Top 5 Quán Bún Quậy Trứ Danh Đảo Ngọc Phú Quốc

datviettour198dvt

Thành viên mới
Bún quậy - cái tên không bao giờ “vắng mặt” trong danh sách những đặc sản chẳng thể không thử qua khi đi du lịch Phú Quốc. Bạn đã biết gì về món ăn đơn giản nhưng khôn xiết thơm ngon này chưa? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và “bỏ túi” 5 quán bún quậy trứ danh tại Phú Quốc trong bài viết này nhé!

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ MÓN BÚN QUẬY TRỨ DANH PHÚ QUỐC
“Bún quậy” là gì?
Tại sao lại có tên là “bún quậy”? Bún quậy Phú Quốc là món ăn có nguồn cội từ món bún tôm miền Trung, sau khi được “du nhập” vào Phú Quốc, đã được biến tấu và thêm vào nhiều loại gia vị để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây hơn. Kể từ đó, bún quậy chính thức ra đời và chóng vánh trở nên một trong những đặc sản hấp dẫn vấn nhiều thực khách mọi miền.
bun-quay-phu-quoc.jpg

Bún quậy - Đặc sản Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Lý do món ăn này có tên là “bún quậy” do khi ăn sẽ có thêm một tô nước chấm kèm theo, loại nước chấm này bao gồm vài vật liệu đơn giản nhưng phải quậy thật mạnh trước khi ăn. Sau khi quậy mạnh, nước chấm này sẽ sánh lại và đổi sang màu đỏ cam hết sức khích.

Bún quậy Phú Quốc có những gì?
Một tô bún quậy Phú Quốc đúng chuẩn sẽ có mực, trứng luộc, chả tôm, chả cá, hành lá và bún tươi. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm topping là mực, cá trích hay thịt bò để suất ăn thêm đa dạng và hấp dẫn. Nước dùng của món ăn này được chế biến từ nước luộc hải sản, mang vị ngọt tự nhiên khôn cùng thơm ngon.

Cách ăn bún quậy Phú Quốc đúng chuẩn
Để thưởng thức món ăn đặc sản Phú Quốc này một cách chuẩn nhất, trước khi ăn, bạn cần chuẩn bị một tí nước chấm cùng tiêu xay. Loại nước chấm ăn kèm bún quậy sẽ được pha riêng tùy theo khẩu vị của mỗi thực khách với những nguyên liệu gia vị khôn xiết đơn giản: mì chính, bột canh, đường, ớt xay và tắt. Trộn bít tất gia vị ấy vào nhau và quậy thật mạnh trong vòng 5 phút đến khi chúng sánh lại, tan ra và chuyển sang màu đỏ cam là bạn đã thành công.

NHỮNG QUÁN BÚN QUẬY “NỨC TIẾNG GẦN XA” Ở PHÚ QUỐC
Bún quậy Kiến Xây
Bún quậy là món ăn lâu đời và đã xuất hiện tại đảo ngọc Phú Quốc hơn 20 năm và quán Bún quậy Kiến Xây chính là nơi cuốn lượng đông khách du lịch ghé đến nhất. Không gian của quán được thiết kế rộng rãi, thoáng mát và bàn ghế sạch sẽ.

Bởi tọa lạc trên con đường lớn nên không khó để có thể tìm được bún quậy Kiến Xây. Hương vị của nước dùng tại đây đượm đà, luôn đảm bảo về nguồn hải sản tươi sống cùng phần bún được chính tay chủ quán làm ra. Việc của bạn hiện chỉ là pha cho mình một bát nước chấm sạch nhất mà thôi!
bun-quay-kien-xay.jpg

Bún quậy Kiến Xây (Ảnh: Sưu tầm)
  • Địa chỉ:
  • Chi nhánh 1 của quán: Trong hẻm đối diện số 222 Trần Phú, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

  • Chi nhánh 2 của quán: Số 28 Bạch Đằng, Phú Quốc.
  • Giá tham khảo: 35.000 - 65.000đ/ suất.
Bún quậy Thanh Hùng

nối là một điểm bán bún quậy cực ngon dành cho khách du lịch Phú Quốc - quán bún quậy Thanh Hùng. Không gian của quán khá rộng và sạch sẽ, khi đến đây, thực khách sẽ không cần phải đợi lâu mà luôn có sẵn bàn.

Điểm đặc biệt của món bún quậy tại đây chính là phần bún được làm từ loại bột gạo ngon nhất thị nhất Dương Đông. Cùng đó là nguyên liệu hải sản luôn bảo đảm được độ tươi mới, mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất cho thực khách.
bun-quay-phu-quoc-5.jpg

Bún quậy Phú Quốc trứ danh có 1-0-2 (Ảnh: Sưu tầm)
  • Địa chỉ:
  • Chi nhánh 1 của quán: Tổ 01, Ấp Dương Tơ, Xã Dương Tơ, Phú Quốc.
  • Chi nhánh 2 của quán: Số 77 Đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Giá tham khảo: 40.000 - 70.000đ/ suất.
Bún quậy Hải Ngân
Là cái tên khá nổi tiếng tại thị trấn Dương Đông, bún quậy Hải Ngân luôn được rất nhiều khách ghé đến ăn mỗi ngày. Với mức giá phải chăng cùng thái độ phục vụ nhiệt liệt và chu đáo của nhân viên. Cùng đó là một tô đầy ắp mực, tôm chả cá,... đặc biệt là phần nước lèo được nêm nếm tuyệt hảo, vừa thanh vừa ngọt. Bún quậy Hải Ngân kiên cố sẽ là điểm nhấn tuyệt trần nhất trong tour du lịch Phú Quốc của bạn.
bun-quay-hai-ngan.jpg

Bún quậy Hải Ngân (Ảnh: Sưu tầm)
  • Địa chỉ: Số 147, Đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

  • Giá tham khảo: 40.000 - 60.000đ/ suất.
Bún quậy Cây Xanh
Quán bún quậy Cây Xanh tại Phú Quốc là điểm bán món đặc sản này nức tiếng nhất tại thị trấn Dương Đông với mức giá khôn xiết bình dân. Không chỉ bún quậy mà nơi đây còn bán rất nhiều món bún thơm ngon khác, nhưng món ăn này vẫn được yêu thích nhất.

Tuy không rộng rãi như nhiều quán ăn khác, bún quậy Cây Xanh vẫn luôn cuộn một lượng lớn khách đến ăn mỗi ngày. Với công thức truyền thống, bún quậy tại đây hết sức thơm ngon, chuẩn vị và topping luôn tươi “roi rói”.
pha-nuoc-cham-bun-quay-phu-quoc.jpg

Nước chấm đặc biệt của bún quậy Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)
  • Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
  • Giá tham khảo: 30.000 - 60.000đ/ suất.
Bún quậy tại khu vực ẩm thực Phú Quốc United Center
Là điểm đến mang lại cho khách du lịch Phú Quốc hàng loạt những trải nghiệm ẩm thực đa dạng từ nhiều quốc gia và vùng miền trên toàn thế giới, nhất là 4 miền Việt Nam. Khu ẩm thực Phú Quốc United Center chính là sự tuyển lựa ráo để thưởng thức món ăn đặc sản bún quậy “làm mưa làm gió” này. Ngoài bún quậy, bạn còn có thể thử qua nhiều món ăn khác lừng danh ở đảo ngọc: ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, nhum biển nướng,...
  • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, Phú Quốc.
Với 5 quán bún quậy nổi danh ở Phú Quốc mà Đất Việt Tour vừa gợi ý, hy vọng sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều trải nghiệm ráo trọi hơn trong chuyến đi sắp đến. Đừng quên liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc gọi điện qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để không bỏ lỡ nhiều tour Phú Quốc giá rẻ hấp dẫn nhé!
 
Back
Bên trên