Một Ngày Trải Nghiệm Du Lịch Cát Bà – Hải Phòng

Điểm Đến Trẻ

Thành viên mới
Nếu chỉ có một ngày để đi, bạn sẽ chọn đi đâu? Những ngày tháng gần đây cuộc sống của mình không có điều gì mới mẻ khiến mình cảm thấy bất an và có chút lo lắng.
Mình rủ bạn và 2 đứa quyết định bỏ công việc ở lại và dành 1 ngày để làm một việc gì đó khác. Bọn mình quyết định đặt vé để đi du lịch Cát Bà. Và chuyến đi này đã giúp mình nhìn sâu vào bên trong con người mình, để nhận ra được những khía cạnh mới của bản thân.

Dạo chơi trên bãi biển Cát Bà
Bài viết trước đây, Điểm đến trẻ đã chia sẻ về chuyến đi foodtour Hải Phòng. Bài viết hôm nay vẫn sẽ đề cập đến Hải Phòng nhưng đó là du lịch Cát Bà. Mình đã rung động trước cái đẹp, từ những thứ nhỏ bé nhất đến những thứ hùng vĩ như biển đảo Cát Bà. Các bạn cùng đón xem nhé!!
Nội Dung Bài Viết
  • Di Chuyển từ Hà Nội – Cát Bà:
  • Du Lịch Cát Bà Ăn và Chơi Gì?
    • Đảo Cát Bà
    • Tp Hải Phòng
  • Tổng kết
Di Chuyển từ Hà Nội – Cát Bà:
  • Hà Nội – Hải Phòng: tàu hoả ghế mềm điều hoà 90k/người/lượt. Mình đi chuyến sớm nhất xuất phát 6h từ ga HN, gần 9h đến nơi. Về chuyến muộn nhất 18h40 từ ga HP.
  • Tp. Hải Phòng – Cát Bà: tàu cao tốc, 250k/người/lượt. Mình mua vé tàu tại bến Bính, cách ga HP khoảng 2km. Đi chuyển hết khoảng 1 tiếng.
– Từ bến Bính đi ra đảo chỉ còn 2 hãng tàu hoạt động là Cát Bà Resort & Spa và Mê Kông Hoàng Yến. Có nhiều khung giờ khởi hành khác nhau, sớm nhất từ bến là 7h. Chiều về chuyến cuối là 14h. Mình đi lúc 9h và về chuyến cuối. Lúc hỏi xong giờ khởi hành 2 chiều của tàu, mình mới biết mình chỉ có 4h ở trên đảo. Nhưng mình quyết đi nên dù chỉ ở trên đảo 2 tiếng mình cũng đi.

Đảo Cát Bà
– Có một lựa chọn khác để đi ra đảo đó là đi từ bến phà Gót. Cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Từ khi có bến này thì hầu hết các tàu đã chuyển đến đây nên di chuyển từ đây sẽ tiện hơn. Nếu các bạn đến HP bằng xe máy hoặc ô tô.
– Vì mình không mua vé trước, lúc về suýt chút nữa đã không có vé để mua, lại là chuyến cuối. Nhưng bọn mình vẫn rất thản nhiên vì 2 đứa lúc đi đã thống nhất có phát sinh nào cũng chấp nhận. ỏi lại chị soát vé đề xuất giải pháp nếu bọn em không mua được vé thì sẽ như thế nào? Và chị bảo “yên”.
  • Nội thành Hải Phòng: Các bạn có thể thuê xe máy nếu đi food tour, giá khoảng 100-120k/xe, xăng thì bạn tự đổ. Bọn mình chọn đi Grab car + đi bộ vì không di chuyển nhiều.
– Hôm bọn mình đi trời không nắng lắm, đi bộ là một trải nghiệm rất thú vị, ngắm thành phố và con người nơi đây. HP có những toà nhà kiến trúc cổ rất đẹp, mình chưa đi được nhiều nhưng cũng đã kịp có một vài tấm ảnh. Lòng vòng cả trong một con ngõ nhỏ, phát hiện ra cả ngõ bán dừa dầm =))
  • Trên đảo Cát Bà: Bọn mình đi bộ ra bãi tắm, trên đường đi đẹp lắm nên rất khuyến khích mọi người đi bộ ạ. Hoặc nếu mệt thì có thể đi xe điện cũng rất tiện.
Du Lịch Cát Bà Ăn và Chơi Gì?
  • Mình đến Tp.HP là lao ngay ra đảo. Mình được một người chị gợi ý cho một vài địa điểm có thể ghé qua trên đảo nếu chỉ có mấy tiếng ở đó. Và mình chọn ghé bãi Cát Cò 1,3 sau đó quay lại trung tâm thị trấn đi vòng vòng chơi rồi quay lại Tp.
Đảo Cát Bà
  • Bãi Cát Cò 1: Bãi tắm đông và rộng nhất trong 3 bãi, mình đi giữa tuần nên không nhiều người lắm. Nước xanh nhưng không trong bằng bãi số 3.
  • Bãi Cát Cò 2: Ban đầu mình định tới đây vì xem ảnh ở đây đẹp nhất, nước trong và cũng vắng hơn. Nhưng vì vội nên không tìm hiểu trước, đường lên đây cần đi qua Flamingo. Các anh bảo vệ kêu mình qua mua vé thăm quan. Mình không thấy có hứng thú với dịch vụ nên đã đổi sang chơi ở bãi 1 và 3.

Check-in Bãi Đảo Cò – Du lịch Cát Bà
  • Bãi Cát Cò 3: Nước trong xanh hơn bãi 1, sóng đánh mạnh hơn. Các bạn thích mạo hiểm thì có thể chơi ở đây nhé, nhưng diện tích không rộng bằng. Bù lại sẽ khá vắng, vách núi đá cũng cực đẹp luôn.
  • Đặc biệt là đường đi từ bãi 1 sang bãi 3, lối đi qua vách núi cực kì đẹp. Một bên là núi đá một bên là biển, nước xanh ngắt, thảm thực vật rất đa dạng. Đi hết cung đường này bạn sẽ thấy thiên nhiên hùng vĩ là như thế nào. Sẽ chẳng có một kiến trúc sư nào tài giỏi bằng kiến trúc sư từ tự nhiên.
Tp Hải Phòng
  • Dừa dầm Hiền Béo 124 Lạch Tray ngon hơn dừa dầm ở trên đảo. Ít ngọt và có thêm vị mặn nên dậy mùi cốt dừa hơn. Bạn mình dị ứng hải sản, mình ăn chay =)) nên food tour HP chỉ có duy nhất một món dừa dầm. Và mua bánh mì cay về làm quà, địa điểm thì đi theo gợi ý của Sở du lịch HP.
  • Tiện công đến đây nên tụi mình ghé qua Sân vận động Lạch Tray check in luôn. Vì cả 2 đứa cùng thích xem đá bóng, tiếc là hôm ý không có trận nào.

Ghé thăm sân vận động Lạch Tray
  • The Local coffee – 75 Lương Khánh Thiện: gần ga tàu. Sinh tố ở đây rất ngon, vị không bị ngọt và cảm giác rất tươi mới. Không gian quán đẹp, thiết kế trẻ trung. Có rất nhiều không gian để lựa chọn, ngoài vỉa hè, trong quán và trong khu phòng có điều hoà. Đặc biệt là ở đây dùng cốc và ống hút thuỷ tinh. Bảo vệ môi trường, điểm cộng to đùng luôn ạ.
Có một điểm hơi buồn đó là ý thức của khách du lịch, mình thấy có nhiều chai nhựa, túi nilong ở trên biển và vách núi mình chỉ nhặt được một chút vì không có gì để đựng. Và có cả tên khắc trên vách đá. Hi vọng mọi người sẽ có ý thức giữ gìn cảnh quan để chúng ta cùng được chiêm ngưỡng cảnh đẹp.
Tổng kết
Chuyến đi này tuy chỉ vẻn vẹn trong 1 ngày, rất ngắn nhưng nó đủ. Đủ mới mẻ, đủ giúp mình thấu hiểu bản thân hơn. Mình tin mọi thứ xung quanh là tấm gương phản chiếu của mỗi người. Mình đi và đón nhận tất cả, vậy nên mình đã được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời. Đó như một phần thưởng cho chính bản thân mình. Hãy tự thưởng cho bản thân những chuyến đi ý nghĩa và thú vị nhé ^^!