Smart Roadster Coupe Xe Độc Đáo Dành Cho Giới Trẻ

binhvuong

Thành viên mới
Kiểu dáng nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu đẳng cấp chất lượng bảo đảm bởi Mercedes cùng tập đoàn DaimlerChrysler. Đó là những điều đầu tiên người ta có thể nói về Smart roadster, chiếc mui trần nhỏ nhắn vừa xuất hiện trên đường phố Hà nội.
Xuất phát từ sức ép ngày từ mật độ giao thông ở đô thị phương Tây, mức độ ô nhiễm không khí và tiếng ồn, những chiếc Smart nhỏ gọn và kinh tế đã ra đời. Đây là thương hiệu xe thuộc tập đoàn DaimlerChrysler sử dụng những phụ tùng cũng như động cơ của Mercedes. Cũng theo xu thế đó, Smart cũng đã lăn bánh tại Việt Nam với nhiều phiên bản, từ Smart forfwo, Smart forfour cho đến Smart roadster. Để hiểu sâu hơn về những tính năng của Smart, Autonet xin giới thiệu tới bạn đọc mẫu xe: Smart roadster.
Smart_roadster_02.jpg

Smart roadster

Thoạt nhìn, Smart roadster trông nhỏ nhắn và đáng yêu, đầu xe thật sự rất ấn tượng với một dải màu đen bằng plastic uốn thành hình chữ U. Trong dải màu đen này hệ thống đèn pha, xi - nhan, đèn sương mù và khe thông khí được bố trí hợp lý. Đèn pha và đèn cốt riêng biệt trong hai hốc nhỏ lõm sâu vào trong. Đèn sương mù và đèn xi - nhan tích hợp chung vào một mo - đun đối xứng qua khe thông gió lớn. Một đường gờ sắc cạnh chia đôi đầu xe theo chiều ngang, ăn liền với đường gờ của mép khoang bánh xe phía trước, hoàn thiện design thân xe. Dưới nắp capô là khoang hành lý chính của chiếc xe, đủ chỗ cho một túi du lịch loại lớn. Khi không để gì, đây lại là chỗ để giữ hai thanh nẹp của mui xe. Hai thanh này đồng thời đóng vai trò ray dẫn hướng cho mui bạt của xe khi bạn đóng mở mui. Vì hoạt động theo cơ cấu này nên mui bạt rất gọn nhẹ và êm ái, không cần các thanh nẹp lớn như các xe mui xếp khác.
Smart_roadster_03.jpg

Smart roadster

Cản sau lớn và dày với 2 khe tản nhiệt cho động cơ bọc lưới hình quả trám màu đen và khung lắp biển số bằng plastic đen sần. Dòng chữ Smart dùng font chữ thường tròn trịa, mạ crôm được dán vào chính giữa đuôi xe phía sau làm tâm đối xứng cho cụm đèn hậu. Điểm độc đáo của cụm đèn này là đèn báo lùi chỉ có ở một phía bên tay phải, nằm lọt trong đèn hậu. Ống xả đôi của xe được giấu ở dưới gầm xe nên bạn không thể trông thấy nếu không hạ thật thấp điểm nhìn. Kích thước của ống xả này khá lớn cộng với quãng đường đi từ động cơ ra không xa là sự giải thích cho những âm thanh cuốn hút của Smart. Được biết chiếc xe dẫn động cầu sau với động cơ đặt phía sau nên chúng tôi khá bất ngờ khi mở nắp capô sau của xe. Khi nắp ca – pô bật lên, hệ thống động cơ không hiện ra như những mẫu xe thông dụng trên thị trường mà một khoang phẳng bọc nỉ màu đen đủ chỗ cho một va - li nhỏ và vài túi mềm. Chủ nhân của chiếc xe hào hứng hướng dẫn chúng tôi cách tháo các tấm vách ngăn của khoang hành lý để tiếp cận với động cơ. Quả là một thiết kế rất văn minh và rất tinh tế của người Đức. Và sẽ còn ấn tượng hơn nữa khi nghe tiếng pô xe phát ra, âm thanh chắc và vang khiến chúng tôi khá ngỡ ngàng.
Smart_roadster_04.jpg

Smart roadster

Chỉ với dung tích 800cc, bằng một chiếc mô tô hạng trung nhưng Smart roadter vẫn cho khả năng vận hành khá linh hoạt với 2 người ngồi. Tuy nhiên, bạn không nên trông chờ nhiều vào khả năng tăng tốc vì đây chỉ là một chiếc xe nhỏ và mục tiêu của nó không phải là sự bứt phá tốc độ trên đường. Với chiếc xe này, công suất của động cơ đạt tới 147 mã lực, vận tốc tối đa là 200 km/h.
Sau vài thao tác đóng mở cửa để thử chất lượng vỏ xe và hệ thống gioăng, chúng tôi cảm thấy hơi thất vọng. Tiếng đóng, mở cửa khô và cụt, cảm giác dường như không có gioăng cửa. Khoang xe thiết kế theo phong cách thể thao, vị trí người ngồi ở mỗi ghế khá thấp. Tuy có khoảng lùi khá lớn nhưng có lẽ những người cao to sẽ phải vất vả với không gian của ghế lái. Vô - lăng nhỏ gọn được bọc da mềm. Nút còi khá nhẹ được đưa ra hai bên, đúng vị trí đặt ngón tay cái khi cầm lái khá tiện dụng. Phía sau vô - lăng là hai chiếc đồng hồ hình tròn, một lớn và một nhỏ. Chiếc lớn có thêm “lưõi trai” che nắng là đồng hồ chỉ tốc độ với một màn hình tinh thể lỏng đơn sắc và một vài đèn báo khác như nhiệt độ nước làm mát, mức dầu, ABS. Màn hình hiển thị vị trí số, mức nhiên liệu, số km đã chạy và các thông số kỹ thuật khác khi điều chỉnh bằng tay gạt sau vô - lăng. Công - xôn trung tâm thẳng đứng với nhiều nút điều khiển cho hệ thống radio, CD, hệ thống kính cửa xe, mui xe, điều hoà nhiệt độ, sưởi ghế, sưởi kính sau... Âm lượng và chất lượng âm thanh phát ra chỉ ở mức trung bình, phù hợp với không gian nhỏ của một chiếc xe 2 chỗ. Khoảng không gian sau ghế ngồi và trước kính sau cũng là một nơi để đồ lặt vặt.
Là một mẫu xe nhỏ gọn, thời trang và tinh tế, đồng thời với giá bán mà đơn vị nhập khẩu dự kiến là dưới 30.000 USSD, Smart roadster có thể sẽ khiến người yêu xe phải để mắt. Đồng thời sự xuất hiện của Smart góp phần làm phong phú và đa dạng hơn đối với thị trường xe nhỏ nhập khẩu vào Việt Nam.
Ưu điểm: Nhỏ gọn, đẹp và lạ mắt, tiết kiệm nhiên liệu.
Nhược điểm: Không gian nội thất chật hẹp.
 
Back
Bên trên