Đánh Giá Điện Thoại Nokia G11: Liệu Có Dẫn Đầu Trong Phân Khúc Tầm Giá 3 Triệu Đồng

tungquach

Thành viên Tích cực
Nokia G11 Plus là một trong những “ngôi sao” trong phân khúc phổ thông khi sở hữu thiết kế đẹp, camera chất lượng cao cùng nhiều yếu tố khác có thể đáp ứng tương đối ổn nhu cầu của người dùng.
Vừa qua Nokia đã cho ra mắt mẫu smartphone mới của hãng thuộc phân khúc giá rẻ đó chính là G11 Plus. Điểm ấn tượng của mẫu máy này chính là camera độ phân giải lớn lên đến 50MP cùng với đó là màn hình 90Hz gói gọn trong mức giá chưa tới 3 triệu đồng. Có thể nói Nokia đã rất ưu ái đối với người dùng thuộc phân khúc giá rẻ. Bên cạnh đó việc thuộc phân khúc giá rẻ nên chiếc máy này vẫn còn vài mặt hạn chế. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Nokia-G11-Plus-6.jpg
Thiết kế “chất” Nokia
G11 Plus sở hữu thiết kế đậm chất Nokia với mặt lưng được làm từ nhựa cùng các đường vân tròn giúp chống bám mồ hôi, dấu vân tay cũng như hạn chế trơn trượt. Cụm camera được thiết kế khá “lạ” và nhô lên khỏi mặt lưng máy. Kế bên cụm camera là cảm biến vân tay một kiểu thiết kế quen thuộc trên các mẫu máy giá rẻ.
Nokia-G11-Plus-3.jpg
Ở giữa mặt lưng là logo Nokia và góc dưới bên phải là loa ngoài. Cách đặt này phần nào làm mình nhớ đến những mẫu máy T9 của Nokia vào những thập niên trước.
Nokia-G11-Plus-18.jpg
Ngoài ra mặt lưng máy cũng được vát cong sang hai bên và 4 góc cũng được bo cong nhẹ giúp cảm giác cầm nắm được thoải mái hơn, chắc chắn hơn. Máy có trọng lượng 195g, độ dày 8.55mm theo mình đây là trọng lượng khá tối ưu, không quá nặng cũng không quá nhẹ cho cảm giác cầm nắm “đầm” tay.
Nokia-G11-Plus-15.jpg
Màn hình 90Hz khá “ngon” trong phân khúc
Nokia G11 Plus được trang bị màn hình giọt nước 6.5 inches độ phân giải HD+ và tần số quét 90Hz. Có thể nói hãng đã rất ưu ái người dùng phân khúc này khi mà một vài đối thủ cũng chỉ trang bị màn hình 60Hz cho sản phẩm trong tầm giá này. Thực tế trải nghiệm cho thấy việc được trang bị màn hình 90Hz giúp những tác vụ như lướt web, TikTok hay Facebook mượt mà hơn, đã mắt hơn so với những chiếc màn hình 60Hz.
Nokia-G11-Plus-19.jpg
Về chất lượng hiển thị, vì là màn hình LCD độ phân giải HD+ nên màu sắc nên chất lượng hình ảnh chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, độ chi tiết tốt. Nhưng nếu bạn đã quen sử dụng với những chiếc màn FullHD hay AMOLED sẽ cảm thấy màu sắc hơi nhạt, độ tương phản đủ dùng. Tuy nhiên với phân khúc giá rẻ bạn sẽ không thể đòi hỏi hơn được việc trang bị tần số quét 90Hz đã là quá ưu ái.
Nokia-G11-Plus-20.jpg
Hiệu năng ổn, đáp ứng khá tốt các nhu cầu
Nokia G11 Plus được trang bị chipset Unisoc T606 đi kèm với đó là GPU Mali-G57 MP1 cùng với 3GB RAM và 64GB ROM. Ban đầu khi mới nghe Nokia G11 Plus được trang bị bộ vi xử lý Unisoc T606 mình đã khá bất ngờ và đặt ra những câu hỏi đại loại là “chipset này làm được gì nhỉ? chơi được game pikachu à?” Tuy nhiên khi sử dụng mình đã khá bất ngờ với hiệu năng của em nó. Để hiểu rõ hơn thì mình sẽ đánh giá qua các phần mềm benchmark và sau đó là trải nghiệm thực tế.
Nokia-G11-Plus-22.jpg
Thông qua phần mềm benchmark
Như thường lệ bài kiểm tra đầu tiên sẽ là Antutu Benchmark. Với bài kiểm tra này Nokia G11 Plus vượt qua với số điểm 170,853 điểm trong đó CPU đạt 59,789 điểm, GPU đạt 21,255 điểm, MEM đạt 34,949 điểm và 54,860 điểm trải nghiệm người dùng.
nokia-g11-plus-review-18.jpg

nokia-g11-plus-review-19.jpg

Tiếp theo là Geekbench 5, với bài kiểm tra này G11 Plus đạt 306 đơn nhân và 1,185 điểm đa nhân. Có thể thấy số điểm này không mấy ấn tượng khi trong cùng phân khúc Xiaomi Redmi 10 với bộ vi xử lý MediaTek Helio G88 đạt 367 điểm đơn nhân và 1,253 điểm đa nhân.
nokia-g11-plus-1-1.jpg

nokia-g11-plus-2-1.jpg

nokia-g11-plus-3-1.jpg

Cuối cùng là bài kiểm tra 3DMark, với lần test này G11 Plus đạt 394 điểm Wild Life nhiệt độ mát mẻ chỉ 38 độ C và tốc độ khung hình cao nhất 40FPS. Đối với bài test Wild Life Stress Test qua 20 lần đo lặp lại G11 Plus đạt độ ổn định 97.5% một con số khá tốt đối với chiếc máy giá rẻ này.
nokia-g11-plus-4-2.jpg

nokia-g11-plus-5-1.jpg

nokia-g11-plus-7-1.jpg

nokia-g11-plus-8-1.jpg

Thông qua 3 bài test có thể thấy được phần nào hiệu năng của máy. Tuy nhiên những con số này vẫn chưa thể hiện được nhiều về trải nghiệm hiệu năng thực tế. Vì vậy mình sẽ tiếp tục kiểm tra hiệu năng thông qua các tựa game phổ biến trên thị trường.
Hiệu năng qua các tựa game
Đầu tiên sẽ là tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, đối với tựa game này mặc dù không đòi hỏi cấu hình quá cao nhưng để trải nghiệm mượt mà nhất mình sẽ chơi ở thiết lập được khuyến nghị 60FPS như hình:
nokia-g11-plus-9-1.jpg
Với mức cài đặt này máy vẫn có thể chơi mượt mà với tốc độ khung hình duy trì ở mức 57FPS đến 61FPS thỉnh thoảng có rớt về mức 53FPS nhưng hầu như không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm game.
nokia-g11-plus-perf-1.jpg
Chất lượng đồ họa cũng chấp nhận được, các chiêu thức và hiệu ứng được thể hiện tương đối tốt. Mình cũng khá bất ngờ với những gì mà Unisoc T606 làm được.
nokia-g11-plus-10-1.jpg
Tiếp theo sẽ là tựa game PUBG: Mobile, đây là tựa game đòi hỏi cấu hình phải cao thì mới có thể chơi được với chất lượng đồ họa cao nhất.
nokia-g11-plus-12-1.jpg
Nhưng không phải vì vậy mà những chiếc điện thoại cấu hình thấp không thể chơi được. Tựa game này vẫn cung cấp mức thiết lập phù hợp với những chiếc máy cấu hình thấp.
nokia-g11-plus-11-2.jpg
Ở mức thiết lập đồ họa mượt, tốc độ khung hình cao G11 Plus cho trải nghiệm mượt mà, hầu như không gặp hiện tượng giật lag nào mặc dù có thể thấy trên biểu đồ thỉnh thoảng vẫn xảy ra hiện tượng drop FPS. Nếu bạn có yêu cầu quá cao với chất lượng đồ họa thì mức thiết lập này máy vẫn có thể cho trải nghiệm mượt mà ở mức khung hình từ 27FPS đến 30FPS.
nokia-g11-plus-perf-2.jpg
Camera khủng trong phân khúc
Nokia G11 Plus sở hữu cụm camera kép với camera chính có độ phân giải lên đến 50MP khẩu độ f/1.8 hỗ trợ lấy nét theo pha và cảm biến độ sâu 2MP.
Nokia-G11-Plus-12.jpg
Về chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng ảnh từ camera chính G11 Plus cho chất lượng ảnh khá tốt. Các bạn có thể thấy bức ảnh chụp những chậu hoa, tiểu cảnh trang trí 2/9 được chụp tại bến Bạch Đằng cho độ chi tiết tốt, màu sắc chân thực và độ tương phản khá ổn. Tuy nhiên như đã nói màu sắc ảnh khá chân thực nên độ sống động không cao, không nịnh mắt. Vì vậy nếu muốn một bức ảnh đẹp bạn cần hậu kỳ chỉnh sửa. Nhìn chung đây là đặc điểm chung của những dòng máy giá rẻ hay thậm chí cả phân khúc tầm trung cũng gặp phải.
nokia-g11-plus-5-2.jpg
Hay đơn cử như tấm hình này độ chi tiết cao khi zoom lên vẫn có thể thấy rõ các dòng chữ trên tòa nhà. Tuy nhiên độ tương phản và khả năng xử lý HDR chỉ dừng lại ở mức ổn nên tổng thể bức ảnh hơi nhạt nhòa. Ngoài ra màu sắc cũng hơi bệt một chút. Tùy vào môi trường mà chất lượng ảnh cũng khác nhau nhìn chung ở mức giá này như vậy đã là quá ổn áp rồi chúng ta không thể đòi hỏi hơn được nữa.
nokia-g11-plus-8-2.jpg
Một số hình ảnh từ Nokia G11 Plus:
nokia-g11-plus-pic-2-1.jpg


nokia-g11-plus-3-2.jpg


nokia-g11-plus-9-2.jpg

Trong điều kiện thiếu sáng, mặc dù chất lượng ảnh có giảm đi đôi chút nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Bức hình dưới đây được mình chụp tại chùa Nam Thiên Nhất Trụ các bạn có thể thấy màu sắc được thể hiện khá đầy đủ và chân thật tuy nhiên lại hơi bệt đi, tình trạng noise xuất hiện khá nhiều. Ngoài ra độ chi tiết, khả năng xử lý HDR chỉ ở mức ổn, đồng thời tốc độ chụp cũng lâu hơn vì vậy bạn nên cầm chắc tay để bức ảnh có độ chi tiết cao nhất.
nokia-g11-plus-10-2.jpg
nokia-g11-plus-12-2.jpg

nokia-g11-plus-11-3.jpg

Về camera selfie, Nokia G11 Plus được trang bị camera selfie 8M khẩu độ f/2.0 cho chất lượng ảnh chụp khá tốt cả về màu sắc lẫn chi tiết. Da mặt cũng được máy xử lý nhẹ nhàng giúp bức ảnh trông đẹp hơn. Tuy nhiên khi chụp selfie ngược sáng ảnh sẽ bị cháy, mất chi tiết ở những vùng sáng.
nokia-g11-plus-pic-1-1.jpg
Dung lượng pin lớn

Nokia G11 Plus sở hữu viên pin Li-Ion 5000mAh mà theo như nhà sản xuất thì có thể sử dụng lên đến 3 ngày liên tục. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế như thế nào thì mình đã có một bài kiểm tra với các tác vụ như lướt TikTok, Facebook, chơi game mỗi tác vụ mình sẽ sử dụng liên tục trong 60 phút và thu được kết quả như sau:
  • Điều kiện test sẽ là âm lượng 50%, độ sáng 50% không mở bluetooth, định vị hay tiết kiệm pin.
nokia-g11-plus-review-21.jpg
Nhìn chung nếu sử dụng các tác vụ nghe gọi, nhận thông báo hay thỉnh thoảng lướt TikTok thì máy có thể cho thời gian sử dụng lên đến 3 ngày như Nokia công bố.
Tổng kết nhận xét đánh giá điện thoại Nokia G11 Plus:
Nhìn chung Nokia G11 Plus là một chiếc điện thoại tối ưu trong tầm giá với thiết kế đậm chất Nokia, màn hình 90Hz, camera khủng 50 “chấm” pin trâu cùng hiệu năng tương đối ổn. Với tầm giá khoảng 3 triệu đồng, đây thực sự là một lựa chọn rất đáng để sở hữu, với các nhu cầu phổ thông của người dùng thì Nokia G11 Plus hoàn toàn đáp ứng tốt. Nguồn: cellphones
 
Back
Bên trên