Đánh Giá Xe Lamborghini Huracan: Đề Cao Sự Ổn Định

titmit

Moderator
Thành viên BQT
[COLOR=rgba(0, 0, 0, 0)]
20140705xevaphongcachhuracan_0.jpg
[/COLOR]
Huracan là một siêu xe có thiết kế ngoại hình đẹp nhất mà Lamborghini đã từng chế tạo và đây cũng là sự lựa chọn thay thế cho Gallardo - mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử 51 năm của hãng.

Huracan là mẫu xe hoàn toàn mới của nhà sản xuất siêu xe thể thao Ý Lamborghini. Mặc dù được đánh giá là thiết kế mới và trông giống như một con cá mập được tạo nên bằng các khối đa giác nhưng về cơ bản Huracan vẫn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ người anh của nó – Lamborghini Aventador.

Vật liệu và công nghệ cao

Cơ thể Huracan được tạo nên bởi nhôm và đây cũng là vật liệu chính để tạo nên chiếc xe này. Sợi các-bon được sử dụng hạn chế ở trong các vách ngăn phía sau, trụ B và bệ trung tâm của khoang lái, thế nhưng nó được đánh giá là bước nhảy vọt lớn của hãng khi cố gắng để tạo nên một chiếc xe có mức giá bán dễ chịu.
Không chỉ có vậy, nó còn giúp cho trọng lượng thân xe giảm được gần 25kg và độ cứng tăng thêm 50% so với mẫu xe bị thay thế Gallardo. Cũng giống như Gallardo, bộ khung gầm của Huracan được lắp ráp tại Neckarsulm, Đức, sau đó mới chuyển đến nhà máy Lamborghini để sơn và thực hiện các công đoạn lắp ráp hoàn thiện cuối cùng.

20140705xevaphongcachhuracan_2.jpg
trọng lượng thân xe giảm được gần 25kg và độ cứng tăng thêm 50% so với mẫu xe bị thay thế Gallardo.
Trọng lượng thân xe Hurancan đã giảm được gần 25kg và độ cứng tăng thêm 50% so với mẫu xe bị thay thế Gallardo.
Một bộ phận khác của Huracan cũng được chuyển đến Ý để lắp ráp chính là động cơ V-10 5.2L. Động cơ này mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm Gallardo LP560-4 hơn 37 kW (50 hp) và được chế tạo tại Gyor, Hungary. Một hệ thống phun nhiên liệu kép mới (thực tế là sự kết hợp cả phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp) sẽ đóng vai trò cải thiện sức mạnh và khả năng phản ứng trong mọi trường hợp tăng tốc.

Ngoài ra, theo Lamborghini, hệ thống phun nhiên liệu kép mới còn giúp cho Huracan giảm lượng khí thải và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Dù chưa có số liệu từ cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) nhưng Lamborghini tuyên bố chiếc xe sẽ chỉ tiêu thụ 16,8L/100km (đô thị) và 11,8 L/100km (cao tốc), giảm 11% so với Gallardo LP560-4.

Nhiều người lo ngại việc tập trung vào giảm mức tiêu thụ sẽ khiến chiếc xe mất đi cái chất vốn có của thương hiệu này, nhưng đáng mừng là động cơ vẫn rất náo nhiệt và đầy uy lực như mọi khi. Ngay cả khi chạy ở tốc độ thấp, bạn vẫn có thể cảm nhận được những tiếng động cơ học của các chi tiết một cách rõ ràng.

Một điều khá thất vọng là Lamborghini Huracan sẽ không có tuỳ chọn hộp số sàn, lý do được đưa ra là doanh số bán của Gallardo sử dụng hộp số này quá ít. Do đó, những chiếc Huracan sẽ đến tay người tiêu dùng với duy nhất một lựa chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và lẫy số phía sau vô-lăng sẽ cho phép người lái lựa chọn các cấp số nếu cần.

Trên vô-lăng, ở vị trí 6h, một nút bấm màu đỏ có tên gọi ANIMA. ANIMA là viết tắt của cụm từ “Adaptive Network Intelligent Management” (Quản lý thông minh mạng lưới thích ứng). Lamborghini sử dụng tên gọi ANIMA bởi trong tiếng Ý, nó có nghĩa là “linh hồn”.

20140705xevaphongcachhuracan_3.jpg

Thông qua nút bấm này, người lái sẽ lựa chọn cho mình các chế độ lái phù hợp với 3 chế độ Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua). Tuỳ vào từng chế độ, hệ thống sẽ tự động thay đổi tỉ số truyền, động cơ, dẫn động, trợ lực lái và hệ thống treo.

Ở chế độ Strada (đường phố), vô-lăng được điều chỉnh để có cảm giác nhẹ nhàng, hộp số tự động lên số để đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất, bộ giảm chấn từ lưu biến thiết lập sao cho chiếc xe đạt ở mức êm ái nhất.

Hệ thống ổn định thân xe sẽ can thiệp sớm và nắp ống xả động cơ sẽ đóng khi đạt vòng tua máy 4.000 rpm. Chuyển sang chế độ Sport (thể thao) và Corsa (đua), người lái sẽ cảm nhận chiếc xe trở nên hoạt bát hơn, các van giảm âm sẽ được mở để động cơ gầm to hơn, giảm xóc cứng hơn và khoảng thời gian để chuyển số cũng lâu hơn.

Trong chế độ Sport (thể thao), động cơ sẽ chỉ đạt vòng tua tới giới hạn đỏ nhưng chế độ Corsa (đua) bạn có thể thiết lập sự giới hạn vòng tua hoặc là chạy tới giới hạn cuối cùng của động cơ. Và để làm hài lòng những tín đồ đam mê tốc độ, Lamborghini cung cấp cho người dùng một tính năng có tên gọi Lauch control (kiểm soát lực đẩy khởi động).

Để sử dụng tính năng này, người dùng phải tắt hệ thống ổn định thân xe, chuyển về chế độ Corsa (đua), chân trái giữ phanh trong khi chân phải nhấn ga để đạt vòng tua 4.500 rpm. Nhấc chân phanh và Huracan sẽ đẩy bạn dính vào lưng ghế. Việc lên số sẽ được thực hiện tự động ở giới hạn đỏ 8.500 rpm.

Một chú bò tót thân thiện

Với động cơ V-10 5.2L sức mạnh 449 kW (602 hp), có rất nhiều điều bạn mong đợi khi cầm lái Lamborghini Huracan. Chí ít là một chiếc siêu xe có thể mang lại cho bạn sự phấn khích tốt cùng, thế nhưng hẳn nhiều người sẽ có một chút thất vọng khi Huracan không làm được điều đó.

Trên thực tế, giới hạn cho phép của Huracan là rất cao, tuy nhiên khi bộ lốp Pirelli P Zero tiêu chuẩn của chiếc xe này mất kiểm soát độ bám, người lái sẽ nhận được rất nhiều cảnh báo bởi tiêu chí được đặt lên hàng đầu của Huracan là tính ổn định và độ bám đường.
Hệ thống phanh gốm các-bon tiêu chuẩn sẽ giúp chiếc xe dừng lại nhanh chóng dù là bạn đang chạy ở tốc độ nào. Cảm giác đạp phanh là cực kỳ hiệu quả so với hệ thống phanh gốm của Gallardo trước đó. Một hệ thống vô-lăng trợ lực điện mới cung cấp cảm giác phản hồi từ mặt đường tốt hơn và không ngừng nỗ lực để truyền lực ép xuống các lốp xe phía trước.

20140705xevaphongcachhuracan_1.jpg
Ngoài nút bấm ANIMA, các tính năng như xi-nhan, chuyển đèn pha, gạt mưa.. đều đã được tích hợp trên các chấu trái và phải của vô-lăng. Cụm đồng hồ của Huracan là một màn hình LCD cho phép hiển thị đồng hồ tốc độ, vòng tua, thông tin âm thanh, dẫn đường, điện thoại.
Màn hình này có kích thước lớn lên tới 12,3 inch có thể xử lý rất nhiều chức năng, vì vậy màn hình điều hướng truyền thống ở trung tâm bảng điều khiển đã được loại bỏ. Các tính năng khác vẫn được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm bao gồm nút khởi động start/stop với nắp chụp bảo vệ.

20140705xevaphongcachhuracan_4.jpg
Ngồi ở vị trí lái, Lamborghini có tầm quan sát tốt, thậm chí, so với đối thủ Ferrari 458 Italia, Huracan được đánh giá cao hơn nhiều về khả năng quan sát phía trước. Việc điều chỉnh các nút chức năng thuận tiện và dễ dàng nhờ thiết kế bảng điều khiển đơn giản và hợp lý.
Bên cạnh các thiết bị hiện đại, nội thất bọc da lại có xu hướng phong cách retro (hoài cổ). Một màn hình hiển thị HUD là những gì chúng ta mong muốn nhưng Lamborghini cho biết họ không muốn kích thước và trọng lượng của Huracan tăng thêm khi có trang bị này, hơn nữa kính chắn gió có độ dốc thấp sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị.

Lamborghini Huracan có mức giá khởi điểm khoảng 240.000 USD nhưng với rất nhiều tuỳ chọn khác như la-zăng 5.600 USD, sơn mờ 14.000 USD hay hệ thống dẫn gió mới… có thể làm chiếc xe có giá bán lên tới 300.000 USD. Giá bán thấp hơn so với người tiền nhiệm Gallardo là lý do để Lamborghini tin vào thành công của Huracan

20140705xevaphonghuracan_5.jpg
Đối với những khách hàng nhiều tiền, Lamorghini sẽ tiếp tục đưa ra các tuỳ chỉnh ở động cơ. Nhiệm vụ của Huracan là sự thay thế xứng đáng, tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Gallardo. Và mục tiêu của nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 458 Italia, McLaren 12C/650S, Audi R8…
Nguồn:autonet
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên