Tất Tần Tật Những Điểm Ăn Ngon Quy Nhơn Vào Mùa Giáng Sinh Này Bạn Không Thể Bỏ Qua( P1 )

MiraQuyNhon

Thành viên mới
image-15.png

Giắt túi 100.000 đồng và “tự tin” chén sạch Quy Nhơn với những địa điểm mà MIRA giới thiệu bên dưới, đảm bảo bạn sẽ no quên lối về mà tiền vẫn chưa tiêu hết.
Tất tần tật những địa chỉ quán ăn ngon Quy Nhơn bạn tuyệt đối không được bỏ lỡ
1.Gié Bò Tây Sơn – Quán Anh Nhật Gia Viên

image-11.png

Một loại món ăn bình dân hợp với túi tiền của mọi người mà chắc chắn du khách không thể bỏ qua, vừa có thể thưởng thức ăn chơi hay ăn đến no căng bụng. Nguồn gốc của món Gié bò này có từ thời Tây Sơn của đồng bào dân tộc Ba Na và được lưu truyền cho đến ngày nay. Nguyên liệu chử yếu để chế biến món ăn này là từ ruột non của bò, để thưởng thức 1 món đặc sản đặc sắc như thế này bạn có thể đến quán Anh Nhật Gia Viên ở số 1087 Trần Hưng Đạo nha!

2.Bún cá Phượng Tèo

image-12.png

Bún cá là món đặc sản khá nổi tiếng ở Quy Nhơn, được bày bán ở nhiều con đường to, ngõ nhỏ tại Quy Nhơn. Sự độc đáo của bún cá chính là cách làm bún, chả và chế biến nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị. Còn sợi bún làm bằng bột gạo pha với bột mì, khi chín có độ dai và màu trong rất lạ. Nước dùng chủ yếu nấu bằng xương cá, đầu cá tạo ra vị ngọt thanh thanh, để lại cho người ăn cảm giác khó quên. Đặc trưng phf hợp túi tiefn bạn có thể ghé quán bún cá Phượng Tèo ở số 211 Nguyễn Huệ và 415 Nguyễn Huệ để thưởng thức món ăn này.

3.Bánh xèo tôm nhảy cô Năm

image-13.png

Một khi đã đến Quy Nhơn thì bạn chắc chắn nên thử hương vị rất riêng của ẩm thực đất Võ, ghé ngay quán bánh xèo cô Năm dưới chân cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Từ Quy Nhơn, đi xe máy hay ô tô, theo đường qua thị trấn Tuy Phước rồi rẽ về hướng Phước Sơn; hay qua cầu Thị Nại rồi men tuyến đường ven đầm đến Cát Tiến rẽ xuống; cả hai tuyến đều dài chưa tới 30km. Quán tuy nhỏ, không có biển hiệu, lại nằm ngay ven đường nhưng thực khách luôn vào ra tấp nập.

4.Chè Nhớ

image-14.png

Quán chè Nhớ 134 Ngô Mây có thể coi là quán chè nổi tiếng nhất Quy Nhơn, là một quán chè lâu đời và đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. Khi đến Quy Nhơn nhất định phải 1 lần ăn thử Chè Nhớ. Quán nằm ngay đường Ngô Mây, gần với trường Đại Học Quy Nhơn nên còn gọi là quán chè sinh viên. Ngoài chè, khu đường Ngô Mây cũng nổi tiếng với nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác.

5.Gà chỉ Đường Sơn Quán

image-15.png

Từ trung tâm thành phố, dọc theo quốc lộ 1D (tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu) nếu để ý các bạn sẽ thấy 2 bên đường có rất nhiều các quán gà mọc lên. Gọi là gà chỉ, đơn giản bởi vì khi tới quán, khách sẽ được tự lựa chọn những chú gà đã được nhốt sẵn trong chuồng để quán chế biến, chỉ chú nào thì thịt chú đó, cái tên gà chỉ cũng từ đó mà ra.
Gà có thể được chế biến theo nhiều cách như nướng, chiên mắm, luộc hay hấp, tất cả phụ thuộc vào sở thích của thực khách khi đến quán. Đường Sơn Quán không chỉ nổi tiếng bởi món gà chỉ, mà du khách khi thưởng thức món ăn cũng được nhìn ngắm khung cảnh biển tuyệt đẹp.

6.Bún bò – giò Vân Hường

image-16.png

Ngoài các món bánh canh và bún chả cá nổi tiếng, thì Quy Nhơn còn có món bún bò – giò khá hấp dẫn. Tuy đây không phải là món ăn quá mới mẻ và Bún bò ở Quy Nhơn cũng không đậm vị như bún bò Huế nhưng cũng đáng để thử lắm đó. Một địa chỉ để cho bạn tham khảo là quán Vân Hường ở số 127 Tăng Bạt Hổ.

7.Bánh hỏi cháo lòng quán Mẫn

image-17.png

Nón đặc sản đặc trưng của Bình Định không thể không kể đến món bánh hỏi, khi đặt chân đến Quy Nhơn du khách sẽ thấy nhan nhản những biển hiệu Bánh hỏi – cháo lòng. Thật ra bánh hỏi, cháo lòng là hai món ăn khác nhau nhưng lại được người dân kết hợp với nhau tạo nên món ăn độc đáo. Bánh hỏi có thê xem là biến thể của bún tươi. Còn cháo được nấu khá là loãng, bằng huyết ninh với nước cốt hầm từ xương và lòng lợn. Cháo vừa ngọt lại vừa thơm, ăn cùng với đĩa lòng lợn được chế biến khéo léo khiến món ăn này trở nên hấp dẫn hơn.
8.Bún sứa nhà hàng Tàu Hoa Hoa

image-18.png

Ở số nhà 318 Phan Chu Trinh, tại đây vốn nổi tiếng với những món về sứa như lẩu sứa, bún sứa… Đặc biệt Bún sứa ở đây ngon vì có nước lèo trong veo, vị ngọt thanh, cắn miếng sứa giòn sần sật, ăn hoài không biết ngán. Ngoài ra, các quán bán bún chả cá ở Quy Nhơn hầu như cũng có bán các món sứa ăn kèm, bạn nhất định phải thử nha.

9.Lòng nướng

image-19.png

Lại là một món ăn ấm lòng cho ngày mưa – lòng nướng, là món ăn được nhiều bạn trẻ Quy Nhơn yêu thích vì ngon, dễ ăn mà đặc biệt giá thành lại rất rẻ. Món ăn này lý tưởng nhất để nhâm nhi cùng bạn bè vào những ngày mưa rả rích ở Quy Nhơn.
 
Back
Bên trên