chứng cho tham vọng muốn xây dựng hình ảnh xe hơi hạng sang và thay đổi quan niệm xe Hàn trong con mắt người tiêu dùng trên toàn thế giới của Ssangyong. Ở thời điểm hiện tại, Ssangyong Chairman W phiên bản Limousine được Hùng Hảo bán với mức giá 3.481.000.000VND (~188.000USD), tương đương với một mẫu S350 của Mercedes.
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên