Đánh Giá Điện Thoại Asus Zenfone 5: Khi Bạn Cần Một Chiếc Điện Thoại Làm Máy Tính Bảng

gachoi

Thành viên Nghiệp dư
Asus quả là biết cách tạo bất ngờ khi tung ra một dòng điện thoại thông minh giá cả phải chăng. Cơn sốt điện thoại mới này mang tên Zenfone, thu hút một lượng quan tâm lớn đến kỳ lạ bởi những người tiêu dùng, không khác gì những thời điểm iPhone 5s hay Galaxy S4, S5 trình làng. Và Asus Zenfone 5, không còn nghi ngờ gì, chính là sản phẩm thú vị hơn cả trong bộ ba Zenfone lần này bởi màn hình ấn tượng 5 inch – kích cỡ màn hình lý tưởng cho Android.

4%2811%29.jpg
Asus Zenfone 5
Thiết kế
Thiết kế của Asus Zenfone 5 khá đơn giản, nhưng điều đó lại là điểm cộng với nhiều người bởi “Simple is the best”. Thiết kế đơn giản có lẽ là phong cách, xu hướng chung của công ty đến từ Đài Loan này với những dòng sản phẩm gần đây.
Thân máy được bao bọc bởi lớp vỏ phía sau bo tròn, hơi cong để ôm sát vào lòng bàn tay bạn. Vỏ sau có thể được thay thế dễ dàng với một bộ sưu tập ốp lưng đầy màu sắc, tùy theo sở thích: từ đen, trắng vàng, đến đỏ, xanh, cho bạn thỏa sức tùy biến chiếc điện thoại của mình. Cũng giống nhiều smartphone cảm ứng gần đây, Zenfone 5 được thiết kế 3 phím cảm ứng ở phía viền dưới của máy, ngay dưới đó là một dải nhựa giả kim loại đẹp mắt tạo điểm nhấn cho Zenfone 5, khiến chiếc máy của bạn nổi bật giữa những chiếc điện thoại đẳng cấp khác.
1%2822%29.jpg
Thiết kế mặt sau bo tròn
Đây không phải là một thiết bị đáng để đoạt giải thưởng về thiết kế, nhưng một cách tổng quan, nó đẹp và sexy.
Màn hình
Zenfone 5 sở hữu màn hình IPS 5 inch, độ phân giải 720x1280 pixel. Như hầu hết các màn hình đạt tiêu chuẩn khác, Zenfone 5 cũng cho bạn trải nghiệm xem hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động như thật và góc nhìn tương đối khá.
Người dùng có thể không thích cạnh viền bezel quá lớn của Zenfone 5 so với nhiều sản phẩm ra mắt gần đây, nhưng bù lại thiết kế này lại giúp cho kích thước tổng thể của Zenfone 5 trở nên cân đối hơn.
3%2812%29.jpg
Màn hình 5 inch sắc nét
Nhìn chung lại, khó có mẫu máy 5 inch nào trong cùng mức giá lại khiến người xem “wow” một cách kinh ngạc như với sản phẩm này.

Giao diện
Asus đã có một công bố khá quan trọng về sự ra mắt của giao diện người dùng mới có tên là ZenUI. Đây là giao diện được Asus thiết kế độc quyền cho Zenfone, được xây dựng dựa trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean nhưng được đơn giản hóa và khá dễ chịu khi sử dụng.
Dù không quá khác biệt so với giao diện chung trên các dòng máy Android khác, nhưng với hơn 1000 cải tiến, người dùng dễ dàng tùy biến giao diện theo cách mình mong muốn. Với cái nhìn đầu tiên, nó đã chứng minh sự gọn gàng, tối giản và đáp ứng tốt mong muốn người dùng.
Ngoài ra, Asus cũng hứa hẹn sẽ cho ra mắt một số phần mềm hỗ trợ quan trọng, và Android 4.4 KitKat dường như không còn quá xa vời.
Bộ vi xử lý và bộ nhớ
Zenfone 5 có 2 phiên bản A500 và A501. 2 phiên bản này có thiết kế, giao diện giống nhau và chỉ khác về cấu hình.
Về bộ vi xử lý, năng lượng của Zenfone 5 A500 nằm ở chipset Intel Atom 2 nhân 2 GHz còn phiên bản A501 có tốc độ xử lý 1,6 GHz. Giờ đây, chip 2 nhân có lẽ đã bị đánh bật bởi rất nhiều lõi chip 4 hoặc 8 nhân, nhưng Zenfone 5 đã chứng minh rằng nó không hề bị đánh giá thấp. Nói cách khác, trong khi nó không thể mang lại cho bạn chip xử lý siêu tốc Snapdragon 800 thì nó vẫn hoàn toàn có khả năng vận hành Zenfone 5 mà không hề gây giật, lag.
Sự khác biệt nữa ở 2 phiên bản Zenfone 5 ở đây là bộ nhớ RAM. Zenfone 5 bản A501 sở hữu mức RAM 1GB trong khi đó đối với bản A500 là 2GB RAM. Do vậy, phiên bản A500 sẽ phù hợp để chơi game hơn bản A501 bởi RAM 1GB có thể sẽ gây ra hiện tượng hơi giật khi chơi game tốc độ cao.
6%281%29.png
Chơi game tốc độ cao trên Zenfone 5
Camera
Máy ảnh 8-megapixel là những gì bạn tìm thấy ở mặt sau chiếc điện thoại. Với khẩu độ f/2.0, các chuyên gia hy vọng rằng sản phẩm mới này của Asus sẽ không bị liệt kê tiếp vào danh sách những chiếc camera mà cho thấy sự khác biệt rõ rệt hiệu suất trên lý thuyết và thể hiện ngoài thực tế, điều này được Asus cam kết chắc chắn.
Phần mềm PixelMaster có vẻ đang hoạt động khá tốt và khiến chiếc camera của Zenfone 5 tự hào trong việc cải thiện hình ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng.
7%289%29.jpg
Ảnh chụp từ Zenfone 5
Camera phụ 2MP nằm ở phía trước máy, dùng để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh “selfie” (tự sướng) hoặc để chat video.
Pin
Sở hữu viên pin dung lượng 2.110 mAh, điện thoại có thể kéo dài thời gian sử dụng đến một ngày khi hoạt động với một thẻ SIM. Với hai SIM, tuổi thọ pin sẽ ngắn hơn, tuy nhiên Asus đã kịp thời trang bị một số trình tiết kiệm pin có thể giải quyết vấn đề này.
Chế độ siêu tiết kiệm khi bật lên sẽ tắt hết các kết nối mạng khi màn hình khóa. Điều này có nghĩa các ứng dụng nền như gửi tin nhắn sẽ không hoạt động khi chế độ này được bật.
8%281%29.png
Zenfone 5 có thiết kế đơn giản
Kết luận
Zenfone 5 là chiếc điện thoại có giá bán vô cùng cạnh tranh. Trên thị trường di động hiện nay, sẽ khó có chiếc điện thoại thông minh nào vượt qua Zenfone 5 trong việc làm hài lòng người dùng cả về phần nhìn và trải nghiệm.
Nếu không có điều kiện sở hữu những siêu phẩm smartphone 5 inch đẳng cấp, có lẽ lựa chọn ưu việt nhất cho bạn vào thời điểm này là Asus Zenfone 5 với nhiều tính năng hữu ích và đáng mong đợi.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên